intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đại Số lớp 8: LUYỆN TẬP THỨ TỰ

Chia sẻ: Abcdef_32 Abcdef_32 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

108
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU - Củng cố các tính chất liên hệ giữa thứ tự và phép cộng, liên hệ giữa thứ tự và phép nhân, tính chất bắc cầu của thứ tự. - Vận dụng, phối hợp các tính chất của thứ tự giải các bài tập về bất đẳng thứcII. CHUẨN BỊ GV: Bảng phụ, thước HS : - Thước; - Ôn các tính chất của bất đẳng thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đại Số lớp 8: LUYỆN TẬP THỨ TỰ

  1. LUYỆN TẬP THỨ TỰ I. MỤC TIÊU - Củng cố các tính chất liên hệ giữa thứ tự và phép cộng, liên hệ giữa thứ tự và phép nhân, tính chất bắc cầu của thứ tự. - Vận dụng, phối hợp các tính chất của thứ tự giải các bài tập về bất đẳng thức II. CHUẨN BỊ GV: Bảng phụ, thước HS : - Thước; - Ôn các tính chất của bất đẳng thức. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Kiểm tra bài cũ (5 phút)
  2. GV: Điền dấu vào ô trống cho thích hợp: Cho a 0 : a.c b.c c) > c) Nếu c -2b - 5 Hoạt động 2: Luyện tập (30 phút) 1. BT 49/40 GV: Nghiên cứu BT 9 trên bảng HS đọc đề bài: phụ Cho tam giác ABC các khẳng định sau đúng hay sai:
  3. a) A +B +C >1800 (S) b) A + B < 1800 (Đ) c) B +C  1800 (Đ) d) A +B  1800 (S) HS: a) Sai, vì tổng 3 góc trong 1 tam + Trình bày tại chỗ lời giải BT 9? giác bằng 1800 b) Đúng, vì tổng 2 góc trong tam giác luôn nhỏ hơn 1800 c) Đúng vì B +C
  4. phụ HS nghiên cứu đề bài trên bảng phụ HS trình bày ở phần ghi bảng CM: a) 4(-2) +14 < 4(-1) +14 a) Ta có -2 < -1 => 4(-2)4(-2) +14 < 4(-1) +14 (Cộng 2 vế giải? với 14) + Nhận xét bài làm từng bạn? b) Có 2 >-5 => 2(-3) < -5(-3) (...) + Chốt lại cách làm => 2(-3)+5 < -3(-5)+5 (...) HS nhận xét, chữa bài GV: Nghiên cứu BT 14/40 ở bảng 3. BT 14/40 phụ HS đọc.............. HS hoạt động theo nhóm Cho a
  5. nhóm. Sau đó đa ra đáp án để => 2a +1 0 Vì a  0 => a2 > 0 a = 0 => a2 = 0 a) a2 0 c) a2 +1 0 b) a2 < 0 Vì nhân 2 vế (-1) bất đẳng b) -a2 0 d) -a2 - 2 0 + Gọi HS trình bày tại chỗ và giải thức đổi chiều c) a2 +1 > 0 vì cộng 2 vế với 1 thích từng phần + yêu cầu HS chữa vào vở bài tập d) -a2 -2 < 0 vì cộng 2 vế với -2
  6. Hoạt động 3: Giao việc về nhà (2 phút) - Học ghi nhớ: Bình phương của 1 số đều không âm - BTVN: 17,18,23,26/43 sbt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2