intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình đổi mới LÀM QUEN CHỮ VIẾT ĐỀ TÀI: ÂM E, Ê

Chia sẻ: Abcdef_8 Abcdef_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

294
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

NỘI DUNG KẾT HỢP Văn học: Chuyện kể bé Na Tạo hình: tô, búng màu, cắt chữ trong họa báo MTXQ: phân nhóm dụng cụ theo nghề Lớp: LÁ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Củng cố, rèn luyện kỹ năng nhận biết các chữ cái e, ê - Phát triển kỹ năng phân biệt hình dáng, mặt chữ e, ê, rèn luyện âm e, ê và các chữ đã học thông qua câu, từ - Phát triển tư duy nhận biết e, ê trong từ qua các trò chơi: rèn luyện thính giác, phát triển các giác quan...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới LÀM QUEN CHỮ VIẾT ĐỀ TÀI: ÂM E, Ê

  1. LÀM QUEN CHỮ VIẾT ĐỀ TÀI: ÂM E, Ê NỘI DUNG KẾT HỢP Văn học: Chuyện kể bé Na Tạo hình: tô, búng màu, cắt chữ trong họa báo MTXQ: phân nhóm dụng cụ theo nghề Lớp: LÁ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Củng cố, rèn luyện kỹ năng nhận biết các chữ cái e, ê - Phát triển kỹ năng phân biệt hình dáng, mặt chữ e, ê, rèn luyện âm e, ê và các chữ đã học thông qua câu, từ - Phát triển tư duy nhận biết e, ê trong từ qua các trò chơi: rèn luyện thính giác, phát triển các giác quan II. CHUẨN BỊ: - Thẻ chữ e, ê, thẻ từ, truyện - Màu nước, giấy, bút chì III. HƯỚNG DẪN: CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT TIẾT HỌC ĐỘNG CỦA TRẺ Chơi trò chơi nhỏ: - Trẻ đọc thơ HĐ 1 Giới thiệu gợi “Bé thích làm tài xế và làm Chạy xe bon bon bon động tác ý vào bài Bé thích làm phi công Bay lên trời cao tít Bé thích làm thuỷ thủ Được căng buồm ra khơi” “Được làm tài xế, phi công, thuỷ thủ thích thật, thế có bạn bào muốn làm nghề nào - Trẻ về chỗ
  2. khác nữa không?” - Bé Nam đang học bên lớp Lá 3 cũng thích làm một nghề này, để xem bạn ấy thích làm nghề gà nha? HĐ 2 Đọc truyện Cô đọc truyện cho cả lớp nghe kết hợp - Trẻ nghe và cho trẻ phán đoán phán đoán bé Na (ôn luyện - Hỏi trẻ thế bé Na làm nghề gì? - “Bé Na làm những chữ đã - Đúng rồi “Bé Na làm tài xế” tài xế” học  rút âm - Cô có câu “Bé Na làm tài xế” và cô đặt băng chữ lên e, ê) - Có bao nhiêu tiếng trong câu? gồm - Trẻ trả lời những tiếng nào? - Mình đã được học những chữ cái nào? - Cho trẻ đọc âm a Ôn chữ e, ê - HĐ 3 Ôn chữ e, ê Cô ôn chữ e, ê in thường - Cho trẻ đọc e theo cá nhân, nhóm, lớp - Trẻ đọc - Cho trẻ mô tả hình dáng chữ e - Trẻ thực - Giới thiệu e in hoa và viết thường hiện - Tiếp tục giới thiệu chữ ê - So sánh chữ e và ê - - Cô cũng thích làm tài xế như bé Na nữa HĐ 4 Chơi trò chơi nhưng cô thích lái xe lửa hơn vì chở - Trẻ lắng “Cùng đi du được nhiều hành khách nghe lịch” - Các bạn có muốn cùng tài xế tôi đi xe (rèn luyện lửa (không) du lịch khắp đất nước phát triển tai không? nghe  qua - Nhưng các bạn chưa có vé - Dạ có trò chơi nghe - Muốn có vé, các bạn phải vượt qua thử
  3. chuỗi âm – thách nho nhỏ này nghe từ đoán - Lắng nghe trong chuỗi âm của tôi sẽ đọc sau đây có bao nhiêu âm e và bao âm nhiêu âm ê nha - Trẻ trả lời “e ê e ê ê” - Cô nhờ 4 trẻ làm người bán vé và cầm bảng tên 4 toa (e ê a ô) - Trẻ thực - Bây giờ lắng nghe tài xế, tài xế mời lên hiện toa có âm chữ nào thì mỗi hành khách có vé mang âm chữ đó lên toa. - Bây giờ tất cả đã lên tàu. Các hành khách chú ý: chúng ta sẽ đi qua nhiều địa danh, làng nghề. Tôi sẽ đọc to tên - Trẻ lắng địa danh, làng nghề lên và hành khách nghe nào có vé có chữ thuộc tên nơi ấy sẽ xuống tàu… Cô đọc “nghề dệt, ô tô, tàu bè” vừa đi vừa hát “Đi xe lửa” - Trẻ về đúng ch ữ HĐ 5 Chơi trò chơi - Các hành khách đã đi qua rất nhiều làng - Trẻ hát “Tìm đúng đi nghề nên chắc biết rất nhiều về các - Trẻ thực nghề rồi. Bây giờ mình sẽ thi xem đội hiện nào” (rèn luyện kỹ nào hiểu biết nhiều nhất về nghề nghiệp năng nhận nha! biết chữ cái - Cho trẻ về 3 đội đứng thành 3 hàng dọc trong từ - kết (cô mời trẻ lấy giúp cô vòng) - Trẻ thực hợp tạo nhóm - Cô giới thiệu các nghề trên bảng hiện dụng cụ theo (bác sĩ, thợ may, đầu bếp) nghề) - Mình sẽ thi bật qua các vòng, đến bàn - Trẻ lắng và lấy thẻ có liên quan đến nghề có nghe chứa chữ đúng theo yêu cầu. trong thời gian là 1 đoạn nhạc, đội nào tìm được nhiều thẻ nhất sẽ thắng cuộc - Cho trẻ lên đếm số thẻ tìm được - Cô tuyên bố đội thắng cuộc - Trẻ thực HĐ 6 về nhóm hiện
  4. (củng cố, rèn Nhóm 1: búng màu, tô màu chữ rỗng luyện các chữ Nhóm 2: xếp chữ theo mẫu Nhóm 3: tìm chữ e ê trong báo, thơ e, ê qua các kỹ năng) Nhóm 4: chơi điện thoại - Trẻ về Nhóm 5: sao chép chữ nhóm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2