Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Chủ đề nhánh: Luật giao thông phổ biế(P2)
lượt xem 13
download
I/ Mục đích yêu cầu: Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện - Cung cấp và phát triển thêm vốn từ cho trẻ: Bất ngờ, lao ra, ân hận, tai nạn đáng tiếc. - Giáo dục trẻ biết một số luật an toàn giao thông : không chơi đùa dưới lòng lề đường, khi đi bộ biết đi trên vỉa hè hoặc lề đường bên phải. - Bước đầu hình thành thói quen chấp hành luật giao thông. - Cháu biết yêu quý, kính trọng chú cảnh sát giao thông. ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Chủ đề nhánh: Luật giao thông phổ biế(P2)
- KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP Chủ điểm : Một số luật lệ giao thông Chủ đề nhánh: Luật giao thông phổ biến I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện - Cung cấp và phát triển thêm vốn từ cho trẻ: Bất ngờ, lao ra, ân hận, tai nạn đáng tiếc. - Giáo dục trẻ biết một số luật an toàn giao thông : không chơi đùa dưới lòng lề đư ờng, khi đi bộ biết đi trên vỉa hè ho ặc lề đư ờng bên phải. - Bước đầu hình thành thói quen chấp h ành luật giao thông. - Cháu biết yêu quý, kính trọng chú cảnh sát giao thông. II/ Các hoạt động trong ngày: 1. Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh. - Cô cho trẻ xem các tranh ảnh về phương tiện giao thông, người tham gia đúng luật giao thông và trò chuyện cùng trẻ. - Cô hỏi: Có bao nhiêu ô tô ? Nh ững ô tô nào không đi đúng đường ? Những bạn nhỏ đi giữa lòng đường như thế có được không ? Tại sao ?… 2. Thể dục buổi sáng: Tập theo cô - ĐT Hô h ấp: Thổi bóng bay . - ĐT Tay vai: Hai tay dang ngang sau đưa lên cao, đưa ngang. - ĐT Bụng lườn: Hai tay đưa lên cao gập người, tay chạm gót chân. - ĐT Chân: Hai tay chống hông , co chân trái, sau đó đổi bên. - ĐT bật : Nhảy liên tục tại chỗ. 3. Hoạt động có chủ đích: 3.1. Chuẩn bị môi trường hoạt động có chủ đích: * Không gian tổ chức: trong lớp * Đồ dùng phương tiện: - Mô hình có hình ảnh rời về câu chuyện: “ Một phen sợ hãi ” - Bộ tranh có nội dung từng đoạn truyện. - Các lo ại rối tay cho trẻ kể chuyện. - Đàn organ – Bài hát : Đi trên vỉa hè. * Phương pháp: - Đàm tho ại - trực quan - luyện tập 3.2. Tiến trình tổ chức hoạt động:
- * Mở đầu hoạt động: - Cô tổ chức chơi trò chơi: “ Ô tô và Chim sẻ ” ( 2 lần ) trong quá trình chơi, cô giáo tạo tình huống ô tô đụng chim sẻ. Cô giáo hỏi trẻ: - “ Vì sao con chim sẻ n ày bị ô tô đụng ?”. Trẻ trả lời - Từ đó cô giáo dẫn dắt trẻ vào câu chuyện: “ Cũng có 1 bạn Cún con không vâng lời mẹ dặn chạy chơi giữa lòng đường suýt nữa bị ô tô đụng, các con có biết bạn Cún con đó có trong câu chuyện gì mà cô đã kể ?” (Trẻ trả lời câu chuyện “ Một phen sợ hãi ”) * Hoạt động trọng tâm: a/ Kể chuyện – trích dẫn – đàm thoại: - Cô sử dụng sân khấu rối quay kể cho các cháu nghe: + Đoạn chuyện 1 : từ “ Mở đầu đến … Cún Anh và Cún Em cùng nhìn mẹ : vâng ạ ” - Đàm tho ại: - “ Ra đ ến đư ờng phố Cún Anh và Cún Em như th ế n ào ? ” cho 1 –2 em trả lời. + Đoạn chuyện 2: từ “ Ra đến đường…. Thế kia ” - Đàm tho ại: - “ Cún Em ngang nhiên đi giữa lòng đường như vậy thì việc gì xảy ra ? ” + Đoạn chuyện 3 : từ “ Nghe tiếng Cún Anh gọi…. cứu em với ! ” - Đàm tho ại: - “ Nghe tiếng kêu cứu của Cún Em ai đã đến giúp Cún Em ? ” - “ Giúp bằng cách nào ? ” + Đoạn chuyện 4 : từ “ Một chú cảnh sát… đáng tiếc ” - Đàm tho ại: - “ Cún Em đi chưa đúng luật – Cún Anh ngoan ngoãn đ i đúng luật giao thông – con b ắt chước bạn nào ? Khi ra đường đi như th ế n ào ? ”. Trẻ trả lời theo ý trẻ. - “ Cún Em biết lỗi của m ình nên…” + Đoạn chuyện cuối: từ “ Cún Em…. một phen sợ hãi ” * Giáo dục: - “ Khi ra đường con nhớ đi trên vỉa h è bên phải. Nếu đi qua ngã tư thấy đ èn đỏ con phải dừng lại, không chơi đùa dưới lòng đường tránh xảy ra tai nạn, nh ớ khi ra đư ờng phải có người lớn đi cùng các con nhé ! ” - Các nhân vật trong câu chuyện đ ã được cô vẽ nhiều tranh, các con có thích xem không ? . Mở nhạc b ài hát : Đi trên vỉa h è bên ph ải. Cháu hát và đi về phía có những bức tranh. b/ Luyện tập: * Cho trẻ kể chuyện theo tranh: - “ Các con nhìn xem hôm nay trên áo các con có gì ? ” ( bông hoa ) - “ Mỗi con có 1 hoa, các con hãy tìm về nhóm hoa có màu giống nhau nhé ! ”. Trẻ phân thành 4 nhóm. - “ Mỗi đội chọn cho đội mình một bức tranh, các con đưa về nhóm và tập kể đúng tên bức tranh đó ”
- - Các đội lên chọn tranh và tập kể - Cô mời các đội đem tranh lên và cho các cháu chọn h ình thức kể lại nội dung trong tranh: cá nhân, 2 trẻ , nhóm trẻ ( các cháu còn lại đứng tại chỗ và tập kể theo ) * Tập đóng kịch: - “ Các con đã kể được từng đoạn truyện , bây giờ cô cháu m ình tập đóng kịch, th ế các con thích vai nhân vật nào ? ”( Trẻ nói vai mình thích ) - Cô gợi ý cho trẻ đi lấy con rối đúng theo nhân vật trẻ chọn và tập đóng kịch. - Cô là người dẫn chuyện , đến đoạn chuyện có nhân vật nào trẻ thể hiện lời nói, ngữ điệu cử chỉ của nhân vật đó. * Kết thúc hoạt động: - Các con đóng kịch rất ngoan và cũng đã hiểu được luật giao thông , bây giờ cô cháu mình xuống sân quan sát trò ch ơi “ Em đi qua ngã tư đường phố nha”! 4. Hoạt động ngoài trời: - Trẻ quan sát các anh chị lớp lớn chơi trò chơi “ Em đi qua ngã tư đư ờng phố ”. - Vận động: Ô tô và chim sẻ. - Chơi tự do. 5. Hoạt động góc: * Góc học tập: Phân loại và dán các phương tiện giao thông + Mục đ ích yêu cầu: - Trẻ nhận biết các nhóm phương tiện giao thông: đường bộ, đường thủy, đường không, đường sắt. - Dán các loại phương tiện giao thông vào nơi hoạt động. + Chuẩn bị: - Các PTGT đ ã được cắt rời, hồ dán. - Tranh nơi hoạt động của các loại PTGT như: bầu trời, biển, đư ờng sắt, đường bộ. + Tiến hành: - Trẻ lựa chọn và dán các lo ại PTGT vào đúng nơi ho ạt động của chúng. * Góc nghệ thuật: Tô màu đèn giao thông – Dán đèn hiệu giao thông. + Mục đích: - Trẻ tô màu đúng tín hiệu đèn giao thông. - Trẻ biêt bôi hồ và lựa chọn đúng màu đèn giao thông đ ể dán vào đèn hiệu. + Chuẩn bị: - Giấy m àu, màu sáp, các tín hiệu đèn được phô tô , hồ dán. + Tiến hành: - Trẻ dùng bút màu xanh, đỏ, vàng đ ể tô màu đúng đèn hiệu giao thông. - Cắt thủ công xanh, đỏ, vàng dán vào hộp đèn hiệu giao thông. * Góc văn học: Kể chuyện “ Một phen sợ hãi bằng rối tay ” + Mục đích: - Trẻ thuộc và kể diễn cảm câu chuyện “ Một phen sợ hãi ” + Chuẩn bị:
- - Trang vẽ câu chuyện, mô h ình rối, các loại rối tay của câu chuyện “ Một phen sợ hãi ” + Tiến hành: - Trẻ đến góc cổ tích, cùng b ạn phân vai và sử dụng các nhân vật rối để cùng kể chuyện “ Một phen sợ hãi ” 6. Vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa, ăn phụ chiều: - Hướng dẫn trẻ rửa tay trước khi ăn. - Rèn trẻ ăn không nói chuyện, không rơi vãi. - Biết lấy đúng gối và thu dọn chiếu gối sau khi ngủ. 7. Hoạt động chiều: - Cô hướng dẫn trẻ cùng chơi về “ Luật ATGT ” trên sa bàn. - Chơi tự do. III/ Lưu ý: 1. Kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày: 1.1. Nội dung chưa d ạy được và lý do: …............................................................................................................................ …............................................................................................................................ 1.2 Những thay đổi cần thiết: …............................................................................................................................ …............................................................................................................................ 2. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục ) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( có thể kết hợp với gia đình ) …............................................................................................................................ ................................................................ ................................ ............................... ................................................................ ................................ ............................... ................................................................ ................................ ............................... ................................................................ ................................ ...............................
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án giảng dạy vật lý khối 10 (2010 - 2011)
28 p | 721 | 198
-
Giáo án địa 7
132 p | 606 | 60
-
Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: CHỦ ĐIỂM: TRƯỜNG MẦM NON
3 p | 651 | 42
-
Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Chủ đề nhánh: GIA ĐÌNH CỦA BÉ
4 p | 1029 | 34
-
Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Chủ đề: Bé tham gia giao thông
4 p | 504 | 24
-
Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Chủ đề: Bé biết những nghề nào
5 p | 324 | 16
-
Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Chủ đề nhánh: Con vật nuôi trong gia đình
7 p | 287 | 15
-
Giáo án Âm nhạc khối lớp 2 3 5
221 p | 185 | 13
-
Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Chủ điểm: Trường lớp
5 p | 336 | 11
-
Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Hoạt động nhận biết: Con cá
5 p | 126 | 8
-
Giáo án giảng dạy khối lớp Lá:Chủ đề nhánh: Những con vật đáng yêu
5 p | 246 | 8
-
Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Chủ đề nhánh: Những con vật đáng yêu.
5 p | 229 | 6
-
Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Tháng 12
11 p | 159 | 6
-
Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Giá trị dinh dưỡng của thịt gia cầm
8 p | 147 | 6
-
Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: NHỮNG MÓN ĂN DÀNH CHO TRẺ BỊ THIẾU MÁU
14 p | 133 | 5
-
Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Di động của bé
4 p | 78 | 5
-
Giáo án môn Hình học lớp 9 - Học kì 1
130 p | 82 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn