intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 9 - Tiết 3 Luyện Tập

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

199
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kĩ năng: Biết vận dụng linh hoạt các lí thuyết đã học, giải các dạng bt có liên quan 3.Thái độ: Ham thích học toán, chủ động vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề B.Chuẩn bị : 1. Giáo viên: Sgk, thước thẳng, bài soạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 9 - Tiết 3 Luyện Tập

  1. Giáo án đại số lớp 9 - Tiết 3 Luyện Tập A.Mục tiêu: 1.Kiến thức: Nắm vững kiến thức CBH,CBHSH, căn thức bậc hai. Điều kiện có A nghĩa, hằng đẳng thức A2  A 2.Kĩ năng: Biết vận dụng linh hoạt các lí thuyết đã học, giải các dạng bt có liên quan 3.Thái độ: Ham thích học toán, chủ động vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề B.Chuẩn bị : 1. Giáo viên: Sgk, thước thẳng, bài soạn. 2. Học sinh: Sgk, vở ,vở nháp C.Tiến trình lên lớp: 1.Kiểm tra bài cũ: ( trong phần luyện tập ) 2. Nêu vấn đề :Phần lí thuyết các em dã biết về CBH,CBHSH, căn thức bậc hai. Điều kiện A
  2. có nghĩa, hằng đẳng thức .Trong tiết học A2  A này ta sẽ vận dụng để giải các bài toán có liên quan 3.Bài mới: GHI BẢNG HOẠT ĐỘNG CỦA * Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ kết Bài 11/Sgk 11 16. 25  Gọi Hs giải bài tập 11/Sgk a / b / 36 : 2.32.18 a/ =4.5+14:7= 16. 25  196 : 49 20-2=22 b/ 36 : =3 6 : - 2.32.18  169 182 + Một hs lên bảng vận dụng phép 13=36:18-13 thực hiện các phép tính - Gọi 2 Hs khác giải câu c,d =2-13=-11 c. d. 32  4 2 81 c. = =3 81 9 + Cả lớp cùng giải cả lớp trình bà
  3. xét đánh giá điểm 2 hs d. = = =5 32  4 2 9  16 25 * Hoạt động 2 : Ap dụng kiến thức về điều kiện để căn thức có nghĩa - Yêu cầu Hs hợp tác nhóm, mỗi nh tập 12. + Hs thảo luận theo nhóm và làm * Bài 12 : Tìm x để căn diện mỗi nhóm báo cáo bài làm thức có nghĩa : 4 hs của 4 nhóm cùng lúc lên bảng xác định  2x + a/ 2x  7 xác định  2x + 7  0  x  a/ 7 2x  7  70 x  2 xác định  –3x+4  0  -3x  - b/ 3 x  4 xác định  – b/ 3 x  4 3x+4  0  -3x  -4  1 xác định c/ -1+x  0 x> 1   1  x x 4  3 xác định với mọi x  R d/ 1  x2 1 xác định c/ -1+x  0  1  x
  4. x> 1  xác định với mọi x - Chỉ định một Hs đọc yêu càu bài t d/ 1  x2 R  + Hs đọc yêu cầu bài 13 - Yêu cầu Hs hoạt động cá nhân dê + Hs giải bài tập - 5a với a< 0 a. 2 a2 = 2a-5a =-7a * Bài tập 13 / Sgk 11: + 3a với a  0 b. 25a 2 - 5a với a< 0 a. 2 a2 = 5a + 3a = 8a = 2a-5a =-7a + 3a với a  0 b. 25a 2 = 5a + 3a = 8a D. Củng cố và hướng dẫn tự học : 1.Củng cố,: Sau mỗi bài tập hs nhận xét , chọn cách giải hay, gv nhận xét chung
  5. 2.Hướng dẫn tự học: 1. Bài vừa học :-Nắm vững lí thuyết: CBH,CBHSH, căn thức bậc hai. Điều kiện có nghĩa, hằng đẳng thức A2  A A - Giải các bài tập 13ac /12 sgk; 14,15/5 SBT 2. Bài sắp học : LIÊN HỆ GIỮA PHÉP NHÂN VÀ PHÉP KHAI PHƯƠNG E.Rút kinh nghiệm:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2