intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án khoa học lớp 5 - Bài 35: SỰ CHUYỂN THỂ CỦA CHẤT

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

494
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu, nhiệm vụ: Sau bài học, HS biết: - Phân biệt ba thể của chất . - Nêu điều kiện để một số chất này có thể biến đổI thành chất khác . - Kể tên một số chất ở thể rắn , thể lỏng , thể khí . - Kể tên một số chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác - Giáo dục HS ham thích tìm tòi khám phá II.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án khoa học lớp 5 - Bài 35: SỰ CHUYỂN THỂ CỦA CHẤT

  1. Giáo án khoa học lớp 5 - Bài 35: SỰ CHUYỂN THỂ CỦA CHẤT I. Mục tiêu, nhiệm vụ: Sau bài học, HS biết: - Phân biệt ba thể của chất . - Nêu điều kiện để một số chất này có thể biến đổI thành chất khác . - Kể tên một số chất ở thể rắn , thể lỏng , thể khí . - Kể tên một số chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác - Giáo dục HS ham thích tìm tòi khám phá II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Hình và thông tin trang 73 SGK. - Một số loạI chất ở các thể rắn , lỏng , khí khác nhau . Học sinh: Phiếu học tập.
  2. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra: * Kể tên các đồ dung , vật HS trả lờI câu hỏI dụng được làm ra từ chất dẻo mà em biết ? * Nêu tính chất và công dụng của chất dẻo ? 2. Bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu bài. HS nhắc tên bài (1') Hoạt động 2: Quan sát và phân biệt . Mục tiêu: HS phân biệt ba
  3. thể của chất Cách tiến hành: - Cho HS làm việc theo - HS quan sát và thực nhóm 4 thi dán các tấm thẻ hành có ghi tên chất vào đúng các ô: thể rắn , lỏng , khí . - Cho đại diện mỗi nhóm - Cả lớp nhận xét. trình bày. Kết luận: Các chất trong tự nhiên có thể tồn tạI ở các thể khác nhau: rắn lỏng hoặc khí Hoạt động 3: Thực hành. Mục tiêu: HS làm thực hành để phân biệt đặc điểm của chất rắn , lỏng , khí . Cách tiến hành:
  4. - Cho HS làm việc theo - HS làm theo chỉ dẫn Thực hành ở mục nhóm. trang 72 SGK. - Cho đại diện mỗi nhóm trình bày kết quả thực hành. Kết luận: Các chất lỏng không có hình dạng nhất định , các chất rắn có hình dạng riêng , các chất khí có hình dạng của vật chứa nó Hoạt động 4: Làm việc với phiếu học tập. Mục tiêu: HS nêu được một số VD về sự chuyển thể của chất trong đờI sống hằng ngày .
  5. Cách tiến hành: - Cho HS làm việc cá nhân: - HS đọc kĩ các thông nêu các VD về sự chuyển thể tin trang 73 SGK và của chất trong đờI sống hằng làm bài trên phiếu. ngày mà em biết và ghi vào phiếu học tập . - Gọi một số HS trình bày trước lớp về VD của mình đã làm . Kết luận: Các chất có thể tồn tạI ở thể rắn , thể lỏng , thể khí . Khi nhiệt độ thay đổI các chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác 3. Củng cố, dặn dò: (2') * Kể tên các chất ở thể rắn , HS chia nhóm cử đạI thể lỏng , thể khí ? diện thi đua
  6. * Kể tên các chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác ? - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài tiếp “Hỗn hợp ”. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY: ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ………………………………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2