intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án âm nhạc lớp 1: Ôn hát bài: NĂM NGÓN TAY NGOAN

Chia sẻ: Abcdef_17 Abcdef_17 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

182
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.MỤC TIÊU: - Kiến thức: Học sinh biết bài hát: “Năm ngón tay ngoan” là một bài hát kể chuyện - Kĩ năng: gồm có 3 lời ca.Học sinh hát đúng giai điệu, đồng đều, rõ lời, biết vỗ tay theo phách. Hát đồng đều, rõ lời, biết vừa hát, vừa vỗ tay theo phách. Biết hát kết hợp với vận động phụ hoạ. - Thái độHọc sinh hiểu nội dung bài hát kể chuyện về 5 ngón tượng trưng cho một em bé có đức...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án âm nhạc lớp 1: Ôn hát bài: NĂM NGÓN TAY NGOAN

  1. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 32 Môn: ÂM NHẠC Khối lớp: MỘT TIẾT 32: Ôn hát bài: NĂM NGÓN TAY NGOAN MỤC TIÊU: I. - Kiến thức: Học sinh biết bài hát: “Năm ngón tay ngoan” là một bài hát kể chuyện gồm có 3 lời ca. - Kĩ năng: Học sinh hát đúng giai điệu, đồng đều, rõ lời, biết vỗ tay theo phách. Hát đồng đều, rõ lời, biết vừa hát, vừa vỗ tay theo phách. Biết hát kết hợp với vận động phụ hoạ. - Thái độ: Học sinh hiểu nội dung bài hát kể chuyện về 5 ngón tay: mỗi ngón tay tượng trưng cho một em bé có đức tính tốt rất đáng yêu. CHUẨN BỊ: II. 1. Giáo viên:
  2. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 32 - Hát chuẩn xác bài “Năm ngón tay ngoan”. - Nhạc cụ (các thanh gõ đệm) nếu có - Máy cát-xét và băng tiếng (đĩa hát). 2. Học sinh: - Tập bài hát lớp 1. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: III. A. Kiểm tra bài cũ (5’): Năm ngoan tay ngoan - Trước khi kiểm tra, giáo viên cho học sinh hát lại bài Năm ngoan tay ngoan - Gọi vài 3 em lên trước lớp hát và vận động tại chỗ. - Giáo viên nhận xét, cho điểm B. Các hoạt động dạy học (25’): 1. Hoạt động 1: ôn bài hát Năm ngón tay ngoan (15’): - Mục tiêu: Học sinh biết bài hát: “Năm ngoan tay ngoan” là một bài do nhạc sĩ Trần Văn Thụ sáng tác Đọc đúng lời ca, hát đồng đều, hoà giọng với cả lớp. - Đồ dùng: Băng nhạc, máy hát băng (đĩa), tập bài hát lớp 1.
  3. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 32 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Phương pháp: Hát mẫu, luyện tập Hình thức: cá nhân, cả lớp, a) Ôn tập bài hát Năm ngón tay nhóm ngoan: Giáo viên cho học sinh nghe lại Lắng nghe bài Năm ngón tay ngoan Cho học sinh đồng thanh lời ca 2 Cả lớp hát lần. Lắng nghe Giáo viên hát mẫu lời 2 và lời 3. Làm theo hướng dẫn của giáo Giáo viên đưa bảng phụ chép bài viên hát lên bảng, hướng dẫn Học sinh đọc từng câu ngắn theo tiết tấu Giáo viên cho các em nghe sau đó Lắng nghe hát mẫu lại bài hát. Cho cả lớp đọc đồng thanh lời ca. Cả lớp hát Giáo viên dạy hát từng câu Học hát theo hương dẫn của Chú ý : trong bài có nhiều câu giáo viên hoàn toàn giống nhau về giai điệu,
  4. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 32 chỉ khác lời ca và nốt kết. Hướng dẫn học sinh đọc lời 2, 3 theo tiết tấu và tập hát theo móc xích Tập hát theo hướng dẫn từng câu cho đến hết bài, nhắc học sinh lấy hơi ở cuối mỗi câu Giáo viên hướng dẫn các em từng câu cho đến hết bài. Sau khi hướng dẫn xong từng Luyện tập theo nhóm câu, giáo viên cho cả lớp hát, chia nhóm, các nhóm lần lượt tập cho đến khi thuộc lời. Gõ đệm theo nhịp Giáo viên cho học sinh kết hợp gõ đệm theo nhịp 2. “ Xòe bàn tay đếm ngón tay” x x “ Một anh béo trông thật đến hay”. x x Giáo viên cho học sinh luyện tập
  5. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 32 theo tổ, nhóm luân phiên nhau. Nhắc học sinh phát âm rõ ràng, gọn tiếng từng câu hát. 2. Hoạt động 2: Hát và vận động phụ hoạ theo bài hát (10’): - Mục tiêu: Giúp học sinh biết hát và nhún chân theo nhịp một cách nhịp nhàng - Đồ dùng: Thanh gõ đệm, tập bài hát lớp 1 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Phương pháp: Trực quan, thực Hình thức: Cá nhân, nhóm, cả lớp hành Giáo viên cho từng nhóm biểu Biểu diễn lần lượt theo nhóm diễn trước lớp. Mỗi nhóm 5 học sinh tượng trưng cho 5 ngón tay, khi hát kết hợp làm động tác phụ hoạ cho sinh động và tự nhiên. Hát và làm động tác phụ hoạ Vừa hát vừa làm động tác phụ theo bài hát
  6. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 32 họa ( khi hát “xòe bàn tay đếm ngón tay”, các em giơ bàn tay trái, ngón trỏ của tay phải chỉ vào các ngón tay theo nội dung lời ca ) Cả lớp hát Giáo viên cho cả lớp đứng tại chỗ vừa hát, vừa nhún chân nhịp 1-5 học sinh nhàng. Gọi vài học sinh hát và làm động tác phụ hoạ cho cả lớp xem. Giáo viên nghe và sửa cho đúng những câu hát sai. C. Củng cố, dặn dò (4’): - Bắt nhịp cho học sinh hát lại bài hát Năm ngón tay ngoan và vỗ tay theo phách - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát và các động tác phụ họa vừa học NHẬN XÉT TIẾT DẠY:
  7. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 32 ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ RÚT KINH NGHIỆM: ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ Ngày………tháng………Năm Ngày………tháng………Năm …………. …………. Khối trưởng Ban giám hiệu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2