intTypePromotion=3

Giáo án âm nhạc lớp 1: HỌC HÁT : BÀI TẬP TẦM VÔNG

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
197
lượt xem
11
download

Giáo án âm nhạc lớp 1: HỌC HÁT : BÀI TẬP TẦM VÔNG

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.MỤC TIÊU: -Hát đúng giai điệu và lời ca . -HS được tham gia trò chơi theo nội dung bài hát . II.GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ : 1.Hát chuẩn xác bài hát Tập tầm vông . 2.Đồ dùng dạy học : -Nhạc cụ ,máy nghe ,băng nhạc. -Vật dụng để tổ chức trò chơi :Hòn bi ,cục gôm. 3.GV cần biết : -Trong dân gian trẻ em thướng nói câu:”Tập tầm vông tay không taycó ...Tay có tay khong” và kết hợp trò chơi . Tác giả Lê Hữu Lộc dựa trê n câu đồng dao đó để sáng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án âm nhạc lớp 1: HỌC HÁT : BÀI TẬP TẦM VÔNG

  1. HỌC HÁT : BÀI TẬP TẦM VÔNG Nhạc:Lê Hữu Lộc Lời : Theo đồng dao . I.MỤC TIÊU: -Hát đúng giai điệu và lời ca . -HS được tham gia trò chơi theo nội dung bài hát . II.GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ : 1.Hát chuẩn xác bài hát Tập tầm vông . 2.Đồ dùng dạy học : -Nhạc cụ ,máy nghe ,băng nhạc. -Vật dụng để tổ chức trò chơi :Hòn bi ,cục gôm. 3.GV cần biết : -Trong dân gian trẻ em thướng nói câu:”Tập tầm vông tay không taycó ...Tay có tay khong” và kết hợp trò chơi . Tác giả Lê Hữu Lộc dựa trê n câu đồng dao đó để sáng tác thành bài hát Tập tầm vông .Những câu có lời ca như :”Nào các bạn đoán sao cho trúng ...có có không không” là táca giả thêm vào ,tạo cho bài hát có cấu trúc hoàn chỉnh . -Tổ chức trò chơi “Tập tầm vông” vừa hát vừa chơi .
  2. +Hình thức thứ nhất : GV là người đố ,HS giải đáp .GV đưa hai bàn tay ra sau lưng ,trong hai tay có một tay giấu đồ vật ,một tay không có gì ,sau đó nắm chặt tay và giơ ra trước ,Đố HS tay nào có đồ vật và tay nào không có .Gọi 1 HS xung phong trả lời .Emnào đoán trúng sẽ được lên trước lớp tổ chức cuộc chơi .Bài hát lại va ng lên ,đến chỗ có có không không ? Thì người giải đáp chỉ tay vào người đố và nói “Tay nầy có”. +Hình thức thứ hai : Từng đôi bạn HS chơi trò đố nhau và cùng hát Tập tầm vông . III.HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GHI CHÚ NỘI DUNG TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO H.Đ CỦA HỌC SINH VIÊN 1.On định tổ Kiểm tra SS-VS.Tư thế ngồi -On định - 2’ 28’ chức : của HS Trật tự 2.Bài mới : HOẠT -Hôm nay chúng ta học hát -HS lắng ĐỘNG I: 1.Giới thiệu bài bài Tập tầm vông .Nhạc :Lê nghe .
  3. – Ghi tựa bài . Hữu Lộc ,lời :Theo bài đồng dao . -GV hát mẫu hoặc cho HS -HS lắng 2.Nghe hát mẫu : nghe băng. nghe . -Bài nầy chúng ta có thể chia -HS lắng 3.Chia câu : thành 5 câu hát . nghe . 4.Luyện thanh : -MÌ i í i Mà a á a à. 5.Tập đọc lời -GV đọc cả bài .Sau đó đọc -HS luyện từng câu và cho HS đọc theo . thanh ca: -GV tập theo lối móc xích : -HS lắng 6.Dạy từng GV đàn từng câu và cho nghe-Sau đó HS hát thử .Nếu HS hát đọc theo . câu: không được thì GV mới tập -HS tập hát cho HS hát từng câu . theo sự hướng dẫn của GV . C1+C2 Hát cả bài . C3+C4 C5 -Cả lớp ,nhóm,cá nhân . *Ở tiết nầy GV có thể cho HS hát + vỗ tay theo nhịp đẻ giữ -HS hát .
  4. nhịp bài hát . -HS hát + vỗ  Hoạt động tay . Tổ chức trò chơi “tập tầm II vông” -Tổ chức trò chơi “Tập tầm vông” vừa hát vừa chơi . -HS lắng +Hình thức thứ nhất : nghe GV GV là người đố ,HS giải hướng dẫn trò đáp .GV đưa hai bàn tay ra chơi. sau lưng ,trong hai tay có một tay giấu đồ vật ,một tay không có gì ,sau đó nắm chặt tay và giơ ra trước ,Đố HS tay nào có đồ vật và tay nào không có .Gọi 1 HS xung phong trả lời .Emnào đoán 3’ trúng sẽ được lên trước lớp tổ chức cuộc chơi .Bài hát lại va 2’ ng lên ,đến chỗ có có không không ? Thì người giải đáp
  5. chỉ tay vào người đố và nói D.CỦNG CỐ : “Tay nầy có”. +Hình thức thứ hai : Đ.CỦNG CỐ – Từng đôi bạn HS chơi -HS thực hiện NHẬN XÉT - trò đố nhau và cùng hát Tập trò chơi . DẶN DÒ: tầm vông . -GV cho hs chơi trò chơi . -HS hát . lắng -GVchia2nhóm :1 nhóm hát -HS ,một nhóm gõ đệm theo phách nghe . . -GV dặn HS về nhà :tập hát + gõ .

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản