intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình đổi mới Chủ đề: phương tiện giao thông Đề tài: Xác định vị trí so với bản thân và so với đối tượng khác

Chia sẻ: Abcdef_8 Abcdef_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

444
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục đích yêu cầu : 1.Kiến thức: - Xác định được các hướng (trên, dưới, trái, phải, trước, sau ) so so với bản thân và so với đối tượng khác đặc biệt là tay trái tay phải , bên trái , bên phải - Biết các loại hình phương tiện giao thông, nơi lưu thông, một số luật giao thông, màu sắc đèn giao thông 2. Kĩ năng : - Phân biệt được tay trái tay phải , bên trái , bên phải so với bản thân và so với đối tượng khác - Chơi thành thạo các trò...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới Chủ đề: phương tiện giao thông Đề tài: Xác định vị trí so với bản thân và so với đối tượng khác

  1. Chủ đề: phương tiện giao thông Đề tài: Xác định vị trí so với bản thân và so với đối tượng khác I.Mục đích yêu cầu : 1.Kiến thức: - Xác định được các hướng (trên, dưới, trái, phải, trước, sau ) so so với bản thân và so với đối tượng khác đặc biệt là tay trái tay phải , bên trái , bên phải - Biết các loại hình phương tiện giao thông, nơi lưu thông, một số luật giao thông, màu sắc đèn giao thông 2. Kĩ năng : - Phân biệt được tay trái tay phải , bên trái , bên phải so với bản thân và so với đối tượng khác - Chơi thành thạo các trò chơi và thực hiện đúng yêu cầu của cô 3. Giáo dục: - Nề nếp trong học tập và vui chơi, ngồi học ngoan, vâng lời cô giáo - Tinh thần đòan kết trong hoạt động tập thể 4. Phát triển:
  2. - Phản xạ nhanh với lời cô - Trí nhớ có chủ định , tư duy - Ngôn ngữ: phát triển vốn từ chủ điểm giao thông, nói được câu hoàn chỉnh II.Phương pháp tổ chức: - Phương pháp chủ đạo là phương pháp luyện tập chủ yếu là trò chơi. - Phương pháp hỗ trợ là phương pháp trực quan hình ảnh và phương pháp dùng lời. III. Bộ môn tích hợp: - Môn tích hợp : môi trường xung quanh IV.Tiến trình: Dự kiến tình Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ huống
  3. Hoạt động 1: Ổn định và vào bài - Hát “tập đếm” - Trẻ cùng hát với cô - Trò chơi 1 “người tài xế giỏi” Cô ngồi đối diện với trẻ và ra hiệu lệnh vừa làm thật nhanh cho trẻ làm theo bên phải, bên phải, bên phải - Trẻ đưa tay phải ra - Có một số làm bên trái, bên trái, bên trái vẩy vẩy sai không đúng phía trên, phía trên, phía trên - Trẻ đưa tay trái ra theo yêu cầu phía dưới, phía dưới, phía dưới vẩy vẩy - Trẻ đưa tay vẩy -Chúng ta lái xe rẽ sang trái, sang phải, vẩy lên trên… sang trái sang trái Hoạt động 2: Ôn tay trái, tay phải, phía trước phía sau
  4. Trò chơi “ Làm theo chú tài xế” Chia trẻ ra làm 4 tổ – mỗi tổ cử ra một - Trẻ quan sát và bạn làm chú tài xế. làm theo yêu cầu Đầu tiên cô chơi cho trẻ xem, cô đứng của cô ở các vị trí so với một đứa trẻ nào đó rồi hỏi các trẻ khác cô đang đứng ở đâu 4 tài xế đứng lên phái trước khỏang 6 bước và đứng ở vị trí cách nhau khoảng 2m .Cô đứng làm người chủ trò và làm trọng tài .Cô yêu cầu: + Mỗi nhóm cử ra hai bạn ra đứng bên phải chú tài + 1 bạn ra đứng bên trái chú tài + 3 bạn nữa đứng bên trái chú tài + tất các đứng phía sau chú tài để lên xe đi.
  5. Hoạt động 3: luyện tập kĩ năng nhận biết vị trí so với đối tượng khác Bài tập “phương tiện nào ở đâu ?” - Cô phát cho mỗi trẻ một bức tranh trong đó có dán hình chú công an giao thông đang đứng - Có một số trẻ - Phát cho mỗi trẻ nhiều thẻ hình về dán ngược do phương tiện giao thông. để hình có vật - Trò chuyện với trẻ về các phương tiện chuẩn ngược - Thực hiện nhanh giao thông ( đường bộ, đường thủy, theo yêu cầu của cô đường hàng không…) Yêu cầu của bài bài tập Con hãy dán phương tiện giao thông đường hàng không trên đầu chú công - Trẻ còn chạy an, đường thủy phía dưới chú công lộn xộn khó an,đường bộ ở bên trái, đường sắt ở - Trẻ lắng nghe luật quản lý bên phải chú công an chơi và làm theo
  6. luật Hoạt động 4: Củng cố - Trò chơi : “ tín hiệu đèn giao thông” - Vẽ sẵn ngã tư đường phố chia trẻ thành 4 nhóm phương tiện giao thông đường bộ: xe đạp, xe ôtô, xe máy , xe xích lô … Lúc đầu cô làm chú công an sau đó cho trẻ làm chú công an Nghe cô nhận xét và - Khi nghe phân đường các phương trả lời cô tiện giao thông theo các phía trẻ nhanh chóng vào vị trí của mình. Sau đó trẻ di động theo đúng hướng điều khiển và đúng theo tín hiệu đèn giao thông Hoạt động 5 :kết thúc Nhận xét đánh giá
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2