intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Dự kiến mã minh chứng cho từng tiêu chí - Trường THCS Lâm Giang

Chia sẻ: Trần Ngọc Quang | Ngày: | Loại File: XLS | Số trang:174

58
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dự kiến mã minh chứng cho từng tiêu chí của Trường THCS Lâm Giang giúp các bạn biết được các minh chứng tương ứng với từng tiêu chuẩn tiêu chí như tổ chức và quản lý nhà trường; cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học; quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dự kiến mã minh chứng cho từng tiêu chí - Trường THCS Lâm Giang

  1. PHÒNG GD&ĐT VĂN YÊN TRƯỜNG THCS LÂM GIANG DỰ KIẾN  MàMINH CHỨNG CHO TỪNG TIÊU CHÍ TT Tiêu chuẩn ­ Tiêu chí Minh chứng cần tìm TC Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường 1. Cơ cấu tổ chức bộ máy của nhà trường theo quy định của Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và  1 trường phổ thông có nhiều cấp học (sau đây gọi là Điều lệ trường trung học) và các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. [H1­1­01­01]: Quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng [H1­1­01­02]: Quyết định bổ nhiệm phó hiệu trưởng; ̣ trưởng,  phó  hiêu  a)  Có  hiêu  ̣ trưởng  và  các  hội  đồng  [H1­1­01­03]:  Quyết định thành lập  hội đồng trường (hội  đồng  trường  đối  với  trường  công  lập,  hội  đồng  [H1­1­01­04]:  Quyết định thành lập hôi đô ̣ ̀ng thi đua khen thưởng;hôi  ̣ quản  trị  đối  với  trường  tư  thục,  hội  đồng  thi  đua  và  đồng kỉ luật. khen  thưởng,  hội  đồng  kỷ  luật,  các  hội  đồng  tư  vấn  [H1­1­01­05]: Quyết định thành lập các hôi đô ̣ ̀ng tư vấn (Tư vấn tâm  khác); lý học sinh; tư vấn sức khỏe sinh sản cho học sinhHội đồng tư vấn về  Ứng dụng CNTT trong dạy học); b) Có tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn, [H1­1­01­06]:Biên bản đại hội Chi bộ Đoàn  thanh  niên  Cộng  sản  Hồ  Chí  Minh,  Đội  Thiếu [H1­1­01­07]:Biên bản đại hội CĐ;Quyết định công nhận BCHCĐ niên  tiền  phong  Hồ  Chí  Minh  và  các  tổ  chức  xã  hội [H1­1­01­08]:Biên bản Đại hội Đoàn TNCS; Biên bản sinh hoạt đoàn khác; [H1­1­01­09]:Biên bản đại hội Liên đội c) Có các tổ chuyên môn và tổ văn phòng (tổ Giáo vụ  [H1­1­01­10]: Sổ ghi nghị quyết họp tổ (KHXH; KHTN; BMC) và  Quản  lý  học  sinh,  tổ  Quản  trị  Đời  sống và  các  bộ  [H1­1­01­11]Quyết định thành lập tổ Văn Phòng phận khác đối với trường chuyên biệt).
  2. 2. Lớp hoc, s ̣ ố hoc sinh, đi ̣ ểm trường theo quy định của Điều lệ trường tiểu học (nếu trường có cấp tiểu học)  2 và Điều lệ trường trung học. [H1­1­02­01]: Bản tổng hợp thông tin về các lớp theo từng năm học (họ  và tên giáo viên chủ nhiệm, họ và tên lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, tổ  phó); a) Lớp học được tổ chức theo quy định; [H1­1­02­02] Biên bản họp bầu lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng của các  lớp hoặc văn bản của giáo viên chủ nhiệm lớp chỉ định lớp trưởng, lớp  phó luân phiên hằng năm; [H1­1­02­03]Sổ chủ nhiệm; b) Số học sinh trong một lớp theo quy định; [H1­1­02­04]Sổ gọi tên và ghi điểm của lớp c) Địa điểm của trường theo quy định. [H1­1­02­05]Giấy CN quyền sử dụng đất 3/Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ  3 Chí Minh, các tổ chức xã hội khác và các hội đồng hoạt động theo quy định của Điều lệ trường trung học và quy định  của pháp luật. [H1­1­03­01]Nghị quyết, biên bản cuộc họp của Chi Bộ Đảng [H1­1­03­02]Nghị quyết, biên bản cuộc họp củaCông đoàn [H1­1­03­03]Nghị quyết, biên bản cuộc họp của Đoàn TNCS  [H1­1­03­04]Nghị quyết, biên bản cuộc họp của Đội TNTP HCM a) Hoạt động đúng quy định; [H1­1­03­05]Quyết  nghị,  biên  bản,  quy  chế  làm  việc  của  hội  đồng  trường, [H1­1­03­06]Hồ sơ thi đua của nhà trường  [H1­1­03­07] Báo cáo tổng kết năm học
  3. [H1­1­03­01]Nghị quyết, biên bản cuộc họp của Chi Bộ Đảng [H1­1­03­02]Nghị quyết, biên bản cuộc họp củaCông đoàn [H1­1­03­03]Nghị quyết, biên bản cuộc họp của Đoàn TNCS  b) Lãnh đạo, tư vấn cho hiệu trưởng thực hiện nhiệm [H1­1­03­04]Nghị quyết, biên bản cuộc họp của Đội TNTP HCM vụ thuộc trách nhiệm và quyền hạn của mình; [H1­1­03­05]Quyết  nghị,  biên  bản,  quy  chế  làm  việc  của  hội  đồng  trường, [H1­1­03­06]Hồ sơ thi đua của nhà trường  [H1­1­03­07] Báo cáo tổng kết năm học c)  Thực  hiện  rà  soát,  đánh  giá  các hoạt  động  sau  mỗi [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết, tổng kết năm học của nhà trường có nội  học kỳ. dung rà soát, đánh giá kết quả hoạt động  các hội đồng của nhà trường 4 4. Cơ cấu tổ chức và việc thực hiện nhiệm vụ của các tô chuyên môn, t ̉ ổ Văn phòng (tổ Giáo vụ và Quản lý học  sinh, tổ Quản trị Đời sống, các bộ phận khác đối với trường chuyên biệt) theo quy định tại Điều lệ trường trung học. [H1­1­04­01]Danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên các tổ  và bộ phận trong nhà trường  a) Có cơ cấu tổ chức theo quy định; [H1­1­04­02] Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học ̣ hoat  b)  Có  kế  hoach  ̣ của  tổ  theo  tuần,  tháng, [H1­1­04­03]Kế hoạch hoạt động của tổ, ̣ đông  học kỳ, năm hoc va ̣ ̣ ổ theo quy định; ̀ sinh hoat t [H1­1­04­04] biên bản họp tổ,Hồ sơ thi đua của tổ [H1­1­04­03]Kế hoạch hoạt động của tổ, [H1­1­04­04] biên bản họp tổ,  c) Thực hiên cac nhiêm vu c ̣ ́ ̣ ̣ ủa tổ theo quy định. [H1­1­04­05]Biên bản đánh giá xếp loại 90; 151 của tổ. 5 5. Xây dựng chiến lược phát triển nhà trường.
