Mục đích của bài học Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe,đã đọc giúp HS kể lại được một câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tuần 15) - Tiếng việt 5 - GV.Lê T.Hoà
- Giáo án Tiếng việt 5
Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I-MỤC TIÊU :
-Kể lại được một câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về những người
đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân.
-Hiểu được ý nghĩa câu chuyện mà bạn kể, ý nghĩa việc làm của
nhân vật trong truyện.
-Lời kể tự nhiên, sáng tạo, kết hợp với nét mặt, cử chỉ, điệu bộ.
-Biết nhận xét, đánh giá nội dung truyện, lời kể của bạn.
II-ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC :
-HS và GV chuẩn bị truyện, báo có nội dung như đề bài.
-Đề bài viết sẵn trên bảng lớp.
III-HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC :
Hoạt động dạy Hoạt động học
A-Kiểm tra bài cũ :
-Yêu cầu 3 HS nối tiếp nhau kể lại câu -3 HS nối tiếp nhau kể lại chuyện.
chuyện Pa-xtơ và em bé.
-Yêu cầu HS nêu ý nghĩa của truyện. -1 HS nêu ý nghĩa của truyện.
-Yêu cầu HS nhận xét bạn kể chuyện và trả -Nhận xét.
lời câu hỏi.
-Nhận xét, cho điểm từng HS.
B-Dạy bài mới :
- 1-Giới thiệu bài :
2-Hướng dẫn kể chuyện.
a/ Tìm hiểu đề bài :
-Gọi HS đọc đề bài -2 HS nối tiếp nhau đọc
-GV phân tích đề bài, nêu yêu cầu -Theo dõi, thực hiện.
-Yêu cầu HS đọc phần Gợi ý -4 HS nối tiếp nhau đọc.
-Gọi HS giới thiệu những câu chuyện mà -HS nối tiếp nhau giới thiệu.
mình đã chuẩn bị.
b/ Kể trong nhóm
-HS thực hành kể trong nhóm. GV đi hướng -4 HS ngồi 2 bàn trên dưới tạo thành 1
dẫn những nhóm yếu. nhóm cùng kể chuyện, trao đổi với
nhau về ý nghĩa của truyện.
c/ Kể trước lớp
-Tổ chức cho HS thi kể. -5 đến 7 HS thi kể chuyện.
-Gợi ý HS dưới lớp hỏi lại bạn về ý nghĩa
của truyện và hành động của nhân vật trong
truyện.
C-Củng cố -dặn dò :
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện mà các
bạn kể cho người thân nghe.