intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp: Học kỳ 1 - Khối 6

Chia sẻ: 09 09 | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:41

486
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án "Hoạt động ngoài giờ lên lớp - Khối 6" trình bày về mục tiêu, yêu cầu, phương pháp, nội dung tóm tắt các chủ điểm như: Truyền thống nhà trường, giới thiệu về truyền thống trường THCS Văn Lang, nghe giới thiệu về thư Bác Hồ,... Với các bạn đang học chuyên ngành Sư phạm thì đây là tài liệu tham khảo hữu ích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp: Học kỳ 1 - Khối 6

  1. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         CHỦ ĐIỂM THÁNG 9 TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG CHỦ ĐỀ : « PHÁT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG THÁNG AN TOÀN GIAO THÔNG » Ngày thực hiện : 28/8/2015 THỜI GIAN 1 TIẾT  I.            M   ỤC TIÊU:   Tham gia văn nghệ  nhiệt tình, sôi nổi thông qua các bài hát, bài thơ…về  giao   thông.  Nâng cao ý thức tuân thủ luật giao thông, để góp phần giúp cho tình hình giao  thông ở thành phố chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn.  Bồi dưỡng tình cảm yêu mến cuộc sống. II.  CÁC KỸ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG:  Kỹ năng thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động .  Kỹ năng giao tiếp.  Kỹ năng hợp tác trong các hoạt động.  Kỹ năng  đảm nhận trách nhiệm.  Kỹ năng đặt mục tiêu.  Kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin.  Kỹ năng trình bày suy nghĩ. III.  CÁC   PHƯƠNG   PHÁP   –   KỸ   THUẬT   DẠY   HỌC   TÍCH   CỰC   CÓ   THỂ   SỬ  DỤNG: Các kỹ thuật dạy học: - Kỹ thuật chia nhóm. - Kỹ thuật giao nhiệm vụ. - Kỹ thuật đặt câu hỏi. - Kỹ thuật “ Hoàn tất một nhiệm vụ”. IV.  TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN: 1. Một số bài hát phổ biến về giao thông (GV Nhạc cung cấp và hướng dẫn HS tập luyện) 2. Một số tranh  ảnh cảnh báo về tình hình giao thông ở thành phố  HCM hiện nay: có thể 
  2. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         do một nhóm HS tự thực hiện hoặc tư liệu trên internet 3. Một số thông tin, những số liệu báo động về tình trạng tai nạn giao thông hiện nay trên   thế giới và trong nước: báo chí hoặc từ internet. 4. Hệ thống các câu hỏi và đáp án liên quan đến bộ luật giao thông đường bộ (Đoàn ­ Đội  + GV GDCD) 5. Chuẩn bị sân khấu và âm thanh: Nhóm điều kiển âm thanh. V. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: HOẠT  CÁC PP–KỸ  NỘI DUNG CÁC KỸ NĂNG ĐỘNG THUẬT DẠY HỌC 1. Kỹ năng thể hiện sự  tự tin khi phát biểu  ­Kỹ thuật giao  Hoạt động  ­   Tuyên   bố   lí   do,   giới   thiệu  trước đám đông. nhiệm vụ. 1 chương trình: Tường Nguyên 2. Kỹ năng giao tiếp. ­Kỹ thuật “ Hoàn tất  3. Kỹ năng đảm nhận  một nhiệm vụ”. trách nhiệm. 4. Kỹ năng giao tiếp. ­   Xem   một   số   tranh   ảnh   cảnh  ­Kỹ thuật giao  báo   về   tình   hình   giao   thông   ở  5. Kỹ năng hợp tác  nhiệm vụ. thành phố HCM hiện nay: xe cộ  trong các hoạt động. Hoạt động  đông   đúc,   kẹt   xe,   tắc   đường,  ­ Kỹ thuật “ Hoàn tất  2 người   tham   gia   giao   thông   vi  6. Kỹ năng đảm nhận  một nhiệm vụ”. phạm   luật   lệ….hoặc   trước  trách nhiệm.  