  4. a)  Chiến  lược  được  xác  định  rõ  ràng  bằng  văn  bản,  được  cấp  quản  lý  trực  tiếp  phê  duyệt,  được  công  bố [H1­1­05­01]Văn bản chiến lược phát triển được phê duyệt? công khai dưới hình thức niêm yết tại nhà trường hoặc [H1­1­05­02]Đường dẫn vào wedsite của sở GD có đăng chiến lược  đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của phát triển nhà trường; Hình ảnh chiến lược phát triển của nhà trừong  địa  phương,  trên  website  của  sở  giáo  dục  và  đào  tạo, được niêm yết công khai tại trường.) phòng  giáo  dục  và  đào  tạo  hoặc  website  của  nhà  trường (nếu có); [H1­1­04­02]Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học (dùng chung với  b) Chiến lược phù hợp mục tiêu giáo dục của cấp học t/chí 4) được  quy  định  tại  Luật  Giáo  dục,  với  các  nguồn  lực [H1­1­05­03] Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp hoặc về định hướng  của  nhà  trường  và  định  hướng  phát  triển  kinh  tế  ­  xã phát triển kinh tế ­ xã hội của địa phương (Xin của ĐU xã) hội của địa phương; c)  Rà  soát,  bổ  sung,  điều  chỉnh  chiến  lược  của  nhà  trường phù hợp với định hướng phát triển kinh tế ­ xã [H1­1­05­01]Văn bản điều chỉnh chiến lược phát triển được phê duyệt  hội của địa phương theo từng giai đoạn. (Bổ xung) 6 6. Chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương và sự lãnh  đạo, chỉ đạo của cơ quan quản lý giáo dục các cấp; đảm bảo Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường. a) Thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp  ủy Đảng,  chấp hành sự quản lý hành chính của chính quyền địa [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học các năm  phương, sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của cơ có nội dung đánh giá việc chấp hành sự chi đao, quan ly ̉ ̣ ̉ ̉ ́ cua các cấp  quan quản lý giáo dục; của nhà trường ( Dùng chung với tiêu chí 3) b) Thực hiện chế đô ba ̣ ́o cáo đinh ky ̣ ̣ ̀, báo cáo đôt  [H1­1­06­01] Sổ theo dõi công văn đi xuất theo quy định; c) Đảm bảo Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động c ủa nhà trường [H1­1­06­02]Báo cáo c ủa Ban TTND  có nội dung thực hiện QCDC [H1­1­06­03] Báo cáo Tổng kết CĐ có nội dung thực hiện QCDC 7 7. Quản lý hành chính, thực hiện các phong trào thi đua.
  5. [H1­1­07­01] Danh mục hệ thống hồ sơ, sổ sách của nhà trường; [H1­1­07­02]Các loại sổ, văn bản, tài liệu lưu trữ theo quy định  ( Ảnh ghi trên đĩa CD)  [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học có đánh  a) Có  đủ  hồ  sơ  phục  vụ hoạt  động giáo  dục của  nhà giá về hệ thống hồ sơ của nhà trường.( Dùng chung với tiêu chí 3) trường theo quy định của Điều lệ trường trung học; [H1­1­03­07] Hồ sơ giáo viên b) Lưu trữ đầy đủ, khoa học hồ sơ, văn bản theo quy [H1­1­07­02]Các loại sổ, văn bản, tài liệu lưu trữ theo quy định ( Ảnh  định của Luật Lưu trữ; ghi trên đĩa CD) (dùng chung) [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học có nội  c)  Thực  hiện  các  cuộc  vận  động,  tổ  chức  và  duy  trì dung đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, tổ chức và duy trì  phong  trào  thi  đua  theo  hướng  dẫn  của  ngành  và  quy phong trào thi đua. ( Dùng chung với tiêu chí 3) định của Nhà nước. [H1­1­07­04]  Báo cáo tổng kết các cuộc VĐ và các PTTĐ 8 8. Quản lý cac hoat đông giao duc, qu ́ ̣ ̣ ́ ̣ ản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. [H1­1­04­02]Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học (dùng chung với  a) Thực hiên t ̣ ốt nhiêm vu quan ly ̣ ̣ ̉ ̣ ̣ ́ các hoat đông giáo t/chí 4) ̣ và  quan  duc  ̣ sinh  theo  Điều  lệ  trường  trung [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học ( Dùng  ̉ lý  hoc  học; chung với tiêu chí 3) [H1­1­04­02] Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học  (dùng chung với  b)  Quản  lý  hoạt  động  dạy  thêm,  học  thêm  theo  quy t/chí 4)  có nội dung thực hiện việc quản lý hoạt động dạy thêm,học  định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cấp có thẩm thêm của nhà trường quyền; [H1­1­08­01] Hồ sơ dạy phụ đạo và bồi dưỡng học sinh. c)  Thực  hiện  tuyển dụng,  đề bạt,  bổ  nhiệm,  quản  lý  cán bộ, giáo viên và nhân viên theo quy định của Luật [H1­1­08­03] Hồ sơ tuyển dụng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ; Cán  bộ,  công  chức,  Luật  Viên  chức,  Luật  Lao  động, [H1­1­08­04] Hồ sơ quản lý nhân sự; Điều  lệ  trường  trung  học  và  các  quy  định  khác  của  pháp luật.
