intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công nghệ lớp 7 : Tên bài dạy : LUÂN CANH, XEN CANH TĂNG VỤ

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

185
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song học sinh hiểu được thế nào là luân canh, xen canh, tăng vụ trong sản xuất trồng trọt. - Hiểu được tác dụng của các phương thức canh tác này. - Kỹ năng: có ý thức lao động, có kỹ thuật tinh thần chịu khó, cẩn thận, chính xác, đảm bảo an toàn lao động. II.Chuẩn bị

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ lớp 7 : Tên bài dạy : LUÂN CANH, XEN CANH TĂNG VỤ

  1. LUÂN CANH, XEN CANH TĂNG VỤ I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song học sinh hiểu được thế nào là luân canh, xen canh, tăng vụ trong sản xuất trồng trọt. - Hiểu được tác dụng của các phương thức canh tác này. - Kỹ năng: có ý thức lao động, có kỹ thuật tinh thần chịu khó, cẩn thận, chính xác, đảm bảo an toàn lao động. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Đọc và nghiên cứu nội dung bài 20, chuẩn bị hình 31; 32 - HS: Đọc SGK liên hệ các cách thu hoạch, bảo quản, chế biến nông sản ở địa phương. III. Tiến trình dạy học: 1. Ổn định tổ chức 1/:
  2. - Lớp 7A: / / 2005 Tổng số:………. Vắng:……………………………… - Lớp 7B: / / 2005 Tổng số:………. Vắng:……………………………… Hoạt động của GV và HS T/g Nội dung ghi bảng 2.Kiểm tra bài cũ: GV: Bảo quản nông sản nhằm - Hạn chế sự hao hụt, mục đích gì và bằng cách nào? giảm sút về chất lượng. - Các cách bảo quản ( thông thoáng, kín, lạnh ). GV: Người ta thường chế biến - Các cách chế biến nông sản bằng cách nào cho nông sản: sấy khô, chế VD? biến thành bột muối chua. 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức
  3. 20/ mới. GV: Giới thiệu bài học HĐ1.Tìm hiểu các khái niệm về luân canh, xen canh, tăng I. Luân canh,xen canh vụ. tăng vụ. - Là những phương thức GV: Nêu ra ví dụ… canh tác phổ biến trong sản xuất. + Trên ruộng nhà em trồng lúa gì? 1. Luân canh + Sau khi gặt trồng tiếp cây gì? - Tiến hành gieo trồng luân phiên các loại cây HS: Trả lời. trồng khác nhau trên GV: Rút ra nhận xét một đơn vị diện tích. GV: Em hãy nêu ví dụ về loại hình luan canh cây trồng mà em - Tiến hành theo quy biết? trình: HS: Trả lời. + Luân canh giữa các cây trồng cạn với nhau.
  4. + Luân canh giữa cây trên cạn và cây dưới nước. GV: Đưa ra ví dụ 2.Xen canh. ĐN: Nhấn mạnh 3 yếu tố: - Trên cùng 1 diện tích, Mức độ tiêu thụ chất dinh dưỡng trồng hai loại màu cùng đọ sâu của dễ và tính chịu bóng một lúc hoặc cách nhau dâm để đảm bảo cho việc xen một thời gian không lâu canh có hiệu quả. 10/ để tận dụng diện tích GV: Nêu ví dụ – khái niệm như. chất dinh dưỡng, ánh GV: Em hãy nêu ví dụ về xen sáng… canh các loại cây trồng mà em 3.Tăng vụ. biết? - Là tăng số vụ diện tích ở địa phương em trồng được đất trong một năm. mấy vụ trên năm? HĐ2.Tìm hiểu về tác dụng của luân canh.. GV: Nêu câu hỏi về tác dụng 3/ II.Tác dụng của luân của các phương pháp canh tác.
  5. + Luân canh để làm gì? canh, xen canh tăng vụ. + Xen canh như thế nào? - Luân canh làm cho đất + Tăng vụ góp phần làm gì? tăng độ phì nhiêu điều HS: Dựa vào nhóm từ trong hoà dinh dưỡng và giảm SGK để trả lời điền vào chỗ sâu bệnh. trống của từng phương pháp - Xen canh sử dụng hợp canh tác. lý đất đai ánh sáng và 4.Củng cố: giamt sâu bệnh. GV: Gọi 1- 2 HS đọc phần ghi - Tăng vụ góp phần tăng nhớ SGK. thêm sản phẩm thu GV: Nêu câu hỏi củng cố bài hoạch. học. GV: Tổng kết đánh giá giờ học. 5. Hướng dẫn về nhà 2/: - Về nhà học bài và trả lời câu hỏi SGK - Ôn tập lại chương II SGK. - Đọc và xem trước phần ôn tập SGK
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2