intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn HĐTN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hiệp Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

12
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo “Đề thi học kì 1 môn HĐTN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hiệp Đức” sau đây để hệ thống lại kiến thức đã học và biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chủ yếu được đề cập trong đề thi để từ đó có thể đề ra kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn ôn tập thật tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn HĐTN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hiệp Đức

  1. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI KỲ I- NĂM HỌC 2022-2023 TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: HĐTN, HN - LỚP 7 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Họ và tên học sinh: Điểm Điểm Nhận xét và chữ ký Chữ ký của bằng số bằng chữ của giám khảo giám thị ………………………………........ Lớp: 7 Phần I: Trắc nghiệm khách quan (5,0 điểm) Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng đầu câu trả lời đúng nhất. Câu 1. Em đã phát triển mối quan hệ hoà đổng với thầy cô và các bạn bằng cách nào? A. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô về những khó khăn của bản thân. B. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiền thầy cô. C. Chia sẻ tâm sự với bố mẹ và người thân trong gia đình. D. Chỉ hòa đồng, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp. Câu 2. Em đã hợp tác với các bạn như thế nào khi giải quyết những nhiệm vụ chung? A. Chọn những việc phù hợp với sở thích, sức khoẻ của bản thân. B. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn và tin tưởng lẫn nhau. C. Chỉ quan tâm thực hiện công việc của mình, không quan tâm đến việc chung. D. Im lặng khi có vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chung. Câu 3. Việc làm nào sau đây chưa thể hiện rèn luyện sự chăm chỉ trong học tập và cuộc sống? A. Lập kế hoạch cho học tập và các hoạt động khác B. Chưa hoàn thành bài tập đầy đủ trước khi đến lớp. C. Liên tục thực hiện các công việc theo kế hoạch. D. Cam kết thực hiện đúng theo kế hoạch đã đặt ra. Câu 4. Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đã giải toả cảm xúc đó bằng cách nào? A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên. B. Bắt nạt những bạn khác để thoải mái hơn. C. Quát hoặc nói thật to với người khác cho hả giận. D. Hít thở sâu hoặc đi dạo cho khuây khoả. Câu 5. Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì? A. Nhờ bố mẹ, người thân trợ giúp để giải quyết khó khăn. B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian. C. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân để vượt qua khó khăn. D. Bỏ qua khó khăn đó, tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ). Câu 6. Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì để cùng giải quyết với các bạn khác trong nhóm? A. Thảo luận, phân công nhiệm vụ rõ ràng để hoàn thành tốt bài tập được giao. B. Không quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có những bạn khác sẽ làm. C. Làm sơ sài, qua loa cho xong phần việc của mình . D. Chỉ chọn nhiệm vụ, phần việc dễ dàng so với năng lực của bản thân.
  2. Câu 7. Trên đường đi học về, Hưng bị mấy người lạ mặt chặn đường, đòi đưa chiếc xe đạp Hưng đang đi cho họ. Trong trường hơp này, Hưng nên xử lí thế nào để tự bảo vệ bản thân? A. Đưa xe cho họ để thoát khỏi nguy hiểm. B. Giữ chặt xe, không cho họ cướp xe của mình. C.Tìm cách chống cự lại những người đó. D. Đưa xe cho họ, sau đó báo cho công an. Câu 8. Khi chứng kiến hành động bạo lực hoặc xâm hại cơ thể, em cần làm gì? A. Không phải việc của mình không nên can thiệp để tránh rắc rối. B. Coi như không có chuyện gì xảy ra và không xen vào chuyện người khác. C. Báo ngay sự việc với người có trách nhiệm (thầy cô, cảnh sát, bảo vệ,...). D. Quay video clip rồi tung trên mạng để mình được nhiều lượt thích. Câu 9. Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, em cần làm gì? A. Nhờ ba mẹ sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng. B. Khi nào thích thì em sẽ sắp xếp, lau dọn nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng. C. Để đổ dùng cá nhân, sách vở ở những chỗ tùy tiện, đụng đâu bỏ đó. D. Tự giác lau dọn, sắp xếp đồ dùng trong nhà cho ngăn nắp, gọn gàng. Câu 10. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập như thế nào? A. Đi học chuyên cần, tập trung vào việc học tập trên lớp và ở nhà. B. Chỉ cần làm bài tập đầy đủ, trình bày vở sạch, đẹp, cẩn thận. C. Chỉ học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi kiểm tra. D. Khi gặp bài tập khó em tra kết quả trên mạng cho nhanh. Câu 11. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào? A. Thường xuyên tham gia tập thể dục giữa giờ. B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian. C. Làm những công việc hơi nặng nhọc, vất vả một chút. D. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận. Câu 12. Biểu hiện nào sau đây là điểm mạnh trong học tập và cuộc sống? A. Giao tiếp tiếng Anh chưa tốt. B. Không tự tin trước đám đông. C. Dễ nổi nóng, thiếu bình tĩnh D. Biết cách giải quyết vấn đề phát sinh. Câu 13. Nếu em vô tình phát hiện một bạn nữ trong lớp bị một anh lớp trên quấy rối (điện thoại, nhắn tin gạ gẫm, đe doạ, đợi bạn nữ trên đường đi học về để chọc ghẹo…), em sẽ làm gì? A. Tìm cách báo cho thầy cô hoặc phụ huynh để can thiệp. B. Né tránh, coi như chưa từng biết việc này để giữ an toàn cho bản thân. C. Động viên bạn nữ không nên sợ hãi và nên báo với ba mẹ, thầy cô. D. Tìm cách xa lánh bạn nữ để tránh việc bị quấy rối cùng. Câu 14. Nếu nhận được một đơn hàng đồ ăn, thức uống không rõ từ người nào gửi đến trường cho mình em sẽ làm gì? A. Vui vẻ nhận và chia sẻ đồ ăn, thức uống cho các bạn khác trong lớp. B. Tuyệt đối không nhận đồ ăn, thức uống này và báo cho thầy cô. C. Nhận đồ ăn, thức uống nhưng không dùng mà mời các bạn khác trong lớp dùng. D. Nhận đồ ăn, thức uống nhưng không dùng ở trường mà mang về nhà để dùng.
  3. Câu 15. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì? A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác. B. Em sẽ không chơi với bạn và chỉ chơi với những bạn có nhiều điểm mạnh. C. Động viên, giúp đỡ để bạn từng bước khắc phục điểm yếu của bản thân. D. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này. Phần II. Tự luận (5,0 điểm) Bài 16. (2,0 điểm) Giới thiệu 2 việc làm nổi bật, tự hào về hoạt động của Đội Thiếu niên tiền phong Hổ Chí Minh của trường em? Bài 17. (2,0 điểm) Mùa hè nắng nóng, em và một nhóm bạn rủ nhau ra sông tắm nhưng tất cả đều không biết bơi, chẳng may có một bạn bị xẩy chân ngã xuống nước. Trong tình huống đó, em sẽ làm thế nào để cứu bạn bị đuối nước đó? Bài 18. (1,0 điểm) Em hãy chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cựcvà cho biết cảm nhận của em khi đó như thế nào. BÀI LÀM ………………………………………………………………………………………………………………… ……………………….... ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………................ ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………….... ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………................ ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………….... ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………................ ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………….... ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………................ …………………………………………………………………………………………………………………
  4. ………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………….... ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………................ ………………………………………………………………………………… PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN HĐTN, HN 7 TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2022-2023 I. TRẮC NGHIỆM ( 5,0 điểm). Mỗi câu đúng đạt 0,33 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đ/A A B B D C A D C D A D D A B C II. TỰ LUẬN ( 5,0 điểm). Câu 16. ( 2,0 điểm) HS nêu 2 nét nổi bật, tự hào về hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hổ Chí Minh của trường mình. Chẳng hạn: + Xây dựng các cuộc thi đua giữa các lớp để tạo sự nề nếp, có ý thức đạo đức và học tập. + Thắp nến, dọn cỏ tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/07. (Hs có thể nêu được 2 việc mà đội đã làm ghi điểm tối đa.) Câu 17. (2,0 điểm) Cố gắng giữ bình tĩnh, phân công một bạn chạy đi báo với người dân gần nhất để cầu cứu. Các bạn còn lại, tìm phao, áo phao, gậy dài để cố gắng lôi bạn lên bờ. Câu 18. (1,0 điểm) - Nêu được ít nhất 01 cách để giải toả cảm xúc tiêu cực của bản thân. - Nêu được ít nhất 01 suy nghĩ, cảm nhận của em khi giải toả được cảm xúc tiêu cực ấy. GV linh động trong câu trả lời của HS HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ – KIỂM TRA Kết quả Yêu cầu cần đạt Đạt HS đạt được từ 5 điểm trở lên Chưa đạt HS chỉ đạt từ 4,9 điểm trở xuống
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2