cổng trường  (phân công các tổ  ­ Kỹ thuật chia  tự   thực   hiện   hoặc   lấy   tư   liệu  7. Kỹ năng tìm kiếm và  nhóm. trên internet) xử lý thông tin. 8. Kỹ năng thể hiện sự  tự tin khi lên thuyết  ­Kỹ thuật giao  ­ Đọc một số thông tin cung cấp  trình, báo cáo trước  nhiệm vụ. Hoạt động  về  tình hình giao thông trên thế  đám đông. 3 giới   cũng   như   trong   nước   ta,  9. Kỹ năng giao tiếp. ­ Kỹ thuật “ Hoàn tất  những số  liệu báo động về  tình  10. Kỹ năng đảm nhận  một nhiệm vụ”. trạng tai nạn giao thông. trách nhiệm. 11. Kỹ năng trình bày  suy nghĩ. Hoạt động  ­  Phương   Linh   lên   trình   bày   1  12. Kỹ năng thể hiện sự  ­ Kỹ thuật “ Hoàn tất 
  3. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         một nhiệm vụ”. tự tin khi tham gia  4 các hoạt động. tiết mục văn nghệ ­ Kỹ thuật chia  13. Kỹ năng đảm nhận  nhóm. trách nhiệm. 14. Kỹ năng thể hiện sự  MC Tường Nguyên đặt một số  tự tin khi tham gia  câu   hỏi   tìm   hiểu   về   các   biển  các hoạt động. báo   giao   thông   quen   thuộc,  những qui định của Nhà nước  15.  Kỹ năng giao tiếp.  khi   tham   gia   giao   thông   trong  bộ luật giao thông đường bộ: 16.Kỹ năng đặt mục  ­ Kỹ thuật giao  1. Người   tham   gia   giao   thông  tiêu. nhiệm vụ không đội mũ bảo hiểm thì bị  Hoạt động  phạt bao nhiêu? 5 2. Biển   báo   giao   thông   hình  17. Kỹ năng ra quyết  tròn,   bên   trong   màu   trắng,   có  định. ­ Kỹ thuật “ Hoàn tất  một đường nằm ngang màu đỏ,  một nhiệm vụ”. có viền màu đỏ  là biển báo có  18. Kỹ năng giải quyết  nội dung gì? vấn đề. 3. Người   bao   nhiêu   tuổi   thì  được điều khiển xe mô tô tham  19. Kỹ năng trình bày  gia   giao   thông,   nếu   vi   phạm  suy nghĩ.  điều luật này thì bị xử phạt bao  nhiêu?...... 20. Kỹ năng đặt câu  hỏi. VI. K     ẾT THÚC – RÚT KINH NGHIỆM : ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
  4. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         CHỦ ĐIỂM THÁNG 9 TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG CHỦ ĐỀ : « GIỚI THIỆU VỀ TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG THCS VĂN LANG »                   Ngày thực hiện : 19/9/2015 THỜI GIAN 1 TIẾT I. MỤC TIÊU:  Tham gia văn nghệ  nhiệt tình, sôi nổi thông qua một số  bài hát, bài thơ…ca ngợi  trường lớp, thầy cô giáo và bạn bè.  Bồi dưỡng tình cảm yêu mến, gắn bó với trường lớp; quý trọng thầy cô; đoàn kết  thân ái với bạn bè; phấn khởi tự  hào về  trường lớp mình và tự  tin quyết tâm thực   hiện tốt nội quy, nhiệm vụ năm học mới, để phát huy truyền thống của trường. II.  CÁC KỸ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG:  Kỹ năng thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động .  Kỹ năng giao tiếp.   Kỹ năng hợp tác trong các hoạt động.  Kỹ năng  đảm nhận trách nhiệm.  Kỹ năng đặt mục tiêu.  Kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin.  Kỹ năng trình bày suy nghĩ. III.  CÁC   PHƯƠNG   PHÁP   –   KỸ   THUẬT   DẠY   HỌC   TÍCH   CỰC   CÓ   THỂ   SỬ  DỤNG: 1. Văn nghệ: Tập hát lại bài Quốc ca, Đội ca. 2. Các kỹ thuật dạy học:
  5. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         - Kỹ thuật chia nhóm. - Kỹ thuật giao nhiệm vụ. - Kỹ thuật đặt câu hỏi. - Kỹ thuật “ Hoàn tất một nhiệm vụ”. IV.  TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN: 1. Một số  bài hát quen thuộc về  thầy cô, trường lớp ( giáo viên dạy Nhạc cung cấp và   hướng dẫn HS tập luyện) 2. Bài hát chủ đề năm học: Tự hào trang sử Đội, vũng bước tiến lên Đoàn. 3. Hệ thống các câu hỏi và đáp án liên quan đến lịch sử của trường Văn Lang (Đoàn Đội). 4. Chuẩn bị sân khấu và âm thanh: nhóm điều kiển âm thanh. V. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: HOẠT  CÁC PP– KỸ THUẬT  NỘI DUNG CÁC KỸ NĂNG ĐỘNG DẠY HỌC ­   Văn   nghệ   mở   màn  1. Kỹ  năng thể  hiện sự  tự  tin  « Mái   trường   mến  khi   phát   biểu   trước   đám  ­Kỹ   thuật   giao   nhiệm  Hoạt động  yêu » đông. vụ. 1 ­ Tuyên bố  lí do, giới  2. Kỹ năng giao tiếp. ­Kỹ   thuật   “   Hoàn   tất  thiệu   chương   trình:  3. Kỹ   năng   đảm   nhận   trách  một nhiệm vụ”. Gia Hân nhiệm. ­   Đọc   một   bài   thuyết  minh   giới   thiệu   về  truyền   thống   của  4. Kỹ  năng thể  hiện sự  tự  tin  trường   Văn   Lang,   về  khi lên thuyết trình, báo cáo  ­Kỹ   thuật   giao   nhiệm  Hoạt động  những   thành   tích   mà  trước đám đông. vụ. 2 nhà   trường   đã   đạt  5. Kỹ năng giao tiếp. được từ trước đến nay  6. Kỹ   năng   đảm   nhận   trách  ­   Kỹ   thuật   “   Hoàn   tất  mà   các   em   thu   thập  nhiệm. một nhiệm vụ”. được. 7. Kỹ năng trình bày suy nghĩ. ­   Phân   công:   Thanh  Thúy, Đình Quảng
  6. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         ­   Đăng   Quang,   Gia  8. Kỹ  năng thể  hiện sự  tự  tin  ­   Kỹ   thuật   “   Hoàn   tất  Hoạt động  Quốc   trình bày 1 tiết  khi tham gia các hoạt động . một nhiệm vụ”. 3 mục văn nghệ “Người  9. Kỹ   năng   đảm   nhận   trách  ­ Kỹ thuật chia nhóm. thầy”. nhiệm. ­   Diễn   một   tiết   mục  10.Kỹ  năng thể  hiện sự  tự  tin  ­   Kỹ   thuật   giao   nhiệm  văn   nghệ   hoạt   cảnh:  khi tham gia các hoạt động . vụ “Trường   tôi”   có   nội  11.Kỹ năng giao tiếp. Hoạt động  dung   liên   quan   về  12.Kỹ  năng hợp tác nhóm trong  4 ­ Kỹ thuật chia nhóm. trường Văn Lang. các hoạt động. Phân công: Minh Anh,  13. Kỹ năng giải quyết vấn đề. ­   Kỹ   thuật   “   Hoàn   tất  Duy   Anh,   Thảo   Vy,  14.  Kỹ   năng   đảm   nhận   trách  một nhiệm vụ”. Hồng Phúc nhiệm. Đặt   một   số   câu   hỏi  tìm   hiểu   về   lịch   sử  của   trường   từ   khi  15.  Kỹ  năng thể  hiện sự  tự  tin  thành   lập   cho   đến  khi tham gia các hoạt động. ngày nay: 1. Tính   đến   lễ   khai  ­   Kỹ   thuật   giao   nhiệm  16. Kỹ năng giao tiếp. giảng     năm   học   này  vụ thì trường của chúng  Hoạt động  17. Kỹ năng ra quyết định. ta   được   bao   nhiêu  5 tuổi? 18. Kỹ năng giải quyết vấn đề. 2. Bạn   hãy   cho   biết  ­   Kỹ   thuật   “   Hoàn   tất  tổng   số   lớp   trong  một nhiệm vụ”. 19. Kỹ năng trình bày suy nghĩ.  trường ta năm nay? 3. Bạn   hãy   cho   biết  20. Kỹ năng đặt câu hỏi. tên thầy cô giáo dạy  lâu   năm   nhất   ở  trường ta hiện nay?
