Định hướng công tác đào tạo vận động viên năm 2021
lượt xem 3
download
Mời các bạn cùng tham khảo bài viết để nắm chi tiết những định hướng về công tác đào tạo vận động viên năm 2021; mời các bạn cùng tham khảo bài viết để nắm chi tiết hơn nội dung nghiên cứu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Định hướng công tác đào tạo vận động viên năm 2021
- Lý luËn vµ thùc tiÔn thÓ dôc thÓ thao ÑÒNH HÖÔÙNG COÂNG TAÙC ÑAØO TAÏO VAÄN ÑOÄNG VIEÂN NAÊM 2021 Đặng Hoài An* Đề án “Tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng tài của Đảng và Nhà nước. năng thể thao và nhân lực thể thao thành tích Năm 2020 là năm có nhiều khó khăn đối với cao đến năm 2035” của Thủ tướng Chính phủ nền thể thao thế giới nói chung và thể thao Việt ban hành theo Quyết định số 223/QĐ-TTg Nam nói riêng. Một loạt các giải đấu lớn không ngày 22/2/2019 đã xác định rõ 4 quan điểm: thể tổ chức, kế hoạch huấn luyện không được Một là, chăm lo phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng triển khai theo đúng lộ trình, sức khỏe, phong và phát triển các tài năng thể thao là trách độ tập luyện của VĐV bị ảnh hưởng nghiêm nhiệm của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống trọng. Trong bối cảnh đó, Trung tâm Đào tạo chính trị các cấp, các ngành và toàn xã hội, VĐV Trường Đại học TDTT Bắc Ninh vừa thực trong đó Ngành văn hóa, thể thao và du lịch là hiện nghiêm túc giãn cách xã hội theo đúng chỉ nòng cốt; đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy tính đạo của Đảng, Nhà nước, vừa nỗ lực duy trì độc lập, khơi dậy mọi nguồn lực sáng tạo của phong độ và thể lực của VĐV. Kết quả, kết thúc các tài năng thể thao; Hai là, xác định đúng đối năm huấn luyện 2020, VĐV Trung tâm đã đạt tượng cần được tuyển chọn, đào tạo, bồi được 320 Huy chương các loại, trong đó có 110 dưỡng, huấn luyện gắn với các môn thể thao HCV, 91 HCB, 119 HCĐ. Đặc biệt, VĐV trọng điểm, các nội dung trọng điểm nhằm tạo Nguyễn Thùy Linh, đội tuyển Cầu lông Quốc bước đột phá trong đào tạo tài năng thể thao gia đã giành 1 HCB tại giải Cầu lông Áo mở thành tích cao; Ba là, việc tuyển chọn, đào tạo, rộng tháng 2/2020, giải đấu nằm trong hệ thống bồi dưỡng tài năng thể thao, đội ngũ giảng Challenge của Liên đoàn Cầu lông thế giới, qua viên, nghiên cứu viên, kỹ thuật viên, cán bộ đó giành 1 suất tham dự Olympic Tokyo 2021. quản lý thể thao thành tích cao phải trên cơ sở Cũng trong năm 2020, 03 VĐV trẻ của Trung khoa học, đáp ứng nhu cầu cấp thiết; áp dụng tâm đã phá và thiết lập nhiều kỷ lục mới như: các mô hình tiên tiến của thế giới phù hợp với VĐV Điền kinh trẻ Ngần Ngọc Nghĩa phá kỷ thực tiễn những môn thể thao thế mạnh của lục quốc gia nội dung 100m nam với thành tích Việt Nam, bảo đảm hiệu quả, chất lượng đào 10 giây 40 tại giải Vô địch Điền kinh Quốc gia tạo các vận động viên (VĐV) tài năng đạt 2020, VĐV Bắn súng trẻ Vi Đăng Quang và thành tích thi đấu cao ở trong và ngoài nước, Đào Trung Nam đã xác lập kỷ lục ở nội dung trình độ huấn luyện chuyên môn cao ở cấp 10m súng trường hơi hỗn hợp đồng đội nam nữ quốc gia, khu vực, châu lục và thế giới; và Bốn và 10m súng ngắn hơi hỗn hợp đồng đội nam nữ là, hệ thống tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng tài với thành tích lần lượt là 585 điểm và 560 điểm năng, nhân lực thể thao thành tích cao cần được tại giải Súng hơi Thanh thiếu niên Quốc gia năm đổi mới, hoàn thiện, thống nhất quản lý theo 2020. Về công tác bổ sung VĐV cho Đội tuyển hướng tiên tiến, chuyên nghiệp, bền vững, phù Quốc gia, Trung tâm có 4 VĐV Cầu lông, 1 hợp với đặc điểm thể chất của VĐV và trình độ VĐV Pencak Silat và 1 VĐV Cầu mây được bổ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Với vai sung cho Đội tuyển Quốc gia. So với năm 2019, trò là đơn vị tham mưu về công tác tổ chức, đào số lượng đội tuyển tập huấn tại Trung tâm đã tạo VĐV các đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc tăng từ 8 lên 11 đội tuyển gồm: Đội tuyển Cầu gia, Trung tâm Đào tạo VĐV trực thuộc lông Quốc gia, Bóng ném nam Quốc gia, Bóng Trường Đại học Thể dục thể thao (TDTT) Bắc ném nữ Quốc gia, Cầu lông trẻ Quốc gia, Điền Ninh luôn xây dựng, triển khai kế hoạch công kinh Quốc gia, Cử tạ trẻ Quốc gia, Pencak Silat tác, huấn luyện theo đúng quan điểm, chỉ đạo trẻ Quốc gia, Cầu mây trẻ Quốc gia, Bắn súng *TS, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh 18
- - Sè 1/2021 được giao; Hai là, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, triển khai công tác huấn luyện các đội tuyển thể thao quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia các môn thể thao: Cầu lông Quốc gia, Bóng ném nam Quốc gia, Bóng ném nữ Quốc gia, Cầu Ông Trần Đức Phấn Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT trao lông trẻ Quốc gia, giấy khen cho các Huấn luyện viên có thành tích xuất sắc năm 2020 Điền kinh Quốc gia, trẻ Quốc gia, Điền kinh trẻ Quốc gia và Vật nữ Cử tạ trẻ Quốc gia, trẻ Quốc gia với tổng số 36 HLV và 171 VĐV. Pencak Silat trẻ Quốc gia, Cầu mây trẻ Quốc Bước sang năm 2021, Trung tâm Đào tạo gia, Bắn súng trẻ Quốc gia, Điền kinh trẻ Quốc VĐV xác định: Tiếp tục xây dựng kế hoạch gia và Vật nữ trẻ Quốc gia theo quyết định triệu công tác và huấn luyện đảm bảo hoàn thành mục tập tập huấn của Tổng cục TDTT. Dự kiến năm tiêu chung của Đề án “Tuyển chọn, đào tạo, bồi 2021, Trung tâm sẽ tiếp nhận thêm 02 đội tuyển dưỡng tài năng thể thao và nhân lực thể thao gồm: Bóng bàn trẻ Quốc gia và Đội lặn Quốc thành tích cao đến năm 2035” của Thủ tướng gia; Chính phủ đó là: Phát hiện, tuyển chọn, đào tạo, Ba là, phối hợp tốt với các đơn vị chức năng bồi dưỡng VĐV tài năng, có năng khiếu đặc biệt trong trường và sử dụng các nguồn lực hiện có ở một số môn thể thao thành tích cao, thế mạnh phục vụ hiệu quả cho công tác huấn luyện và của Việt Nam đạt trình độ và dành được thứ đào tạo, đặc biệt là việc sử dụng khoa học và hạng cao tại các kỳ thi đấu khu vực, châu lục, công nghệ vào việc kiểm tra, đánh giá trình độ thế giới và Olympic; các huấn luyện viên tài VĐV về các mặt chức năng, tâm, sinh lý, kỹ năng, có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh chiến thuật, thể lực và khai thác, sử dụng có hiệu nghiệm, có khả năng đặc biệt trong việc hoạch quả hệ thống trang thiết bị của Trung tâm Y tế định chiến lược huấn luyện VĐV thi đấu đạt và Phục hồi chức năng của Nhà trường vào quá thành tích huy chương tại các đấu trường trong trình hồi phục sau tập luyện cho VĐV, góp phần nước và quốc