intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lê Lợi, Kon Tum

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

4
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham gia thử sức với “Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lê Lợi, Kon Tum” để nâng cao tư duy, rèn luyện kĩ năng giải đề và củng cố kiến thức môn học nhằm chuẩn bị cho kì thi quan trọng sắp diễn ra. Chúc các em vượt qua kì thi học kì thật dễ dàng nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lê Lợi, Kon Tum

  1. PHÒNG GD&ĐT TP KON TUM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I. NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG TH-THCS LÊ LỢI Môn: Tin học Lớp: 8 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC (Lý thuyết: 25 phút, Thực hành: 20 phút) Họ và tên: ……………………… Điểm Lời phê thầy, cô giáo Lớp: …………………… Đề T801 A. LÝ THUYẾT: (7,0 điểm) (Thời gian 25 phút) I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước phương án trả lời đúng. (Mỗi câu đúng được 0,25 điểm) Câu 1: Bộ nhớ chính của máy tính thế hệ thứ nhất là? A. Trống từ B. Bộ nhớ chính là lõi từ C. Lõi từ, băng từ D. Lõi từ lớn, đĩa từ, băng từ Câu 2: Thành phần điện từ chính của máy tính thế hệ thứ mấy là mạch tích hợp? A. Thế hệ thứ tư B. Thế thứ năm C. Thế hệ thứ nhất D. Thế hệ thứ ba Câu 3: Máy tính điện từ có máy thế hệ? A. Ba thế hệ B. Năm thế hệ C. Bốn thế hệ D. Hai thế hệ Câu 4: Các máy tính thế hệ thứ nhất có kích thước? A. Nhỏ ( Như máy tính để bàn) B. Rất nhỏ ( như máy tính cầm tay) C. Rất lớn ( thường chiếm một căn phòng) D. Lớn ( bộ phận xử lý và tính toán lớn như những chiếc tủ) Câu 5: Đặc điểm của thông tin số là? A. Có thể trao đổi không cần mạng B. Có thể trao đổi dựa trên thông tin trên giấy C. Không thể trao đổi D. Có thể truy cập từ xa thông qua kết nối Internet Câu 6: Mức độ tin cậy của thông tin số phụ thuộc vào? A. Nguồn gốc B. Mục tiêu thông tin C. Nguồn gốc, mục tiêu thông tin D. Số lượng Câu 7: Thông tin nào dưới đây có độ tin cậy thấp? A. Thông tin ở các trang web được cập nhật hàng giờ B. Thông tin vừa được công bố trên thời sự C. Thông tin mới đưa trong ngày D. Thông tin ở các trang web đã lâu không được cập nhật Câu 8: Khi tìm kiếm các thông tin để trình bày, em cần lựa chọn? A. Thông tin hợp với nội dung trình bày B. Thông tin có nguồn trên mạng C. Thông tin chưa được kiểm chứng D. Thông tin có nguồn đáng tin cậy, được kiểm chứng, phù hợp với nội dung trình bày Câu 9: Việc ứng dụng tin học sẽ mang lại lợi ích cho hầu hết ngành nghề nhờ? A. Khối lượng công việc giảm B. Khối lượng công việc tăng C. Hiệu quả công việc tăng D. Hiệu quả công việc giảm Câu 10: Ứng dụng tin học giúp? A. Tăng tốc độ xử lý, tiết kiệm thười gian của người lao động B. Giúp liên lạc và trao đổi thông tin dễ dàng C. Hỗ trợ làm việc nhóm và mở rộng phạm vi làm việc D. Cả ba đáp án trên đều đúng Câu 11: Sự phát triển của tin học đã tạo ra những nghề nghiệp đa dạng như? Đề T801
  2. A. Phát triển phần mềm B. Lập trình ứng dụng điện thoại C. Quản trị mạng D. Cả ba đáp án trên đều đúng Câu 12: Đâu là ứng dụng tin học trong nghề kiến trúc sư? A. Quảng cáo sản phẩm du lịch B. Phần mềm thiết kế bản vẽ C. Đăng bài nhanh chóng trên báo điện tử D.Hồ sơ sức khỏe điện tử Câu 13: Chương trình là? A. Dãy các thao tác điều khiển máy tính thực hiện thuật toán B. Dãy các lệnh điều khiển máy tính xử lý thuật toán C. Dãy các lệnh điều khiển máy tính giải quyết thuật toán D. Dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán Câu 14: Thứ tự các bước giải bài toán trên máy tính: A. Xác định bài toán -> Viết chương trình -> Mô tả thuật toán B. Xác định bài toán -> Mô tả thuật toán -> Viết chương trình C. Mô tả thuật toán -> Xác định bài toán -> Viết chương trình D. Viết chương trình -> Xác định bài toán -> Mô tả thuật toán Câu 15: Với trường hợp nhân vật di chuyển theo đường đi là một tam giác đều thì góc quay của nhân vật khi đi hết một cạnh là? A. 3600 B. 1800 C. 1200 D. 600 Câu 16: Ngôn ngữ lập trình Scratch bao gồm? A. Dữ liệu kiểu số B. Dữ liệu kiểu xâu kí tự C. Dữ liệu kiểu logic D. Cả ba đáp án trên đều đúng Câu 17: @ là dữ liệu kiểu? A. Kiểu dữ liệu xâu kí tự B. Kiểu dữ liệu kí tự C. Kiểu dữ liệu logic D. Kiểu dữ liệu số Câu 18: Computer là dữ liệu kiểu? A. Kiểu dữ liệu xâu kí tự B. Kiểu dữ liệu kí tự C. Kiểu dữ liệu logic D. Kiểu dữ liệu số Câu 19: 7,25 là dữ liệu kiểu? A. Kiểu dữ liệu xâu kí tự B. Kiểu dữ liệu kí tự C. Kiểu dữ liệu logic D. Kiểu dữ liệu số Câu 20: Phương án nào là kiểu dữ liệu sâu kí tự A. B. C. D. II. TỰ LUẬN: (2,0 điểm) Câu 21: (2,0 điểm) Em hãy nêu các bước tạo chương trình điều khiển nhân vật là chú bọ rùa di chuyển theo đường đi là một tam giác đều. B. THỰC HÀNH: (3,0 điểm) (thời gian 20 phút) Câu 22: (3,0 điểm) a) Em hãy viết chương trình Scratch của riêng mình để giải quyết một bài toán cụ thể trong một môn học như Khoa học tự nhiên, Toán học,… trong đó có sử dụng hằng, biến và biểu thức để thực hiện thuật toán. Em hãy lưu tệp tin trong ổ đĩa: D:/, tìm tên của em, tìm thư mục: ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I và lưu với tên về chủ đề em chọn. b) Chạy thử, tìm lỗi và sửa được lỗi cho chương trình. --------------- Hết ------------------ Đề T801
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2