intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi thực hành Lập trình máy tính năm 2012 (Mã đề TH40)

Chia sẻ: Chien Chien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

35
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi thực hành Lập trình máy tính năm 2012 (Mã đề TH40), đề thi bao gồm các kỹ năng về nghề Lập trình máy tính. Nội dung đề thi gồm 2 phần với thời gian làm bài trong vòng 6 giờ. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi thực hành Lập trình máy tính năm 2012 (Mã đề TH40)

  1. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 - 2012) NGHỀ: LẬP TRÌNH MÁY TÍNH MÔN THI: THỰC HÀNH NGHỀ Mã đề thi: LTMT - TH40 Thời gian: 06 giờ (không kể thời gian giao đề) NỘI DUNG ĐỀ THI TT Tên Modul Điểm Module 1: Hiện thực giao diện 20 Module 2: Hiện thực chức năng 50 Tổng: 70 Ghi chú: Phần tự chọn 30 điểm do các trường biên soạn -1-
  2. A. MÔ TẢ KỸ THUẬT CỦA ĐỀ THI Đề thi bao gồm các kỹ năng về nghề lập trình windows. Đề chia làm … câu và được bố trí nội dung như sau: 1. YÊU CẦU ĐỀ THI Đề thi bao gồm nhiệm vụ thiết kế và thực hiện lập trình một Website “Quản lý mua bán điện thoại di động”. Các thí sinh được phép chọn ASP.NET & MS SQL Server hoặc PHP & MySQL để lập trình thiết kế Web, và phải hoàn thành bài thi trong 03 giờ (180 phút). Các công việc cụ thể được mô tả trong mục 3 (Hướng dẫn thí sinh). 2. HƯỚNG DẪN THÍ SINH Nhiệm vụ của mỗi thí sinh là xây dựng một website Quản lý mua bán điện thoại di động. Các thông tin về mua bán di động: sản phẩm, khách hàng, đơn đặt hàng, bảng giá,... được cung cấp sẵn. * Tạo thư mục mang tên Họ và tên_Số báo danh của thí sinh vào ổ đĩa D hoặc nơi lưu trữ do giám thị coi thi yêu cầu, lưu tất cả nội dung bài làm vào thư mục này. 2.1. Website tối thiểu cần có các nội dung và các chức năng sau đây: 2.1.1. Trang chủ - Hiển thị thông tin sản phẩm theo từng loại ( mỗi loại lấy 3 thông tin). 2.1.2. Trang đăng nhập Cho phép người dùng đăng nhập hệ thống thông qua tài khoản và mật khẩu. Sau khi đăng nhập, cho phép thay đổi mật khẩu. Có 2 loại tài khoản: tài khoản quản trị và tài khoản khách hàng. 2.1.3. Trang thông tin khách hàng Cho phép khách hàng: -2-
  3. - Chọn những sản phẩm mới có trong danh mục lưu trữ. - Xem được danh sách những sản phẩm mới hiện có trong danh mục. - Khi bấm vào từng sản phẩm thì sẽ lên phần hiện chi tiết của sản phẩm đó - Khi nhấp vào sản phẩm cần mua, thì sản phẩm đó sẽ được thêm vào giỏ hàng. 2.1.4. Trang quản trị - Quản lý số lượng nhập hàng mới và hàng tồn kho. - Thêm, sửa, xoá sản phẩm trong danh sách. - Thêm, sửa, xoá thông tin về sản phẩm mới. 2.1.5. Trang tìm kiếm - Nhập từ khoá và tìm đúng từ cần tìm( theo mã sản phẩm hoặc tên sản phẩm). - Không nhập sẽ xuất ra hết thông tin 2.1.6. Trang liên hệ - Khách hàng nhập tiêu đề, mã số khách hàng, nội dung và gởi tin về cho quản trị. 2.2. Website phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật sau đây: 2.2.1. Mã nguồn của website theo chuẩn XHTML 1.0 Strict 2.2.2. Các tiêu chuẩn về khả năng truy cập và sử dụng.  Sử dụng các tiêu đề phân biệt cho các trang, thông tin tác giả Website, từ khoá mô tả Website.  Website thân thiện và dễ sử dụng.  Website tương thích trên cả hai trình duyệt Firefox 3 và IE 7+.  Làm việc được trên độ phân giải 1024x768( mặc định) và 1028x800.  Định dạng bố cục và hiển thị dùng CSS. Bảng chỉ được dùng cho phần nội dung, không sử dụng cho định dạng bố cục. Nếu CSS bị bỏ qua thì trang vẫn có thể giữ được cấu trúc luận lý. -3-
  4.  Phân biệt tiêu đề cột và tiêu đề dòng khi liệt kê.  Mã nguồn có thể viết bằng ASP.NET hoặc PHP, XHTML, JavaScript và CSS  Sự tương phản màu sắc giữa màu chữ và màu nền.  Sử dụng khoảng trắng hợp lý để tăng hiệu quả hiển thị của website.  Giữ được tính ổn định về việc chuyển hướng trong website.  Sử dụng các chú thích trong mã lập trình CSS, JavaScript.  Phân tích rõ ràng các hiển thị (XHTML) và mã lập trình.  Sử dụng label cho các trường nhập liệu. Hyperlink cho các trường liên kết.  Có các thông báo người dùng (thành công hay thất bại) các xử lý cập nhật.  Có kiểm soát lỗi người dùng 2.2.3. Vấn đề bảo mật  Xác thực người dùng thông qua cơ chế đăng nhập.  Kiểm tra tính đúng đắn của dữ liệu nhập vào.  Kiểm tra dữ liệu nhập bắt buộc (Validation controls).  Không hiển thị địa chỉ Email trong mã lập trình  Nếu người dùng quên mật khẩu, họ có thể nhập email và yêu cầu cấp lại mật khẩu (nếu email đó tồn tại trong hệ thống). 3. THỰC HIỆN Module 1: Hiện thực giao diện - Trang chủ phải bao gồm nút nhấn (hoặc liên kết). - Thống kê số lượng sản phẩm. - Nội dung, bố cục và giao diện. -4-
