intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 2 tuần 7 năm học 2020-2021

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

27
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án lớp 2 tuần 7 năm học 2020-2021 cung cấp với một số bài học: đọc người thầy cũ; tập chép người thầy cũ; 6 cộng với một số; chữ hoa E, Ê...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 2 tuần 7 năm học 2020-2021

  1. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... TUẦN 7 Thứ hai ngày 8 tháng ... năm 20... TẬP ĐỌC: (2 tiết) NGƢỜI THẦY CŨ. I. MỤC TIÊU: - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài. - Hiểu nội dung bài: Người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ. - Lòng kính trọng, lễ phép và yêu mến thầy – cô giáo. * Xác định giá trị. Tự nhận thức về bản thân. Lắng nghe tích cực II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh minh hoạ bài đọc + Bảng phụ chép sẵn câu văn cần luyện đọc. III. LÊN LỚP: Tiết 1 Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài “Ngôi trường mới” - HS1: Đọc đoạn 1 và TLCH1 SGK. - HS2: Đọc đoạn 2 và TLCH2 SGK. - HS3: Đọc đoạn 3 và TLCH3 SGK. -Nhận xét, ghi điểm. - Lắng nghe. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. - Theo dõi bài đọc ở SGK. 2. Hoạt động 1. Luyện đọc: a. Giáo viên đọc mẫu toàn bài. b. Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc từng câu: -Yêu cầu HS tiếp nối nhau đọc từng câu - Tiếp nối nhau đọc từng câu trong bài. trong bài.  Rút từ: xúc động, lễ phép, xuất hiện, bỏ - Luyện đọc từ khó. mũ, cửa sổ,… * Đọc từng đoạn trước lớp: - Yêu cầu HS đọc tiếp nối từng đoạn trong -Tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài. bài.  Giáo viên hướng dẫn cách ngắt hơi câu dài và cách đọc với giọng thích hợp: + Nhưng … //hình như hôm ấy / thầy có phạt em đâu! // + Lúc ấy, / thầy bảo://“Trước … gì,/ cần phải nghĩ chứ! /Thôi, / em về đi,/ thầy - Luyện đọc cá nhân, đồng thanh. không phạt em đâu.”// - 2 HS đọc phần chú giải  Giúp HS hiểu nghĩa từ mới: xúc động, hình phạt, lễ phép. * Đọc từng đoạn trong nhóm. - Đọc theo nhóm 3. * Thi đọc giữa các nhóm. - Đại diện các nhóm thi đọc. * 2 HS đọc toàn bài. 3. Nhận xét tiết học. - Lắng nghe. Đàm Ngân 1 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  2. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... Tiết 2 Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 3 HS đọc bài “Người thầy cũ”. - Mỗi em đọc 1 đoạn. - Nhận xét – Ghi điểm. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài “Người thầy cũ” (Tiết 2) - Lắng nghe. 2. Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu bài. + 1HS đọc đoạn 1. - Bố Dũng đến trường làm gì? - Tìm gặp lại thầy giáo cũ. - Bố Dũng làm nghề gì? - Bố Dũng làm bộ đội + HS đọc thầm đoạn 2 - Khi gặp thầy giáo cũ, bố của Dũng đã thể - Vội bỏ mũ, lễ phép chào thầy. hiện sự kính trọng như thế nào? - Bố Dũng nhớ nhất kỉ niệm gì về thầy? - Kỉ niệm thời đi học: có lúc trèo qua cửa sổ nhưng thầy chỉ bảo ban mà không phạt. - Thầy giáo đã nói gì với cậu học trò trèo - Thầy nói: Trước khi làm việc gì, qua cửa sổ? cần phải nghĩ chứ ! Thôi em về đi thầy không phạt em đâu. + HS đọc lướt đoạn 3. - Dũng nghĩ gì khi bố đã ra về? - Bố cũng có lần mắc lỗi, thầy không phạt nhưng bố tự nhận đó là hình phạt. - Câu chuyện này giúp em hiểu điều gì? - HS nhớ ơn, kính trọng và yêu quý 3.Hoạt động 2: Luyện đọc lại. thầy cô giáo. - Chia 4 nhóm, yêu cầu các nhóm tự phân -3 em của mỗi nhóm tự chọn vai vai (Thầy giáo, bố Dũng, người dẫn (Thầy giáo, bố Dũng, người dẫn chuyện) thi đọc toàn truyện. chuyện) lên thi đọc toàn truyện. - Cả lớp và giáo viên nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân đọc tốt nhất. 4. Củng cố – Dặn dò: - Nội dung Câu chuyện nói lên điều gì? - Lòng kính trọng, biết ơn thầy cô - Trong câu chuyện em thích nhân vật nào giáo. nhất? Vì sao? - HS trả lời. - Dặn HS xem trước bài: “Thời khóa biểu”. - Nhận xét tiết học. ....................................................................................... TOÁN: LUYỆN TẬP I/ MỤC TIÊU: - Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn. - BT cần làm: Bài 2, 3, 4. * Giao tiếp, giải quyết vấn đề,... II/ CHUẨN BỊ: Đàm Ngân 2 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  3. