intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 8 - - Tiết 59: BẤT PHƯƠNG TRÌNH MỘT ẨN

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

118
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - HS hiểu được thế nào là bất phương trình bật nhất một ẩn và các thuật ngữ liên quan vế trái vế phải, nghiệm của bất phương trình, tập nghiệm của bất phương trình. - HS biết biểu diễn tập nghiệm của bất phương trình trên trục số.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 8 - - Tiết 59: BẤT PHƯƠNG TRÌNH MỘT ẨN

  1. Giáo án đại số lớp 8 - - Tiết 59: Bài 3: BẤT PHƯƠNG TRÌNH MỘT ẨN I. Mục tiêu: - HS hiểu được thế nào là bất phương trình bật nhất một ẩn và các thuật ngữ liên quan vế trái vế phải, nghiệm của bất phương trình, tập nghiệm của bất phương trình. - HS biết biểu diễn tập nghiệm của bất phương trình trên trục số. - HS bước đầu hiểu được khái niệm bất phương trình tương đương. II. Chuẩn bị: - HS nghiên cứu trước bài học, film trong và bút lông. - GV chuẩn bị các phiếu học tập.
  2. III. Nội dung: Họat động của Họat động của Ghi bảng GV HS Giới thiệu bất Tiết 59: phương trình BẤT PHƯƠNG một ẩn TRÌNH MỘT ẨN 1.Mở đầu: Ví dụ: 2200x + 4000  25000(a) -HS thảo luận -GV cho HS x < 6x – 5 (b) 2 đọc bài tóan nhóm và trả lời: x - 1 > x + 5 (c) 2 “bạn Nam… có Số quyển vở mà là các bất thể mua được” bạn Nam có thể phương trình
  3. ở SGK và trả mua được là 1 một ẩn. lời. hoặc 2,……,9 Trong bất quyển; vì -GV yêu cầu phương trình 2200.1 + 4000 HS giải thích (a) < 25000 kết quả tìm Vế phải: 25000 được. 2200.2 + 4000 Vế trái: 2200x -GV “Nếu gọi x < 25000 + 4000 là số quyển vở … Do: mà bạn Nam có 2200.9 + 4000 2200.1 + 4000 thể mua được, < 25000 < 25000 ta có hệ thức 2200.10 + 4000 2200.2 + 4000 gì?”. > 25000 < 25000 -GV giới thiệu -HS suy nghĩ và … các bất phương trả lời. 2200.9 + 4000 trình một ẩn. 2200.x + 4000 < 25000 -Hãy chỉ ra vế  25000 2200.10 + 4000 trái, vế phải > 25000 trong bất
  4. phương trình nên 1,2,3,4,…,9 là các nghiệm (b);(c) của bất phương -GV dùng ví dụ trình (a) (a) để giới thiệu nghiệm của bất phương trình. -HS thực hiện ?1 Tập nghiệm của -HS làm việc cá 2.Tập nghiệm bất phương nhân rồi trao của bất phương đổi kết quả ở trình. trình . -GV: “Tương tự nhóm. -Tập nghiệm như tập nghiệm của bất phương của phương trình (SGK) trình và giải -Giải bất phương trình; phương trình các em thử nêu (SGK)
  5. định nghĩa tập nghiệm của bất phương trình; giải bất phương -Một HS lên -Ví dụ: Tập trình”. bảng giải. nghiệm của bất -GV cho HS phương trình x -HS thảo luận thực hiện ?2 > 3 là: nhóm rồi làm -GV: “Hãy viết việc cá nhân. x /x > 3 tập nghiệm của Biểu diễn tập bất phương nghiệm trên trình x > 3; x < trục số: 3; x  3; 3  3 và biểu diễn tập nghiệm của mỗi bất phương trình trên trục số”
  6. GV sửa chữa những sai sót nếu có của HS. -GV cho HS thực hiện ?3,?4. “Bất phương -HS làm cá 3/ Bất phương trình tương nhân rồi kiểm trình tương đương” tra kết quả đương: thông qua các Hai bất phương SV cho HS hướng dẫn ở nghiên cứu trình được gọi SGK. là tương đương SGK. kí hiệu  nếu “Củng cố” chúng có cùng GV cho HS lần tập nghiệm. lượt làm các bài Ví dụ: x > 3  tập sau: 3
  7. phương trình vô 3/ BT 17; nghiệm thì tương đương -HS làm việc cá với nhau. nhân. Ví dụ: x < -1 2  0.x > 3 IV. Hướng dẫn về nhà: - Học bài. - Làm Bt 18(SGK) , 33, 35, 38 (SBT) - Xem lại 2 tính chất liên hệ giữa thứ tự với phép cộng và phép nhân V/ Rút kinh nghiệm: ..................................................................................... ..................................................................................... .....................................................................................
  8. ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2