intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Kể chuyện đã nghe đã đọc - Tiếng việt 5 - GV.Bùi Văn Nam

Chia sẻ: Bùi Văn Nam | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

104
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua những câu chuyện đã nghe đã đọc mà các em giới thiệu với nhau trong tiết học trên, giáo viên nhắc nhở các em học sinh nên có ý thức sống và làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Kể chuyện đã nghe đã đọc - Tiếng việt 5 - GV.Bùi Văn Nam

  1. TUẦN 20 KỂ CHUYỆN Tiết 20 KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC Ngày soạn: 03/01/2011 - Ngày dạy: 10/01/2011 I. MỤC TIÊU: - Kể lại câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về những tấm gương sống và làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh. - Biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện đã kể; biết nghe và nhận xét lời kể của bạn. - Có ý thức sống và làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: SGK - HS: SGK; sưu tầm một số chuyện về những tấm gương sống và làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1.- Khởi động: (1 phút) - Kiểm tra sĩ số - Hát vui. 2.- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - 3 HS lần lượt kể lại 1, 2 đoạn câu chuyện “Chiếc đồng hồ”; nêu ý nghĩa câu chuyện.
  2. - GV nêu nhận xét kết quả kiểm tra. 3.- Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu bài học. b) Các hoạt động: Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh lượng 7 phút Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của đề bài. Mục tiêu: HS biết chọn được một câu chuyện đã nghe, đã đọc về những tấm gương sống và làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh. Cách tiến hành: - Nêu mục tiêu của hoạt động. - Viết đề bài lên bảng. - Lần lượt đọc đề bài trong SGK.
  3. - Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài, gạch chân những từ quan trọng. - Lần lượt đọc các gợi ý trong SGK. - Yêu cầu HS nói tên câu chuyện sẽ kể. - Lần lượt nói tên câu chuyện sẽ kể. Hoạt động 2: HS thực hành kể chuyện và trao đổi ý nghĩa câu chuyện. 16 phút Mục tiêu: Kể lại câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về những tấm gương sống và làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh. Biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện đã kể; biết nghe và nhận xét lời kể của bạn. Cách tiến hành: - Nêu yêu cầu của hoạt động. - 1 HS nhắc lại yêu cầu của hoạt động. - Chia nhóm, giao nhiệm vụ học tập.
  4. - Kể chuyện theo nhóm. - Theo dõi HS trình bày. - Đại diện nhóm thi kể chuyện trước lớp và nêu ý nghĩa của câu chuyện. - Nêu nhận xét và chốt lại các ý đúng. - Các nhóm khác góp ý, bổ sung về ý nghĩa câu chuyện bạn kể. 4.- Củng cố: (5phút) - Cho HS bình chọn bạn có câu chuyện; bạn kể chuyện tự nhiên nhất; bạn đặt câu hỏi thú vị nhất. - GD thái độ: Có ý thức sống và làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - Rút kinh nghiệm. ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………
  5. ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… …………………………………………………....
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2