tế; Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện. Trung giảng viên, nghiên cứu viên, kỹ thuật viên, cán tâm dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động từ quý I bộ quản lý thể thao thành tích cao có trình độ năm 2021; chuyên môn giỏi, đáp ứng yêu cầu của quy trình Bốn là, tiếp tục bồi dưỡng nâng cao trình độ tuyển chọn, đào tạo VĐV, huấn luyện viên tài chuyên môn cho đội ngũ HLV và cử các đội tập năng để phấn đấu đưa Việt Nam đến năm 2035 huấn thi đấu nước ngoài theo chương trình hợp trở thành quốc gia có nền thể thao chuyên tác giữa các bên liên quan; nghiệp phát triển ở châu lục. Đồng thời xác định Năm là, đẩy mạnh công tác quản lý VĐV 5 mục tiêu cụ thể: trong và ngoài giờ tập luyện, phát huy vai trò Một là, phát huy những kết quả đạt được năm của Đoàn thanh niên, tạo sân chơi lành mạnh bổ 2020, khắc phục các mặt hạn chế, tiếp tục khẳng ích, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho định, nâng hiệu quả quản lý, huấn luyện, đào tạo toàn thể HLV, VĐV. trong năm 2021 theo nhiệm vụ chuyên môn 19
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Định hướng chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn
8 p | 218 | 29
-
Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của sinh viên đối với công tác đào tạo tại khoa Kinh tế, Luật
9 p | 133 | 7
-
Định hướng hoạt động đào tạo và hợp tác quốc tế của trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh năm 2020
2 p | 100 | 5
-
Định hướng về công tác đào tạo nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành đường sắt Việt Nam
3 p | 56 | 5
-
Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học: Kinh nghiệm từ một số nước phát triển và đề xuất cho Việt Nam
5 p | 66 | 4
-
Vai trò của Trung tâm Thông tin Thư viện trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học
3 p | 77 | 4
-
Thực trạng và định hướng nâng cao chất lượng đào tạo nghề ngắn hạn tại tỉnh Trà Vinh
5 p | 62 | 4
-
Đổi mới công tác đào tạo kế toán - kiểm toán trong điều kiện hội nhập kinh tế thế giới
4 p | 76 | 3
-
Công tác chuẩn bị hành trang cho trẻ vào lớp một và một số định hướng trong đào tạo sinh viên
12 p | 68 | 3
-
Phát huy truyền thống, tích cực đổi mới hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác đào tạo
4 p | 45 | 2
-
Vận dụng linh hoạt các hoạt động trải nghiệm nhằm nâng cao khả năng tiếng Việt cho sinh viên Lào tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
5 p | 22 | 2
-
Các giải pháp nâng cao vai trò của cố vấn học tập trong đào tạo theo học chế tín chỉ
6 p | 33 | 2
-
Đào tạo kỹ sư ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu xã hội của trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM
5 p | 29 | 2
-
Dạy học văn học trung đại ở trường trung học cơ sở theo định hướng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo
7 p | 40 | 2
-
Đổi mới chương trình đào tạo giáo viên ở trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định
11 p | 29 | 2
-
Mô hình đào tạo, tuyển dụng giáo viên trung học phổ thông ở cộng hòa pháp và đề xuất hướng vận dụng vào Việt Nam
5 p | 2 | 1
-
Đào tạo nguồn nhân lực theo định hướng gắn nhà trường với doanh nghiệp tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12
7 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn