intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Bề mặt lục địa ( tt) - tự nhiên - Tự nhiên Xã hội 3 - GV:H.T.Minh

Chia sẻ: Hoàng Tiến Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

107
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua bài Bề mặt lục địa tiếp theo học sinh nhận biết được núi, đồi, đồng bằng, cao nguyên. Nhận ra sự khác nhau giữa núi và đồi, giữa cao nguyên đồng bằng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Bề mặt lục địa ( tt) - tự nhiên - Tự nhiên Xã hội 3 - GV:H.T.Minh

  1. Bài 68 Bề mặt lục địa (tiếp theo) I- Mục tiêu Sau bài học, HS có khả năng: - Nhận biết được núi, đồi, đồng bằng, cao nguyên. - Nhận ra sự khác nhau giữa núi và đồi, giữa cao nguyên đồng bằng. II- Đồ dùng dạy - học: - Các hình trong SGK trang 130,131. - Tranh ảnh núi đồi và cao nguyên. III- Hoạt động dạy - học. Nội dung Cách thức tổ chức 1- Kiểm tra bài cũ: 2HS lên trả lời trước lớp Mô tả bề mặt lục địa GV đánh giá, kết luận. 2- Dạy bài mới. Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm - Cách tiến hành *Mục tiêu: Nhận biết được núi, đồi và sự khác nhau giữa chúng. Bước 1: Giáo viên giải thích - Dựa vào vốn hiểu biết và quan sát hình 1- 2 trong SGK hoặc tranh ảnh (nếu có) học sinh thảo luận và hoàn Bước 2: Làm theo nhóm thành . - Đại diện các nhóm trình bày kết quả và thảo luận của nhóm mình trước lớp. Kết luận: Núi thường cao hơn đồi và - GV và học sinh bổ sung hoàn thiện có đỉnh nhọn, sườn dốc, còn đồi có phần trình bày của các nhóm đỉnh tròn, sườn thoải. Hoạt động 2: Quan sát tranh theo cặp
  2. *Mục tiêu: Nhận biết cao nguyên và đồng bằng nó có gì khác nhau. Bước 1: HS làm theo hướng dẫn. GV hướng dẫn HS quan sát hình 3,4,5 trong SGK và trả lời theo gợi ý. - So sánh độ cao giữa đồng bằng và cao nguyên. - Bề mặt đồng và cao nguyên giống ở Bước 2: Giáo viên và HS bổ sung điểm nào. - Học sinh trả lời trước lớp - GV hoặc HS bổ sung và hoàn thiện Kết luận: Đồng bằng và cao nguyên câu trả lời. đều tương đối bằng phẳng, nhưng cao nguyên cao hơn đồng bằng và có sườn dốc. Hoạt động 3: Vẽ hình mô tả đồi, núi, đồng bằng, và cao nguyên. - Cách tiến hành *Mục tiêu: Giúp học sinh biết các biểu tượng về đồi, núi đồng bằng và cao nguyên. Bước 1: Học sinh tự mô tả - Học sinh mô tả đồi núi, đồng bằng vào cao nguyên và giấy hoặc vào vở của mình . Vẽ đơn gian và thể hiện Bước 2: Học sinh làm theo cặp được địa hình đó - Hai học sinh ngồi cạnh nhau, đổi vở Bước 3: Giáo viên bổ sung và nhận xét hình vẽ của bạn. - GV trưng bày hình vẽ một số bạn trước lớp. - GV hoặc học sinh nhận xét hình vẽ của bạn.
  3. 3- Củng cố, dặn dò. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2