  6. 9 9. Quản lý tài chính, tài sản của nhà trường. a)  Có  hệ  thống  các  văn  bản  quy  định  về  quản  lý  tài [H1­1­09­01]  Các  văn  bản  hiện  hành  về  quản  lý  tài  chính,  tài  sản  liên  chính, tài sản và lưu trữ hồ sơ, chứng từ theo quy định; quan đến hoạt động tài chính;(Tải các văn bản về) [H1­1­06­02] Sổ theo dõi công văn đi (Dùng chung với tiêu chí 6) [H1­1­09­02] Sổ theo dõi công văn đến  [H1­1­09­03] Sổ quản lý tài sản, thiết bị giáo dục; [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học      (Dùng  chung với tiêu chí 3)  có nội dung đánh giá về quản lý tài chính, tài sản  và lưu trữ hồ sơ, chứng từ hằng năm của nhà trường; b) Lập dự toán, thực hiện thu chi, quyết toán, thống kê, [H1­1­09­04]Báo cáo quyết toán, thống kê, tài chính, tài sản hằng năm; báo cáo tài chính, tài sản theo quy định của Nhà nước; [H1­1­09­05] Biên bản kiểm kê tài sản hằng năm; [H1­1­09­04] Sổ quản lý tài sản, thiết bị giáo dục;(dùng chung với chỉ  số a tiêu chí 9) ?  Các  báo  cáo  của  nhà  trường  có  nội  dung  đánh  giá  về  dự  toán,  thực  hiện  thu  chi,  quyết  toán,  thống  kê,  báo  cáo  tài  chính,  tài  sản  theo  quy  định????????????????????
  7. [H1­1­09­06]Báo cáo công khai tài chính hằng năm; [H1­1­09­07]Biên  bản  hội  nghị  cán  bộ,  công  chức,  viên  chức  có  nội  dung công khai tài chính;  [H1­1­09­08]Báo cáo của ban thanh tra nhân dân có nội dung kiểm tra  c) Công khai tài chính, thực hiện công tác tự kiểm tra công khai tài chính; tài chính theo quy định, xây dựng được quy chế chi tiêu [H1­1­09­09]Quy chế chi tiêu nội bộ; nội bộ.   10 10. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho học sinh và cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; phòng chống bạo lực  học đường, phòng chống dịch bệnh, phòng tránh các hiểm họa thiên tai, các tệ nạn xã hội trong trường. [H1­1­10­01] Phương án của nhà trường về đảm bảo an ninh trật tự, [H1­1­10­02] KH Phòng chống tai nạn thương tích, cháy nổ, [H1­1­10­03]KH Phòng tránh các hiểm họa thiên tai, a) Có phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống  tai nạn thương tích, cháy nổ, phòng tránh các hiểm họa [H1­1­10­04] KH Phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm,  thiên tai, phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, [H1­1­10­05] KH  Phòng tránh các tệ nạn xã hội phòng tránh các tệ nạn xã hội của nhà trường; …(Phục chế) [H1­1­10­06]Báo cáo an ninh trường học [H1­1­10­07]Báo cáo phòng chống các TNXH b) Đảm bảo an toàn cho học sinh và cho cán bộ, giáo [H1­1­10­08]Báo cáo phòng chống các dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm viên, nhân viên trong nhà trường; [H1­1­10­09]Báo cáo phòng chống các hiểm họa thiên tai. [H1­1­10­06]Báo cáo an ninh trường học [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học (Dùng  chung với tiêu chí 3) có nội dung đánh giá nhà trường không có hiện  c) Không có hiện  tượng kỳ thị, vi phạm về giới, bạo tượng kỳ thị, vi phạm về giới, bạo lực (Bổ xung nd) lực trong nhà trường. Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh 11 1. Năng lực của hiêu tr ̣ ưởng, phó hiêu tr ̣ ưởng trong quá trình triên khai cac hoat đông giao duc. ̉ ́ ̣ ̣ ́ ̣
  8. [H2­2­01­01]Quyết định tuyển dụng của HT và PHT a) Có số năm dạy học (không kể thời gian tập sự) theo [H1­1­01­01]: Quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng quy định của Điều lệ trường trung học; [H1­1­01­02]: Quyết định bổ nhiệmphó hiệu trưởng; b) Được đánh giá hằng năm đạt từ loại khá trở lên theo  Quy  định Chuẩn hiệu trưởng trường trung học cơ sở, [H2­2­01­02]Kết quả đánh giá, xếp loại hiệu trưởng, trường  trung  học  phổ  thông  và  trường  phổ  thông  có  phó hiệu trưởng hằng năm (Xin lại từ PGD) nhiều cấp học; c) Được bồi dưỡng, tập huấn về chính trị và quản lý [H2­2­01­03]Chứng chỉ bồi dưỡng Quản lý GD và công văn triệu tập  giáo dục theo quy định. tham gia bồi dưỡng chính trị 2. Số lượng, trình độ đào tạo của giáo viên theo quy định của Điều lệ trường tiểu học (nếu trường có cấp tiểu học),  12 Điều lệ trường trung học. a) Số lượng và cơ cấu giáo viên đảm bảo để dạy các [H2­2­02­01] Danh sách giáo viên của trường hằng năm; môn học bắt buộc theo quy định; [H2­2­02­02]  Các văn bản phân công giáo viên giảng dạy hằng năm; (tỉ  lệ 1,9 gv/ lớp ) b)  Giáo  viên  làm  công  tác  Đoàn  thanh  niên  Cộng  sản [H2­2­02­03] Văn bản phân công giáo viên làm công tác Đoàn, Đội và tư  Hồ  Chí  Minh,  tổng  phụ  trách  Đội  Thiếu  niên  tiền vấn cho học sinh; phong Hồ Chí Minh, giáo viên làm công tác tư vấn cho  học sinh đảm bảo quy định; c)  Đạt  trình  độ  chuẩn  và  trên  chuẩn  theo  quy  định:Miền  núi,  vùng  sâu,  vùng  xa  và  hải  đảo:  100% [H1­2­02­04] Danh sách giáo viên của trường có thông tin  giáo  viên  đạt  trình  độ  chuẩn,  trong  đó  trên  chuẩn  ít về trình độ đào tạo (hiệu trưởng ký tên, đóng dấu) nhất 25% đối với trường trung học cơ sở [H1­2­02­05]  Bản sao bằng TN CĐ, ĐH của GV 13 3. Kết quả đánh giá, xếp loại giáo viên và việc đảm bảo các quyền của giáo viên. a) Xếp loại chung cuối năm học của giáo viên đạt từ [H1­1­04­05]Biên bản về đánh giá, xếp loại giáo viên hằng năm theo  loại trung bình trở lên, trong đó có ít nhất 50% xếp loại Chuân nghê ̉ ̣ ̀ nghiêp giáo viên; ( theo TT 90, TT 151) khá trở lên theo Quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo [H2­2­03­01]Bảng tổng hợp kết quả đánh giá, xếp loại giáo viên hằng  viên  tiểu  học  (nếu  trường  có  cấp  tiểu  học),  Chuẩn năm; nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung  học phổ thông;
  9. b) Có ít nhất 15% giáo viên dạy giỏi cấp huyện (quận, [H2­2­03­02]Giấy chứng nhận, bằng khen, giấy khen giáo viên đạt danh  thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh) trở lên đối với trường hiệu giáo viên dạy giỏi; trung  học  cơ  sở  và  10%  giáo  viên  dạy  giỏi  cấp  tỉnh [H2­2­03­03] Văn bản thông báo của các cấp về kết quả thi giáo viên  (thành  phố  trực  thuộc  Trung  ương)  trở  lên  đối  với dạy giỏi trường trung học phổ thông; (Các năm trước không có đủ 15 % GVG cấp huyện?????) [H1­1­06­04] Báo cáo tổng kết công tác của Công đoàn nhà trường  c) Giáo viên được đam bao ca ̉ ̉ ̣ ́c quyền theo quy đinh  hằng năm có nội dung Giáo viên được đam bao ca ̉ ̉ ́c quyền theo quy  ̉ cua Đi ̣ ều lệ trường tiểu học (nếu trường có cấp tiểu  đinh;  (Dùng chung với tiêu chí 6 cuả tiêu chuẩn 01) học), Điều lê tr ̣ ường trung hoc và c ̣ ủa pháp luật. 14 4. Số lượng, chất lượng và việc đảm bảo các chế độ, chính sách đối với đội ngũ nhân viên của nhà trương. ̀ [H2­2­04­01]Danh sách viên chức làm công tác thư viện, thiết bị, kế  toán, thủ quỹ, y tế trường học và các nhân viên khác của nhà trường  hằng năm; [H2­2­04­02]Quyết định điều động viên chức làm công tác thư viện,  thiết bị, kế toán, thủ quỹ, y tế trường học và các nhân viên khác của  a) Số lượng nhân viên đảm bảo quy định; cấp có thẩm quyền; [H2­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học ( Dùng  chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01) có nội dung thống kê số lượng  nhân viên Số lượng nhân viên chưa đủ theo quy định?????????? [H2­2­04­03]Danh sách nhân viên của trường có thông tin về trình độ  b) Nhân viên kế toán, văn thư, y tế, viên chức làm công đào tạo; tác thư viện, thiết bị dạy học có trình độ trung cấp trở  [H2­2­04­04]Văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận đào tạo của nhân  lên theo đúng chuyên môn; các nhân viên khác được bồi viên dưỡng về nghiệp vụ theo vị trí công việc;
  10. c) Nhân viên thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao và ? [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học (Dùng  được đam bao ca ̉ ̉ ̣ ́c chế đô, chính sách theo quy định. chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01)  của nhà trường có nội dung  đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ được giao của nhân viên   [H2­2­04­05]Bảng lương của  nhân viên  thể hiện việc đam bao ca ̉ ̉ ́c  ̣ chế đô, chính sách theo quy định đối với nhân viên của nhà trường 15 5. Học sinh của nhà trường đáp ứng yêu cầu theo quy định của Điều lệ trường tiểu học (nếu trường có cấp  tiểu học), Điều lệ trường trung học và của pháp luật. a) Đảm bảo quy định về tuổi học sinh;  [H1­1­02­04]Sổ gọi tên và ghi điểm [H1­1­02­04] Sổ gọi tên và ghi điểm ? [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học (Dùng  b)  Thực  hiện  đầy  đủ  nhiệm  vụ  của  học  sinh  và  quy  chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01) có đánh giá, xếp loại HS định về các hành vi học sinh không được làm; ? [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học (Dùng  chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01) có  nội dung đánh giá việc đảm bảo các quyền của học sinh; (Bổ xung vào  báo cáo tổng kết năm học) c) Được đảm bảo các quyền theo quy định. [H2­2­05­01].  Nội quy nhà trường. Điều lệ trường phổ thông Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học 1. Khuôn viên, công tr ̉ ườ ng, biển trường, tường hoặc hà ng rà o bao vê, sân ch ̉ ̣ ơi, bã i tâp theo ̣ 16  quy định của Điều lệ trường trung học. [H1­1­02­05]  Giấy  chứng  nhận  quyền  sử  dụng  đất  của  nhà  trường;  a) Diện tích khuôn viên và các yêu cầu về xanh, sạch, (dùng chung) đẹp, thoáng mát đảm bảo quy định; [H3­3­01­01] Sơ đồ tổng thể và từng khu của nhà trường b) Có cổng, biển tên trường, tường hoặc hàng rào bao  quanh theo quy định; [H3­3­01­02] Ảnh cổng, biển trường, tường rào ghi trên đĩa CD [H3­3­01­03] Ảnh ghi sân chơi, bãi tập trên đĩa CD [H3­3­01­01] Sơ đồ tổng thể nhà trường; [H3­3­01­04] Danh mục các thiết bị luyện tập thể dục thể thao c) Có sân chơi, bãi tập theo quy định. 17 2. Phong hoc, b ̀ ̣ ảng, bàn ghế cho giáo viên, học sinh.
  11. a)  Số  lượng,  quy  cách,  chất  lượng  và  thiết  bị  của  [H3­3­02­01] Sơ đồ các phòng học của nhà trường; phòng học, bảng trong lớp học đảm bảo quy định của  [H3­3­02­02] Hình ảnh phòng học, ghế, bảng ghi trên điã CD Điều lệ trường tiểu học (nếu trường có cấp tiểu học), [H1­1­09­04] Sổ quản lý tài sản, thiết bị giáo dục; (dùng chung) Điều  lệ  trường  trung  học  và  quy  định  về  vệ  sinh  trường học của Bộ Y tế;  [H3­3­02­01]Sơ đồ các phòng học của nhà trường; b)  Kích  thước,  vật  liệu,  kết  cấu,  kiểu  dáng,  màu  sắc  [H3­3­02­02] Hình ảnh phòng học, ghế, bảng ghi trên điã CD của bàn ghế học sinh đảm bảo quy định của Bộ Giáo [H1­1­09­04] Sổ quản lý tài sản, thiết bị giáo dục; (dùng chung) dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế;  [H3­3­02­01]Sơ đồ các phòng học của nhà trường;  [H3­3­02­03]Hình ảnh phòng học bộ môn ghi trên điã  CD [H1­1­09­04] Sổ quản lý tài sản, thiết bị giáo dục; (dùng chung) c) Phòng học bộ môn đạt tiêu chuẩn theo quy định. 18 3. Khối phòng, trang thiết bị văn phòng phục vụ công tác quản lý, dạy và học theo quy định của  Điều lệ trường trung học. a) Khối phòng phục vụ học tập, khối phòng hành chính [H3­3­03­01]Sơ đồ từng khu  (khối phòng phục vụ học tập, khối phòng  ­ quản trị, khu nhà ăn, nhà nghỉ (nếu có) đảm bảo quy hành chính quản trị, khu nhà ăn, nhà nghỉ); định; [H3­3­03­02]Hình ảnh các khu phòng ghi trên đĩa CD   [H3­3­03­03]Danh mục thiết bị y tế; b) Có trang thiết bị y tế tối thiểu và tủ thuốc với các [H3­3­03­04]Danh mục các loại thuốc thiết yếu; loại thuốc thiết yếu theo quy định; [H3­3­03­05]Ảnh phòng Y tế (Nội thất và của phòng) c) Có các loại máy văn phòng (máy tính, máy in) phục  vụ công tác quản lý và giảng dạy, máy tính nối mang  ̣ ̣ ̣ ́c hoat đông gia internet phuc vu ca ̣ ̣ ̣ ́o duc đáp  ứng yêu [H3­3­03­06]Báo cáo cơ sở vật chất các năm học cầu. [H1­1­09­04] Sổ quản lý tài sản, thiết bị giáo dục; (dùng chung) 19 4. Công trình vê sinh, nhà đê xe, hê thô ̣ ̉ ̣ ́ ng nướ c sach, h ̣ ệ thống thoát nước, thu gom rác đá p  ứ ng yêu cầ u cua hoat đông gia ̉ ̣ ̣ ́ o duc. ̣
  12. a)  Có  công  trình  vệ  sinh  riêng  cho  cán  bộ,  giáo  viên,  [H3­3­04­01]Sơ đồ khu nhà vê sinh cua nha ̣ ̉ ̀ trường nhân viên, học sinh, riêng cho nam và nữ, thuận lợi cho  [H3­3­04­02]Ảnh chụp khu nhà vệ sinh ghi trên đĩa CD (bên trong và  học  sinh  khuyết  tật  (nếu  có),  vị  trí  phù hợp  với  cảnh cửa, tổng thể) quan trường học, an toàn, thuận tiện, sạch sẽ; [H3­3­02­01]Sơ đồ tổng thể của nhà trường cua nha ̉ ̀ trường (dùng  chung) b)  Có  nhà  đê ̉ xe  cho  cán  bộ,  giáo  viên,  nhân  viên  và [H3­3­04­03]Ảnh chụp nhà xe của giáo viên và học sinh  ghi trên đĩa CD  học sinh; (bên trong và cửa, tổng thể) c)  Có  nguồn  nước  sạch  đáp  ứng  nhu  cầu  sử  dung  ̣ [H3­3­02­01]Sơ đồ tổng thể và từng khu của nhà trường, của cán bộ, giáo viên, nhân viên và hoc sinh, h ̣ ệ thống [H3­3­04­04]Ảnh chụp nguồn nước sạch , hệ thống cung cấp và thoát  cung  cấp  nước  uống  đạt  tiêu  chuẩn,  hệ  thống  thoát nước, thu gom rác, máy lọc nước đảm bảo yêu cầu. ghi trên đĩa CD nước, thu gom rác đảm bảo yêu cầu. 20 5. Thư viên đap  ̣ ́ ứng nhu câu nghiên c ̀ ứu, hoc tâp cua cán b ̣ ̣ ̉ ộ, giao viên, nhân viên va hoc sinh. ́ ̀ ̣ [H3­3­05­00]Giấy chứng nhận hoặc quyết định công nhận, thư viện đạt  tiêu chuẩn thư viện trường phổ thông theo quy định của Bộ GDĐT; [H3­3­05­01]Danh mục sách, báo và tài liêu tham khao đ ̣ ̉ ược bổ sung  hằng năm; [H1­1­09­04]Sổ quản lý thiết bị , thư viện  Không đạt  vì không có Giấy chứng nhận hoặc quyết a) Thư viện đạt tiêu chuẩn thư viện trường phổ thông  định công nhận, thư viện đạt tiêu chuẩn thư viện trường  theo  quy  định  của  Bộ  Giáo  dục  và  Đào  tạo;  được  bô ̉ phổ thông theo quy định của Bộ GDĐT???????????? ̣ ̉ sung sách, báo và tài liêu tham khao hă ̀ng năm;
  13. b)  Hoạt  động  của  thư  viện  đáp  ứng  nhu  cầu  nghiên [H3­3­05­02]Nội quy thư viện; cứu, dạy học của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học  [H3­3­05­03]Danh mục các loại sách, báo, tài liệu; sinh;  [H3­3­05­04]Sổ theo dõi việc cho mượn sách  [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học ( Dùng  chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01) có nội dung đánh giá hoạt động  của hệ thống công nghệ thông tin kết nối internet và website đáp ứng  c)  Hệ  thống  công  nghệ  thông  tin  kết  nối  internet  và yêu cầu dạy, học và quản lý nhà trường; website  của  nhà  trường  đáp  ứng  yêu  cầu  dạy,  học  và  [H3­3­05­05]Hình ảnh hệ thống kết nối intenet của thư viện; quản lý nhà trường. 21 ́ ̣ ̣ ̣ ồ dùng dạy học va hi 6. Thiêt bi day hoc, đ ̀ ệu quả sử dung thi ̣ ết bị, đô dung day hoc. ̀ ̀ ̣ ̣ a)  Thiết  bị  dạy  học  tối  thiểu  phục  vụ  giảng  dạy  và [H3­3­06­01] Danh  mục thiết bị giáo dục, đồ dùng dạy học hiện có của  học  tập  đảm  bảo  quy  định  của  Bộ  Giáo  dục  và  Đào nhà trường; tạo; [H3­3­06­02]Ảnh chụp các TBDH ghi trên đĩa CD b)  Việc  sử  dung  ̣ thiết  bi ̣ dạy  học  trong  các  giờ  lên [H3­3­06­03]Sổ đăng ký mượn đồ dùng dạy học; lớp và tự làm một số đồ dùng day hoc c ̣ ̣ ủa giáo viên [H3­3­06­04] Danh mục đồ dùng dạy học do giáo viên tự làm hằng năm đảm bảo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; [H3­3­06­05]Kế hoạch hằng năm của nhà trường về việc sửa chữa,  nâng cấp, bổ sung đồ dùng và thiết bị dạy học; [H3­3­06­06] Sổ sách, chứng từ chi cho sửa chữa, nâng cấp, mua đồ  c)  Kiểm  kê,  sửa  chữa,  nâng  cấp,  bổ  sung  đồ  dùng  và dùng và thiết bị dạy học hằng năm; thiết bị dạy học hằng năm. Tiêu chuẩn 4:  Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội 22 1. Tổ chức và hiệu quả hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh.