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... - GV: Bảng phụ chép sẵn tóm tắt các bài tập 2,3; tranh BT4. II/ LÊN LỚP: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A.Kiểm tra bài cũ: - Gọi1 HS lên bảng giải bài 3/30 SGK. - 1 HS lên bảng - Lớp làm vào vở nháp - Nhận xét – Ghi điểm. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. - Lắng nghe. 2.Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh làm bài. BÀI 2: - Bài tập yêu cầu gì? - Giải bài toán theo tóm tắt. - Đính tóm tắt bài toán lên bảng. - Hướng dẫn HS nêu được bài toán. - 3 HS nhìn tóm tắt nêu lại đề - Giúp HS hiểu “ kém” là ít hơn. toán. - Bài toán thuộc dạng toán gì? - Vậy muốn biết em bao nhiêu tuổi ta làm thế - Dạng giải bài toán về ít hơn nào? - 1HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - Gọi 1 HS lên bảng làm. - Nhận xét, ghi điểm. BÀI 3: - Bài toán yêu cầu gì? - Giải bài toán theo tóm tắt. -Yêu cầu HS dựa vào tóm tắt đọc lại đề toán. - 3 HS nhìn tóm tắt nêu lại đề - Hướng dẫn HS giải bài toán: toán. - Bài toán thuộc dạng toán gì? - Bài toán về nhiều hơn. - Vậy muốn biết anh bao nhiêu tuổi ta làm thế nào? -Gọi 1 HS lên bảng giải. - 1 HS lên bảng. Lớp làm vào vở - Nhận xét – Ghi điểm. BÀI 4: - Gọi HS đọc đề toán. - 1 HS đọc đề toán. - Cho HS xem tranh (như SGK) và hướng dẫn - Quan sát tranh. HS nêu lại bài toán. - Muốn biết tòa nhà thứ hai có bao nhiêu tầng ta làm thế nào? - Gọi 1 HS lên bảng giải. - 1HS lên bảng làm lớp làm vào - Nhận xét – Ghi điểm. vở 3. Củng cố – Dặn dò: - Chốt khắc sâu cách giải bài toán về ít hơn, bài - Lắng nghe. toán về nhiều hơn. - Dặn HS về nhà làm BT 1/Tr.31 và xem trước bài “Ki - lô - gam”. - Nhận xét tiết học. Đàm Ngân 3 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  4. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... .............................................................................. SINH HOẠT NGOẠI KHÓA .............................................................................................................................................................................................. Thứ ba ngày ... tháng ... năm 20... CHÍNH TẢ (Tập chép): NGƢỜI THẦY CŨ I. MỤC TIÊU: - Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi. - Làm được bài tập 2, bài tập 3a. * Kiểm soát cảm xúc, lắng nghe tích cực,... II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bảng phụ viết sẵn đoạn tập chép. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ: - Đọc cho HS viết: mái trường, rung động, trang - 1 học sinh lên bảng. Cả lớp nghiêm viết bảng con. - Nhận xét – Ghi điểm. B. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. - Lắng nghe. 2. Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép. a. Hướng dẫn chuẩn bị: - Lắng nghe. - GV đọc đoạn chép 1 lần. - 2 học sinh đọc lại. - Dũng nghĩ gì khi bố đã ra về? - Bố cũng có lần mắc lỗi … - Bài tập chép có mấy câu? - 3 câu. - Chữ cái đầu của tiếng đứng ở đầu câu viết như - Viết hoa. thế nào? - Đọc lại câu văn có cả dấu phẩy và dấu hai chấm? - “ Em nghĩ … nhớ mãi”. - Hướng dẫn viết đúng: xúc động,cổng trường,cửa - 2 HS lên bảng, cả lớp viết sổ,mắc lỗi,hình phạt,mắc lại,… bảng con. b. Học sinh chép vào vở: - Nhìn bảng chép bài vào vở. + Giáo viên hướng dẫn tư thế ngồi viết -Yêu cầu HS chép bài. - HS kiểm tra lại bài viết. - Đọc cho HS soát lại bài viết. - Đổi vở chấm lỗi. c. Chấm, chữa lỗi: - Đọc từng câu cho học sinh dò theo chữa lỗi. - Thu chấm 7 đến 8 bài. + Nhận xét sửa sai lỗi phổ biến 3. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập. - Điền vào chỗ trống ui/uy: Bài 2:- Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập. - 2 HS lên bảng làm, lớp làm - Gọi 2 HS lên bảng làm thi đua. vào vở. - Nhận xét – ghi điểm. * Bài 3b: - Điền vào chỗ trống iên/iêng - Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập. - 2 HS lên bảng làm, lớp làm Đàm Ngân 4 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  5. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... - Gọi HS lên bảng làm. vào vở. - Nhận xét – ghi điểm. 4. Củng cố – Dặn dò: - Lắng nghe - Về nhà chữa lỗi trong bài nếu có. - Xem trước bài viết: “Cô giáo lớp em” - Nhận xét tiết học. .............................................................................. ÂM NHẠC (GV bộ môn dạy) .............................................................................. TOÁN: KI LÔ GAM. I. MỤC TIÊU: - Biết nặng hơn nhẹ hơn giữa hai vật thông thường. - Biết kg là đơn vị đo khối lượng; đọc, viết tên và kí hiệu của nó. - Biết dụng cụ cân đĩa, thực hành cân một số đồ vật quen thuộc. - Biết thực hiện phép cộng, phép trừ các số kèm theo đơn vị đo. * Tìm kiếm thông tin, giao tiếp, hợp tác.... - Bài tập cần làm: BT1, 2 II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Cân đĩa với các quả cân: 1kg, 2kg, 5kg - Một số đồ vậy: túi cam 1kg, 1 quyển sách toán, 1 quyển vở. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ: - GV gọi HS lên bảng giải bài tập1 trang 31 - 1 HS lên bảng làm- Lớp làm SGK. bảng con. -Nhận xét – Ghi điểm. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề lên bảng.. - Lắng nghe. 2.Hoạt động 1: Giới thiệu vật nặng hơn,nhẹ hơn. - Yêu cầu 1 HS: Tay phải cầm 1 quyển sách - Lắng nghe và theo dõi. Toán 2, tay trái cầm 1 quyển vở: - Quyển nào nặng hơn, quyển nào nhẹ hơn? + Quyển sách nặng hơn, quyển vở nhẹ hơn. - Tương tự với nhấc 1 quả cân 1 kg và nhấc 1 + Quả cân nặng hơn, quyển vở nhẹ quyển vở. hơn GV: Muốn biết một vật nặng, nhẹ thế nào ta phải cân vật đó. 3.Hoạt động 2: Giới thiệu cái cân đĩa và cách cân đồ vật. - Cho HS quan sát cái cân đĩa và giới thiệu về - Quan sát, theo dõi. cái cân đĩa đó. Đàm Ngân 5 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  6. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... - Hướng dẫn HS cách cân các đồ vật: đặt gói - Theo dõi. kẹo lên 1 đĩa cân, gói bánh lên 1 đĩa cân.  Nếu thăng bằng ta nói kẹo bằng bánh.  Nếu cân nghiêng về phía gói kẹo ta nói kẹo nặng hơn bánh.  Nếu cân nghiêng về phía gói bánh ta nói bánh nặng hơn kẹo. 4. Hoạt động 3: Giới thiệu kg, quả cân 1 kg. - Cân các vật để xem mức độ nặng (nhẹ) thế nào ta dùng đơn vị đo là kg; Ki lô gam viết tắt là: Kg - Giới thiệu các quả cân 1 kg, 2 kg, 5kg. -Yêu cầu HS đọc, viết vào bảng con:1 kg, 2 kg, - 3 em đọc.Viết bảng con: kg. 5 kg, 5.Hoạt động 4: Thực hành. BÀI 1: - HS đọc, viết -Yêu cầu HS xem hình vẽ để tập đọc,viết - 2 HS lên bảng làm-cả lớp làm - Nhận xét, ghi điểm. bảng con. BÀI 2: -Tính (theo mẫu) - Bài tập yêu cầu gì? - Hướng dẫn mẫu:1kg + 2kg = 3kg. - 2HS lên bảng làm-cả lớp làm - Tương tự gọi HS lên bảng làm. bảng con. - Nhận xét, ghi điểm. 6. Củng cố – Dặn dò: - Dặn HS xem trước bài: “ Luyện tập”. - Lắng nghe - Nhận xét tiết học. ................................................................................... KỂ CHUYỆN: NGƢỜI THẦY CŨ. I. MỤC TIÊU: - Xác định được 3 nhân vật trong câu chuyện: Chú bộ đội, thầy giáo và Dũng. - Kể lại được toàn bộ câu chuyện đủ ý, đúng trình tự, diễn biến. - Biết tham gia dựng lại phần chính của câu chuyện (đoạn 2), theo các vai: người dẫn chuyện, chú bộ đội, thầy giáo. * Lắng nghe tích cực, kiểm soát cảm xúc.... II. CHUẨN BỊ: - GV: Một số đồ vật: Mũ bộ đội, kính đeo mắt, Cra-vát. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ: - Tiết trước, các em học kể lại chuyện gì? - “Mẩu giấy vụn”. - Gọi 4 HS lên bảng kể câu chuyện “Mẩu - Mỗi em kể 1 đoạn tiếp nối nhau. giấy vụn”. GV nhận xét – cho điểm. Đàm Ngân 6 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  7. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... B. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. - Lắng nghe. 2. Hoạt động 1: Nêu tên các nhân vật trong câu chuyện. - Câu chuyện “Ngƣời thầy cũ” có những nhân vật nào? + Dũng, chú Khánh (bố của Dũng), 3. Hoạt động 2: kể lại toàn bộ câu thầy giáo. chuyện. - Kể chuyện trong nhóm. - Kể trong nhóm. - Kể chuyện trước lớp: - Đại diện các nhóm lên thi kể chuyện. - Cả lớp và GV nhận xét. 4. Hoạt động3: Phân vai dựng lại phần chính của câu chuyện (đoạn 2). -Lần 1: GV làm người dẫn chuyện, 1HS - Nhìn sách kể. vai chú Khánh, 1HS vai thầy giáo, 1HS vai Dũng. -Lần 2- 3:HS xung phong dựng lại câu - Kể không cần nhìn sách. chuyện theo vai. + HS chia thành nhóm 3 người, tập dựng lại câu chuyện. + Các nhóm thi dựng lại câu chuyện. - Các nhóm kể thi đua. - GV nhận xét và ghi điểm cho từng HS. 5. Củng cố – Dặn dò: - Câu chuyện này giúp em hiểu điều gì? - Phải nhớ ơn, kính trọng và yêu quý - Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho thầy cô giáo. người thân nghe - Lắng nghe. - Nhận xét tiết học. .............................................................................................................................................................................................. .Thứ tư ngày ... tháng ... năm 20... TOÁN: LUYỆN TẬP. I. MỤC TIÊU: - Biết dụng cụ đo khối lượng: cân đĩa, cân đồng hồ. - Biết làm tính cộng,trừ và giải toán với các số kèm đơn vị kg. - Bài tập cần làm: Bài 1, 3 (cột 1), 4. * Giao tiếp, giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo... II. CHUẨN BỊ: - GV: Cân đồng hồ, cân bàn; hình vẽ BT2 SGK. Túi gạo, đường, quả cam… III.LÊN LỚP: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ: - GV gọi HS đọc: 2kg; 20kg; 7kg. - 1HS đọc. - Đọc cho HS viết: 1kg; 9kg; 10kg. - 2 HS lên bảng làm - Lớp làm bảng -Nhận xét – Ghi điểm. con. Đàm Ngân 7 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  8. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. - Lắng nghe. 2.Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập. - Lắng nghe. BÀI 1: a, Giới thiệu cân đồng hồ và cách cân bằng - Quan sát và lắng nghe. cân đồng hồ. - Cho HS xem và GV giới thiệu cân đồng hồ. - GV hướng dẫn cách cân. VD: Xem hình vẽ ta thấy khi cân túi cam thì kim chỉ đúng vào số 1. Ta nói túi cam nặng 1kg. -Yêu cầu HS lên cân túi đường, sách vở,- HS thực hành cân rồi đọc số: túi cặp sách vở. đường nặng 1kg; sách vở nặng 2kg; cặp đựng sách vở nặng 3kg. b. Cho HS đứng lên cân bàn rồi đọc số - Vài HS thực hiện (tương tự như SGK). BÀI 3: - 1 HS đọc đề. - Cho học sinh tự tính - Gọi 2 học sinh lên làm - 2HS lên làm - Gv chữa bài BÀI 4: Gọi HS đọc đề. *Tóm tắt: Gạo nếp và gạo tẻ: 26kg. - 1 HS đọc đề toán. Gạo tẻ: 16kg. - 2 HS nhìn tóm tắt nêu lại đề toán. Gạo nếp:?kg. - GV hướng dẫn giải và gọi HS lên bảng - 1 HS lên bảng, lớp làm vào vở. làm. 3. Củng cố – Dặn dò: - Dặn HS về nhà làm bài tập2 và 5 và xem - Lắng nghe. trước bài: “6 cộng với 1một số: 6 + 5”. - Nhận xét tiết học. ...................................................................................... TẬP ĐỌC: THỜI KHÓA BIỂU. I. MỤC TIÊU: - Biết đọc với giọng rõ ràng, rành mạch, dứt khoát thời khóa biểu; biết nghỉ hơi sau từng cột, từng dòng - Hiểu được tác dụng của thời khóa biểu (trả lời được câu hỏi 1,2,4) - Học sinh có ý thức chăm chỉ học tập tốt. * Giao tiếp, đặt mục tiêu, quản lí thời gian... II. CHUẨN BỊ: - GV: Bảng phụ chép sẵn bài thời khóa biểu.. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. Đàm Ngân 8 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  9. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... A. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài: “Người thầy cũ” - 3 HS đọc bài và trả lời câu - Nhận xét – Ghi điểm. hỏitheo nội dungbài. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. 