
Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Võ Như Hưng, Điện Bàn
lượt xem 1
download

Nhằm phục vụ quá trình học tập cũng như chuẩn bị cho kì thi sắp đến. TaiLieu.VN gửi đến các bạn tài liệu ‘Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Võ Như Hưng, Điện Bàn’. Đây sẽ là tài liệu ôn tập hữu ích, giúp các bạn hệ thống lại kiến thức đã học đồng thời rèn luyện kỹ năng giải đề. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Võ Như Hưng, Điện Bàn
- UBND THỊ XÃ ĐIỆN BÀN TRƯỜNG THCS VÕ NHƯ HƯNG ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ CUỐI KỲ I, NĂM HỌC 2024- 2025 MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 9 THỜI GIAN: 60 PHÚT I. MỤC TIÊU Đánh giá năng lực thích ứng với cuộc sống của HS, thể hiện ở các kĩ năng: - Biết tôn trọng sự khác biệt và sống hài hoà với bạn bè, thầy cô. - Làm được các sản phẩm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường. - Ứng phó được với những căng thẳng trong quá trình học tập và trước các áp lực của cuộc sống . II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm (nhóm 5 – 6 học sinh) III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Câu 1: Hãy thuyết trình về những truyền thống nhà trường em. (sản phẩm là bài viết, học sinh thuyết trình trước lớp) Lưu ý: Thời gian thuyết trình: 6-8 phút Câu 2: Lựa chọn 1 trong 2 tình huống sau để xây dựng kịch bản sắm vai thể hiện cách ứng phó với căng thẳng trong học tập Tình huống 1: H dự định sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ cố gắng thi đậu vào một trường trung học phổ thông như mình mong muốn và phù hợp với năng lực của mình. Nhưng thời gian gần đây, bố mẹ H lại mong muốn H đỗ đạt vào một trường chuyên trên địa bàn. H cảm thấy lo lắng và áp lực nên thường xuyên bị mất ngủ. Tình huống 2: K là một học sinh khá của lớp đồng thời là nhóm trưởng. Mỗi khi thầy cô giao nhiệm vụ học tập thì bạn bè trong nhóm thường làm cho qua loa, chỉ mỗi mình K là có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Vì thế K thường đạt điểm cao nhất nhóm. Bạn bè lại cho rằng điểm số của K không đến từ năng lực của bạn. Điều này khiến K cảm thấy căng thẳng mỗi khi cô giao bài tập nhóm. Lưu ý: Thời gian sắm vai: 6-8 phút
- UBND THỊ XÃ ĐIỆN BÀN TRƯỜNG THCS VÕ NHƯ HƯNG HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2024- 2025 MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 9 Câu 1: Hãy thuyết trình về những truyền thống nhà trường em. Yêu cầu: Các nhóm nộp lại sản phẩm. - Về sản phẩm: Nội dung đúng chủ đề, sản phẩm là những bài viết về truyền thống tốt đẹp của nhà trường. - Về thực hiện: + Nội dung thuyết trình: Phải chỉ ra những những truyền tốt đẹp của nhà trường: Học tập, văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao, các hoạt động khác …. + Số lượng học sinh tham gia: Mỗi nhóm phải có 5 - 6 học sinh thực hiện, mỗi học sinh sẽ thuyết trình một đoạn, nối tiếp nhau, khuyến khích có trình chiếu trên Powerpoit, có hình ảnh, video minh họa. + Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục, hấp dẫn người nghe. + Có sự kết hợp giữa lời nói với các phương tiện phi ngôn ngữ, hình ảnh, video khi thuyết trình. + Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình sáng tạo sản phẩm và thực hiện việc thuyết trình. + Đảm bảo thời gian quy định (6 -8 phút) Bảng tiêu chí và mức độ đánh giá: Tiêu chí Mức độ Đánh giá Mức 1 Mức 2 Mức 3 Đạt Chưa đạt 1. Hoạt Có tham gia Tham gia tích cực Tham gia rất tích cực Ít nhất Không động nhưng chưa tích đạt được đat được nhóm cực ở mức 1 mức 1 2. Nội Thực hiện đúng Nội dung thể hiện Nội dung thể hiện rõ Ít nhất Không dung sản nội dung yêu cầu rõ được ý nghĩa được ý nghĩa của sản đạt được đat được phẩm và (sản phẩm góp của sản phẩm; phẩm, phải hướng tới ở mức 1 mức 1 thuyết phần xây dựng phải hướng tới góp phần xây dựng trình truyền thống nhà góp phần xây truyền thống nhà trường) dựng truyền trường; đồng bộ giữa thống nhà trường; nội dung thuyết trình đồng bộ giữa nội và nội dung trong sản dung thuyết trình phẩm; kỹ năng thuyết và nội dung trong trình thu hút và hấp sản phẩm. dẫn. 3. Tính Có sự tương tác Sự tương tác tích Phối hợp tương tác, Ít nhất Không tương cực các thành tích cực, linh động, đạt được đat được tác viên nhóm nhóm. sáng tạo các thành ở mức 1 mức 1 viên trong nhóm.
