intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh, Phú Ninh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

6
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để hệ thống lại kiến thức cũ, trang bị thêm kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng giải đề nhanh và chính xác cũng như thêm tự tin hơn khi bước vào kì kiểm tra sắp đến, mời các bạn học sinh cùng tham khảo "Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh, Phú Ninh" làm tài liệu để ôn tập. Chúc các bạn làm bài kiểm tra tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh, Phú Ninh

  1. KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II - MÔN TIN HỌC 6 NĂM HỌC: 2022-2023 (Thời gian: 45 phút) Người ra đề: Nguyễn Thị Kiều Oanh I. Ma trận CẤP ĐỘ TỔNG ĐIỂM NHẬN THỨC NỘI DUNG Nhận biết Vận dụng thấp Vận dụng cao KIẾN THỨC TN TL TN TL TN TL TN TL Số Chủ câu:6 đề 5: 2 Câu 2 Câu 1 câu 1 Câu Điểm: Ứng 1đ 1đ 4.0 đ 1.0 đ 7.0 dụng 10% 10% 40 % 10 % Tỷ của tin lệ: 70 học % Chủ đề 6: Giải Số quyết câu:4 vấn đề 1 Câu 2 Câu 1 câu Điểm: với sự 1đ 1đ 1đ 3.0 trợ 10% 10% 10 % Tỷ giúp lệ: 30 của % máy tính Tổng số Số câu: 3 Số câu: 1 Số câu: 2 Số câu: 10 câu Điểm: 2.0 Điểm: 4.0 đ Điểm: 2.0 đ Điểm: 10 Tsố điểm Tỷ lệ: 20% Tỷ lệ: 40% Tỷ lệ: 20% Tlệ:100% Tlệ
  2. II. Bảng đặc tả CẤP ĐỘ TỔNG ĐIỂM NHẬN NỘI THỨC DUNG KIẾN Nhận biết Vận dụng thấp Vận dụng cao THỨC TN TL TN TL TN TL TN TL Cách di chuyển con trỏ trong Biết sử dụng Tạo được bài trình chiếu soạn thảo, bảng trong văn theo yêu cầu các thành bản phần của sơ Chủ đề 5: đồ tư duy Ứng dụng Số của tin học câu:6 2 Câu 2 Câu 1 câu 1 Câu Điểm: 1đ 1đ 4.0 đ 1.0 đ 7.0 10% 10% 40 % 10 % Tỷ lệ: 70 % Chủ đề 6: Biết cách liệt Thực hiện tìm Giải quyết kê thuật toán kiếm theo thuật vấn đề với nấu một món toán tìm kiếm sự trợ giúp ăn tuần tự của máy 1 Câu 2 Câu 1 câu Số tính 1đ 1đ 1đ câu:4 10% 10% 10 % Điểm:
  3. 3.0 Tỷ lệ: 30 % Số câu: 3 Số câu: 1 Số câu: 2 Số câu: 10 Tổng Điểm: 2.0 Điểm: 4.0 đ Điểm: 2.0 đ Điểm: 10 Tỷ lệ: 20% Tỷ lệ: 40% Tỷ lệ: 20% Tlệ:100% ĐỀ A: I.Trắc nghiệm : ( 3 đ) Chọn đáp án đúng và điền vào khung bên dưới Câu 1: Cách di chuyển con trỏ soạn thảo trong bảng là : a. Sử dụng thanh cuộn ngang, dọc b. Có thể sử dụng chuột, phím Tab hoặc các phím mũi tên trên bàn phím. c. Chỉ sử dụng chuột d. Chỉ sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím Câu 2: Thuật toán có thể được mô tả theo hai cách nào ? a. Sử dụng các biến và dữ liệu b. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối c. Sử dụng đầu vào và đầu ra d. Sử dụng phần mềm và phần cứng Câu 3: Mục đích của sơ đồ khối là gì ? a. Để mô tả các chỉ dẫn cho máy tính ‘hiểu’ về thuật toán b. Để chỉ dẫn cho máy tính thực hiện thuật toán c. Để mô tả các chỉ dẫn cho con người hiểu về thuật toán d. Để mô tả chi tiết một chương trình Câu 4: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần : a. Bút, giấy, mực b. Con người, đồ vật, khung cảnh c. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc d. Phần mềm máy tính. Câu 5: Các lệnh định dạng đoạn văn bản nằm ở a. Trong thẻ Page Lyout ở nhóm lệnh Page Setup b.Trong thẻ Home ở nhóm lệnh Page Setup c. Trong thẻ Home ở nhóm lệnh Paragraph d. Trong thẻ Home ở nhóm lệnh Arange Câu 6: Nội dung các ô trong bảng có thể chứa a. Kí tự (chữ, số, kí hiệu,…)
