intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đại Số lớp 8: LUYỆN TẬP BIẾN ĐỔI BIỂU THỨC

Chia sẻ: Abcdef_32 Abcdef_32 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

308
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU - Củng cố và khắc sâu p biến đổi biểu thức hữu tỉ - HS làm dạng bài tập biến đổi biểu thức, tìm điều kiện để biểu thức xác định, liên hệ thực tế - Rèn kĩ năng giải bài tậpII. CHUẨN BỊ GV: Bảng phụ, thước HS : Thước kẻ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đại Số lớp 8: LUYỆN TẬP BIẾN ĐỔI BIỂU THỨC

  1. LUYỆN TẬP BIẾN ĐỔI BIỂU THỨC I. MỤC TIÊU - Củng cố và khắc sâu p biến đổi biểu thức hữu tỉ - HS làm dạng bài tập biến đổi biểu thức, tìm điều kiện để biểu thức xác định, liên hệ thực tế - Rèn kĩ năng giải bài tập II. CHUẨN BỊ GV: Bảng phụ, thước HS : Thước kẻ III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5 phút)
  2. GV: Thực hiện phép tính HS 1: x2 y x 3  y 3 x 2 y  xy  y 2 x 3  y 3 xy 2 x11  ):( 2   ) (   : . 2 xy 2 xy 2 xy 2 y ( x 2  x  1) y x y yx 1. x3  y 3  x 2 y  xy  y 2 1 1 ( x 2  1).(   1) 2. x 1 x  1 HS 2: x 1  x 1  x2 1  ( x 2  1).  3  x2 ( x  1)( x  1) GV gọi HS chữa Hoạt động 2: Luyện tập (35 phút) GV: Nghiên cứu BT 53/58 ở bảng phụ HS : Ta quy đồng mẫu thức các Muốn biến đổi phân thức trên ta phân thức sau đó áp dụng quy tắc làm nh thế nào? cộng, trừ phân thức. + 3 HS lên bảng trình bày lời giải. 1. bài tập 53/58 a) Biến đổi mỗi biểu thức sau
  3. thành phân thức b) 1 x 1 x 1 1 1  1  1 1 x x 2x 1 1 1 1 x 2x 1 1 x 1  1  3x  2 1 x 1 x 1  1 2x 1 x GV: Nghiên cứu BT 54/59 ở bảng HS nhận xét phụ HS đọc đề bài + Phân thức A/B xác định khi HS phân thức A/B xác định khi B nào? ≠0 2. BT 54/59 Tìm giá trị của x để phân thức sau xác định: 3x  2 2 x2  6x xác định khi a) + Các nhóm trình bày lời giải 2x2 -6x ≠0 =>2x(x-6) ≠0 => x≠0; phần a? x≠6 + Cho biết kết quả của từng HS nhận xét nhóm? HS chữa bài vào vở bài tập
  4. + Đa ra đáp án để HS chấm chéo 3. BT 55/59 Cho phân thức trong nhóm x2  2 x  1 x2  1 GV: Nghiên cứu BT 55/59 ở bảng a) Phân thức xác định khi phụ? x2 - 1 ≠0 + Các nhóm trình bày lời giải x≠ -1; x≠ 1 phần a,b,c? ( x  1) 2 x 1 A  ( x  1)( x  1) x  1 + Cho biết kết quả của từng b) x 1 nhóm? A vậy x 1 + Nhận xét bài làm của từng c) Với x= 2 thì nhóm? 2 1 A 3 2 1 Vì x≠ -1; x≠ 1 nên x = -1 không x  - 2x  1 .x - 2  2 x3 - x có giá trị Cho phân thức: a) Tìm TXĐ của phân thức.b) Tìm giá trị của x để phân thức bằng 0.
  5. Hoạt động 3: Củng cố (3 phút) GV nhắc lại quy tắc cộng, trừ, HS trả lời câu hỏi trên nhân, chia các phân thức? * Bài tập trắc nghiệm Cột 2: Cột1: 1)Ghép mỗi ý ở cột 1 với 1 ý ở cột a) là -27 2 để được một câu đúng : b) là 0 1) Giá trị của biểu thức x3- c) là 27 9x2+27x-27 tại x=0 là: 2) Giá trị của biểu thức(x+2y)(2y- x) tại x=2;y=1 là : IV. GIAO VIỆC VỀ NHÀ (2 PHÚT) - BTVN: 55,56 sgk . Làm đề cương ôn tập trang 61.
  6. - Xem lại hệ thống lí thuyết Chương II ; BTVN: 55,56 sgk . Làm đề cương ôn tập trang 61. x  - 2x  1 .x - 2  2 x3 - x * BT : Cho phân thức: a) Tìm TXĐ của phân thức. b) Tìm giá trị của x để phân thức bằng 0.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2