intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đại Số lớp 8: LUYỆN TẬP CHIA ĐA THỨC

Chia sẻ: Abcdef_32 Abcdef_32 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

192
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU - Rèn luyện cho HS khả năng chia đa thức cho đơn thức, chia đa thức đã sắp xếp - Vận dụng được hằng đẳng thức để thực hiện phép chia đa thức và tư duy vận dụng kiến thức II. CHUẨN BỊ chia đa thức để giải toán. - GV :Bảng phụ, thước kẻ. - HS : Ôn tập lí thuyết, làm các bài tập đã cho. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đại Số lớp 8: LUYỆN TẬP CHIA ĐA THỨC

  1. LUYỆN TẬP CHIA ĐA THỨC I. MỤC TIÊU - Rèn luyện cho HS khả năng chia đa thức cho đơn thức, chia đa thức đã sắp xếp - Vận dụng được hằng đẳng thức để thực hiện phép chia đa thức và tư duy vận dụng kiến thức chia đa thức để giải toán. II. CHUẨN BỊ - GV :Bảng phụ, thước kẻ. - HS : Ôn tập lí thuyết, làm các bài tập đã cho. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (7 phút) 1. Chữa bài tập 70a/32 sgk HS 1: 2. Chữa bài tập 71/32 sgk a) (25x5 -5x4+10x2):5x2
  2. = 5x3-x2+2 HS 2: a) A  B GV gọi HS nhận xét và cho điểm b) A  B Hoạt động 2: Luyện tập (33 phút) 1)Bài tập 72/32 Làm tính chia GV: Nhắc lại quy tắc thực hiện HS : B1: lấy bậc cao nhất của đa phép chia đa thức cho đa thưc? thức bị chia chia cho đa thức chia 3 em lên bảng trình bày lời giải B2: Tìm dư thứ nhất B3: Lấy bậc cao nhất BT 72/32 Gọi HS nhận xét. HS trình bày lời giải GV : chữa và chốt lại phương HS nhận xét pháp. Lưu ý về dấu cho HS?
  3. HS đọc đề bài 2) Bài tập 73/32 (bảng phụ) HS phân tích đa thức bị chia thành nhân tử ? Muốn tính nhanh ở phần a, HS trình bày lời giải phần c ta làm ntn? GV gọi HS lên bảng trình bày lời HS thực hiện phép chia tìm a giải? HS hoạt động nhóm GV gọi HS nhận xét sau đó chữa HS đưa ra kết quả và chốt phương pháp . HS nhận xét 3)Bài tập 74/32 (bảng phụ ) ? Cho biết phương pháp tìm a. HS trả lời . + Các nhóm trình bày lời giải HS hoạt động nhóm: thực hiện phép + cho biết kết quả từng nhóm chia . + gọi HS nhận xét và chốt phương pháp
  4. 4) Bài tập 69/31 (bảng phụ) HS đưa ra kết quả của từng nhóm Muốn tìm dư ta làm như thế nào? + các nhóm cho biết kết quả của HS nhận xét từng nhóm? +GV đưa ra đáp án. HS tự đối chiếu đáp án với bài làm của mình để chữa. GV chốt phương pháp Hoạt động 3: Củng cố (3 phút) ? Khi nào phép chia A chia hết (không chia hết) cho B? HS trả lời HS thực hiện câu 1,2 2. Chia f(x) = 2x3 -3x2 +2x-1 Cho a) x2 -x +1
  5. b) x2 -3 * Điền tiếp vào chỗ trống(....) : HS đứng tại chỗ trả lời a) Đa thức A chia hết cho đa thức A = B.q ; r = 0 B ta viết ......; Khi đó r =........ A = B.q + r ; b) Đa thức A không chia hết cho r gọi là dư trong phép chia A cho B đa thức B ta viết ...............; bậc của r nhỏ hơn bậc của B. Khi đó r gọi là ........,và bậc của r......... IV. GIAO VIỆC VỀ NHÀ (2 PH) - ôn lại lý thuyết . Làm 5 câu hỏi sgk /32 - BTVN: 70 -73 còn lại/32 sgk. * Hướng dẫn bài 74/SGK:
  6. Thực hiện phép chia sau đó gán cho dư (có chứa a) bằng 0 rồi tìm a.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2