intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài 15: Trường học - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi

Chia sẻ: Lê Kim Chi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

202
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của giáo án bài Trường học giúp học sinh nói được tên, địa chỉ và kể được một số phòng học, phòng làm việc, sân chơi, vườn trường của trường em.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài 15: Trường học - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi

  1. TRƯỜNG HỌC A- MỤC TIÊU: -Nêu được tên,địa chỉ và kể được một số phòng học, phòng làm việc,sân chơi,vườn trường của trường em.(nêu được ý nghĩa của tên trường em:tên trường là tên danh nhân hoặc tên của xã phường…) B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Phóng to các tranh vẽ ở SGK. HS: SGK C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học I- Ổn định: - Hát vui. II- Kiểm tra bài cũ: “Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà”. - Hỏi: + Cần làm gì để phòng tránh ngộ độc? + Khi bản thân hoặc người khác bị ngộ độc ta phải làm thế nào? - GV theo dõi, nhận xét đánh giá. - Nhận xét phần kiểm tra bài cũ. - HS theo dõi. III- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: GV hỏi: Trong lớp ta có bạn nào thuộc bài hát về trường học không ?
  2. - Mời cả lớp hát. - Cả lớp hát. - Hỏi: Bài hát mà các em vữa trình - HS phát biểu. bày có ý nghĩa gì ? Nói về ai ? GV nói: Để giúp cho các em biết - HS lắng nghe. trong trường có cơ sở vật chất gì? Hôm nay thầy sẽ hướng dẫn các em học bài: “Trường học”. - GV ghi tựa bài lên bảng. 2- Hoạt động 1: Quan sát trường học. - HS nhắc lại. * Mục tiêu: Biết quan sát và mô tả một cách đơn giản cảnh quan của trường mình. * Cách tiến hành. + Bước 1: - GV tổ chức cho HS đi tham quan trường học để khai thác các nội dung sau. - Tên trường và ý nghĩa của tên - HS xếp hàng đi tham quan trường trường. học. - GV tập trung HS trước cổng trường, yêu cầu HS đọc tên trường trước biển trường, nói địa chỉ của trường và gợi ý cho HS trao đổi về ý nghĩa của tên trường + Các lớp học. - GV tổ chức cho HS đứng ở sân để quan sát. các lớp học và phân biệt được từng khối lớp. - Mời HS nói tên và chỉ vị trí của từng
  3. khối lớp. + Các phòng khác. - GV tổ chức cho HS tham quan các phòng làm việc của ban giám hiệu, - HS phát biểu. phòng hội đồng, thư viện. - Sân trường và vườn trường: GV tổ chức cho HS quan sát sân trường, vườn trường và nhận xét chúng rộng - HS tham quan các phòng, nhận xét. hay hẹp, ở đó trồng những cây gì... + Bước 2: Trong lớp. - GV tổng kết buổi tham quan giúp HS nhở lại cảnh quan giúp HS nhớ lại cảnh tham quan của trường. + Bước 3:GV yêu cầu HS nói với nhau theo cập về cảnh quan của trường mình. - GV mời 1, 2 HS nói trước lớp về cảnh quan. - GV kết luận: - Trường học thường có sân, vườn và nhiều phòngnhư: Phòng làm việc của ban giám hiệu, phòng hội đồng... và các phòng học. 3- Hoạt động 2: Làm việc với SGK. - 1, 2 HS tập nói. * Mục tiêu: Biết một số hoạt động thường diễn ra ở lớp học, thư viện, phòng truyền thống, phòng y tế. - HS theo dõi. * Cách tiến hành:
  4. + Bước 1: Làm việc theo cặp. - GV hướng dẫn HS quan sát hình 3, 4, 5ở trang 33 SGK và trả lời các câu hỏi sau với bạn . - Ngoài các phòng học, trường của bạn còn có những phòng nào? - Nói về hoạt động diễn ra ở lớp học, thư viện, phòng truyền thống, phòng y tế trong các hình. -Bạn thích phòng nào? Tại sao? + Bước 2: Làm việc cả lớp. - GV gọi một số HS trả lời câu hỏi - HS quan sát các hình ở SGK, thảo luận và trả lời các câu hỏi. trước lớp * GV kết luận: Ở trường, HS học tập trong lớp học hay ngoài sân trường, Vườn trường, ngoài ra các em có thể đến thư viện để đọc và mượn sách, đến phòng y tế để khám bệnh khi cần thiết... 4- Hoạt động 3: Trò chơi: Hướng dẫn viên du lịch. * Mục tiêu: Biết sử dụng vốn từ riêng để giới thiệu trường học của mình. * Cách tiến hành: - HS trả lời câu hỏi. + Bước 1 : Mời một số HS tự nguyện tham gia trò chơi. - GV phân vai và cho HS nhập vai. + 1 HS đóng vai hướng dẫn viên du
  5. lịch: Giới thiệu trường học của mình. + 1 HS đóng làm nhân viên thư viện giới thiệu hoạt động diễn ra ở thư viện. + 1 HS đóng vai bác sĩ ở phòng y tế: Giới thiệu hoạt động diễn ra ở phòng y tế. + Một số HS đóng vai là khách tham quan nhà trường hỏi một số câu hỏi. + Bước 2: Làm việc cả lớp. - Mời 1 HS lên diễn trước lớp. - Cả lớp, GV theo dõi, nhận xét, góp ý. IV- Củng cố: - HS tập đóng vai. - Nhận xét tiết học. - Cả lớp theo dõi nhận xét. - Tuyên dương những em học tốt. Nhắc nhở những em học chưa tốt. V-Dặn dò:- Xem trước bài: Các thành viên trong nhà trường.
  6. - HS lắng nghe.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1