intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Âm nhạc lớp 6 : Tên bài dạy : ÔN TẬP TIA NẮNG HẠT MƯA

Chia sẻ: Abcdef_26 Abcdef_26 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

202
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

NHẠC LÍ: NHỮNG KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRONG BẢN NHẠC TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 8 I. MỤC TIÊU: 1- Kiến thức: - Ôn bài hát  hát hồn thiện, biểu diễn sắc thái tình cảm; Tập đọc nhạc số 8 - Nhận biết và sử dụng các dấu hiệu thường gặp khi học hát, đọc nhạc: dấu nối, luyến,... 2- Kỹ năng: - Hát

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Âm nhạc lớp 6 : Tên bài dạy : ÔN TẬP TIA NẮNG HẠT MƯA

  1. ÔN TẬP TIA NẮNG HẠT MƯA NHẠC LÍ: NHỮNG KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRONG BẢN NHẠC TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 8 I. MỤC TIÊU: 1- Kiến thức: - Ôn bài hát  hát hồn thiện, biểu diễn sắc thái tình cảm; Tập đọc nhạc số 8 - Nhận biết và sử dụng các dấu hiệu thường gặp khi học hát, đọc nhạc: dấu nối, luyến,... - Hát đúng giai điệu; sắc thái; Đọc nhạc 2- Kỹ năng: 2 đúng cao độ, trường độ và tính chất nhịp 4 - Nhận diện và phân biệt được các dấu hiệu thường gặp. - Củng số ở học sinh tình bạn bè, biết quý 3- Thái độ: trọng tình bạn và tô đẹp thêm tình cảm trong sáng đó. II. CHUẨN BỊ:
  2. 1- Tài liệu tham khảo: - Sách giáo khoa và sách giáo viên Âm nhạc 6. - Nhạc lý cơ bản (Nguyễn Hạnh - 2000) - Đàn Organ điện tử, máy hát, băng + Giáo viên: nhạc, thanh phách. - Sách giáo khoa Âm nhạc 6, thanh + Học sinh: phách. 1- Hãy thể hiện bài hát Tia nắng hạt 3. Kiểm tra bài cũ: mua? 2- Phân biệt nhạc hát và nhạc đàn? Cho ví dụ cụ thể? III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC: 1- Ổn định tổ chức. 2- Kiểm tra bài cũ. 3- Bài mới.
  3. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUNG - Cho HS nghe lại bài - Lắng nghe bài Nội dung 1: hát hát Ôn tập bài hát - Cho HS luyện giọng - Luyện thanh khởi động giọng - Cho HS hát ôn theo - Hát ôn tồn bài đàn theo đàn - Chia nhóm ôn tập - Hát ôn theo nhóm, tổ (có thể tập hát đuổi đoạn 2) Nội dung 2: Nhạc lí . hiệu - Yêu cầu HS xem lại - Từ "về" tương Những kí thường gặp trong bài hát Ngày đầu tiên ứng  d ấu đi học bản nhạc nối liên kết các
  4. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUNG nốt nhạc có cùng cao độ  hát phải ngân đủ số phách trong dấu nối - Các bài hát nào có - Niềm vui của 1- Dấu nối: em , Tia nắng dấu nối đã học? 2 4 hạt mưa... Dấu luyến - Cho HS phân bài - 2- Dấu luyến: 2 Niềm vui của em, Đi liên kết các nốt 4 cấy  rút ra khái nhạc khác cao độ  một lời niệm. ứng với ca nhiều nốt nhạc - Tìm các bài hát có - Vui bước trên
  5. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUNG đường xa, Ngày dấu luyến? đầu tiên đi học, Niềm vui của em... - Cho HS hát bài - Hát bài Hành 3- Dấu nhắc lại: Hành khúc tới trường khúc tới trường - 4 ô nhịp cuối hát - 4 ô nhịp cuối : : như thế nào? hát hai lần - Có dấu nhắc lại  - Dấu nhắc lại dùng để lặp lại HS nêu khái niệm một đoạn nhạc trong phạm vi dấu quy định. - Nêu các bài hát có - Tiếng chuông ngọn cờ, dấu hiệu nhắc lại ? và Niềm vui của
  6. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUNG em, Tia nắng hạt mưa... - Gặp dấu nhắc lại ta - Đoạn có dấu hát thế nào? nhắc lại nếu có 1 lời ca thì hát lời đó 2 lần, nếu có 2 lời ca thì ta hát tiếp lời 2 4- Dấu quay lại: (dấu Dấu quay lại = hồi - Dùng để lặp lại S S một đoạn nhạc Segno) tống  tác dụng? trong phạm vi dấu quy định. - Bài hát nào có sử - Tia nắng hạt mưa dụng dấu quay lại ? lại bài - Hát lại bài hát - Hãy hát Tiếng chuông và ngọn Tiếng chuông và
  7. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUNG cờ ngọn cờ để thấy dụng của tác khung thay đổi. - Kí hiệu này thường - Thường đi kèm đi kèm với gì? dấu hiệu nhắc lại. Nội dung 3: 2 - Yêu cầu HS phân - Nhịp Tập đọc nhạc 4 TĐN số 8 tích bài TĐN - Cao độ: C-D- E-F-G--H Trường độ: ., ,, Kí hiệu: , dấu quay lại, khung
  8. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG BỔ HS SUNG thay đổi số 1, 2. - Cho HS đọc gam - Đọc gam Cdur theo đàn Ddur. - Cho HS tập tiết tấu - Thực hiện tiết và tập từng câu tấu và tập đọc từng câu  hết bài theo đàn - Cho HS đọc tồn bài - Đọc tồn bài + 2 đánh nhịp 4 -Đệm đàn cho HS hát - Ghép lời ca lời ca. theo đàn. * Đánh giá kết quả học tập: - Đa số HS nhận diện và phân biệt được các kí hiệu âm nhạc. - Hát ôn bài hát hồn thiện.
  9. - Đọc nhạc ứng dụng tốt các kí hiệu vừa học. IV. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC: - So sánh điểm giống và khác giữa dấu nối 1- Bài vừa học: và dấu luyến, dấu quay lại và dấu nhắc lại. - Hát thuộc lời ca bài TĐN số 8. - Phân tích bài TĐN số 9: cao độ, trường 2- Bài sắp học: độ, kí hiệu... - Tìm hiểu về nhạc sĩ Văn Chung và các bài hát của ông. V. RÚT KINH NGHIỆM: - Nên để HS tự cho kí hiệu trong các ví dụ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2