intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Công nghệ công nghiệp lớp 11 năm 2023-2024 - Sở GD&ĐT Bắc Giang

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

4
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn thi sẽ trở nên dễ dàng hơn khi các em có trong tay “Đề thi học kì 2 môn Công nghệ công nghiệp lớp 11 năm 2023-2024 - Sở GD&ĐT Bắc Giang” được chia sẻ trên đây. Tham gia giải đề thi để rút ra kinh nghiệm học tập tốt nhất cho bản thân cũng như củng cố thêm kiến thức để tự tin bước vào kì thi chính thức các em nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Công nghệ công nghiệp lớp 11 năm 2023-2024 - Sở GD&ĐT Bắc Giang

  1. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ KIỂM BẮC GIANG TRA CUỐI HỌC KỲ II (Đề kiểm tra gồm có 03 trang) NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN: CÔNG NGHỆ (CÔNG NGHIỆP) – LỚP 11 THPT Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian phát đề Mã đề 013 Họ, tên học sinh:.......................................................................... Số báo danh:............................................................................... PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn (6,0 điểm). Học sinh trả lời từ câu 1 đến câu 24. Mỗi câu hỏi học sinh chỉ chọn một phương án. Câu 1: Chọn đáp án đúng nhất. Xe máy có các bộ phận chính nào tương tự như trên ô tô? A. Hệ thống truyền lực, khung vỏ, bánh xe. B. Động cơ, hệ thống truyền lực, bánh xe, hệ thống lái, hệ thống phanh. C. Động cơ, hệ thống truyền lực, hệ thống treo. D. Không có bộ phận nào. Câu 2: Trong bộ vi sai trên ô tô có bao nhiêu bánh răng? A. 1 bánh răng. B. 4 bánh răng. C. 2 bánh răng. D. 3 bánh răng. Câu 3: Động cơ xăng có thêm hệ thống nào mà động cơ Diesel không có? A. Hệ thống khởi động. B. Hệ thống làm mát. C. Hệ thống đánh lửa. D. Hệ thống bôi trơn. Câu 4: Bộ phận nào trong hệ thống phun xăng nhận tín hiệu từ cảm biến? A. Vòi phun. B. Cảm biến. C. Bộ điều chỉnh áp suất. D. Bộ điều khiển phun. Câu 5: Trong cơ cấu phân phối khí, khi xu páp ở trạng thái đóng, lò xo xu páp ở trạng thái nào? A. Bình thường. B. Bị kéo dãn tương đối. C. Bị nén. D. Bị kéo dãn dài nhất. Câu 6: Hệ thống bôi trơn không có bộ phận nào? A. Lưới lọc dầu. B. Đồng hồ báo áp suất dầu. C. Bơm dầu. D. Van hằng nhiệt. Câu 7: Cơ cấu phân phối khí nào sau đây được sử dụng trên động cơ xăng 2 kì? A. Dùng xu páp treo. B. Dùng xu páp đặt. C. Dùng van trượt. D. Dùng xu páp. Câu 8: Đặc điểm nào sau đây là của động cơ xăng 2 kì? A. Có xu páp thải. B. Có 3 cửa khí. C. Có xu páp nạp. D. Có cả 2 xu páp nạp và thải. Trang 1/3 - Mã đề 013
  2. Câu 9: Sơ đồ của hệ thống truyền lực ô tô là: A. Li hợp => Hộp số => Các đăng => Truyền lực chính và bộ vi sai => Cầu chủ động. B. Li hợp => Hộp số => Truyền lực chính và bộ vi sai => Cầu chủ động. C. Li hợp => Hộp số => Các đăng => Cầu chủ động. D. Li hợp => Các đăng => Hộp số => Cầu chủ động. Câu 10: Cuối kì nén, ở động cơ Diesel diễn ra quá trình gì? A. Phun nhiên liệu. B. Đóng cửa quét. C. Bật tia lửa điện. D. Đóng cửa thải. Câu 11: Bộ phận nào làm tăng khả năng bám của bánh xe với mặt đường? A. Các lớp lót mành. B. Lớp hoa lốp. C. Lớp thành bên. D. Lớp lót bảo vệ. Câu 12: Đâu không phải là cách phân loại động cơ đốt trong theo nhiên liệu sử dụng? A. Động cơ Diesel. B. Động cơ xăng. C. Động cơ hơi nước. D. Động cơ gas. Câu 13: Trục chủ động của li hợp trên ô tô là trục gì? A. Trục khuỷu. B. Trục thứ cấp. C. Trục trung gian. D. Trục cam. Câu 14: Động cơ xăng có mấy hệ thống? A. 5. B. 3. C. 6. D. 4. Câu 15: Kí hiệu ABS được viết tắt của bộ phận nào trên ô tô? A. Hệ thống chống bó cứng phanh. B. Cảm biến nhiệt độ dầu bôi trơn. C. Hệ thống kiểm soát lực kéo. D. Cảm biến nhiệt độ nước làm mát trên xe ô tô. Câu 16: Hệ thống làm mát bằng không khí có chi tiết đặc trưng nào? A. Áo nước. B. Cánh tản nhiệt. C. Trục khuỷu. D. Bu gi. Câu 17: Thân máy và nắp máy được gọi là gì của động cơ? A. Khung xương. B. Xi lanh. C. Các te. D. Cánh tản nhiệt. Câu 18: Khái niệm hành trình pít tông? A. Là