intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình đổi mới Chủ đề : MÙA XUÂN Đề tài : Rèn luyện kỹ năng vận động vỗ theo nhịp 3/4

Chia sẻ: Abcdef_8 Abcdef_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

81
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ hát chính xác giai điệu , lời bài hát , thể hiện giai điệu bài hát . - Rèn luyện kỹ năng vận độngtheo nhịp 3/4. - Phát triển khả năng tưởng tượng , sáng tạo trong vận động. - Giáo dục trẻ biết thực hiện chung với bạn , tham gia hoạt động cùng bạn .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới Chủ đề : MÙA XUÂN Đề tài : Rèn luyện kỹ năng vận động vỗ theo nhịp 3/4

  1. Chủ đề : MÙA XUÂN Đề tài : Rèn luyện kỹ năng vận động vỗ theo nhịp 3/4 “Mùa Xuân” I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ hát chính xác giai điệu , lời bài hát , thể hiện giai điệu bài hát . - Rèn luyện kỹ năng vận độngtheo nhịp 3/4. - Phát triển khả năng tưởng tượng , sáng tạo trong vận động. - Giáo dục trẻ biết thực hiện chung với bạn , tham gia hoạt động cùng bạn . II/ CHUẨN BỊ : - Đồ dùng của cô : máy cassette - Đồ dùng của trẻ : + Nhạc cụ gõ + Mũ các loại hoa có màu sắc khác nhau
  2. III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG : Tổ chức hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ Hoạt động 1 : Dạy VĐ theo nhịp 3/4 “ Mùa Xuân” - Các con lắng nghe giai điệu bài hát này và đoán tên bài hát là gì nhé ! -Trẻ lắng nghe và đoán tên bài - Cô mở máy giai điệu bài hát cho trẻ hát “Mùa xuân nghe. - Của tác giả Hoàng Văn Yến -Bài hát này do ai sáng tác ? “các con hát lại bài hát này cho thật là hay nhé” - Cô đàn cho trẻ hát diễn cảm 1-2 lần - Trẻ hát cả lớp theo đàn . (cô chú ý quan tâm kỹ năng hát của trẻ và sửa sai) - Bây giờ chúng ta sẽ kết hợp hát và vận -Trẻ trả lời theo khả năng hiểu
  3. động theo nhịp 3/4. biết của trẻ - Các con xem cô vận động theo nhịp và - Trẻ trả lời : hãy nói xem cách vỗ có khác với cách vỗ ./Nhịp 3/4 vổ 1 phách mạnh 2 theo nhịp 2/4 không ? phách nhẹ “Đúng rồi muốn vỗ đúng các con chú ý vỗ ./ Nhịp 2/4 vổ 1 phách mạnh 1 1 nhịp mạnh 2 nhịp nhẹ” phách nhẹ - Các con cùng thực hiện với cô xem (cô sửa sai KN trẻ) Lần 1 : Cả lớp cùng thực hiện theo cô ( - Cả lớp vận động và hát theo Cho trẻ chọn nhạc cụ gõ) cô. Lần 2 : Các tổ lần lượt hát và vận động thi -Trẻ chọn các hình thức : xem ai hát và vỗ hay nhất + Nhóm hát và vận động các cử động cơ thể theo nhịp 3/4 Lần 3 : Các bạn đi chọn mũ các loại hoa, -Trẻ chọn mũ và kết theo kết theo loại và thi đua với nhau. nhóm + Các nhóm thỏa thuận với nhau chọn hình
  4. thức vận động sáng tạo trên cơ thể và lên thực hiện. + Bây giờ thi tài giữa các bạn trong nhóm -Trẻ chọn 1-2 bé thi với nhau. , hãy chọn ai giỏi nhất nào ( hình thức cá - Các bạn còn lại có thể minh họa theo tiết tấu. nhân). - Cô mời cá nhân hát kết hợp vận động. Hoạt động 2 : Nghe bài “ Nắng tươi” Nghe hát : - Cô đánh đàn cho trẻ đoán tên bài hát , tên - Bài hát “Nắng tươi” của tác giả. Hoàng Qúy (trang 18 tuyển tập ca khúc thiếu nhi Tiếng hát bé thơ) - Cô hát diễn cảm thể hiện phong cách vui - Trẻ lắng nghe cô hát có thể tươi và giao lưu với bé. đứng lên vận động hay hát cùng cô … Nghe nhạc : - Cho trẻ nghe nhạc không lời bài “Nắng - Trẻ lắng nghe giai điệu.
  5. tươi” - Các con nhìn thấy những hình ảnh gì trong bài hát ? - Có bé nào tưởngtượng khác không ? Hoạt động 3 : Trò chơi : “Nghe tiếng hát Bướm tìm - Trẻ lắng nghe cô giải thích hoa” - Cô cho 1 bé làm bướm ,Trẻ làm Bướm cách chơi. lắng nghe tiếng hát của các bạn để tìm bông hoa đang ở đâu . Tiếng hát to là đang ở gần bông hoa, tiếng hát nhỏ là đang ở vị trí cách xa bông hoa. Lần 1 : Tổ chức cho cả lớp chơi - Trẻ tham gia chơi cùng bạn Lần 2 : Tổ chức chơi theo nhóm ./ Tổ chức cho trẻ chơi vài lần
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2