Thông qua bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc giúp học sinh dựa vào gợi ý trong SGK, chọn và kể lại được câu chuyện, đoạn truyện đã nghe, đã đọc về du lịch hay thám hiểm.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án bài Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tuần 30) - Tiếng việt 4 - GV.N.Hoài Thanh
- Kể chuyện
§30 Kể chuyện đã nghe, đã đọc
I. Mục tiêu:
- Dựa vào gợi ý trong SGK, chọn và kể lại được câu chuyện, đoạn truyện đã
nghe, đã đọc về du lịch hay thám hiểm .
- Hiểu nội dung chính của câu chuyện, trao đổi được với các bạn về nội dung, ý
nghĩa câu chuyện.
* HS kể lại một câu chuyện em được nghe, được đọc về du lịch hay thám
hiểm. Qua đó mở rộng vốn hiểu biết về thiên nhiên, môi trường sống của các
nước trên thế giới.
II. Đồ dùng dạy học:
Một số truyện viết về du lịch hay thám hiểm
III. Hoạt động dạy học:
1.Bài cũ: Gọi 2HS kể chuyện Đôi cánh của Ngựa trắng.
Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới: a. Giới thiệu bài. Ghi tên bài.
b. Nội dung:
Hoạt động Giáo viên Học sinh
HĐ1: Tìm -Gọi HS đọc đề bài của tiết kể -2 HS đọc thành tiếng
- hiểu đề bài. chuyện trước lớp.
-GV phân tích đề bài, dùng phấn -Nghe.
màu gạch chân các từ: được
nghe, được đọc, du lịch, thám
hiểm.
HĐ2: HD
-Gọi HS đọc phần gợi ý
thực hành -2 HS tiếp nối nhau đọc
kể chuyện. -Chia HS thành nhóm hoạt động
phần gợi ý.
nhóm.
-HS cùng hoạt động trong
-Gọi 1 HS đọc dàn ý kể chuyện.
nhóm.
-Yêu cầu HS kể chuyện trong
-1 HS đọc thành tiếng.
nhóm.
-Hoạt động trong nhóm.
-GV đi giúp đỡ các nhóm gặp
khó khăn, hướng dẫn HS sôi nổi
trao đổi, giúp đỡ bạn. -5-7 HS thi kể và trao đổi
-Tổ chức cho HS thi kể chuyện về ý nghĩa truyện.
trước lớp. -Nhận xét bạn kể theo gợi
ý.
-GV theo dõi nhận xét khuyến -Nhận xét, bình chọn bạn
khích HS kể. có câu chuyện hay nhất,
bạn kể hấp dẫn nhất.
-3 – 4 hs nêu ý kiến.
* Chúng ta cần làm gì đối với
môi trường sống xung quanh -Lớp nhận xét bổ sung.
- chúng ta.
-Nhận xét chốt ý GDHS phải -Lắng nghe thực hiện.
biết bảo vệ bầu không khí trong
sạch…
-Nhận xét tuyên dương hs.
IV.Củng cố:
- Nhắc lại nội dung bài.
V.Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về học bài và chuẩn bị bài sau.