intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ghép cảnh và tạo hiệu ứng với Combustion P6

Chia sẻ: Tieu Dao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

110
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

GHÉP CẢNH VÀ TẠO HIỆU ỨNG VỚI COMBUSTION 3.0 Đưa tiếp thời gian hiện hành lên thời điểm giây thứ 11. Từ thời điểm giây thứ 8 đến giây thứ 11, chúng ta sẽ cho nền tiêu đề đứng yên. Vì thế nhấp vào nút Add Key để tạo ra keyframe mà không thay đổi thông số. Chúng ta cũng có thể hiệu chỉnh đường di chuyển của nền tiêu đề trong màn hình quan sát. Tiếp theo, đưa thời gian hiện hành lên thời điểm 11 giây 29 frame. Vào thời điểm này, nhập thông số vào các mục như sau: X Position:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ghép cảnh và tạo hiệu ứng với Combustion P6

  1. GHÉP CẢNH VÀ TẠO HIỆU ỨNG VỚI COMBUSTION 3.0 Đưa tiếp thời gian hiện hành lên thời điểm giây thứ 11. Từ thời điểm giây thứ 8 đến giây thứ 11, chúng ta sẽ cho nền tiêu đề đứng yên. Vì thế nhấp vào nút Add Key để tạo ra keyframe mà không thay đổi thông số. Chúng ta cũng có thể hiệu chỉnh đường di chuyển của nền tiêu đề trong màn hình quan sát. Tiếp theo, đưa thời gian hiện hành lên thời điểm 11 giây 29 frame. Vào thời điểm này, nhập thông số vào các mục như sau: X Position: 1082.00 và Y Position: 429.00. Lúc này, tiêu đề sẽ chạy ra khỏi màn hình quan sát. Sau đó, nhấp vào nút Animate để bỏ chọn nó và kết thúc việc thiết đặt cho nền của tiêu đề. Đưa thời gian hiện hành về thời điểm giây thứ 8. Bây giờ, nhấp vào biểu tượng phía trước của mục Text trong toán tử Paint ở khung Workspace. Sau đó, nhấp chọn mục Text.
  2. Lúc này các mục hiệu chỉnh của mục Text hiện lên trong tab Timeline. Nhập thông số vào các mục như sau: X Position: 56.00 và Y Position: 469.00. Tiếp theo, dùng chuột kéo chọn hai mục X Position và mục Y Position. Sau đó, nhấp vào nút Add Key để thiết đặt keyframe cho mục này vào thời điểm giây thứ 8 này. Nhấp vào nút Animate để bắt đầu thiết đặt keyframe cho mục nền của tiêu đề. Tiếp theo, đưa thời gian hiện hành lên thời điểm giây thứ 9. Vào thời điểm này, nhập thông số vào các mục như sau: X Position: 65.00 và Y Position: 340.00. Đưa tiếp thời gian hiện hành lên thời điểm giây thứ 11. Vào thời điểm này, nhấp chọn mục Opacity và nhấp nút Add Key để thiết đặt keyframe đầu tiên cho mục Opacity. Nếu không thấy mục Opacity, có thể di chuyển con chạy trong tab Timeline. Tiếp theo, đưa thời gian hiện hành lên thời điểm 11 giây 29 frame. Vào thời điểm này, nhập thông số vào mục Opacity là 0%.
  3. Sau đó, nhấp nút Animate để bỏ chọn nó và kết thúc việc thiết đặt cho tiêu đề. Bây giờ, bổ sung hiệu ứng vào toán tử Paint. Nhấp phải vào toán tử Paint, một trình đơn xuất hiện, nhấp chọn Operator > Particle. Lúc này, hiệu ứng Particle được bổ sung vào toán tử Paint và hiệu ứng Particle trở thành mục hiện hành. Nhấp chọn tab Particle Controls và nhấp tiếp vào nút Library. Trong mục Library. Tiếp theo, nhấp chọn hiệu ứng Shooting Star Trail, sau đó hiệu ứng này hiện lên trong màn hình kiểm tra của mục Particle. Sau khi nhấp chọn hiệu ứng xong, nhấp tab Toolbar. Trong tab Toolbar nhấp chọn công cụ Point Emitter Tool. Đưa trỏ chuột vào màn hình quan sát và nhấp vào vị trí bên trái của nền tiêu đề.
  4. Bây giờ, nhấp chọn tab Particle Controls. Sau đó nhập thông số vào các mục như sau: X Position: -31.00 và Y Position: 428.00. Nhấp nút Animate để bắt đầu thiết đặt keyframe cho mục hiệu ứng. Tiếp theo, đưa thời gian hiện hành lên thời điểm giây thứ 10. Vào thời điểm này, nhập thông số vào các mục như sau: X Position: 748.00 và Y: Position: 424.00. Sau đó, đưa thời gian hiện hành lên thời điểm giây thứ 11. Tiếp theo, nhập thông số vào các mục như sau: X Position: -31.00 và Y Position: 428.00. Sau đó, nhấp nút Animate để bỏ chọn nó và kết thúc việc thiết đặt cho hiệu ứng.
  5. Lúc này, nhấp chọn tab Timeline, sau đó nhập thông số vào mục Size giá trị là 500.00. Lưu ý: Lúc bấy giờ mục hiệu ứng Shooting Star Trail trong toán tử Paint phải đang được chọn. Khi ấy trong tab Timeline mới có các mục hiệu chỉnh của hiệu ứng này. Như vậy, việc thiết đặt và áp dụng hiệu ứng cho đề án đã hoàn tất. Nhấp vào nút Go to Start trên thanh điều khiển của màn hình hình quan sát để đưa thời gian hiện hành về thời điểm 0 giây. Bây giờ, xem kết quả bằng cách nhấp nút Play Forward trên thanh điều khiển của màn hình quan sát. Sau đây là các hình kết quả.
  6. Bây giờ diễn hoạt để giải phóng bộ nhớ của RAM để việc xem kết quả trong màn hình quan sát được nhanh hơn. Nhấp chọn File > Render to RAM…Hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + R. Lúc này khung Render to RAM hiện ra, thiết đặt các mục trong khung này theo ý của bạn, sau đó nhấp vào nút Process để diễn hoạt.
  7. Khi diễn hoạt giải phóng bộ nhớ RAM xong, xem kết quả để thấy sự khác biệt với lúc chưa diễn hoạt. Xem kết quả xong các bạn có thể xuất file. Như vậy chúng ta vừa tìm hiểu xong việc sử dụng công cụ và áp dụng hiệu ứng với Combustion. Các bạn đã làm quen với chương trình Combustion qua 8 bài tập, như đã trình bày trong phần giới thiệu đây là TẬP 1: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG COMBUSTION trong bộ sách LÀM KỸ XẢO HÌNH VÀ TIẾNG VỚI COMBUSTION. Do tập 1 trình bày nhiều về lý thuyết làm cơ sở để học Combustion trong các tập trình bày tiếp theo nên bạn đọc sẽ gặp nhiều khó khăn (khó hiểu) và hơi chán. Hãy đón xem TẬP 2: TỰ HỌC COMBUSTION BẰNG HÌNH ẢNH và TẬP 3: CÁC HIỆU ỨNG ĐẶC BIỆT VỚI COMBUSTION để có nhiều bài tập minh họa hơn, với tập 2 và 3 các bạn sẽ hiểu rõ và củng cố những phần lý thuyết đã trình bày trong tập 1. Chúc các bạn thành công!  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0