  14. ̣ ̣ ̣ ̣ ̉ [H4­4­01­01]Danh sách Ban đai diên cha me hoc sinh cua mô ̃i lớp và  nhà trường;  a) Ban đại diện cha mẹ học sinh có tổ chức, nhiệm vụ, [H4­4­01­01]Kế hoạch hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh; quyền, trách nhiệm và hoạt động theo Điều lệ Ban đại [H4­4­01­02]Báo cáo về hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh; diện cha mẹ học sinh; [H4­4­01­03]Biên bản các cuộc họp cha me h ̣ ọc sinh;   [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học (  Dùng  chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01)  có nội dung đánh giá viêc nhà  ̣ b) Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi để Ban đại diện trường tạo điều kiện để Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động  (Bổ  cha mẹ học sinh hoạt động; xung) c) Tổ chức các cuộc họp định kỳ và đột xuất giữa nhà  trường với cha mẹ học sinh, Ban đại diện cha mẹ học [H4­4­01­04]Kế hoach, ch ̣ ương trình tổ chức các cuộc họp định kỳ và  sinh  để  tiếp  thu  ý  kiến  về  công  tác  quản  lý  của  nhà đột xuất giữa nhà trường với cha mẹ học sinh; trường,  các  biện  pháp  giáo  dục  học  sinh,  giải  quyết [H4­4­01­05]Biên bản các cuộc họp định kỳ và đột xuất giữa nhà  các  kiến  nghị  của  cha  mẹ  học  sinh,  góp  ý  kiến  cho trường với cha mẹ học sinh hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh. 23 2. Nhà trường chu đông tham m ̉ ̣ ưu với cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp với các tô ch ̉ ức đoàn  thê ̉ ở đia ph ̣ ương để huy đông nguô ̣ ̀n lực xây dựng nhà trường và môi trường giáo duc. ̣  [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học (Dùng  chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01) có  nội dung đánh giá công tác tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa  a) Chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền phương về kế hoạch và các biện pháp cụ thể để phát triển;(Bổ xung  địa  phương  về  kế  hoạch  và  các  biện  pháp  cụ  thể  để nội dung ) phát triển nhà trường;
  15. [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học (Dùng  chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01) có nội dung đánh giá sự phối hợp  giữa nhà trường với các tô ch ̉ ức, đoàn thê, ca ̉ ́ nhân cua đia ph ̉ ̣ ương  (Bổ xung nội dung  [H4­4­02­02]Bản kí cam kết không vi phạm luật giao thông, không tàng  trữ, vận chuyển và sử dụng pháo, các chất cháy nổ. Không tham gia các  b) Phối hợp với các tô ch ̉ ức, đoàn thê, ca ̉ ́ nhân cua ̉ tệ nạn xã hội ̣ đia phương đê xây d ̉ ựng môi trường giáo duc an toàn,  ̣ ̣ lành manh; [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học (Dùng  c) Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tự chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01)  có nội dung đánh giá việc huy  nguyện, theo quy định của các tổ chức, cá nhân để xây động nguồn kinh phí tự nguyện, theo quy định của các tổ chức, cá nhân  dựng  cơ  sở  vật  chất;  tăng  thêm  phương  tiện,  thiết  bị đểxây dựng cơ sở vật chất và khen thưởng học sinh học giỏi, hỗ trợ  dạy  học;  khen  thưởng  học  sinh  học  giỏi,  học  sinh  có học sinh nghèo.(Bổ xung nội dung ) thành  tích  xuất  sắc  khác  và  hỗ  trợ  học  sinh  có  hoàn [H4­4­02­03]Sổ sách, hồ sơ tài chính cảnh khó khăn. 24 3. Nhà trường phối hợp với các tô ch ̉ ức đoàn thê c ̉ ủa đia ph ̣ ương, huy động sự tham gia của cộng  đồng để giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc cho học sinh và thực hiện mục tiêu, kế hoạch giáo dục. [H4­4­03­01]Kế hoạch thực hiện việc chăm sóc di tích lịch sử,  cách mạng, công trình văn hóa; chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ,  gia đình có công với nước, Mẹ Việt Nam anh hùng ở địa phương [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học ( Dùng  chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01)có nội dung này  (Bổ xung nội  a) Phối hợp hiệu quả với các tổ chức, đoàn thể để giáo dung )  dục học sinh về truyền thống lịch sử, văn hoá dân tộc;
  16. [H4­4­03­01]Kế hoạch thực hiện việc chăm sóc di tích lịch sử, cách  mạng, công trình văn hóa; chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ, gia  đình có công với nước, Mẹ Việt Nam anh hùng ở địa phương [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học  (Dùng  chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01) có nội dung chăm sóc di tích lịch  b) Chăm sóc di tích lịch sử, cách mạng, công trình văn sử, cách mạng, công trình văn hóa; chăm sóc gia đình thương binh, liệt  hóa; chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có sĩ, gia đình có công với nước  (Bổ xung nội dung )  công với nước, Mẹ Việt Nam anh hùng ở địa phương; c) Tuyên truyền để tăng thêm sự hiểu biết trong cộng [H1­1­03­07]Báo cáo tổng kết của nhà trường có nội dung đánh giá về  đồng  về  nội  dung,  phương  pháp  dạy  học,  tạo  điều công tác tuyên truyền của nhà trường với cộng đồng (Dùng chung với  kiện cho