intTypePromotion=1
ADSENSE

Giáo án Công nghệ 8 bài 12: Bài thực hành - Đọc bản vẻ chi tiết đơn giản có ren

Chia sẻ: Lý Minh Trang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

288
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo bộ sưu tập về bài soạn giáo án Bài thực hành - Đọc bản vẻ chi tiết đơn giản có ren, để mang lại liệu quả cao trong giảng dạy, học tập. Qua bộ sưu tập bao gồm những giáo án đã được biên soạn kỹ càng, học sinh nhanh chóng nắm bắt nội dung bài học, đọc được bản vẽ vòng đai có hình cắt và bản vẽ côn có ren, rèn kỹ năng đọc bản vẽ. Có ý thức làm việc theo quy trình công nghệ. Quý thầy cô giáo tham khảo để có những buổi giảng dạy tốt nhất nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ 8 bài 12: Bài thực hành - Đọc bản vẻ chi tiết đơn giản có ren

  1. Bài 12: ĐỌC BẢN VẼ ĐƠN GIẢN: CÓ REN I. Mục tiêu: 1.KT: Luyện đọc BVCT có ren theo tự mẫu bảng 9.1 SGK 2. KN: Đọc BV và vẽ hình chiếu vật thể làm việc theo quy trình. 3. Có ý thức kỷ luận trong thực hành vẽ và đọc hình chiếu chi tiết có ren. *MTCB: Kĩ năng đọc BV có ren. II. Chuẩn bị : 1.GV - Đọc trước BVCT có ren hình 12.1 SGK tr 39.In phiếu học tập theo nhóm bài tập 1-2 SGK tr38(ở trên). 2.HS chuẩn bị khung bản vẽ khổ giấy A4 có sẵn khung tên.(đã hướng dẫn). III.Tổ chức các hoạt động dạy và học: HĐ1: Tổ chức – Kiểm tra. (10ph) - Kiểm tra sự chuẩn bị giấy và ĐDHT của HS. - Kiểm tra việc làm bài tập ở nhà bằng bài tập 1,2 SGK tr38 theo phiếu. - Giới thiệu mục tiêu tiết học bài 12 - HĐ2: Hướng dẫn nội dung thực hành chung:(7ph) Bước 1: Đọc kỹ ND và các bước tiến hành bài 12. Bước 2: Xem mẫu bảng 9.1 SGK tr32, rồi tự kẻ 1 bảng có 4 cột như sau: Trình tự đọc Nội dung cần hiểu Bản vẽ vòng đai Bản vẽ côn có (hình 10.1) ren (hình 12) 1.Khung tên -Tên gọi chi tiết? ? ? -Vật liệu? -Tỷ lệ BV? 2. Hình biểu -Tên gọi hình chiếu diễn -Vị trí hình cắt? 3.Kích thước -Đâu là kích thước chung của chi tiết: - Kích thước các phần của chi tiết: - Kích thước ren 4. Yêu cầu kỹ Làm sạch thuật Xử lý bề mặt
  2. 5. Tổng hợp - Mô tả cấu tạo và hình dáng của CT. -Công dụng của chi tiết. Bước 3: Viêt tóm tắt bảng đọc cho BVCT có ren (Côn có ren) - Dựa vào sự gợi ý trả lời câu hỏi của GV khi đọc từng BV trước cả lớp. Bước 4: Luyện tập đọc theo trình tự ( nhìn vào BV để đọc)-cá nhân thực hiện trước cả lớp Bước 5:Vẽ bài tập thực hành BVCT có ren hình 12.1 SGK tr39 vào 1 mặt của khổ giấy A4. Bước 6: Đọc phần “có thể em chưa biết” tr 40, để hiểu rõ hơn về ký hiệu của ren. M-kí hiệu ren hệ mét (ren tam giác đều) M20x1 20-kích thước của đường kích d của ren là 20 mm 1: kích thước của bước ren là 1 mm Ren có hướng xoắn phải quy ước không ghi gì cả. Ren có hướng xoắn trái ghi kí hiệu thêm chữ LH: VD Tr20x2LH. Lưu ý: bước 6 có thể HS về nhà đọc và hoàn thành bước 5 có trừ điểm. HĐ3: HS thực hành đọc BV và vẽ hình chiếu- theo HD của GV (20ph) - GV giám sát HS làm bài Gợi ý từng bước theo trình tự trên. - Phát hiện những sai sót của HS để rút kinh nghiệm trước lớp - Cuối tiết học còn 7 phút dừng lại thu bài và rút kinh nghiệm chung tiết TH. HĐ4: Củng cố- tổng kết bài- dặn dò về nhà: (8ph) - Biện pháp GDBVMT: + Cần giữ vệ sinh môi trường nơi làm việc, góp phần bảo vệ môi trường . + Làm việc theo quy trình giúp ta tiết kiệm được nguyên liệu, giữ vệ sinh chung là góp phần bảo vệ môi trường. -Công bố bài điển hình ( qua giàm sát phát hiện trong giờ) -Đưa ra chuẩn đọc và yêu cầu HS về nhà luyện đọc nhiều lần để rèn kỹ năng đọc BV.
  3. -Đọc và chẩn bị cho tiết học sau:kẻ bảng 13.1 SGK tr42 vào vở ghi. Vẽ hình 13.3 SGK tr43- khuyến khích để lấy điểm thực hành miệng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD


intNumView=288

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2