intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 20: PHÂN THỨC ĐẠI SỐ I

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

272
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Học sinh nắm chắc khái niệm phân thức đại số. - Học sinh hình thành kỹ năng nhận biết 2 phân thức đại số bằng nhau. II.Phương pháp: - Nêu vấn đề - HS hoạt động theo nhóm III.Chuẩn bị: - HS: SGK, đọc phần giới thiệu chương II, xem lại khái niệm hai phân số bằng nhau - GV: SGK

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 20: PHÂN THỨC ĐẠI SỐ I

  1. CHƯƠNG II PHÂN THỨC ĐẠI SỐ Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 20: Bài 1: PHÂN THỨC ĐẠI SỐ I.Mục tiêu: - Học sinh nắm chắc khái niệm phân thức đại số. - Học sinh hình thành kỹ năng nhận biết 2 phân thức đại số bằng nhau. II.Phương pháp: - Nêu vấn đề - HS hoạt động theo nhóm III.Chuẩn bị: - HS: SGK, đọc phần giới thiệu chương II, xem lại khái niệm hai phân số bằng nhau - GV: SGK
  2. IV.Các bước: 1. Giới thiệu chương: - Tìm thương trong phép chia : a) x2 –1 cho x + 1 b) x2 – 1 cho x – 1 c) x2 – 1 cho x +2 - Nhận xét? - Trả lời : x2 – 1 không chia hết cho x +2, ta viết x2 1 . x2 - Giáo viên giới thiệu chương 2. Bài mới: Ghi bảng Hoạt động của Hoạt động của HS GV I.Định nghĩa : -Quan sát, thảo -GV cho HS quan sát các
  3. luận biểu thức . ( SGK/ 35) 4x  2 x2 A H1:Nhận xét TL1:có dạng VD: ; 2 2x  4x  5 3 B dạng của các với A, B là các  12 x x y ; 2 3x  7 x  8 x  2 y biểu thức này? đa thức, B  0 -Đây là các phân -HS ghi bài thức đại số -HS cho vài ví H2: Thế nào là 1 dụ phân thức đại số ? H3: Đa thức 3x2 -HS thảo luận, Chú ý: có em nói phải, + 2x – 4 có phải -Mỗi đa thức cũng được coi là có em nói không là 1 phân thức 1 phân thức với phải đại số không? mẫu thức là 1 A A -Mỗi số thực a TL4 : có dạng H4: có dạng B B cũng là 1 phân với B = 1 với A, B là các
  4. A thức TL5: có dạng đa thức, B  0 ? B với A = -5; B = H5: Số –5 có 1 phải là 1 phân thức đại số không? ac II.Hai phân thức TL6: H6: Nhắc lại nếu  bd ac bằng nhau: nếu ?  ad = bc bd Định nghĩa : -HS ghi theo GV -GV nêu định nghĩa 2 phân AC -HS kiểm tra nếu A.D =  BD thức bằng nhau x 1 1  B.C 2 x 1 x 1 -Yêu cầu HS kiểm tra x 1 1 vì: - HS làm ?3, VD:  x 1 1 2 x 1 x 1  2 x 1 x 1 ?4,?5 2 (x-1)(x+1) = (x -Cho HS làm ?3, –1).1 ?4,?5 3. Củng cố:
  5. - Thế nào là 1 phân thức đại số? - Thế nào là 2 phân thức đại số bằng nhau? - Làm BT 1/36 4. Hướng dẫn HS học ở nhà: - Hướng dẫn HS giải BT 2/36 - Học bài - Làm BT còn lại - Chuẩn bị bài mới V/ Rút kinh nghiệm: ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2