intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 23:LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

138
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Rèn luyện cho HS kỹ năng rút gọn phân thức, cụ thể biết phân tích đa thức thành nhân tử, biết cách đổi dấu để xuất hiện nhân tử chung Rèn luyện cho HS tư duy phân tích, linh hoạt II.Phương pháp: Nêu vấn đề HS hoạt động theo nhóm III.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 23:LUYỆN TẬP

  1. Tuần XII: Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 23: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: Rèn luyện cho HS kỹ năng rút gọn phân thức, cụ thể biết phân tích đa thức thành nhân tử, biết cách đổi dấu để xuất hiện nhân tử chung Rèn luyện cho HS tư duy phân tích, linh hoạt II.Phương pháp: Nêu vấn đề HS hoạt động theo nhóm III.Chuẩn bị: -GV: SGK, BT thêm -HS: SGK, bảng phụ nhóm IV.Các bước:
  2. 1. KTBC: - Muốn rút gọn 1 phân thức, ta có thể làm như thế nào? - HS sửa BT 9 , 13a/40 2. Bài mới: Ghi bảng Hoạt động Hoạt động của HS của GV Bài 12/40: a) -Cho HS -Cho HS làm BT 12 làm BT 12 3 x 2  12 x  12 x 4  8x vào tập 3( x 2  4 x  4) H1:nêu từng  x( x  2)( x 2  2 x  4) TL1: phân bước rút 3( x  2)  x ( x 2  2 x  4) tích tử và gọn phân mẫu thành thức? nhân tử rồi chiatử và mẫu cho
  3. nhân tử chung -Nhắc lại -Yêu cầu b) HS nhắc lại cách rút 7 x 2  14 x  7 3 x 2  3x gọn phân cách rút gọn 7( x 2  2 x  1)  3 x( x  1) thức phân thức 7( x  1) 2 7( x  1)   3x ( x  1) 3x -HS lên làm -Yêu cầu Bài 13/40:b) -HS làm BT 13 vào HS tự làm y2  x2 x 3  3 x 2 y  3xy 2  y 3 tập trong 5 BT 13b ( y  x)( y  x)  ( x  y) 3 phút, sau -yêu cầu Hs  ( x  y )( x  y )  ( x  y) 3 đó 1 HS nhắc lại  ( x  y)  ( x  y) 2 nhắc lại cách rút gọn cách rút phân thức? gọn -Gọi 1 HS -1 HS lên lên phân
  4. tích tử và phân tích tử và mẫu mẫu thành thành nhân nhân tử tử H2:Nhân tử TL2: Chưa chung có có nhâ tử chưa? chung H3: Làm thế nào để thấy TL3: -(x – nhân tử chung? y) = (y – x) -HS khác lên làm tiếp -HS thảo -Cho HS Bài 10/40: luận nhóm thảo luận TL4: PT H4:Làm gì
  5. x7  x6  x5  x4  x3  x2  x  1 mẫu thành trước? x2 1 x 6 ( x  1)  x 4 ( x  1)  x 2 ( x  1)  x  1 nhân tử  ( x  1)( x  1) ( x  1)( x 6  x 4  x 2  1) x 6  x 4  x 2  1 -HS lên   -Từ đó PT ( x  1)( x  1) x 1 bảng làm mẫu để có nhân tử là x+1 -Hướng dẫn -HS quan Bài 6/38: sát HS BT 6 x5  1 x2 1 theo cách x5  x4  x4  x3  x3  x2  x2  x  x 1 -HS Làm  ( x  1)( x  1) theo nhóm của BT x 4 ( x  1)  x 3 ( x  1)  ...  x( x  1)  ( x  1)  ( x  1)( x  1) 10/40 ( x  1)( x 4  x 3  x 2  x  1) TL5: thêm  ( x  1)( x  1) bớt để tử -Nhóm nào x4  x3  x2  x 1  x 1 làm được, có những mang bảng luỹ thừa phụ lên liên tiếp H5: Nhận nhau -Gọi 1 em xétmẫu:
  6. lên làm (x-1)(x+1), tiếp từ đó thêm bớt cho tử có thể PT thành nhân tử ? 3. Hướng dẫn HS học ở nhà: - Xem lại các BT x 2  5x  6 - Làm BT thêm: Rút gọn: x 2  4x  4 - Chuẩn bị bài mới. V/ Rút kinh nghiệm: ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... .....................................................................................
  7. ..................................................................................... ------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2