intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIẢI TAM GIÁC - TỈ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA MỘT GÓC BẤT KỲ - ÁP DỤNG VÀO GIẢI CÁC BÀI TOÁN TAM GIÁC - 2

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

207
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Về kiến thức: - Đưa ra giá trị một số góc đặc biệt. - Dấu của một số tỉ số lượng giác học sinh cần nắm 2. Về kỹ năng: - Hs biết sử dụng máy tính bỏ túi. 3. Về thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho học sinh. 4. Về tư duy: - Rèn luyện tư duy logic cho học sinh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIẢI TAM GIÁC - TỈ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA MỘT GÓC BẤT KỲ - ÁP DỤNG VÀO GIẢI CÁC BÀI TOÁN TAM GIÁC - 2

  1. GIẢI TAM GIÁC CHỦ ĐỀ 2: Tiết 7, 8: TỈ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA MỘT GÓC BẤT KỲ ÁP DỤNG VÀO GIẢI CÁC BÀI TOÁN TAM GIÁC I. MỤC TIÊU BÀI DẠY: 1. Về kiến thức: - Đưa ra giá trị một số góc đặc biệt. - Dấu của một số tỉ số lượng giác học sinh cần nắm 2. Về kỹ năng: - Hs biết sử dụng máy tính bỏ túi. 3. Về thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho học sinh. 4. Về tư duy: - Rèn luyện tư duy logic cho học sinh. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Chuẩn bị sẵn 1 số bài tập để đưa ra câu hỏi cho học sinh. 2. Học sinh: - Ôn lại kiến thức đã học về VECTƠ III. GỢI Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: - Dùng phương pháp gợi mở - vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy đan xen kết hợp nhóm. II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp:
  2. 2. Bài mới: Hoạt động 1: Cho tam giác ABC vuông tại A có góc B = 50029’ và độ dài cạnh BC=5.  a) Tính số đo góc C. b) Tính độ dài các cạnh còn lại. c) Tính độ dài đường cao AH. (Làm tròn đến độ chính xác phần trăm) HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - Trả lời câu hỏi. - Giao nhiệm vụ cho học sinh. - Nhận xét phần trả lời của học sinh. - Thông qua phần trả lời nhắc lại tỉ số lượng giác trong tam giác vuông. Hoạt động 2: Cho tam giác ABC vuông tại B có độ dài cạnh BC = 5, AB = 3.  a) Tính độ dài AC và đường cao BH. b) Tìm số đo các góc. HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - Trả lời câu hỏi. - Giao nhiệm vụ cho học sinh. - Nhận xét phần trả lời của học sinh. - Thông qua phần trả lời nhắc lại tỉ số lượng giác trong tam giác vuông. Hoạt động 3: Giaûi tam giaùc ABC, bieát: a. c= 14m ; A= 600 ; B= 400 b. b= 4,5m ; A= 300 ; C= 750 c= 1200 ; A= 400 vaø c= 35m c. d. a= 137,5m ; B=830 ; C= 570
  3. HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - Trả lời câu hỏi. - Giao nhiệm vụ cho học sinh. - Nhận xét phần trả lời của học sinh. - Thông qua phần trả lời nhắc lại định lý hàm số sin, cos trong tam giac bất kỳ. Hoạt động 4: Giải tam giác (tính cạnh và góc chưa biết)  a) c=14, A=600, B=400. b) a=6,3; b=6,3, C=540 . c) a=14, b=18, c=20 HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - Trả lời câu hỏi. - Giao nhiệm vụ cho học sinh. - Nhận xét phần trả lời của học sinh. - Thông qua phần trả lời nhắc lại định lý hàm số sin, cos trong tam giac bất kỳ. 3. Củng cố: Nhắc lại các công thức trong tam giác. 4. Rèn luyện: HS tham khảo.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2