- Câu 2: Các nhóm sắm vai thực hiện theo kịch bản và nộp lại sản phẩm kịch bản. Tình huống 1: Xây dựng kịch bản sắm vai thể hiện cách ứng phó với căng thẳng trong học tập: Lan nên ngồi lại nói chuyện với bố mẹ về năng lực (sức học) của bản thân cũng như nguyện vọng chính đáng của mình là muốn vào một trường trung học phổ thông phù hợp với khả năng của mình. Đồng thời chia sẻ với bố mẹ về những áp lực mà bản thân đã trải qua để bố mẹ thấu hiểu và đồng hành cùng H trong học tập để đạt được kết quả như mong muốn. Tình huống 2: Xây dựng kịch bản sắm vai thể hiện cách ứng phó với căng thẳng trong học tập: K nên phân công công việc cụ thể cho từng thành viên trong nhóm và có đánh giá khi sản phẩm nộp về. Đồng thời trình bày vấn đề này với thầy cô bộ môn để có hướng giải quyết kịp thời. Lưu ý: Thời gian sắm vai là 6-8 phút Bảng tiêu chí và mức độ đánh giá: Tiêu chí Mức độ Đánh giá Mức 1 Mức 2 Mức 3 Đạt Chưa đạt 1. Hoạt Có tham gia Tham gia tích Tham gia rất tích cực. Ít nhất đạt Không động nhóm nhưng chưa cực. được ở đat được tích cực mức 1 mức 1 2. Xây Thực hiện Thực hiện đúng Thực hiện đúng kịch Ít nhất đạt Không dựng kịch đúng kịch kịch bản, đúng bản, có lịnh hoạt, sáng được ở đat được bản bản, đúng chủ đề, logic, tạo nhưng phù hợp với mức 1 mức 1 chủ đề. hấp dẫn. chủ đề, logic, hấp dẫn, lựa chọn được cách ứng xử phù hợp. 3. Thực Có sự hợp Có sự hợp tác, Có sự hợp tác, phối Ít nhất đạt Không hiện sắm tác, phối hợp phối hợp nhịp hợp nhịp nhàng với được ở đat được vai với các thành nhàng với các các thành viên trong mức 1 mức 1 viên trong thành viên trong nhóm, diễn xuất thu nhóm. nhóm. hút người xem. II. Kết quả đánh giá: - Đánh giá Đạt: Ít nhất 2/3 tiêu chí được đánh giá đạt. - Đánh giá Chưa đạt: Có 2 hoặc cả 3 tiêu chí đều không đạt.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Phương Trung
3 p |
680 |
81
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017 có đáp án - Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc
4 p |
286 |
28
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
3 p |
499 |
23
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
4 p |
400 |
22
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Tân Viên
4 p |
567 |
20
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Ninh Phước
3 p |
361 |
18
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Trung Kiên
4 p |
388 |
16
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
4 p |
471 |
12
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Tường
3 p |
260 |
12
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Lê Hồng Phong
4 p |
388 |
10
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Linh
3 p |
322 |
10
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
4 p |
479 |
8
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Yên Phương
3 p |
241 |
8
-
Đề thi học kì 1 môn Sinh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An
4 p |
326 |
7
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017 có đáp án - Đề số 1
2 p |
238 |
7
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT huyện Kim Bôi
2 p |
195 |
6
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017 có đáp án - Đề số 2
3 p |
166 |
6
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 6 năm 2017 có đáp án
2 p |
145 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