  4. b. Hình ảnh c. Bảng d. Cả a, b, c đều được II. Tự luận : 7 đ Câu 1: (1 đ) Sử dụng bảng trong văn bản nhằm mục đích gì ? Câu 2 : (2 đ) Cho biết đầu vào và đầu ra của các thuật toán sau : a) Thuật toán nhân 3 số a. b) Thuật toán tìm số nhỏ hơn trong hai số c) Thuật toán nấu một món ăn theo sở thích của bản thân. d) Thuật toán làm trò chơi gấp một chiếc thuyền Câu 3 : (4 đ) Thực hành : Học sinh làm việc tại phòng máy vi tính. Bằng những hiểu biết về đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số, em hãy tạo một sơ đồ tư duy thể hiện Một số nguy cơ khi sử dụng Internet của chúng ta. BÀI LÀM I. Trắc nghiệm : Chọn đáp án đúng nhất và điền vào khung Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án ĐỀ B I.Trắc nghiệm : ( 3 đ) Chọn đáp án đúng và điền vào khung bên dưới Câu 1: Cách di chuyển con trỏ soạn thảo trong bảng là : a. Sử dụng thanh cuộn ngang, dọc b. Có thể sử dụng chuột, phím Tab hoặc các phím mũi tên trên bàn phím. c. Chỉ sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím d. Chỉ sử dụng chuột Câu 2: Thuật toán có thể được mô tả theo hai cách nào ? a. Sử dụng các biến và dữ liệu b. Sử dụng đầu vào và đầu ra c. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối d. Sử dụng phần mềm và phần cứng
  5. Câu 3: Mục đích của sơ đồ khối là gì ? a. Để mô tả các chỉ dẫn cho máy tính ‘hiểu’ về thuật toán b. Để mô tả các chỉ dẫn cho con người hiểu về thuật toán c. Để mô tả chi tiết một chương trình d. Để chỉ dẫn cho máy tính thực hiện thuật toán Câu 4: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần : a. Bút, giấy, mực b. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc c. Phần mềm máy tính. d. Con người, đồ vật, khung cảnh Câu 5: Các lệnh định dạng đoạn văn bản nằm ở a. Trong thẻ Home ở nhóm lệnh Page Setup b. Trong thẻ Page Lyout ở nhóm lệnh Page Setup c. Trong thẻ Home ở nhóm lệnh Paragraph d. Trong thẻ Home ở nhóm lệnh Arange Câu 6: Nội dung các ô trong bảng có thể chứa a. Kí tự (chữ, số, kí hiệu,…) b. Hình ảnh c. Bảng d. Cả a, b, c đều được II. Tự luận : 7 đ Câu 1: (1 đ) Sử dụng bảng trong văn bản nhằm mục đích gì ? Câu 2 : (2 đ) Cho biết đầu vào và đầu ra của các thuật toán sau : a. Thuật toán nhân 3 số a. b. Thuật toán tìm số lớn hơn trong hai số c. Thuật toán nấu một món ăn theo sở thích của bản thân. d. Thuật toán làm trò chơi gấp một con hạc giấy. Câu 3 : (4 đ) Thực hành : Học sinh làm việc tại phòng máy vi tính. Bằng những hiểu biết về đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số, em hãy tạo một sơ đồ tư duy thể hiện Một số nguy cơ khi sử dụng Internet của chúng ta. BÀI LÀM I. Trắc nghiệm : Chọn đáp án đúng nhất và điền vào khung Câu 1 2 3 4 5 6
  6. Đáp án Đáp án đề Tin học 6 cuối kì 2 Đề A: I. Trắc nghiệm: mỗi ý đúng đạt 0.5 đ 1b, 2b, 3c, 4c, 5a, 6d II. Tự luận Câu 1: ( 1 đ) Sử dụng bảng trong văn bản nhằm mục đích để trình bày thông tin một cách cô đọng. Bảng cũng thường đưọc sử dụng để ghi lại dữ liệu trong việc thống kê, điều tra, khảo sát,… do đó dễ dạng tìm kiếm, so sánh, tổng hợp thông tin. Câu 2: Đầu vào và đầu ra của các thuật toán Câu đầu vào Đầu ra a) Số a Kết quả phép nhân a x 3 b) Hai số bất kỳ Số nhỏ hơn trong hai số đã cho c) Nguyên liệu Món ăn theo nguyên liệu đã chọn d) Tờ giấy hình chữ nhật Một chiếc thuyền Câu 3: Trình bày thuật toán làm một món ăn mà em thích: Tùy cách trình bày của học sinh mà thể hiện thuật toán sao cho từ nguyên liệu ban đầu, các em thu được món ăn. Câu 4: Làm việc tại phòng thực hành Đáp án đề Tin học 6 cuối kì 2 Đề B: I. Trắc nghiệm: mỗi ý đúng đạt 0.5 đ 1c, 2c, 3b, 4b, 5b, 6d
  7. II. Tự luận Câu 1: ( 1 đ) Sử dụng bảng trong văn bản nhằm mục đích để trình bày thông tin một cách cô đọng. Bảng cũng thường đưọc sử dụng để ghi lại dữ liệu trong việc thống kê, điều tra, khảo sát,… do đó dễ dạng tìm kiếm, so sánh, tổng hợp thông tin. Câu 2: Đầu vào và đầu ra của các thuật toán Câu đầu vào Đầu ra a) Số a Kết quả phép nhân a x 3 b) Hai số bất kỳ Số lớn hơn trong hai số đã cho c) Nguyên liệu Món ăn theo nguyên liệu đã chọn d) Tờ giấy hình vuông Một con hạc Câu 3: Trình bày thuật toán làm một món ăn mà em thích: Tùy cách trình bày của học sinh mà thể hiện thuật toán sao cho từ nguyên liệu ban đầu, các em thu được món ăn. Câu 4: Làm việc tại phòng thực hành
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2