Giáo án Đánh giá thực hiện chủ đề: Bé và các loại rau quả - Trường Mầm non Tuổi Ngọc
lượt xem 2
download
Đánh giá thực hiện chủ đề "Bé và các loại rau quả" của Trường Mầm non Tuổi Ngọc cung cấp cho các bạn những kiến thức về mục tiêu, yêu cầu, nội dung, tổ chức các hoạt động của chủ đề bé và các loại rau quả. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung tài liệu để có thêm tài liệu phục vụ nhu cầu học tập và nghiên.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Đánh giá thực hiện chủ đề: Bé và các loại rau quả - Trường Mầm non Tuổi Ngọc
- ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ Trường: Trường Mầm Non Tuổi Ngọc Nhóm: Hoa Mai Chủ đề: BÉ VÀ CÁC LOẠI RAU QUẢ Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày 26/11/ đến 21/12/ 2012 NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ. 1.VỀ MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ: a) Các mục tiêu thực hiện tốt: PTTC : Trẻ thực hiện được các bài tập : Ném vào đích ,đi có mang vật trên tay, bò chui qua cổng, bật xa. PTNT : Cháu chọn và phân biệt được các loại quả to, nhỏ, có màu xanh .Nhận biết được số lượng một và nhiều, biết số lượng một là ít và từ 2 trở lên là nhiều. PTNN: Phát âm to, rõ đúng tên một số loại rau củ quả và những đặc điểm nổi bật của các loại rau củ quả. Nghe và trả lời đúng yêu cầu của cô, biết bày tỏ mong muốn của mình bằng các từ, câu nói đơn giản. Hình thành kỷ năng giao tiếp, chào hỏi lễ phép với người thân và mọi người xung quanh. Đọc thuộc các bài thơ: Quả Thị, Cây bắp cải, Cây dây leo. Lắng nghe cô kể chuyện, biết được sự sinh trưởng phát triển của cây qua câu chuyện, tham gia đàm thoại cùng cô câu chuyện: Cây táo PTTCXH: Hứng thú tham gia múa hát và vận động theo nhạc các bài theo chủ điểm cùng cô.Biết giữ gìn sản phẩm đẹp, vệ sinh sạch sẽ, biết nặn những quả tròn, nặn chiếc lá, xâu vòng lá, xâu vòng quả hạt, tô màu rau củ quả,xếp hàng rào để bảo vệ vườn rau , vườn cây ăn quả. Lễ phép chào hỏi mọi người,biết giúp đỡ bạn khi cần. b) Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do Kỹ năng phối hợp tay, mắt trong hoạt động tạo hình các bé còn chậm.Một số trẻ mới kỹ năng này còn yếu như: Khang. Anh , Đăng. Trẻ đọc thơ chưa diễn cảm: Trẻ còn nhỏ, cảm thụ nội dung chưa sâu nên giọng đọc còn đều, một số trẻ đọc thơ còn kéo dài như : Linh. Đăng, Anh. c) Những trẻ chưa đạt được mục tiêu và lí do: Với mục tiêu PTTC: Kỷ năng nhảy bật một số trẻ nhảy còn yếu do chân còn yếu: Đăng, Uyên, Hoàng. Với mục tiêu PTNT. Nhận biết số lượng một và nhiều một số trẻ nhỏ chưa nhận biết được: An, Anh.
- Với mục tiêu PTNN: Cháu đọc thơ chưa rỏ lời: Gia Hân. Hoàng. Một số trẻ chưa chú ý nghe cô đọc thơ kể chuyện,chưa trả lời được các câu hỏi của cô :Anh Kiệt , Uyên. Với mục tiêu PTTCXH: Thao tác với đất nặn trẻ thực hiện chưa đạt, kỹ năng nhồi bóp và lăn đất còn yếu,nên sản phẩm hoàn thành chưa đẹp mắt.Hân, Hoàng, Phúc An. Một số trẻ sau khi xâu hạt chưa cột gút lại được như:An Phúc, Huy. 2. VỀ NÔI DUNG CỦA CHỦ ĐỀ: a) Các nội dung đã thực hiện tốt: Đa số trẻ thực hiện được các nội dung cô đề ra. Trẻ biết tên các loại rau củ quả,biết tô , vẽ nặn theo cô yêu cầu. Biết hát và đọc các bài thơ, hát ngắn. b) Các nội dung chưa thực hiện được , hoặc lý do. Một số trẻ nam hiếu động chưa tập trung chú ý cô, nói chuyện trong giờ học giờ chơi, cô cần tiếp tục rèn cho trẻ vào nề nếp. c )Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do: Kỹ năng nhảy bật, thao tác phối hợp giữa mắt, tay và chân trẻ còn yếu (do các cháu còn nhỏ tháng) . Đọc thơ còn kéo dài ,chưa diễn cảm. 3.VỀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐỀ: a) Về hoạt động có chủ đích: + Các giờ học có chủ đích trẻ tham gia học tích cực, hứng thú phù hợp với khả năng của trẻ: Be thích đ ́ ọc các bài thơ: Quả Thị, Cây bắp cải, Cây dây leo. Thích nghe kể chuyện.,tô vẽ nặn. + Các giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú,tích cực tham gia và lí do: Tiết học nhận biết về một và nhiều đa số trong giờ học trẻ đều tham gia chưa tích cực(Do tiết học khó và cô tổ chức chưa sinh động). b) Về việc tổ chức chơi trong lớp: Góc phân vai: Cần chú ý phân lại góc chơi vì số lượng trẻ ít, thu góc chơi ít lại,Trẻ chơi kỹ năng giao tiếp còn hạn chế. Góc học tập: Trẻ chưa chú ý đến kỷ năng tô màu, tô màu còn lem ra ngoài.kĩ năng nặn,do tay trẻ còn yếu,chưa ấn dẹt được để tạo thành sản phẩm đẹp.. c) Về việc tổ chức chơi ngoài trời: Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức: Hàng ngày đều thực hiện cho trẻ chơi ngoài trời với đầy đủ nội dung chơi. Trẻ hứng thú khi chơi. 4. NHỮNG VẤN ĐỀ KHÁC CẦN LƯU Ý: a) Về sức khỏe của trẻ Những trẻ nghỉ nhiều:Phúc An, Anh . Khánh Linh, Khánh Ngọc ăn chậm. Bé Gia Hân, hay gởi thuốc do bệnh về hô hấp.