  5. - Trang trình bày, giới thiệu sản phẩm linh kiện máy tính phải đầy đủ thông tin. Model 2: Hiện thực chức năng - Thí sinh cần thực hiện phần xử lý của các trang và hoàn chỉnh Website. - Hiện thực cơ sở dữ liệu. - Hiện thực phần xử lý các trang.  Trang chủ  Trang đăng nhập  Trang hiển thị thông tin sản phẩm  Trang thêm sản phẩm  Trang sửa sản phẩm.  Trang liệt kê (thêm, sửa, xoá) thông tin của sản phẩm. 4. THÔNG TIN BỔ SUNG Các file dữ liệu mẫu về sản phẩm linh kiện máy tính, bảng giá, hoá đơn, khách hàng,... trong thư mục TAINGUYEN, gồm có: + CHI TIET HOA DON.XLS, BANG GIA.XLS + LOAI HANG.XLS, SAN PHAM.XLS + TAI KHOAN.XLS + Các file hình ảnh cho sản phẩm đặt trong thư mục TAINGUYEN\IMAGE -5-
  6. B. THIẾT BỊ, MÁY MÓC VÀ VẬT LIỆU CẦN THIẾT. I. PHẦN BẮT BUỘC MÁY MÓC STT Thông số Ghi chú THIẾT BỊ 1 Thiết bị Bộ máy tính Core - Dual 2.0, Ram 1G, ổ cứng 80G Máy in 2 Phần mềm Visual Studio Visual Studio 2005 trở lên Sql Server Sql Server 2000 trở lên 3 Vật tư Đĩa CD, giấy II. PHẦN TỰ CHỌN Phần mềm thực hành STT Tên phần mềm Thông số Ghi chú 1. 2. 3. 4. 5. -6-
  7. C. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ I. PHẦN BẮT BUỘC TT Nội dung các tiêu chí chấm điểm Điểm tối đa Module 1 HIỆN THỰC GIAO DIỆN 20 Dùng CSS để tạo layout cho web (không dùng 1 1 table) CSS phải có chú thích mã lệnh (ít nhất 3 chú 2 1 thích) Tương phản giữa màu chữ/nền, dùng hình ảnh phù 3 1 hợp 4 Có tiêu đề ở tất cả các trang 1 5 Trang đăng nhập xây dựng Form đăng nhập 1 Kiểm tra tính hợp lệ của người dùng khi đăng 6 1 nhập 7 Mật khẩu phải che bằng ký tự * 1 8 Trang chủ phải bao gồm nút nhấn (hoặc liên kết). 1 Xây dựng biểu mẫu nhập liệu cho trang hiển thị 9 2 thông tin sản phẩm Xây dựng biểu mẫu nhập liệu cho trang thêm, sửa, 10 1 xóa sản phẩm 11 Xây dựng biểu mẫu cho trang giỏ hàng. 2 Kiểm tra tính hợp lệ của người dùng khi nhập liệu 12 để thêm thêm, sửa, xoá thông tin sản phẩm (cho 1 phép sửa Mã sản phẩm) 13 Bộ đếm online 2 Hiển thị Thứ ... ngày…tháng …năm … bằng tiếng 14 2 Việt 15 Quảng cáo 2 16 Cài đặt thành công cơ sở dữ liệu 2 Module 2 HIỆN THỰC CHỨC NĂNG 50 CSDL có thiết lập khoá chính, khoá ngoại, ràng 1 3 buộc 2 Đăng nhập thành công xuất hiện mục thoát 3 3 Đăng thoát khỏi chương trình 2 4 Lấy dữ liệu và hiển thị thông tin cho Menu 3 Hoàn thành phần liệt kê danh sách sản phẩm 5 2 tương ứng với menu Hoàn thành phần thêm sản phẩm (quản trị sản 6 2 phẩm) Hoàn thành phần sửa sản phẩm (quản trị sửa sản 7 2 phẩm) 8 Hoàn thành phần xoá sản phẩm (quản trị xoá sản 2 -7-
  8. phẩm) Liệt kê danh sách sản phẩm và cho những lựa 9 3 chọn để đến trang xem danh sách sản phẩm Trang hiển thị cho phép người dùng đăng nhập để 10 2 xem sản phẩm, và xem trang chi tiết Tên trường (field) trong cơ sở dữ liệu và tên 11 3 trường trong form đúng theo yêu cầu Trang tìm kiếm nhập từ khoá, tìm kết quả và hiển 12 3 thị 13 Hiển thị tổng số kết quả tìm thấy 2 Có chú thích trong mã lập trình (ít nhất 3 chú 14 2 thích) Tạo tài khoản quản trị: admin, với mật khẩu là 15 2 admin Tạo ít nhất 2 tài khoản: customer1, customer2 với 16 2 các mật khẩu tương ứng là: pw1, pw2 17 Tạo dữ liệu danh sách sản phẩm 2 18 Tạo bảng “Bảng giá” 2 19 Tạo dữ liệu bảng “ Chi tiết hóa đơn” 2 20 Tạo dữ liệu bảng “Đơn đặt hàng” 2 21 Tạo bảng “Loại hàng” 2 22 Các bảng cần thiết liên quan đến ứng dụng 2 II PHẦN TỰ CHỌN 30 Tổng 100 Qui đổi tổng số điểm về thang điểm 10 : ………… (bằng chữ …………………) ………, ngày ………. tháng ……. năm ……… DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI -8-
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2