  7. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         21.  Kỹ  năng thể  hiện sự  tự  tin  ­ Đại diện HS – Thảo  khi lên thuyết trình, báo cáo  Nguyên   lên   phát   biểu  ­Kỹ   thuật   giao   nhiệm  Hoạt động  trước đám đông. cảm nghĩ ­ cảm nhận  vụ. 6 22. Kỹ năng giao tiếp. của bản thân khi được  23.  Kỹ   năng   đảm   nhận   trách  học   tại   ngôi   trường  ­Kỹ   thuật   “   Hoàn   tất  nhiệm. mang tên Văn Lang. một nhiệm vụ”. 24. Kỹ năng trình bày suy nghĩ. VI. K     ẾT THÚC – RÚT KINH NGHIỆM : ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
  8. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         CHỦ ĐIỂM THÁNG 10 CHĂM NGOAN HỌC GIỎI CHỦ ĐỀ : NGHE GIỚI THIỆU VỀ THƯ BÁC HỒ                                                                  Ngày thực hiện : 3/10/2015 THỜI GIAN 1 TIẾT    I.   M   ỤC TIÊU :  Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  Rèn luyện đạo đức và kĩ năng sống đồng thời cho các  em thực hiện tốt 5 điều   Bác Hồ dạy Thiếu niên nhi đồng.  Có ý thức thi đua lành mạnh, có thái độ động cơ học tập tốt  Đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng  học tập, rèn luyện, biết thực hành phương pháp  học tập  tích cực II.  CÁC KỸ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG:  Kỹ năng thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động .  Kỹ năng giao tiếp.  Kỹ năng hợp tác trong các hoạt động.  Kỹ năng  đảm nhận trách nhiệm.  Kỹ năng đặt mục tiêu.  Kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin.  Kỹ năng trình bày suy nghĩ.
  9. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         III. CÁC PHƯƠNG PHÁP, KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG  ­ Kỹ thuật giao nhiệm vụ ­ Suy nghĨ – chia sẻ ­ Kỹ thuật hòan tất nhiệm vụ. ­ Biểu đạt sáng tạo IV. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN  ­ Thư Bác Hồ gửi thiếu nhi ­ Một số tiết mục văn nghệ V.   TIEÁN  TRÌNH  HOAÏT  ÑOÄNG   HOẠT  CÁC PP– KỸ  NỘI DUNG CÁC KỸ NĂNG ĐỘNG THUẬT DẠY HỌC Hoạt động 1  ­ Tuyên bố lý do, giới  ­Kỹ năng lắng nghe  ­ Kỹ thuật giao nhiệm  thiệu chương trình :  tích cực vụ Anh Thư ­ Kỹ thuật hoàn tất  nhiệm vụ Hoạt động 2  ­ Học sinh trình bày tiết  ­Kỹ năng thể hiện sự  ­Kỹ thuật hoàn tất  mục văn nghệ đã tập  tự tin tham gia các hoạt  nhiệm vụ. luyện động. ­ Kỹ thuật chia nhóm  « Đêm qua em mơ gặp  ­ Kỹ năng đảm nhận  Bác Hồ » trách nhiệm  Phân công : Mỹ Châu,  ­ Kỹ năng hợp tác  Bảo Trân trong các hoạt động. Hoạt động 3  -Hội thi tìm hiểu về  ­Kỹ năng hợp tác trong  ­ Kỹ thuật động não. Bác Hồ : các hoạt động ­ Ngày sinh­ ngày mất  ­ Kỹ năng thể hiện sự  ­Kỹ thuật chia nhóm Bác Hồ ? tự tin khi tham gia các  ­ Bác Hồ chính thức trở  hoạt động. thành chủ tịch nước  ­ Kỹ năng đảm nhận  Cộng Hòa Xã Hội Chủ  trách nhiệm. Nhĩa Việt Nam là khi  ­ Kỹ thuật giao nhiệm  ­ Kỹ năng đặt mục tiêu nào ? vụ. ­ Bác Hồ ra đi tìm  đường cứu nước ngày  tháng năm nào ?