- b)Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu, đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ: Chuẩn bị thêm nguyên vật liệu mở. Đoạn phim về các giờ chơi, giờ học của trẻ, về các loại rau quả cho trẻ xem. Sưa tầm thêm các tranh ảnh, nguyên vật liệu cho trẻ chơi đúng chủ đề Bổ sung thêm trò chơi dân gian cho trẻ. 5) MỘT SỐ LƯU Ý QUAN TRONG ĐỂ VIỆC TRIỂN KHAI CHỦ ĐỀ SAU ĐƯƠC TỐT HƠN: Chuẩn bị sưu tầm thơ chuyện, bài hát, tranh ảnh, cho chủ đề: Bé với những bông hoa đẹp , bé vui đón tết.. Tiếp tục rèn kĩ năng cầm bút đúng tư thế ngồi tô màu cho trẻ. Giáo dục trẻ giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ và đi vệ sinh đúng nơi quy định. Chuẩn bị thêm nguyên vật liệu để trang trí chủ đề mới . Tiếp tục rèn kỹ năng trườn đúng thao tác cho trẻ ở chủ đề sau. Sắp xếp góc chơi và tổ chức cho trẻ chơi. Rèn thói quen thao tác vệ sinh và giáo dục bảo vệ môi trườngcho trẻ. Bàu chinh Ngày 21/12/2012 Giáo viên Nguyễn Thị Thúy Ngọc
- Đánh giá của tổ chuyên môn: Hiệu phó chuyên môn ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… Hiệu trưởng ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
TÀI LIỆU TẬP HUẤN KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC THEO CHUẨN KIẾN THỨC, KĨ NĂNG
193 p | 1081 | 224
-
KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CÁC MÔN HỌC - MÔN TIẾNG VIỆT
17 p | 1248 | 124
-
Đánh giá sự phát triển của trẻ
13 p | 552 | 58
-
Giáo án Đạo đức 5 bài 6: Kính già, yêu trẻ
4 p | 499 | 37
-
Giáo án GDCD 9 bài 3: Dân chủ và kỉ luật
7 p | 1091 | 28
-
Giáo án Công nghệ 10 bài 32: Thực hành - Sản xuất thức ăn hỗn hợp nuôi cá
2 p | 272 | 22
-
Giáo án GDCD 6 bài 4: Lễ độ
8 p | 513 | 15
-
Giáo án Địa lý 9 bài 40: Thực hành đánh giá tiềm năng kinh tế các đảo ven bờ và tìm hiểu về nghành công nghiệp dầu khí
6 p | 436 | 14
-
Giáo án Địa lý 9 bài 19: Thực hành Đọc bản đồ, phân tích đánh giá ảnh hưởng của tài nguyên khoáng sản đối với phát triển công nghiệp ở Trung du và miền núi Bắc Bộ
6 p | 780 | 10
-
Giáo án điện tử môn Địa lý: CHLB Đức
0 p | 79 | 10
-
PHẦN NĂM HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐÁNH GIÁ
4 p | 115 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt chủ đề Xây dựng trường mầm non xanh, an toàn, hạnh phúc
27 p | 13 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả thi TN THPT và thi đánh giá năng lực môn Lịch sử ở trường THPT Phan Thúc Trực, tỉnh Nghệ An
50 p | 20 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đánh giá giữa kì II môn Địa lí khối 10 bằng kết quả thực hiện dự án Địa lí công nghiệp tại trường THPT Đặng Thúc Hứa
100 p | 17 | 4
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 20
4 p | 12 | 3
-
Giáo án GDCD 6 bài 12: Thực hiện quyền trẻ em
10 p | 9 | 3
-
Giáo án Ngữ văn lớp 11 - Bài 8: Cái tôi - thế giới độc đáo (Sách Chân trời sáng tạo)
74 p | 18 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn