intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tuần 23) - Tiếng việt 4 - GV.N.Hoài Thanh

Chia sẻ: Nguyễn Hoài Thanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

235
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc giúp học sinh biết kể tự nhiên, bằng lời của mình một câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) các em đã nghe, đã đọc có nhân vật, có ý nghĩa, ca ngợi cái đẹp, cái hay, phản ánh cuộc đấu tranh giưũa cái đẹp với cái xấu, thiện với ác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tuần 23) - Tiếng việt 4 - GV.N.Hoài Thanh

  1. Giáo án Tiếng việt 4 KỂ CHUYỆN Tiết 23: Kể chuyện đã nghe, đã đọc A. Mục đích yêu cầu: - HS biết kể tự nhiên, bằng lời của mình một câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) các em đã nghe, đã đọc có nhân vật, có ý nghĩa, ca ngợi cái đẹp, cái hay, phản ánh cuộc đấu tranh giưũa cái đẹp với cái xấu, thiện với ác. - Hiểu truyện, trao đổi được với các bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. - Học sinh chăm chú nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. B. Đồ dùng dạy - học: - G: Chuẩn bị một số truyện thuộc đề tài của bài kể chuyện Bảng lớp viết đề bài C. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành I.Kiểm tra bài cũ: 4' " Con vịt xấu xí" H: Kể chuyện và nêu ý nghĩa của Nêu ý nghĩa câu chuyện chuyện II. Bài mới: H+G: Nhận xét, đánh giá 1. Giới thiệu bài: 1' 2. Hướng dẫn học sinh kể G: Giới thiệu - ghi bảng chuyện
  2. a-Hướng dẫn tìm hiểu yêu cầu của đề bài 8' G: Viết đề bài lên bảng Đề bài: Kể một câu chuyện em H: Đọc đề bài dã được nghe, được đọc ca 1H ngợi cái đẹp, cái hay phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với Nối tiếp nhau đọc gợi ý cái xấu, cái thiện với cái ác. 2H b-Thực hành kể chuyện - trao G cho học sinh quan sát tranh minh hoạ đổi về ý nghĩa câu chuyện H: Nối tiếp nhau giới thiệu tên truyện 20' 4H G: Nêu yêu cầu 3,Củng cố, dặn dò: H: Từng cặp kể chuyện, trao đổi về ý 2' nghĩa câu chuyện Kể chuyện được chứng kiến H: Thi kể trước lớp hoặc tham gia (4H) Nêu nội dung ý nghĩa câu chuyện (4H) H+G: Nhận xét, bình chọn
  3. G hỏi: + Emthích nhất câu chuyện nào vì sao? G: Nhận xét tiết học, khen những em kể hay , dặn H chuẩn bị bài sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0