  10. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         Hoạt động 4   ­ Đăng kí hoa điểm 10  ­Kỹ năng đảm nhận  ­ Kỹ thuật giao nhiệm  của từng tổ . trách nhiệm vụ ­ Mỗi tổ đại diện 1 cá  ­ Kỹ năng thể hiện sự  ­ Kỹ thuật động não. nhân học giỏi chia sẻ  tự tin. phương pháp học tập  với các bạn trong lớp. Hoạt động 5  ­ Cả lớp hát tập thể bài  ­ Kỹ năng thể hiện sự  ­ Kỹ thuật hoàn tất  ca :  tự tin. nhiệm vụ “ Như có Bác Hồ trong  ­ Kỹ năng đảm nhận  ngày vui đại thắng” trách nhiệm. ­ Kỹ năng hợp tác  trong các hoạt động. VI. K     ẾT THÚC – RÚT KINH NGHIỆM : ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
  11. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         CHỦ ĐIỂM THÁNG 10 CHĂM NGOAN HỌC GIỎI CHỦ ĐỀ : LỄ GIAO ƯỚC THI ĐUA « CHĂM NGOAN HỌC GIỎI »                                                           Ngày thực hiện : 17/10/2015 THỜI GIAN 1 TIẾT I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT   Có hiểu biết về sơ đồ tư duy  Hiểu được kết quả khi học bằng sơ đồ tư duy và ứng dụng trong thực tế  Hiểu nội dung và ý nghĩa của giao ước thi đua  Có ý thức thi đua lành mạnh, có thái độ động cơ học tập tốt  Đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng  học tập, rèn luyện, biết thực hành phương pháp  học tập tích cực II. CÁC KỸ NĂNG LIÊN QUAN ĐẾN HOẠT ĐỘNG  Kỹ năng tự học, lên kế hoạch cho một công việc  Kỹ năng giải quyết vấn đề   Kỹ năng nêu vấn đề về việc thực hiện chỉ tiêu thi đua  Kỹ năng trình bày suy nghĩ làm thế nào để thực hiện được các tiết học tốt III. CÁC PHƯƠNG PHÁP, KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC  ­ Hỏi và trả lời ­ Suy nghĩ – Thảo luận cặp đôi –Chia sẻ
  12. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         ­ Thảo luận ­ Biểu đạt sáng tạo IV. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN  ­ Bản đăng ký tiết học tốt ­ Văn nghệ V. TIEÁN TRÌNH HOAÏT ÑOÄNG  HOẠT  CÁC PP– KỸ  NỘI DUNG CÁC KỸ NĂNG ĐỘNG THUẬT DẠY HỌC Hoạt động 1 ­Đặt vấn đề : Đăng ký thi  ­Kỹ   năng   lắng   nghe  đua học tốt có ý nghĩa gì ?  tích cực Tác động thế  nào đến học  tập của lớp ? Hoạt động   ­Người   điều   khiển   –  ­Kỹ   năng   lắng   nghe  ­Kỹ thuật động não 2  Phương Anh lần lượt mời  tích cực  đại   diên   các   tổ   lên   trình  bày tiết học đăng ký. 4 tổ Hoạt động 3 -Sau  khi   mỗi   tổ   trình   bày  ­Kỹ   năng   giải   quyết  ­ Kỹ thuật động não. tiết học đăng ký, MC cho  vấn đề. cả   lớp   thảo   luận   thống  ­Kỹ thuật thảo luận –  những   tiết   học   nào   sẽ  chia sẻ được đăng ký ­Sau   đó   MC   tiếp   tục   cho  các   tổ   lên   trình   bày   kế  hoạch “ làm gì để  đạt tiết  học tốt”
