intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tuần 2) - Tiếng việt 5 - GV.Lê T.Hoà

Chia sẻ: Lê Thị Hòa | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

159
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của bài học Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc giúp HS biết kể bằng lời của mình một câu chuyện về anh hùng, danh nhân của đất nước.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tuần 2) - Tiếng việt 5 - GV.Lê T.Hoà

  1. Giáo án Tiếng việt 5 Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC I/ MỤC TIÊU: HS biết: 1. Biết kể bằng lời của mình một câu chuyện về anh hùng, danh nhân của đất nước . 2. Hiểu chuyện, biết trao đổi với các bạn về nội dung, ý nghĩ a câu chuyện. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Một số sách, truyện, bài báo viết về các anh hùng, các danh nhân của đất nước . III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động GV Hoạt dộng HS A-Kiểm tra: Kiểm tra 2 HS -2HS thực hiện -2 HS kể lại câu chuyện Lí Tự Trọng và trả lời câu hỏi. -Người anh hùng hiên ngang bất H: Câu chuyện giúp em hiểu điều gì? khuất trước kẻ thù . Là người thanh niên phải có lí tưởng -Làm người, phải biết yêu đất nước B-Bài mới: Giới thiệu bài, nêu nội dung, yêu cầu *HĐ1: Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của đề bài.
  2. ( 9’) - GV ghi đề bài lên bảng. - 1HS đọc đề bài. - GV gạch dưới những từ ngữ cần chú ý: -HS chú ý đề bài trên bảng lớp, * Đề: Hãy kể một câu chuyện đã được nghe đặc biệt những từ đã được gạch hoặc được đọc về các anh hùng, danh nhân của chân. nước ta -GV giải thích từ danh nhân: người có danh tiếng - HS lắng nghe. có công trạng với đất nước, tên tuổi được muôn đời ghi nhớ . *GV giao việc: -Các em đọc lại đề bài và gợi ý SGK một lần. Sau - 1 HS đọc to, cả lớp đọc thầm . đó các em lần lượt nêu tên câu chuyện các em đã chọn. -HS lần lượt nêu tên câu chuyện mình đã chọn *HĐ2: Hướng dẫn HS kể chuyện ( 18’) - Cho HS kể mẫu phần đầu của câu chuyện . -Từng HS đọc lại trình tự kể chuyện . - Cho HS kể chuyện theo nhóm+ trao đổi về ý - 2 HS khá giỏi kể mẫu. - Các nghĩa câu chuyện ( 4 nhóm 4 ). thành viên trong nhóm kể cho nhau nghe câu chuyện của mình và trao đổi về ý nghĩa câu - Cho HS thi kể chuyện . chuyện . - GV nhận xét và khen những HS kể chuyện hay, - Đại diện các nhóm thi kể nêu được ý nghĩa câu chuyện hay nhất -GV chốt - Lớp nhận xét +bình chọn bạn
  3. lại ý nghĩa câu chuyện kể hay và nêu ý nghĩa câu chuyện đúng và hay nhất . C-Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0