intTypePromotion=1

Để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
72
lượt xem
13
download

Để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Yêu cầu về thể chất - Sắc đẹp: đẹp không cần bạn phải lung linh, phải tỏa sáng, quan trọng là sự duyên dáng ở chính bạn. - Giọng nói: nhẹ nhàng, dễ nghe, không ồ ồ, chát chúa hay the thé. - Dáng điệu, cử chỉ: quan trọng là bạn phải thể hiện được sự tự tin ngay qua dáng điệu và mọi cử chỉ của bạn. Nếu kết hợp với sự nhanh nhẹn, mọi cử chỉ, đi đứng hài hòa lịch sự thì rất tuyệt. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp

  1. Để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp 1. Yêu cầu về thể chất - Sắc đẹp: đẹp không cần bạn phải lung linh, phải tỏa sáng, quan trọng là sự duyên dáng ở chính bạn. - Giọng nói: nhẹ nhàng, dễ nghe, không ồ ồ, chát chúa hay the thé. - Dáng điệu, cử chỉ: quan trọng là bạn phải thể hiện được sự tự tin ngay qua dáng điệu và mọi cử chỉ của bạn. Nếu kết hợp với sự nhanh nhẹn, mọi cử chỉ, đi đứng hài hòa lịch sự thì rất tuyệt. - Trang phục: đừng làm mình trở nên chói chang, sặc sỡ hay diêm dúa, lòe loẹt. Chỉ cần bạn ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, cùng những bộ trang phục phù hợp với dáng người của bạn đã đủ để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. - Đầu tóc: đừng biến mình thành những siêu sao lố bịch bạn nhé. Hãy thể hiện sự thanh lịch, đầu tóc gọn gàng, không cản trở công việc của bạn. - Vệ sinh thân thể: đây là điều mà mỗi chúng ta đều phải tự ý thức được, bạn phải làm cho mình sạch sẽ nhất trước mọi người và trong công việc, đây là yêu cầu đặc biệt quan trọng đối với người bán hàng thực phẩm, ăn uống, quần áo và mỹ phẩm. 2. Yêu cầu về phẩm chất, đạo đức. - Hãy thể hiện sự điềm đạm, tự tin và biết điều chế cảm xúc của bạn trước những trường hợp ngoài ý muốn với khách hàng của bạn. - Kiên trì và nhẫn nại là điều cực kì cần thiết trong hoạt động bán hàng. Hãy tận dụng từng giây từng phút để bạn có thể để thuyết phục khách hàng của bạn. Phục vụ một cách ân cần và chu đáo bạn nhé. - Khách hàng đặc biệt cảm thấy rất thoải mái và vui lòng trước thái độ nhã nhặn, lịch sự và niềm nở của bạn. - Bạn hãy nhớ phương châm bán hàng: “ quan trọng là bán một sản phẩm cho cùng một người trong nhiều lần chứ không phải là bán một
  2. sản phẩm một lần cho nhiều người”. Do đó sự trung thực của bạn là vô cùng quan trọng, hãy liêm khiết, giữ chữ TÍN với khách hàng. Đó là tuyệt vời nhất. 3. Yêu cầu về khả năng nghề nghiệp. - Để thuyết phục được khách hàng đi đến quyết định mua hàng thì kĩ năng và nghệ thuật bán hàng của bạn đóng một vai trò cực kì quan trọng. Do đó, bạn hãy rèn luyện cho mình khiếu ăn nói thật tốt, thật thu hút và thuyết phụcđể có thể thông tin, quảng cáo hàng hóa và đối đáp thuyết phục khách hàng. - Bên cạnh đó, với một đầu óc nhanh nhẹn, nhạy cảm và tinh tế cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công của bạn. Có như thế bạn mới có thể hiểu được khách hàng một cách nhanh chóng và đưa ra lý lẽ đối đáp kịp thời với họ. - Bạn không thể nào diễn tả hết được những điều tuyệt vời của sản phẩm mà bạn đang giới thiệu, quảng cáo hay bán nó. Thậm chí khi đã hiểu về nó cũng chưa chắc bạn đã làm tốt điều này. Do đó, điều kiện tối thiểu bạn cần đạt được đó là phải nắm được và hiểu được những tính năng, công dụng, thành phần cấu tạo, ưu nhươc điểm, điều kiện bảo quản sản phẩm,… nhằm đưa ra những thông tin khách quan và chính xác nhất, làm tăng độ tin cậy cho những lời chia sẻ của bạn. - Đối với những người bán hàng thật sự chuyên nghiệp, không những họ chỉ làm tốt những điều trên, mà họ còn nắm một cách rất tỉ mĩ các vấn đề thuộc về mảng lớn Marketing, có thể vượt qua giới hạn chuyên môn của một người Sale. Họ không ngừng bồi dưỡng óc thẩm mỹ của mình trong cách bày trí sản phẩm,… Bên cạnh là tìm hiểu thị trường, thị hiếu khách hàng, hoạt động bán hàng của đối thủ cạnh tranh Kinh doanh một loại hàng hóa dịch vụ, quan trọng là bạn bán những gì khách hàng cần chứ không phải là bán những gì mà bạn có. Nhưng nếu bạn đã có những thứ mà khách hàng cần thì không chắc là họ sẽ mua và
  3. sử dụng để ủng hộ bạn. Đây chính là lúc Tâm lí khách hàng được phát huy tác dụng.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2