intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công nghệ 10 bài 52: Thực hành - Lựa chọn cơ hội kinh doanh

Chia sẻ: đinh Tiên Hoàng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

777
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuyển chọn những giáo án hay nhất bài Thực hành - Lựa chọn cơ hội kinh doanh, nhằm cung cấp co bạn đọc những kiến thức cơ bản, áp dụng vào thực tế hiệu quả nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ 10 bài 52: Thực hành - Lựa chọn cơ hội kinh doanh

  1. BÀI 52: THỰC HÀNH LỰA CHỌN CƠ HỘI KINH DOANH I .Mục tiêu: Thực hành xong bài này, học sinh phải: - Củng cố được kiến thức đã học. - Lựa chọn và xác định được cơ hội kinh doanh phù hợp. - Rèn luyện được kỹ năng: quan sát, phân tích, tổng hợp, phán đoán để đưa ra được quyết kinh doanh phù hợp. - Rèn luyện được tính tổ chức kỷ luật, tự giác, tinh thần học hỏi và tinh thần hợp tác cao. II. Chuẩn bị 1. Phương pháp - Vấn đáp - gợi mở - PHT - gợi mở - Thảo luận 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh Giáo viên: Bài soạn; Tham khảo các tài liệu có liên quan Phiếu học tập 1, 2, 3, 4; tranh ảnh; máy chiếu Học sinh: Nghiên cứu bài trước và sưu tầm các hoạt động kinh doanh III.Tiến trình bài dạy ổn định lớp (1phút) Kiểm tra bài cũ (6phút) 1- Làm thế nào để lựa chọn lĩnh vực kinh doanh hợp lý?
  2. 2- ý nghĩa của việc phân tích môi trường kinh doanh, năng lực kinh doanh và tài chính kinh doanh? Các hoạt động dạy bài thực hành ĐVĐ (1phút): Trong kinh doanh, luôn có người thành công và người thất bại. Tại sao lại như vậy. Hôm nay chúng ta nghiên cứu một số ví dụ để làm rõ vấn đề này. Hoạt động 1: Giới thiệu bài thực hành Hoạt động của Giáo viên Nội dung GV: Giới thiệu bài thực I. Mục tiêu hành Hoạt động 2: Tổ chức thực hành Hoạt động của Giáo viên Nội dung GV: - Yêu cầu phân nhóm, mỗi II. Phương pháp học bàn là một nhóm. Các nhóm bầu nhóm trưởng và thư ký - Các nhóm nghiên cứu ví dụ ở SGK, thảo luận và hoàn thành PHT trong thời gian quy định - Yêu cầu các nhóm có tinh thần học hỏi, xây dựng bài và ý thức tổ chức kỷ luật cao
  3. Hoạt động 3: Thảo luận lớp a, Tìm hiểu việc kinh doanh của chị H Hoạt động của Giáo viên Nội dung III. Giải quyết tình huống GV: Phát PHT số 1 và chiếu lên bảng. GV gọi một nhóm trình bầy a, Việc kinh doanh của chị H GV kết luận lại và chiếu tờ nguồn PHT số 1 Tờ nguồn PHT số 1 b, Tìm hiểu việc kinh doanh của anh T Nội dung Hoạt động của Giáo viên GV: Phát PHT số 2 và chiếu b, Việc kinh doanh lên bảng. của anh T GV gọi một nhóm trình bầy Tờ nguồn PHT số 2 GV kết luận lại và chiếu tờ nguồn PHT 2
  4. c, Tìm hiểu việc kinh doanh của chị D Hoạt động của Giáo viên Nội dung GV: Phát PHT số 3 và chiếu c, Việc kinh doanh lên bảng. của chị D GV gọi một nhóm trình bầy Tờ nguồn PHT số 3 GV kết luận lại và chiếu tờ nguồn PHT số 3 d, Tìm hiểu việc kinh doanh của bác A Hoạt động của Giáo viên Nội dung GV: Phát PHT số 4 và chiếu d, Việc kinh doanh lên bảng. của bác A - GV gọi một nhóm trình bầy Tờ nguồn PHT số - GV kết luận lại và chiếu 4 tờ nguồn PHT số 4
  5. e, Tìm hiểu việc kinh doanh ở địa phương Hoạt động của Giáo viên Nội dung GV: Em hãy lấy ví dụ về e, Việc kinh doanh mô hình kinh doanh thành ở địa phương công và mô hình kinh doanh thất bại. Tại sao lại có những thành công và thất bại đó - GV gọi một nhóm trình bầy - GV kết luận lại GV: Từ thực tế địa phương, theo em có thể sản xuất hay làm dịch vụ kinh doanh gì là phù hợp và mang lại hiệu qua kinh tế cao ? Em hãy thảo luận và trả lời. - GV gọi một nhóm trình bầy - GV kết luận lại
  6. Tổng kết đánh giá GV phát phiếu đánh giá cho các nhóm để đánh giá chéo nhóm nhau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2