intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình đổi mới Đề tài: NHỮNG CHÚ GÀ CON

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

88
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục đích yêu cầu:- Trẻ biết được đời sống của con gà: khi nhỏ sống theo đàn quấn quít bên mẹ và quá trình sinh sản, phát triển của con gà. - Biết phân biệt gà trống, gà mái, gà con… - Rèn kĩ năng quan sát, nhận biết, phân biệt so sánh ở trẻ. - Biết yêu quí động vaatjm chăm sóc và bảo vệ động vật. - Yêu cái đẹp qua động tác, hành động của con vật.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới Đề tài: NHỮNG CHÚ GÀ CON

  1. Website h tr gi ng d y và ch m sóc tr em www.mamnon.com C hủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT C hủ đề: ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG GIA ĐÌNH Đề tài: NHỮNG CHÚ GÀ CON I. Mục đích yêu cầu: - T r ẻ biết đ ược đời sống của con gà: khi nh ỏ sống theo đ àn q u ấn quít bên mẹ và quá trình sinh sản, phát triển của con gà. - Biết phân biệt gà trố ng, gà mái, gà con… - R èn kĩ năng quan sát, nhận biết, phân biệt so sánh ở trẻ. - Biết yêu quí động vaatjm chăm sóc v à b ảo vệ động vật. - Yêu cái đẹp qua động tác, h ành đ ộng của con vật. II. Chuẩn bị: - Nh ạc nền kể chuyện - M ào gà mẹ, gà con - T r ứng gà - T h ẻ hình cho trẻ r áp III. Cách tiến hành: Các hoạt Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ động Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
  2. Website h tr gi ng d y và ch m sóc tr em www.mamnon.com - Cô làm gà m ẹ - T r ẻ thực Hoạt động - T r ẻ làm gà con hiện 1 : trò chơi : “ Gà - G à m ẹ gọi bao nhiêu tiếng thì gà mẹ gà con” con đáp lại bấy nhiêu tiếng - Cô và tr ẻ c ùng là m động tác gà mẹ - gà con trên n ền nhạc Hoạt động Kể chuyện: 2: Nh ững - Giáo viên kể chuyện với mô hình - Đàm tho ại: chú gà đ áng yêu + T rong truyện có nhân vật n ào? + G à con có t ừ đâu? + T h ế chú gà nào đ ã t ạo ra quả t r ứng? + G à m ẹ trong câu chuyện có bao n hiêu con? + Bao nhiêu chú đi lạc, bao nhiêu k hô ng đi lạc vậy con? + Vậy có tất cả bao nhiêu chú gà? + T h ế các con có suy nghĩ gì về số t r ứng lúc đầu mẹ gà ấ p ủ với số Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
  3. Website h tr gi ng d y và ch m sóc tr em www.mamnon.com gà con n ở ra? - Giáo viên gi ải thích… + Vậy thì có m ấy trứng không n ở? + T ại sao lại không nở đủ 6 con gà mà chỉ nở có 3 chú gà? - Giáo viên gi ải thích.. - Giáo viên cho tr ẻ quan sát… + G à m ẹ có yêu nh ững chú gà con của mình không? T ại sao con biết? Kết luận: - G à m ẹ lúc n ào c ũng yêu quí và b ảo vệ con của mình. Gà con sống t heo đàn qu ấn quít bên mẹ để đi kiếm mồi. T rò ch ơi: “Gà con tìm mẹ” Giáo viên cho tr ẻ hoá trang làm gà mẹ, gà con. Luật chơi: - C ả lớp làm gà con, gà mẹ c ùng đi kiếm mồi. Khi có tiếng kêu c ủa “Mèo mư ớp” thì các chú gà con Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
  4. Website h tr gi ng d y và ch m sóc tr em www.mamnon.com p h ải chạy về gà mẹ của mình. - C ác chú gà con ph ải chú ý tìm đ úng gà mẹ m à có mào giống nh ư m ào c ủa mình t hì m ới đúng. Trò chơi: “Ráp hình” - Giáo viên cho tr ẻ tự chia làm 6 n hóm. Mỗi nhóm sẽ tự xếp hình t heo quá trình sinh s ản của gà con. Cô đến từng nhóm kiểm tra v à cho t r ẻ kể chuyện theo thứ tự vừa xếp C ho c ả lớp suy nghĩ và đ ặt t ên cho câu chuyện của mình. Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2