intTypePromotion=1
ADSENSE

Giáo án âm nhạc lớp 5: Học bài hát: EM LÀ BÔNG HỒNG NHỎ (tiết 1)

Chia sẻ: Abcdef_17 Abcdef_17 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

425
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU: - Kiến thức: Học sinh biết bài hát: “Em là bông hồng nhỏ” là một bài hát hay của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Qua bài hát cácem làm quen với nhịp 4 - Kĩ năng: Học sinh hát đúng giai điệu, lời ca. Hát đúng, đồng đều, rõ lời bài hát - Thái độ: Học sinh yêu thích ca hát. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Tập hát chuẩn xác bài: “Em là bông hồng nhỏ”. - Các thanh gõ đệm (nếu có). 2. Học sinh: - Sách giáo khoa âm nhạc lớp 5. III....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án âm nhạc lớp 5: Học bài hát: EM LÀ BÔNG HỒNG NHỎ (tiết 1)

  1. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 26 Môn: ÂM NHẠC Khối lớp: NĂM Tiết 26: Học bài hát: EM LÀ BÔNG HỒNG NHỎ (tt) MỤC TIÊU: I. - Kiến thức: Học sinh biết bài hát: “Em là bông hồng nhỏ” là một bài hát hay của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Qua bài hát các 4 em làm quen với nhịp 4 - Kĩ năng: Học sinh hát đúng giai điệu, lời ca. Hát đúng, đồng đều, rõ lời bài hát - Thái độ: Học sinh yêu thích ca hát. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Tập hát chuẩn xác bài: “Em là bông hồng nhỏ”. - Các thanh gõ đệm (nếu có). 2. Học sinh: - Sách giáo khoa âm nhạc lớp 5. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: A. Phần mở đầu (5’): Bắt nhịp cho cả lớp hát bài “Bài ca đi học”. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh a) Ôn bài cũ: Em là bông hồng nhỏ: Gọi 1 tốp 4 – 5 em lên biểu diễn Nhận xét bạn hát. Lắng nghe. bài hát. Vài cá nhân hát kết hợp vỗ tay phụ họa. Giáo viên nhận xét, cho điểm. Lắng nghe. b) Giới thiệu bài mới: Tiết học hôm nay chúng ta sẽ ôn lại Em là bông hồng nhỏ B. Phần hoạt động (25’): 1. Hoạt động 1: Ôn bài hát Em là bông hồng nhỏ ( 15’ ):
  2. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 26 - Mục tiêu: Thuộc lời và hát đúng bài hát Em là bông hồng nhỏ Biết vận động phụ hoạ theo bài hát - Đồ dùng: Sách giáo khoa âm nhạc lớp 5. Máy hát, băng nhạc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Phương pháp: Đàm thoại, luyện Hình thức: Cá nhân, cả lớp, tập, thực hành nhóm 1. Hướng dẫn ôn lại bài hát Em là bông hồng nhỏ: Giáo viên cho cả lớp đứng tại chỗ vừa hát, vừa nhún chân nhịp nhàng. Cả lớp hát Giáo viên cho học sinh thi đua hát theo dãy, tổ, cá nhân Làm theo hướng dẫn của giáo Học sinh cần lưu ý 2 câu hát trên viên chỉ giống 3 tiếng đầu, còn phần sau hát khác nhau về cao độ. Giáo viên tổ chức cho học sinh hát tiếp sức Giáo viên chia lớp thành 2 nhóm: Học sinh hát tiếp sức, mỗi tổ + Nhóm 1: đánh nhịp 1 câu + Nhóm 2: hát lời ca Hát và gõ đệm theo hướng Giáo viên nghe và sửa cho đúng dẫn những câu hát sai. Nhắc học sinh phát âm rõ ràng, gọn tiếng từng câu hát. Cả lớp cùng hát 2, 3 lượt. Giáo viên sửa cho các em hát thật đúng. 2. Giáo viên hướng dẫn học sinh Cả lớp hát một số động tác phụ hoạ cho bài hát. Hai chân nhún đều vào phách của nhịp 2, khi hát đến câu hát Làm theo hướng dẫn của giáo “ Trang sách hồng nằm mơ màng viên ngủ” hai bàn tay úp lại, đưa lên
  3. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 26 ngang má, đầu hơi nghiêng. “ Tình nồng thắm như mặt trời xa” hát với tốc độ chậm dần, cánh tay phải đưa lên chỉ về hướng xa. Sau khi tập 1 vài động tác, Giáo viên cho các em vừa hát vừa vỗ tay 4 4 hoặc vừa hát vừa đánh nhịp Tập đánh nhịp 4 theo hướng 4 dẫn 2. Hoạt động 2: Kể chuyện âm nhạc “Nai Ngọc” ( 14’ ) - Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được câu chuyện. - Đồ dùng: Sách giáo khoa âm nhạc lớp 5. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Phương pháp: Đàm thoại, luyện Hình thức: Cá nhân, cả lớp tập, thực hành Giáo viên giới thiệu tên truyện, Học sinh lắng nghe câu tóm tắt nội dung câu chuyện chuyện Giáo viên nêu câu hỏi để học sinh chú ý những chi tiết chính trong câu chuyện. + Vì sao mỏm đá hình em bé lại Mỏm đá hình em bé trở trở thành người ? thành người vì năm tháng qua đi, giọng kể của gió, tiếng hót của chim như thấm sâu vào + Trong làng hôm ấy đã xảy ra từng thớ đá trên đỉnh núi đó. chuyện gì ? + Hôm ấy, trong làng có động rừng rất dữ dội. + Vì mải mê nghe tiếng hát + Vì sao muông thú không phá phách nữa? tuyệt vời của em bé nên muông thú quên cả việc phá lúa + Sau này dân làng đặt lên + Sau này dân làng đặt tên em là em là Nai Ngọc Lắng nghe gì ? Kết luận: Tiếng hát của Nai Ngọc
  4. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 26 đã có sức mạnh dân làng xua đuổi được các loài muông thú đến phá hoại nương rẫy lúa ngô. Mọi người đều yêu quý tiếng hát của em bé. C. Phần kết thúc (5’): - Gọi một học sinh hát lại bài Em là bông hồng nhỏ - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài “Em là bông hồng nhỏ”, chuẩn bị tiết học sau. - Nhận xét tiết học. NHẬN XÉT TIẾT DẠY: ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ RÚT KINH NGHIỆM: ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ Ngày………tháng………Năm…………. Ngày………tháng………Năm…………. Khối trưởng Ban giám hiệu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD


intNumView=425

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2