cộng đồng tham gia thực hiện mục tiêu và kế tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01) hoạch giáo dục. [H4­4­03­02] Quyết định thành lập trung tâm học tập cộng đồng; Tiêu chuẩn 5: Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục 25 1. Thực hiện chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo,  các quy định về chuyên môn của cơ quan quản lý giáo dục địa phương. a) Có kế hoạch hoạt động chuyên môn từng năm học, [H5­5­01­01] Kế hoạch hoạt động chuyên môn từng năm học,học kỳ,  học kỳ, tháng, tuần; tháng, tuần  [H5­5­01­02]Sổ ghi đầu bài; Sổ báo giảng [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học ( Dùng  b)  Thực  hiện  đúng  kế  hoạch  thời  gian  năm  học,  kế chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01) có nội dung đánh giá về các nd  hoạch  giảng  dạy  và  học  tập  từng  môn  học  theo  quy đó. định; [H1­1­07­03] Hồ sơ giáo viên [H5­5­01­03]Biên bản các cuộc họp của nhà trường có nội dung rà soát,  c) Rà soát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch năm học, đánh giá việc thực hiện kế hoạch thời gian năm học, kế hoạch giảng  kế hoạch giảng dạy và học tập hằng tháng. dạy và học tập (Bổ xung) 26 2. Đổi mới phương pháp dạy học nhằm khuyến khích sự chuyên cần, tích cực, chủ động,  sáng tạo và ý thức vươn lên, rèn luyện khả năng tự học của học sinh.
  17. [H5­5­02­01]Kế hoạch đổi mới PP dạy học  [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học (Dùng  chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01) có nội dung đánh giá đổi mới  a) Sử dụng hợp lý sách giáo khoa; liên hệ thực tế khi phương pháp dạy học của giáo viên ( Bổ xung) dạy  học,  dạy  học  tích  hợp;  thực  hiện  cân  đối  giữa [H5­5­02­02]Chuyên đề, giáo án dạy học bằng bản đồ tư duy( Hoặc  truyền thụ kiến thức với rèn luyện kỹ năng tư duy cho hướng dẫn học sinh  sử dụng bản đồ tư duy trong học tập, ôn tập…/) học sinh trong quá trình dạy học; [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học (Dùng  chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01) có nội dung đánh giá ứng dụng  hợp lý công nghệ thông tin trong dạy học; đổi mới đánh giá và hướng  b) Ứng dụng hợp lý công nghệ thông tin trong dạy học, dẫn học sinh biết tự đánh giá kết quả học tập. đổi mới kiểm tra, đánh giá và hướng dẫn học sinh biết [H5­5­02­03]Bản đăng kí dạy học trên máy chiếu   tự đánh giá kết quả học tập; [H5­5­02­04]Hình ảnh giáo viên dạy học bằng  máy chiếu ( Bổ xung) [H5­5­02­05]Báo cáo TK hội giảng của nhà trường có nội dung đánh giá  việc hướng dẫn học sinh học tập tích cực, chủ động, sáng tạo; (Bổ  xung) [H5­5­02­06] Danh sách giáo viên dạy giỏi từ cấp trường trở lên hằng  c)  Hướng  dẫn  học  sinh  học  tập  tích  cực,  chủ  động, năm sáng tạo và biết vận dụng kiến thức vào thực tiễn. [H5­5­02­07] Danh sách học sinh khá giỏi các năm 27 3. Thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục của địa phương. a)  Có  kế  hoạch  và  triển  khai  thực  hiện  công  tác  phổ [H5­5­03­01]Kế hoạch công tác phổ cập giáo dục (Bổ xung) cập  giáo  dục  theo  nhiệm  vụ  được  chính  quyền  địa [H5­5­03­02]Hồ sơ công nhận đạt chuẩn PCTHCS của UBND huyện có  phương, cơ quan quản lý giáo dục cấp trên giao; Báo cáo công tác PC [H5­5­03­03]Sổ theo dõi phổ cập giáo dục [H5­5­03­02]Hồ sơ công nhận đạt chuẩn PCTHCS của UBND huyện  ( Có các báo cáo của nhà trường có nội dung ghi kết quả thực hiện phổ  cập giáo dục của nhà trường; b)  Kết  quả  thực  hiện  phổ  cập  giáo  dục  đáp  ứng  với ­ Các văn bản đánh giá của cấp có thẩm quyền về công tác phổ cập  nhiệm vụ được giao; giáo dục của nhà trường)
  18. [H5­5­03­02]Hồ sơ công nhận đạt chuẩn PCTHCS  ( có các văn bản liên quan ­ Các báo cáo của nhà trường có nội dung  kiểm tra, đánh giá công tác phổ cập giáo dục; c)  Kiểm  tra,  đánh  giá  công  tác  phổ  cập  giáo  dục  theo ­ Các văn bản đánh giá của cấp có thẩm quyền về công tác phổ cập  định  kỳ  để  có  biện  pháp  cải  tiến,  nâng  cao  hiệu  quả giáo dục của nhà trường; công tác. ­ Biên bản có nội dung kiểm tra, đánh giá công tác phổ cập giáo dục) 28 4. Thực hiện hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu, kém theo kế hoạch  của nhà trường và theo quy định của các cấp quản lý giáo dục. [H5­5­04­01]Bản tổng hợp kết quả kiểm tra chất lượng đầu năm học  của từng lớp, từng khối lớp; a)  Khảo  sát,  phân  loại  học  sinh  giỏi,  yếu,  kém  và  có [H5­5­04­02]Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi  các biện pháp giúp đỡ học sinh vươn lên trong học tập [H5­5­04­03]Kế hoạch phu đạo học sinh yếu kém từ đầu năm học; [H1­1­04­02]Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học (dùng chung với  t/chí 4) có nội dung giáo dục địa phương [H5­5­04­02]Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi  [H5­5­04­03]Kế hoạch phu đạo học sinh yếu kém b) Có các hình thức tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi, [H5­5­04­04] Danh sách học sinh giỏi, yếu kém và  ds giáo viên dạy giúp đỡ học sinh yếu, kém phù hợp; [H5­5­04­05]Báo cáo sơ kết, tổng kết  công tác bồi dưỡng học sinh giỏi,  c) Rà soát, đánh giá để cải tiến hoạt động bồi dưỡng phụ đạo học sinh yếu kém.  học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu, kém sau mỗi học [H5­5­04­06] Chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh  kỳ. yếu kém. 29 5. Thực hiện nội dung giáo dục địa phương theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  19. a)  Thực  hiện  tốt  nội  dung  giáo  dục  địa  phương,  góp [H1­1­04­02]Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học (dùng chung với  phần thực hiện mục tiêu môn học và gắn lý luận với t/chí 4) có nội dung giáo dục địa phương; thực tiễn; [H5­5­05­01]Tài liệu về nội dung giáo dục địa phương từng môn học  (được phê duyệt); [H1­1­07­03] Hồ sơ giáo viên ( có tập bài soạn về nội dung giáo dục địa  phương từng môn học) [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học (Dùng  b) Thực hiện kiểm tra, đánh giá các nội dung giáo dục chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01)  có nội dung nhà trường thực  địa phương theo quy định; hiện kiểm tra đánh giá nội dung giáo dục địa phương [H5­5­05­02]Biên bản có nội dung rà soát, đánh giá nội dung giáo dục  c)  Rà  soát,  đánh  giá,  cập  nhật  tài  liệu,  đề  xuất  điều địa phương; chỉnh nội dung giáo dục địa phương hằng năm. 30 6. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, khuyến khích sự tham gia chủ động,  tự giác của học sinh. [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học (Dùng  chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01) có nội dung thực hiện phổ biến  a) Phổ biến  kiến thức  về một  số hoạt  động văn  hóa, kiến thức về một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, một số trò  văn  nghệ,  thể  thao,  một  số  trò  chơi  dân  gian  cho  học chơi dân gian cho học sinh; sinh; [H5­5­06­01]Hình ảnh tổ chức các hoạt động VH, VN, TDTT  b) Tổ chức một số hoạt  động văn hóa, văn nghệ, thể [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học (Dùng  thao,  trò  chơi  dân  gian  cho  học  sinh  trong  và  ngoài chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01) nhà trường có nội dung thực  trường; hiện một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, một số trò chơi dân  gian cho học sinh; Hình ảnh 
  20. c) Tham gia Hội khỏe Phù Đổng, hội thi văn nghệ, thể  thao, các hoạt động lễ hội dân gian do các cơ quan có [H5­5­06­02]Kế hoạch tham gia Hội khỏe Phù Đổng, hội thi văn nghệ,  thẩm quyền tổ chức. thể thao, các hoạt động lễ hội dân gian; [H5­5­06­03]Các báo cáo của nhà trường có nội dung tham gia Hội khỏe  Phù Đổng, hội thi văn nghệ, thể thao, các hoạt động lễ hội dân gian; [H5­5­06­04]Hình ảnh ghi trên đĩa CD ( bóng đá, văn nghệ, kéo co....) Do chưa tham gia Hội khỏe Phù Đổng, hội thi văn nghệ,  thể thao cấp huyện ???????????? 7. Giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống thông qua các hoạt động học tập, hoạt động  31 tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh. [H5­5­07­01]Kế hoạch tổ chức giáo dục, rèn luyện các kỹ năng sống  cho học sinh (Bổ xung) a)  Giáo  dục  các  kỹ  năng  giao  tiếp,  kỹ  năng  tự  nhận [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học (Dùng  thức, kỹ năng ra quyết định, suy xét và giải quyết vấn chung với tiêu chí 3 của tiêu chuẩn 01) của nhà trường hằng năm có nội  đề, kỹ năng đặt mục tiêu, kỹ năng ứng phó, kiềm chế, dung đánh giá việc giáo dục, rèn luyện các kỹ năng sống cho học sinh   kỹ năng hợp tác và làm việc theo nhóm cho học sinh; (Bổ xung) b)  Giáo  dục,  rèn  luyện  kỹ  năng  sống  cho  học  sinh [H1­1­03­07] Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học của nhà  thông  qua  giáo  dục  ý  thức  chấp  hành  luật  giao  thông; trường có nội dung đánh giá việc giáo dục, rèn luyện các kỹ năng sống  cách tự phòng, chống tai nạn giao thông, đuối nước và cho học sinh   các tai nạn thương tích khác; thông qua việc thực hiện [H1­1­10­07]Báo cáo phòng chống các TNXH, BC an toàn giao thông. các  quy  định  về    cách  ứng  xử  có  văn  hóa,  đoàn  kết, [H1­1­10­08]Báo cáo phòng chống các dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm thân ái, giúp đỡ lẫn nhau; [H1­1­10­09]Báo cáo phòng chống các hiểm họa thiên tai. [H1­1­03­07]Báo cáo sơ kết học kì, Báo cáo tổng kết năm học của nhà  trường có nội dung đánh giá công tác giáo  c)  Giáo  dục  và  tư  vấn  về  sức  khoẻ  thể  chất  và  tinh dục và tư vấn về sức khoẻ thể chất và tinh thần, giáo dục về giới tính,  thần, giáo dục về giới tính, tình yêu, hôn nhân, gia đình tình yêu, hôn nhân, gia đình phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh. [H5­5­07­02]Hồ sơ tổ chức giáo dục và tư vấn....... 32 8. Học sinh tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học, nhà trường.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0