intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục KT và PL lớp 11 năm 2023-2024 - Trường THPT Lý Tự Trọng, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

9
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo “Đề thi học kì 1 môn Giáo dục KT và PL lớp 11 năm 2023-2024 - Trường THPT Lý Tự Trọng, Quảng Nam” sau đây để hệ thống lại kiến thức đã học và biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chủ yếu được đề cập trong đề thi để từ đó có thể đề ra kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn ôn tập thật tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Giáo dục KT và PL lớp 11 năm 2023-2024 - Trường THPT Lý Tự Trọng, Quảng Nam

  1. SỞ GD & ĐT QUẢNG NAM KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG THPT LÝ TỰ TRỌNG MÔN GIÁO DỤC KINH TẾ VÀ PHÁP LUẬT - LỚP 11 Thời gian làm bài : 45 Phút; (Đề có 2 trang) Họ tên : ............................................................... Số báo danh : ................... Mã đề 804 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Câu 1: Yếu tố nào dưới đây không phải là tiêu chí để đánh giá một ý tưởng kinh doanh tốt? A. Có ưu thế vượt trội. B. Có lợi thế cạnh tranh. C. Không có tính khả thi. D. Có tính mới mẻ, độc đáo. Câu 2: Khi có được những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để chủ thể kinh tế thực hiện được mục tiêu kinh doanh của mình nhằm thu lợi nhuận đó là A. mục tiêu kinh doanh. B. chiến lược kinh doanh. C. cơ hội kinh doanh. D. ý tưởng kinh doanh. Câu 3: Việc người sản xuất kinh doanh không ngừng hoàn thiện và tổ chức quy trình sản xuất để tối ưu hóa lợi nhuận là thể hiện năng lực kinh doanh nào dưới đây? A. Năng lực quản lý. B. Năng lực học tập. C. Năng lực lãnh đạo. D. Năng lực chuyên môn. Câu 4: Một trong những biểu hiện của đạo đức kinh doanh là các chủ thể đó luôn luôn rèn luyện cho mình đức tính A. cương quyết. B. nhân nhượng. C. nóng nảy D. trung thực. Câu 5: Các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh của chủ thể sản xuất kinh doanh xuất phát từ yếu tố nào dưới đây? A. Lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài. B. Điểm yếu nội tại và khó khăn bên ngoài. C. Mâu thuẫn của chủ thể sản xuất. D. Khó khăn của chủ thể sản xuất. Câu 6: Khi tham gia vào thị trường lao động, người mua sức lao động còn có thể gọi là A. tiền tệ sức lao động. B. giá cả sức lao động. C. cầu về sức lao động. D. cung về sức lao động. Câu 7: Nội dung nào dưới đây không phải là căn cứ để xác định năng lực kinh doanh của một cá nhân? A. Thách thức. B. Cơ hội. C. Điểm mạnh. D. Điểm tương đồng Câu 8: Đối với người lao động, khi tham gia vào thị trường việc làm nhằm mục đích nào dưới đây? A. Tìm kiếm việc làm cho mình. B. Tuyển được nhiều lao động mới. C. Tăng thu nhập cá nhân. D. Hưởng phí trung gian môi giới. Câu 9: Khi tham gia vào thị trường lao động, việc ký kết hợp đồng mua bán sức lao động giữa người bán sức lao động và người mua sức lao động được thực hiện theo nguyên tắc nào dưới đây? A. Bình đẳng. B. Cưỡng chế. C. Quyền uy. D. Phục tùng. Câu 10: Văn hoá tiêu dùng Việt Nam hướng tới giá trị tốt đẹp, chân, thiện, mĩ là thể hiện đặc điểm nào dưới đây trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam? A. Tính thời đại. B. Tính kế thừa. C. Tính hợp lí. D. Tính giá trị. Câu 11: Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, đạo đức kinh doanh cần thiết trong hoạt động nào dưới đây của lãnh đạo doanh nghiệp? A. Bảo trợ truyền thông. B. Bảo lãnh ngân hàng. C. Làm công tác xã hội. D. Quản lí doanh nghiệp. Câu 12: Đạo đức kinh doanh là đạo đức được vận dụng vào A. hoạt động văn hóa – xã hội. B. hoạt động sáng tạo nghệ thuật. C. hoạt động tiêu dùng sản phẩm. D. hoạt động sản xuất – kinh doanh. Câu 13: Trong mối quan hệ với người lao động, việc làm nào dưới đây là phù hợp với đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp? A. Bảo đảm lợi ích chính đáng. B. Hợp tác cùng phát triển. C. Không sản xuất hàng giả. D. Cạnh tranh bình đẳng. Câu 14: Trong mối quan hệ với khách hàng, việc làm nào dưới đây là phù hợp với đạo đức kinh doanh của Trang 1/2 - Mã đề 804
  2. doanh nghiệp? A. Thưởng phạt rõ ràng. B. Thực hiện tốt chế độ. C. Hợp tác và cạnh tranh. D. Trung thực và trách nhiệm. Câu 15: Ý tưởng kinh doanh không xuất phát từ yếu tố nào dưới đây? A. Vì mục đích nhân đạo. B. Niềm đam mê kinh doanh. C. Nhu cầu tìm lợi nhuận. D. Khẳng định bản thân. II. PHẦN TỰ LUẬN (5.0 điểm) Câu 1 ( 2 điểm): Đọc thông tin sau: Theo bản tin thị trường lao động Việt Nam quỹ II năm 2022: Năm nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất: công nghiệp chế tạo, thông tin và truyền thông; bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác, hoạt động tài chính, ngân hàng và bảo hiểm; hoạt động chuyên môn khoa học và công nghệ. Năm nghề có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất tài chính, kế toán, nhân viên phần mềm ngân hàng, marketing. Năm nghề người lao động đi tìm việc nhiều nhất: lao động kĩ thuật trong công nghiệp, hành chính, bán hàng trong lĩnh vực bất động sản, tiếp thị kĩ thuật số bán hàng, y tế và chăm sóc sức khoẻ. Dự báo nhu cầu việc làm sẽ tăng ở một số ngành: sản xuất phương tiện vận tải, sản xuất sản phẩm điện tử. (Tổng cục Thống kê, Bản tin thị trường lao động Việt Nam quý III năm 2022) Qua thông tin trên, em hãy phân tích về xu hướng tuyển dụng của thị trường lao động ở Việt Nam. Câu 2 ( 2 điểm): Nhận thấy nhu cầu thực phẩm sạch ngày càng tăng. Anh M có dự định sẽ đầu tư kinh phí mở cửa hàng kinh doanh mặt hàng thực phẩm sạch, trước khi ra quyết định kinh doanh, anh đã phân tích nhu cầu của thị trường, tìm kiếm các mối quan hệ có thể hỗ trợ anh khi cần thiết cũng như đánh giá những khó khăn, sự cạnh tranh với người kinh doanh khác trên thị trường. a. Trong trường hợp này anh M đã xây dựng ý tưởng kinh doanh hay cơ hội kinh doanh. Em hãy chỉ rõ ý tưởng kinh doanh hoặc cơ hội kinh doanh mà anh M đã xác định trong trường hợp trên. Việc xác định và đánh giá các yếu tố trước khi kinh doanh có ý nghĩa như thế nào? b. Theo em trong trường hợp này anh M đã thể hiện tốt năng lực gì trong kinh doanh? Câu 3 ( 1 điểm): Năm 2022, sau khi nhận được thư tố cáo của người dân, cơ quan điều tra đã ra kết luận về việc Công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) "bắt tay nhau" trong việc lừa khách hàng gửi tiết kiệm, "hô biến" tiền gửi tiết kiệm của khách thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ gây thiệt tại to lớn về tài sản đối với khách hàng và gây bức xúc trong dư luận xã hội. Từ những hiểu biết của mình về vấn đề đạo đức kinh doanh, em có đánh giá như thế nào về việc làm của các chủ thể kinh doanh trong trường hợp trên. Theo em việc làm đó sẽ gây hậu quả như thế nào đối với các chủ thể kinh tế đó? ------ HẾT ------ Trang 2/2 - Mã đề 804
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2