intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Gây ấn tượng trong ngày đầu làm việc

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

110
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ấn tượng đầu tiên có thể quyết định cách nhìn của người khác đối với bạn, đặc biệt là sếp. Chính vì thế, tạo ấn tượng tốt trong ngày đầu làm việc là điều rất quan trọng. 1. Gọi đến công ty một tuần trước ngày đầu tiên đi làm Tìm hiểu trước công việc, những quy tắc công sở không bao giờ thừa với những người mới. Hãy đảm bảo rằng bạn có đầy đủ thông tin cần thiết và đừng quên hỏi sếp về nguyên tắc trang phục của nhân viên trong công ty. 2. Đến sớm ít nhất 15 phút...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Gây ấn tượng trong ngày đầu làm việc

  1. Gây ấn tượng trong ngày đầu làm việc Ấn tượng đầu tiên có thể quyết định cách nhìn của người khác đối với bạn, đặc biệt là sếp. Chính vì thế, tạo ấn tượng tốt trong ngày đầu làm việc là điều rất quan trọng. 1. Gọi đến công ty một tuần trước ngày đầu tiên đi làm Tìm hiểu trước công việc, những quy tắc công sở không bao giờ thừa với những người mới. Hãy đảm bảo rằng bạn có đầy đủ thông tin cần thiết và đừng quên hỏi sếp về nguyên tắc trang phục của nhân viên trong công ty. 2. Đến sớm ít nhất 15 phút trong ngày làm việc đầu tiên Đi sớm sẽ đảm bảo giờ giấc của bạn ngay khi kẹt xe hay bạn bị lạc đường. Nếu đến sớm, sếp có thể thấy bạn là một nhân viên rất chú trọng về thời gian trong công việc. Điều quan trọng không kém là đừng về ngay khi hết giờ làm việc. Hẳn bạn không muốn tỏ ra háo hức chờ đợi tan ca vì như vậy cho thấy bạn chẳng hứng thú với công việc chút nào. 3. Lắng gì sếp đã nói nghe những và đồng nghiệp Tốt nhất là không nên đưa ra đề xuất hoặc ý kiến trong ngày đầu, khi bạn
  2. còn rất ít kinh nghiệm. Thay vào đó, hãy đặt nhiều câu hỏi và ghi lại các câu trả lời để làm liệu” tham khảo. “tài 4. Ăn mặc đẹp và đơn giản theo quy định trang phục ở công ty Là một nhân viên mới, bạn sẽ là trung tâm của sự chú ý. Để tạo ấn tượng tốt, hãy ăn mặc chỉnh tề và trang nhã thay vì cố tỏ ra nổi bật bằng những bộ trang phục lòe loẹt, hở hang. Không nên mang giày bít vì bạn có thể phải đi lại nhiều khi được giới thiệu hoàn cảnh xung quanh công ty. 5. Mang theo tất cả các giấy tờ cần thiết Sếp có thể yêu cầu bạn phải trình giấy phép lái xe, những hợp đồng đã ký hay những giấy tờ khác nếu cần thiết. Chính vì thế, đừng ngại mang theo đầy đủ giấy tờ của mình, sắp xếp cho vào trong một bìa hồ sơ và sẵn sàng trình sếp khi được yêu cầu. Tuy nhiên hiện ở Việt Nam chưa có trường nào đào tạo chuyên về ngành này mà nó chỉ mới được đề cập rải rác trong một số môn học ở các ngành kinh tế. Chính vì thế, các công ty muốn tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ các ngành này về rồi đào tạo lại từ đầu. Điều đó đòi hỏi ứng viên phải có tinh thần ham học hỏi, không ngại khó, chấp nhận bắt đầu từ con số không. Bên cạnh đó, công việc logistic còn đòi hỏi ứng viên có tầm nhìn xa để dung hoà được nhu cầu của thị trường và khả năng cung ứng của công ty.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2