quãng đường mà pít tông di chuyển được khi trục khuỷu quay 1 vòng 3600. B. Là quãng đường pít tông di chuyển được trong một chu trình. C. Là quãng đường pít tông di chuyển được giữa 2 điểm chết. D. Là quãng đường mà pít tông di chuyển được khi trục khuỷu quay 7200. Câu 19: Bộ phận nào sau đây thuộc hệ thống truyền lực trên ô tô? A. Dầm cầu. B. Hộp số. C. Hệ thống phanh. D. Hệ thống treo. Câu 20: Trong hệ thống làm mát tuần hoàn cưỡng bức, bộ phận nào được xem là quan trọng nhất? A. Cánh tản nhiệt. B. Các chi tiết làm mát. C. Két làm mát. D. Van hằng nhiệt. Câu 21: Quan sát hình ảnh bên dưới em hãy cho biết bộ phận đó có tên gọi là gì ? A. Lò xo xoắn. B. Bóng khí nén. C. Các lớp sợi mành. D. Nhíp lá. Câu 22: Cấu tạo cơ cấu phân phối khí dùng xupap treo có thêm chi tiết nào so với cơ cấu phân phối khí dùng xu páp đặt? Trang 2/3 - Mã đề 013
  3. A. Cò mổ, lò xo. B. Lò xo, đũa đẩy. C. Lò xo, con đội. D. Đũa đẩy, cò mổ. Câu 23: Ở động cơ xăng 2 kì, khi cửa nạp mở thì hòa khí sẽ được nạp vào đâu? A. Nắp xi lanh. B. Buồng đốt. C. Xi lanh. D. Các te. Câu 24: Tại sao động cơ xăng có hệ thống đánh lửa? A. Vì động cơ xăng cần thêm hệ thống đánh lửa để tăng tính thẩm mĩ động cơ. B. Vì động cơ xăng cần thêm hệ thống đánh lửa để tăng kích thước động cơ. C. Vì hòa khí ở động cơ xăng không tự bốc cháy được. D. Vì động cơ xăng cần thêm hệ thống đánh lửa để tăng khối lượng động cơ. Phần II. Câu trắc nghiệm đúng sai (4,0 điểm). Học sinh trả lời từ câu 1 tới câu 4. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, học sinh chọn đúng hoặc sai. Câu 1: Một bạn học sinh tìm hiểu về cách khởi động động cơ đốt trong. Dưới đây là một số ý kiến nhận xét của các bạn trong lớp về cách khởi động động cơ đốt trong. a) Máy cày khởi động bằng tay. b) Máy xúc khởi động bằng tay. c) Xe máy, ô tô dưới 9 chỗ ngồi khởi động bằng động cơ điện. d) Máy ủi khởi động bằng động cơ điện. Câu 2: Khi tìm hiểu về nguyên lý làm việc động cơ xăng 2 kì. Dưới đây là ý kiến nhận xét của một bạn trong lớp về nguyên lý làm việc động cơ xăng 2 kì: a) Động cơ xăng 2 kì nạp hòa khí gồm xăng và không khí, dầu nhớt vào xi lanh khi cửa quét mở. b) Hòa khí động cơ xăng 2 kì được nạp thẳng vào xi lanh của động cơ đốt trong qua cửa nạp. c) Ở động cơ xăng 2 kì khi pít tông dịch chuyển một hành trình từ ĐCT xuống ĐCD trong xi lanh diễn ra 3 quá trình (cháy giãn nở, thải tự do, quét thải khí và nạp khí mới vào xi lanh). d) Tiếng nổ động cơ phát ra khi pít tông đi từ ĐCT lên ĐCD. Câu 3: Khi tìm hiểu về hệ thống truyền lực trên ô tô. Dưới đây là một số ý kiến nhận xét của một bạn học sinh về hệ thống truyền lực trên ô tô như sau: a) Bộ li hợp có nhiệm vụ ngắt tạm thời và nối êm dịu dòng truyền mômen quay từ động cơ đến hộp số để có thể dừng xe hoặc chuyển số. b) Truyền lực chính có nhiệm vụ phân phối mô men tới hai bánh chủ động khác nhau để xe có thể đi vòng hoặc quay vòng. c) Bộ vi sai có nhiệm vụ giảm tốc độ quay của bánh xe chủ động so với tốc độ quay của trục khuỷu động cơ đốt trong để người lái có thể điều khiển tốc độ của xe. d) Ở hộp số tự động, việc chuyển đổi số do bộ điều khiển điện tử quyết định. Câu 4: Một bạn học sinh khi tìm hiểu về hệ thống nhiên liệu của động cơ xăng. Dưới đây là một số ý kiến nhận xét của các bạn về hệ thống nhiên liệu của động cơ xăng: a) Hệ thống nhiên liệu dùng để cung cấp nhiên liệu và không khí sạch vào xi lanh phù hợp với chế độ làm việc và khởi động của động cơ đốt trong. b) Nếu thùng xăng của hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí đặt thấp hơn buồng phao thì hệ thống không cần bố trí bơm xăng. c) Nhờ có bộ điều chỉnh áp suất phun mà hệ thống nhiên liệu dùng hệ thống phun xăng tiết kiệm nhiên liệu hơn loại dùng bộ chế hòa khí. d) Hệ thống nhiên liệu dùng hệ thống phun xăng thì hòa khí gồm xăng và không khí được hình thành trong bộ chế hòa khí. -----------------HẾT ----------------- - Học sinh không được sử dụng tài liệu; - Cán bộ coi kiểm tra không giải thích gì thêm. Trang 3/3 - Mã đề 013
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2