intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Thủ Công: Bài dạy :Kẻ các đoạn thẳng cách đều

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

226
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : - Học sinh kẻ được đoạn thẳng. - Học sinh kẻ được các đoạn thẳng cách đều. - Chính xác,cẩn thận,trật tự,tiết kiệm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV : Hình vẽ mẫu các đoạn thẳng cách đều. - HS : Bút chì,thước kẻ,1 tờ giấy vở. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1. Ổn định lớp : Hát tập thể. 2. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét . Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn. 3. Bài mới : ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Thủ Công: Bài dạy :Kẻ các đoạn thẳng cách đều

  1. Bài dạy : Kẻ các đoạn thẳng cách đều I. MỤC TIÊU : - Học sinh kẻ được đoạn thẳng. - Học sinh kẻ được các đoạn thẳng cách đều. - Chính xác,cẩn thận,trật tự,tiết kiệm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV : Hình vẽ mẫu các đoạn thẳng cách đều. - HS : Bút chì,thước kẻ,1 tờ giấy vở. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1. Ổn định lớp : Hát tập thể. 2. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét . Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn. 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC
  2. SINH  Hoạt động 1 : Giới thiệu bài. Mục tiêu : Học sinh nhận biết được đoạn thẳng,kể tên được những vật có các đoạn thẳng cách đều. Cho học sinh quan sát hình vẽ - Giáo viên ghim hình vẽ mẫu lên mẫu,trả lời câu hỏi ( có 2 điểm bảng cho học sinh quan sát đoạn thẳng ) ,2 ô,2 cạnh của bảng,của cửa sổ. AB. - Hỏi : Em có nhậnx ét gì về 2 đầu của đoạn thẳng? 2 đoạn thẳng AB và CD cách đều nhau mấy ô? Em hãy kể tên những vật có các đoạn thẳng cách đều nhau?  Hoạt động 2 : Mục tiêu : Học sinh biết cách kẻ đoạn thẳng,kẻ 2 đoạn thẳng cách đều. Giáo viên hướng dẫn mẫu cách kẻ. Học sinh quan sát giáo viên
  3.  Đoạn thẳng : làm mẫu,thực hiện kẻ đoạn Lấy 2 điểm A và B,giữ thước cố thẳng nháp trên mặt bàn. định bằng tay trái,tay phải cầm bút nối A sang B ta được đoạn thẳng AB. Học sinh nghe và quan sát  Hai đoạn thẳng cách đều : giáo viên làm mẫu,tập kẻ Trên mặt giấy ta kẻ đoạn thẳng không trên mặt bàn. AB.Từ điểm A và điểm B cùng đếm xuống phía dưới 2 ô.Đánh dấu C và D.Nối C với D ta có đoạn thẳng CD cách đều với AB.  Hoạt động 3 : Mục tiêu : Học sinh thực hành kẻ đoạn Học sinh tập kẻ trên tờ giấy thẳng,đoạn thẳng cách đều trên vở. vở. Cho học sinh thực hành,giáo viên quan sát và uốn nắn những em còn lúng túng.
  4. 4. Nhận xét – Dặn dò : - Tinh thần,thái độ của học sinh. - Chuẩn bị đồ dùng học tập cho tiết sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2