  13. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         Hoạt động   ­ GVCN giao nhieäm ­Kỹ   năng   giải   quyết  ­ Kỹ thuật giao nhiệm  4  vuï cho moãi hoïc sinh vấn đề vụ veà nhaø xaây döïng ­ Kỹ thuật động não. keá ho ạch reøn luyeän, phaánñaáucuûacaùnhaân Hoạt động  ­GVCN giao nhiệm vụ các  ­   Kỹ   năng   làm   việc  ­   Kỹ   thuật   hoàn   tất  5  tổ   chuẩn   bị   bài   hát   trình  nhóm. nhiệm vụ. diễn về chủ đề học tập. ­ Kỹ năng trình diễn. VI. K     ẾT THÚC – RÚT KINH NGHIỆM : ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... CHỦ ĐIỂM THÁNG 11 TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO               CHỦ ĐỀ : « NHỚ ƠN CÁC THẦY CÔ GIÁO »                                                     Ngày thực hiện : 31/10/2015 THỜI GIAN 1 TIẾT I. MUÏC TIEÂU CAÀN ÑAÏT   Hieåu ñöôïc nhöõng ñaëc ñieåm vaø truyeàn thoáng cuûa ñoäi nguõ giaùo vieân cuûa tröôøng.  Hieåu yù nghóa ngaøy nhaø giaùo Vieät Nam 20/11  Hieåu coâng lao cuûa caùc thaày giaùo, coâ giaùo ñoái vôùi söï tröôûng thaønh cuûa moãi hs noùi rieâng vaø ñoái vôùi söï phaùt trieån cuûa xaõ hoäi noùi chung.  Thoâng caûm, kính troïng vaø bieát ôn caùc thaày giaùo,  Töï giaùc vaø quyeát taâm hoïc taäp ñeå ñeàn ñaùp coâng ôn cuûa thaày coâ giaùo. II. CAÙC KYÕ NAÊNG SOÁNG LIEÂN QUAN TRONG HOAÏT ÑOÄNG  Kyõ naêng töï tin khi ñaêng kyù thi ñua “ Hoa ñieåm toát daâng thaày coâ”
  14. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                          Kyõ naêng laéng nghe, phaûn hoài tích cöïc caùc baûn ñaêng kyù thi ñua cuûa caùc lôùp  Kyõ naêng trình baøy yù töôûng veà caùc chæ tieâu thi  Kyõ naêng ñaët muïc tieâu, laäp keá hoaïch thöïc hieän muïc tieâu thi ñua coù nhieàu ñieåm toát  Kyõ naêng töï tin tham gia leã kyû nieäm ngaøy hoäi cuûa caùc thaày, coâ giaùo  Kyõ naêng giao tieáp, öùng xöû vôùi thaày, coâ giaùo  Kyõ naêng theå hieän söï caûm thoâng vôùi lao ñoäng sö phaïm cuûa thaày coâ giaùo III. CAÙC PHÖÔNG PHAÙP, KYÕ THUAÄT DAÏY HOÏC TÍCH CÖÏC COÙ THEÅ SÖÛ DUÏNG  - Hoûi vaø traû lôøi - Bieåu ñaït saùng taïo - Thaûo luaän caëp ñoâi - chia seû IV. TAØI LIEÄU VAØ PHÖÔNG TIEÄN  - Caùc tö lieäu hoïc sinh söu taàm ñöôïc: nhöõng baøi haùt, baøi thô, caâu chuyeän, ca dao, tuïc ngöõ veà thaày coâ giaùo, veà tình nghóa thaày troø vaø truyeàn thoáng toân sö troïng ñaïo - Moät soá tieát muïc vaên ngheä veà thaày coâ giaùo, veà tình nghóa V. TIEÁN TRÌNH HOAÏT ÑOÄNG  HOẠT  CÁC PP– KỸ THUẬT  NỘI DUNG CÁC KỸ NĂNG ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động  ­ MC Gia Bảo nêu câu hỏi 1. Kỹ năng thể hiện sự  1  + Noäi dungbaøi « Những  tự  tin khi tham gia  các  ­Kỹ   thuật   biểu   đạt  bông hoa những bài ca »  hoạt động sáng tạo noùi veàñieàugì? 2.   Kỹ   năng   trình   bày  + Caûmnghócuûabaïnkhi suy nghĩ nghebaøi haùttreân?   ­đĐaïi dieän mỗi tổ lên  3. Kỹ năng thể hiện sự  ­Kỹ  thuật “ Hoàn tất  đăng ký số  bông hoa mà tổ  tự  tin khi tham gia  các  một nhiệm vụ”. Hoạt động  mình   phấn   đấu   đạt   được  hoạt động 2  trong tháng -Các   bạn trong lớp góp ý  i.        Kỹ   năng   lắng  ­Kỹ  thuật thảo luận –  về chỉ tiêu các tổ đưa ra nghe tích cực chia sẻ
  15. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         Hoạt động  - MC Gia B ảo  neâu caâu ii.       Kỹ năng giải  3  hoûi ñoá vui cho caùc ñoäi quyết vấn đề. ­ Kỹ thuật động não. thi: Caùc baïn haõy neâu nhöõng caâu ca dao, tuïc ngöõ, caùc caâudanhngoân noùi veà caùc thaày, coâ giaùo, veà tình nghóa thaày troø, veà truyeàn thoáng toânsö troïngñaïo ­Các đội sẽ  luân phiên trả  iii.     Kỹ năng thể  lời,   đến   lượt   mà   đội   nào  hiện sự tự tin  không trả  lời được trong 5  khi tham gia trò  lần đếm thì bị loại chơi -GV giaonhieämvuï 7. Kỹ  năng giải quyết  ­ Kỹ thuật giao nhiệm  cho hoïc sinhmoãi vấn đề vụ lôùpveànhaøcaên ­   Kỹ   thuật   hoàn   tất  Hoạt động  cöùvaøoñaêngkyù một nhiệm vụ. 4  thi ñuacuûalôùpxaây döïngkeáhoaïchreøn luyeân,phaánñaáu cuûabaûnthaânñeå thöïc hieänmuïc tieâu VI. K     ẾT THÚC – RÚT KINH NGHIỆM : ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... .....................................................................................................................................................................
  16. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         CHỦ ĐIỂM THÁNG 11               TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO  CHỦ ĐỀ : « NHỚ ƠN CÁC THẦY CÔ GIÁO »                                                 Ngày thực hiện : 16/11/2015                                          THỜI GIAN 1 TIẾT ( thực hiện khối 6) I/ MỤC TIÊU: Thông qua các hoạt động tập thể nhằm giúp học sinh khả năng:  Hiểu được công lao và tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh.  Có thái độ kính trọng biết ơn các thầy cô  Có ý chí quyết tâm tu dưỡng học tập tốt; tiếp thu sự dạy dỗ của thầy cô  Có những hoạt động thể hiện nhớ công ơn thầy cô Tích hợp được các kỹ năng sống: giao tiếp, tự tin, hợp tác.
  17. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         II/ CÁC KỸ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG  Kỹ năng tự nhận thức   Kỹ năng thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động.  Kỹ năng giao tiếp   Kỹ năng hợp tác trong các hoạt động  Kỹ năng tư duy sáng tạo  Kỹ năng ra quyết định  Kỹ năng giải quyết vấn đề  Kỹ năng đảm nhận trách nhiệm  Kỹ năng đặt mục tiêu  Kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin  Kỹ năng trình bày suy nghĩ III/ CÁC PHƯƠNG PHÁP – KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG 1/ Văn nghệ: Chủ đề về thầy cô, mái trường 2/ Trò chơi Giải bingo, tìm kiến thức 3/ Hội thi: làm đồ handmade 4/ Các kỹ thuật dạy học: - Kỹ thuật chia nhóm - Kỹ thuật  giao nhiệm vụ - Kỹ thuật đặt câu hỏi - Kỹ thuật động não - Kỹ thuật hoàn tất nhiệm vụ - Kỹ thuật đạt mục tiêu IV. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN 1/ Sân khấu:  - Băng rôn:                        HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
  18. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO - Bên trái sân khấu: bày bàn để phần thưởng của học sinh - Bên phải sân khấu: bàn học sinh dự thi - Đối diện sân khấu: Học sinh khối 6   2/ Âm thanh   3/ Văn nghệ: - Bài hát mở đầu chương trình: khối 6   4/ Tài liệu: Ca dao, tục ngữ, bài hát, các gương nhà giáo tiêu biểu, kiến thức về trường  Văn Lang   5/ Vật dụng:  - Phần thưởng dành cho học sinh - Vật liệu chuẩn bị sẵn để tổ chức làm handmade (mỗi nhóm thi)    6/ Phân công: ­ Chuẩn bị nội dung và viết kịch bản: Cô Nguyệt, cô Huyền ­ Chuẩn bị sân khấu: Cô Hương, Cô H.Anh ­ Câu hỏi : Cô Pha. ­ Các bài hát :  Cô Minh Hằng ­ GVCN các lớp phân công HS tham gia tìm hiểu về ngày 20/ 11, những câu tục ngữ về  chủ đề    “ Tôn sư trọng đạo” ­ 2 tiết mục văn nghệ ­ Dẫn chương trình: Uyên Nhi và Minh Anh (6/4) V/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CÁC PP, KỸ  HOẠT  NỘI DUNG CÁC KỸ NĂNG THUẬT DẠY  ĐỘNG HỌC
  19. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         Trò chơi Giải Bingo, tìm kiến thức. Mỗi đội sẽ chuẩn bị phần giới thiệu tên  của đội mình sao cho sáng tạo, vui tươi.  (5 phút) Cách chơi: (15 phút) ­ Đại diện mỗi đội sẽ bốc thăm xem đội  nào sẽ chơi trước và sẽ cử đại diện vào  bàn bingo để chơi. ­ Mỗi đội sẽ lần lượt tung xúc xắc để  chọn câu hỏi thuộc 3 mức độ (khó – vừa  ­ Kỹ năng thể hiện  – dễ) để trả lời. Nếu trả lời đúng, sẽ chọn  sự tự tin trước đám  HOẠT  đông.  ­ Kỹ thuật giao  1 một ô và dán sticker của đội mình vào ô  ĐỘNG  ­ Kỹ năng hợp tác  nhiệm vụ 1 đó. ­ Kỹ năng tư duy  ­ Kỹ thuật hoàn  ­ Nếu đến lượt của mình mà trả lời sai,  sáng tạo tất nhiệm vụ đội đó sẽ mất lượt và đội còn lại sẽ được  ­ Kỹ năng giải  quyết vấn đề quyền trả lời. Nếu trả lời đúng thì tiếp tục  trò chơi. ­ Trong trường hợp cả 2 đội đều không trả  lời được, câu hỏi sẽ dành cho khan giả. ­ Trò chơi sẽ tiếp tục đến khi đội nào  hoàn thành 2 lượt bingo.  ­ Trường hợp nếu 2 đội tranh nhau 1 ô thì   sẽ cùng vượt chướng ngại vật và giành  quyền ưu tiên trả lời. ­ Trả lời đúng thì ô  đó thuộc sở hữu của đội thắng.
  20. GIÁO ÁN HĐNGLL KHỐI 6                                                   TRƯỜNG THCS VĂN LANG HỌC KÌ 1                                                                         Trò chơi tập thể (7 phút) ­ Kỹ năng hợp tác Cách chơi:  HOẠT  ­ Kỹ năng thể hiện  ­ Kỹ thuật hoàn  ĐỘNG  ­ Nghe một đoạn nhạc, hát một đoạn và  sự tự tin khi tham  tất một nhiệm vụ 2 đoán tên bài hát. Đoán đúng sẽ có quà. gia các hoạt động ­ Kỹ thuật thu  ­ Kỹ năng thanh  thập thông tin ­ Hoàn chỉnh các câu ca dao còn thiếu. nhạc  Thuyết trình sản phẩm handmade (8 phút) Các sản phẩm dự thi vào chung kết xếp  ­ Kỹ năng sáng tạo ­ Kỹ năng hợp tác ­ Kỹ thuật giao  HOẠT  hạng sẽ được người dự thi giới thiệu và  nhiệm vụ ĐỘNG  thuyết trình ý nghĩa của của sản phẩm và  ­ Kỹ năng thể hiện  3 sự tự tin khi tham  ­ Kỹ thuật hoàn  tặng cho các thầy cô. gia các hoạt động tất nhiệm vụ ­ Nhóm lớp 6/1 – 6/4 ­ Kỹ năng thuyết  trình ­ Nhóm lớp 7/3 – 7/6 ­ Kỹ năng thể hiện  HOẠT  sự tự tin trước đám  ­ Kỹ thuật giao  ĐỘNG  đông.  nhiệm vụ 4 Văn nghệ : Hoa ban vào lớp – 7/1 ­ Kỹ năng hợp tác  ­ Kỹ thuật hoàn  ­ Kỹ năng về thanh  tất nhiệm vụ nhạc VI. KẾT THÚC – RÚT KINH NGHIỆM: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2