Thông qua giáo án bài Gia đình giáo viên truyền đạt lại cho học sinh biết gia đình là tổ ấm của em, bố, mẹ, ông, bà, anh, chị, em…là những người thân yêu nhất của em. Em có quyền được sống với cha mẹ và được cha mẹ yêu thương, chăm sóc.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án bài 11: Gia đình - Tự nhiên Xã hội 1 - GV.T.B.Minh
- BÀI 11: GIA ĐÌNH
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS biết:
_Gia đình là tổ ấm của em
_Bố, mẹ, ông, bà, anh, chị, em…là những người thân yêu nhất của em
_Em có quyền được sống với cha mẹ và được cha mẹ yêu thương, chăm
sóc
_Kể được về những người trong gia đình mình với các bạn trong lớp
_Yêu qúy gia đình và những người thân trong gia đình
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
_Bài hát “ cả nhà thương nhau”
_Vở bài tập TNXH, bút vẽ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học ĐDDH
ời sinh
gia
n
1’ 1.Khởi động:
_Cho cả lớp hát bài “Cả nhà _Cả lớp hát
thương nhau”.
- 28’ 2.Giới thiệu bài:
8’ Hoạt động 1: Quan sát, theo nhóm _Quan sát
nhỏ.
_Mục tiêu: Gia đình là tổ ấm của
em.
_Cách tiến hành:
_Mỗi nhóm có 3 – 4
* Bước 1:
HS.
_Chia nhóm
_Quan sát các hình trong bài 11
SGK.
_Từng nhóm trả lời câu hỏi trong
SGK.
+Gia đình Lan có những ai? Lan và
những người trong gia đình đang
làm gì?
+Gia đình Minh có những ai? Minh _Đại diện một số
và những người trong gia đình nhóm chỉ vào hình và
đang làm gì? kể về gia đình Lan,
* Bước 2: gia đình Minh.
Kết luận:
Mỗi người khi sinh ra đều có bố,
mẹ và những người thân. Mọi
người đều sống chung trong một
mái nhà đó là gia đình.
10’
Hoạt động 2: Vẽ tranh về gia
- đình của mình.
_Mục tiêu: Từng em vẽ tranh về
gia đình của mình
_Cách tiến hành:
+Cho từng em vẽ vào tranh
+Từng em vẽ vào
giấy (hoặc vở bài
tập) về những người
thân trong gia đình
mình.
+Từng đôi một kể
với nhau về những
người thân trong gia
Kết luận: đình.
Gia đình là tổ ấm của em, bố,
mẹ, ông, bà và anh chị hoặc em
(nếu có) là những người thân yêu
nhất của em.
Hoạt động 3: Hoạt động cả lớp.
_Mục tiêu: Mọi người được kể và
10’ chia sẻ với các bạn trong lớp về
gia đình mình.
_Cách tiến hành:
+Động viên một số em dựa vào
tranh đã vẽ giới thiệu cho các bạn
trong lớp về những người thân
- trong gia đình mình.
+GV có thể đặt câu hỏi:
-Tranh vẽ những ai?
-Em muốn thể hiện điều gì trong
tranh?
Kết luận:
Mỗi người khi sinh ra đều có
gia đình, nơi em được yêu thương
chăm sóc và che chở. Em có quyền
được sống chung với bố mẹ và
người thân.
3.Nhận xét- dặn dò:
_Nhận xét tiết học
1’ _Dặn dò: Chuẩn bị bài 12: Nhà ở