intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Âm nhạc lớp 6: ÔN TẬP HÁT - NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC

Chia sẻ: Abcdef_26 Abcdef_26 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

98
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: 1- Kiến thức: - Hát thuộc bài hát theo yêu cầu. - Biết đôi nét về nhạc sĩ thiên tài người Áo: Mâ - da. 2- Kỹ năng: - Hát ôn đúng yêu cầu, diễn cảm kết hợp đ1nh nhịp 3 4

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Âm nhạc lớp 6: ÔN TẬP HÁT - NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC

  1. ÔN TẬP HÁT: NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌ C TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 7 ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC: GIỚI THIỆU NHẠC SĨ I. MỤC TIÊU: 1- Kiến thức: - Hát thuộc bài hát theo yêu cầu. - Biết đôi nét về nhạc sĩ thiên tài người Áo: Mâ - da. - Hát ôn đúng yêu cầu, diễn cảm kết hợp 2- Kỹ năng: 3 đ1nh nhịp thuần thục, đẹp. 4 - Đọc ôn TĐN đúng cao độ, trường độ và hát lời ca đúng tính chất nhịp 3 . 4
  2. - Giáo dục ý thức phấn đấu trong học tập và 3- Thái độ: rèn luyện. - Yêu thích các thiên tài âm nhạc. II. CHUẨN BỊ: 1- Tài liệu tham khảo: - Sách giáo khoa và sách giáo viên Âm nhạc 6. - "Mô da" (Bằng tiếng Việt - NXB Văn hóa, Tp. Hồ Chí Minh - 1987) 2- Đồ dùng dạy học: - Đàn Organ, bảng phụ, băng nhạc, + Giáo viên: máy hát. - Sách giáo khoa Âm nhạc , thanh + Học sinh: phách. 1- Hát bài Ngày đầu tiên đi học kết 3. Kiểm tra bài cũ: hợp đánh nhịp 3 . 4 2- Đọc bài TĐN số 7 kết hợp tiết tấu? III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC: 1- Ổn định tổ chức.
  3. 2- Kiểm tra bài cũ. 3- Bài mới. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG - Mở băng bài hát - Lắng nghe bài hát Nội dung 1: Ôn tập bài hát - Luyện thanh: Mi - ma - - Luyện thanh khởi động giọng mô theo đàn - Đệm đàn cho HS hát ôn - Hát ôn tồn bài theo đàn - Yêu cầu hát kết hợp - Hát ôn theo đàn 3 3 đánh nhịp kết hợp đánh nhịp 4 4 - Cho HS luyện tập theo - Luyện tập theo nhóm, tổ nhóm - Kiểm tra cá nhân - Cá nhân thể hiện theo đàn - Yêu cầu hát diễn cảm, - Hát ôn diện cảm, nhẹ nhàng. nhẹ nhàng, tha thiết
  4. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG - Trò chơi: 2 HS đối mặt: - Hát ôn kết hợp hát + vỗ tay phách mạnh, chơi trò chơi theo chạm tay phách nhẹ. yêu cầu của GV . Nội dung 2: Ôn tập: Tập - Đệm đàn cho HS luyện - Luyện thanh: đọc gam Đô trưởng theo thanh đọc nhạc đàn - Cho HS đọc ôn kết hợp - Đọc ôn tồn bài theo tiết đàn kết hợp với tiết tấu - Cho HS đọc ôn + đánh - Đọc ôn bài TĐN 3 kết hợp đánh nhịp nhịp 4 3 4 - Cho HS hát ôn lời ca - Hát ôn lời ca theo đàn - Luyện tập theo nhóm - Ôn luyện theo
  5. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG nhóm, tổ - Kiểm tra cá nhân - Cá nhân đọc bài TĐN Nội dung 3: nhạc - Cho HS quan sát chân - Quan sát chân Âm dung nhạc sĩ dung nhạc sĩ Mô da thường thức Giới thiệu nhạc - Mô da tên thật là gì? - Mô da tên thật là sĩ Môda Vôn-gang A-ma-đơ (1756-1791) - Cho HS đọc bài viết - Đọc bài viết trong trong SGK SGK (3-4HS) - Môda bộc lộ thiên tài - Năm 3 tuổi đã có thể lặp lại trên bàn khi nào? phím đàn của các bản nhạc đã nghe
  6. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG dù chỉ một lần. - Năm 6,7 tuổi Môda làm - Tham gia biểu được gì? diễn và có sáng tác đầu tay - Môda có thể sử dụng - Clavơxanh, nhạc cụ nào? Violon, Orcgơ,... - Quê hương của Môda ở - San - buốc (Áo) đâu? - Ngồi âm nhạc ông còn - Ngồi nghiên cứu chuyên về lĩnh vực nào? chuyên sâu về lý thuyết âm nhạc, ông còn nghiên cứu về lịch sử, địa lý, số học, ngoại ngữ... - Các tác phẩm: Khát vọng - Lắng nghe các mùa xuân (Lời Việt: Tố trích đoạn
  7. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG Hải), Trorsky, March... Ngồi những khả năng - Học tập, cố gắng thiên phú, con người tiếp thu và rèn muốn đạt đến thành công luyện. cần làm gì? * Đánh giá kết quả học tập: - Hát ôn diễn cảm đúng sắc thái, tính chấp 3 nhịp 4 - Đọc ôn bài TĐN số 7 đúng cao độ, trường 3 độ kết hợp đánh nhịp thuần thục. 4 - Thích thú khi nghe các trích đoạn của nhạc sĩ Mô da. IV. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC:
  8. - Hát thuộc và diễn cảm bài hát Ngày đầu 1- Bài vừa học: tiên đi học . - Hát thuộc và đúng giai điệu bài TĐN số 7. - Nắm những nét chính về nhạc sĩ Môda. - Ôn tập và kiểm tra. 2- Bài sắp học: V. RÚT KINH NGHIỆM: - Cho HS nghe vài mẫu chuyện có thật của nhạc sĩ Môda. - Nêu các thể loại âm nhạc mà Môda đã sáng tác.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2