2.Hoạt động 1.Luyện đọc: - Lắng nghe. a. Giáo viên đọc mẫu toàn bài: + Cách 1: Đọc theo từng ngày (Thứ – buổi – tiết). - Theo dõi bài đọc ở SGK. + Cách 2: Đọc theo buổi (Buổi – thứ – tiết). b. Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: - 1 HS đọc. * Luyện đọc theo trình tự ( Thứ – buổi – tiết). - Gọi HS đọc thành tiếng thời khóa biểu ngày thứ - Tiếp nối nhau đọc từng ngày. hai theo mẫu trong SGK. - Đọc theo nhóm cặp đôi. - Gọi HS đọc lần lượt thời khóa biểu các ngày - Đại diện vài nhóm đọc. còn lại. - Luyện đọc theo nhóm. - Gọi đại diện các nhóm đọc lại bài. * Luyện đọc theo buổi (buổi – thứ – tiết). - 2 nhóm chơi. - Cách tiến hành tương tự như trên. c. Tổ chức các nhóm thi “Tìm môn học”. - Đọc thầm. * Cách thi: Một HS xướng tên 1 ngày hay 1 buổi, ai tìm nhanh, đọc đúng TKB của ngày, những tiết học của buổi đó là thắng cuộc. - Thảo luận cặp đôi. - Để biết lịch học, chuẩn bị bài 3.Hoạt động 2. Tìm hiểu bài: ở nhà và mang đủ đồ dùng - Yêu cầu HS đọc thầm lại bài. học tập. - Gọi 1 HS đọc câu hỏi 3 SGK. - Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi rồi trả lời. - 3 HS đọc. - Em cần thời khóa biểu để làm gì? 4.Hoạt động 3. Luyện đọc lại: - Yêu cầu 3 HS nối tiếp nhau đọc TKB theo (thứ- - Lắng nghe. buổi – tiết) 5. Củng cố – Dặn dò: - Gọi HS đọc thời khóa biểu của lớp. - Dặn xem trước bài: “Người mẹ hiền”. - Nhận xét tiết học. ......................................................................... MĨ THUẬT (GV bộ môn dạy) ......................................................................... LUYỆN TỪ VÀ CÂU: TỪ NGỮ VỀ MÔN HỌC. TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG. I. MỤC TIÊU: Đàm Ngân 9 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  10. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... - Tìm được một số từ ngữ về các môn học và hoạt động của người(BT1,BT2); kể được nội dung mỗi tranh (SGK) bằng một câu(BT3). - Chọn được từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống. * Tìm kiếm thông tin, hợp tác.... II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: Bảng phụ chép sẵn bài tập 4 SGK + tranh minh họa các hoạt động của người. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS đặt câu hỏi cho các bộ phận của - 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con. câu được gạch dưới. (Mẫu: Ai là gì?) + Ai là học sinh lớp 1? + Bé Uyên là HS lớp 1. + Môn học em yêu thích là gì? + Môn học em yêu thích là tin học. Nhận xét – ghi điểm. B. Bài mới: - Lắng nghe. 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. 2. Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 1:( miệng) - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. - 1 HS đọc yêu cầu bài tập. - Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi. - HS ghi nhanh các môn học vào giấy - Gọi HS lần lượt trả lời. nháp rồi trả lời. - GV ghi lần lượt lên bảng. - 3 HS đọc lại Bài 2: (miệng) -HS trả lời. - GV đính tranh lên bảng, yêu cầu HS - 1 HS nêu yêu cầu. quan sát 4 tranh SGK. Tìm từ chỉ hoạt - Quan sát, theo dõi. động của người trong từng tranh. - Chia nhóm mỗi nhóm 4 em thảo luận +Tranh 1: đọc, đọc sách, xem sách. tranh rồi trả lời. +Tranh 2: Viết, viết bài, làm bài,… - Đại diện từng nhóm lên trình bày. +Tranh 3: Nghe, nghe bố nói, giảng - Nhận xét – Tuyên dương. giải, chỉ bảo,… +Tranh 4: Nói, trò chuyện, kể chuyện Bài 3: (Miệng) - Hướng dẫn kể lại nội dung mỗi tranh - 4 HS lên bảng mỗi em làm 1 câu, lớp bằng 1 câu, có dùng từ chỉ hoạt động vừa làm vào vở nháp tìm được. + Bạn nhỏ đang xem sách. Mẫu: Em đang đọc sách. + Bạn trai đang viết bài. - Gọi 4 HS lên làm thi đua. + Bố đang giảng bài cho con. + hai bạn HS đang trò chuyện với nhau. - Nhân xét, ghi điểm. Bài 4: (Viết) - Phát thẻ từ cho HS các nhóm. - Thẻ từ có nhiều từ trong đó có 3 đáp án - 1 HS đọc yêu cầu bài. đúng. Chọn từ rồi điền vào chỗ chấm cho - 4 nhóm thảo luận làm bàivào vở. Đàm Ngân 10 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  11. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... đúng. a, dạy. - Thu 1 số vở chấm. b, giảng. 3. Củng cố – Dặn dò: c, khuyên. - Yêu cầu HS đặt câu có từ chỉ hoạt động. - Dặn HS xem trước bài:“Từ chỉ hoạt động, trạng thái, dấu phẩy”. - Vài HS đặt câu. - Nhận xét tiết học. - Chú ý lắng nghe. ................................................................................................................................................................................................................... Thứ năm ngày ... tháng ... năm 20... CHÍNH TẢ (Nghe viết): CÔ GIÁO LỚP EM. I. MỤC TIÊU: - Nghe viết chính xác bài CT, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài Cô giáo lớp em. - Làm được bài tập 2, BT 3a. * Lắng nghe tích cực, giao tiếp,... II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ ghi Bài tập 2 và 3 II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A.Kiểm tra bài cũ: - GV đọc cho HS viết: xúc động, cổng - 2 HS lên bảng viết – Lớp viết vào trường, cửa sổ, mắc lỗi. bảng con. GV nhận xét – Ghi điểm. B. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề - Lắng nghe. 2. Hoạt động 1: Hướng dẫn HS nghe - viết. a. Hướng dẫn chuẩn bị: - Đọc bài viết 1 lần. - Lắng nghe. - 2 HS đọc lại - Khi cô dạy viết, gió và nắng như thế nào? - Gió đưa thoảng hương nhài, nắng ghé vào cửa lớp. - Câu thơ nào cho thấy bạn HS rất thích điểm mười cô cho? - Yêu thương … cô cho”. - Mỗi dòng thơ có mấy tiếng? - 5 tiếng. - Các chữ đầu mỗi dòng thơ viết thế nào? - Viết hoa. - Một số HS nêu từ khó viết. - Yêu cầu HS tìm đọc các từ khó viết trong bài. - 2 HS lên bảng viết – Lớp viết vào - GV đọc cho HS viết: giảng, trang vở, thơm bảng con. tho, ngắm mãi, điểm mười, … - GV nhận xét, uốn nắn. b. Viết bài vào vở: - HS nghe và viết bài vào vở. - Đọc bài cho HS viết. GV theo dõi, uốn nắn. Đàm Ngân 11 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  12. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... c. Chấm – Chữa lỗi: - HS đổi vở chấm lỗi. - Đọc từng câu cho học sinh dò theo chấm lỗi. - Thu chấm 7-8 bài. - Nhận xét, sửa sai. - 1 HS nêu yêu cầu bài. 3.Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập. - Lần lượt mỗi em làm 1 dòng. Lớp Bài 2: - Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập. làm vào vở. - Gọi HS lên bảng làm. Bài 3b: - Nêu yêu cầu bài tập. - Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập. - Tổ chức cho 2 nhóm thi đua điền nhanh - 2 nhóm (mỗi nhóm 3 em) tiếngcó vần iên hay vần iêng. - Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. 4. Củng cố – Dặn dò: - Dặn HS về nhà chữa lỗi chính tả trong bài - Lắng nghe. và làm bài 3a. - Xem trước bài: “Người mẹ hiền”. - Nhận xét tiết học. ............................................................................... TOÁN: 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 6 + 5. I. MỤC TIÊU: - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 6+5, lập được bảng cộng 6 cộng với một số. - Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng. - Dựa vào bảng 6 cộng với một số để tìm số thích hợp điền vào chỗ trống. - Bài tập cần làm: bài 1, 2, 3. * Giao tiếp, giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo,... II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng gài, que tính. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài tập 2,5 - 2 HS lên bảng làm - Nhận xét, ghi điểm. A. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. 2. Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 6 - Lắng nghe. + 5. - GV nêu bài toán: Có 6 que tính, thêm 5 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu tính? - Muốn biết có có tất cả bao nhiêu que tính em làm phép tính gì? - Phép cộng 6 + 5 Đàm Ngân 12 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  13. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... - Yêu cầu HS thực hiện trên que tính. - Thao tác trên que tính và đưa ra kết quả là:11 que tính.( đếm thêm hoặc gộp) - Vậy: 6 + 5 =? - 6 + 5 = 11 - Hướng dẫn HS nêu cách đặt tính và tính - HS nêu cách đặt tính và tính. (GV ghi lên bảng). 6 - Đặt tính: 6 +5 + 5 11 11 - Vài học sinh nhắc lại. 3.Hoạt động2: Lập bảng cộng 6 cộng với một số. - Chia HS thảo luận cặp đôi tìm kết quả. - Nối tiếp nhau nêu kết quả từng phép tính. - Cho cả lớp đọc đồng thanh bảng cộng. - Cả lớp đọc -Xóa dần bảng cho HS đọc thuộc. - Đọc thuộc lòng. 4. Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài tập. BÀI 1: Tính nhẩm: -Tổ chức cho 2 nhóm làm tiếp sức. - 1 HS nêu yêu cầu bài. - Tuyên dương nhóm thắng cuộc. - Mỗi nhóm 4 HS, tiếp nối nhau mỗi - Trong phép cộng khi thay đổi các vị trí em viết kết quả của 1 phép tính. số hạng cho nhau thì kết quả ntn? - Không thay đổi. BÀI 2:Tính -1 HS nêu yêu cầu bài. - Gọi HS lên bảng làm và nêu cách làm. - HS lên bảng - lớp làm vàovở - Nhận xét, ghi điểm. BÀI 3: Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập. - Điền số thích hợp vào ô trống. - Gọi 3 HS lên bảng làm bài. - 3 HS lên làm, lớp làm vào vở. 5. Củng cố – Dặn dò: - GV yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính và -1 HS nêu lại thực hiện tính kết quả của phép cộng: 6 + 5. - 1 HS đọc bảng cộng. - Gọi 1 HS đọc lại bảng cộng 6 cộng với một số. - Dặn xem trước bài: “ 26 + 5”. - Nhận xét tiết học. ........................................................................ LUYỆN CHÍNH TẢ: ........................................................................ LUYỆN TOÁN: .............................................................................................................................................................................................. Thứ sáu ngày ... tháng ... năm 20... TOÁN: 26 + 5 I. MỤC TIÊU: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 5. - Biết giải bài toán về nhiều hơn Đàm Ngân 13 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  14. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... - Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng... - BT cần làm: Bài 1 (dòng 1), bài 3, 4. * Tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề... II/CHUẨN BỊ: + Bảng cài + que tính + bảng phụ. III/LÊN LỚP: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ: - GV gọi HS lên bảng điền dấu vào chỗ - 2 HS lên bảng làm- Lớp làm bảng chấm con. 6 + 9 – 5 … 11 ; 8 + 6 – 10 … 3 - Gọi 1 HS đọc bảng 6 cộng với 1 số. -1 HS đọc thuộc. - Nhận xét – Ghi điểm. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Hôm nay các em học - Lắng nghe. phép cộng dạng 26 + 5. - Giáo viên ghi đề bài lên bảng. 2.Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 26 + 5. - Lắng nghe. - GV nêu bài toán: Có 26 que tính, thêm 5 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu tính? - Muốn biết có có tất cả bao nhiêu que tính + Phép cộng 26 + 5. em làm phép tính gì? -Yêu cầu HS thực hiện trên que tính, tìm -Thao tác trên que tính và trả lời có kết quả. 31 que tính. - Vậy: 26 + 5 =? + 31 . - Hướng dẫn HS nêu cách đặt tính và tính (GV ghi lên bảng như SGK). 26 * 6 cộng 5 bằng 11, viết 1 nhớ 1. 26 + 5 * 2thêm 1 bằng 3,viết 3. + 5 31 31 - Vài HS nhắc lại. 3.Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập BÀI 1: Bài 1 yêu cầu gì? - Tính. - Em thực hiện tính theo thứ tự nào? - Tính từ phải sang trái. - Gọi HS lên bảng làm bài. - HS lên bảng mỗi lần 2 em, mỗi em - Nhận xét,ghi điểm. làm 2 câu - Lớp làm vào bảng con: 16 36 46 56 66 + 4 + 6 +8 + 7 + 9 20 42 54 63 75 37 18 27 19 36 + 5 + 9 + 6 +8 + 5 BÀI 3: Gọi 1 HS đọc đề. 42 27 33 27 41 - Tóm tắt lên bảng: - 1 HS đọc đề Đàm Ngân 14 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  15. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... Tháng trước: 16 điểm mười. - 2 em nhìn tóm tắt nêu lại đề toán. Tháng này nhiều hơn tháng trước: 5 điểm mười. Tháng này: … điểm mười? - Hướng dẫn HS giải bài toán. - Gọi 1 HS lên bảng giải. - 1 HS lên bảng, lớp làm bảng con. - Nhận xét, ghi điểm. BÀI 4: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Gọi HS lên đo đoạn thẳng rồi trả lời. - 1 HS nêu yêu cầu bài. Có thể cho HS thấy: 6 cm + 5 cm = 11 cm. - 1HS lên dùng thước đo: Hay: Độ dài đoạn thẳng AC bằng tổng độ Đoạn thẳng AB dài 7 cm. dài các đoạn thẳng AB và BC. Đoạn thẳng BC dài 5 cm. 4. Củng cố – Dặn dò: Đoạn thẳng AC dài12 cm. - GV yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính và - Nhắc lại. thực hiện tính kết quả của phép cộng. - Dặn xem trước bài: “ 36 + 15”. - Lắng nghe. - Nhận xét tiết học ....................................................................... TẬP LÀM VĂN: KỂ NGẮN THEO TRANH. LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHÓA BIỂU. I. MỤC TIÊU: - Dựa vào 4 tranh minh họa, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo(BT1). - Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi ở BT3. * Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động học tập. Lắng nghe tích cực. Quản lí thời gian II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Tranh minh họa bài tập 1 SGK Bảng phụ chép sẵn các câu mẫu bài tập 1, 2 ở SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS đọc bài làm bài tập 2; 3. - 2 HS đọc bài. Nhận xét – Ghi điểm. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp và ghi đề bài. - Lắng nghe. 2. Hoạt động 1:Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: (miệng). - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. - 1HS đọc yêu cầu bài. - Đính tranh hướng dẫn HS kể theo tranh. - Quan sát tranh trả lời +Tranh 1: - 2 bạn đang làm gì? - Giờ tập viết, chuẩn bị viết bài. - Bạn trai nói gì? -.… “Tớ quên mang bút”. Đàm Ngân 15 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  16. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... - Bạn gái trả lời ra sao? … “Tớ chỉ có 1 cái bút”. - 2HS kể hoàn chỉnh tranh 1. +Tranh 2: - Tranh này vẽ cảnh gì? - Cô giáo đưa bút cho bạn trai mượn. - Bạn trai nói gì với cô giáo? - Em cảm ơn cô ạ! +Tranh 3: tranh này vẽ gì? - Hai bạn chăm chú viết bài. +Tranh 4: Tan học về bạn trai khoe gì với - Điểm 10 cô cho. mẹ? +Mẹ bạn nói gì? + 1 HS giỏi kể 4 tranh - Yêu cầu HS kể theo cặp đôi. - Từng cặp thi kể trước lớp - Cả lớp và GV bình chọn bạn kể hay nhất. Bài 2: (Viết). - Gọi 2HS lên viết lại thời khóa biểu ngày - 2 HS ghi thời khóa biểu ngày hôm hôm sau. sau. - Cho HS làm vào vở bài tập. - Thu một số vở chấm. Bài 3: (Miệng) - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - 1 HS nêu yêu cầu bài tập. - Gọi HS trả lời. - HS trả lời. 3. Củng cố – Dặn dò: - Vừa rồi các em học bài gì? - Dặn xem trước bài: “Mời, nhờ, yêu cầu, + HS trả lời. đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi”. - Lắng nghe. - Nhận xét tiết học. ......................................................................... LUYỆN VỀ TỪ VÀ CÂU .......................................................................... SINH HOẠT TẬP THỂ .............................................................................................................................................................................................. Đàm Ngân 16 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  17. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... Môn: Tập viết Bài: CHỮ HOA E, Ê I. Mục tiêu: - Viết đúng 2 chữ cái hoa E; Ê (1 dòng cỡ vừa và 1 dòng cỡ nhỏ); chữ và câu ứng dụng Em (1 dòng cỡ vừa và 1 dòng cỡ nhỏ) “Em yêu trường em” (3 lần). * Thể hiện sự tự tin, tự nhận thức... II. Chuẩn bị: - GV:Chữ mẫu E; Ê; Em yêu trường em. III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS lên viết bảng chữ: Đ - Đẹp -2 HS lên bảng - Lớp viết vào bảng con. Nhận xét – Ghi điểm. B. Bài mới: - Lắng nghe. 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. 2. Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa. a. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. E Ê ˆ * Gắn mẫu chữ E; Ê: - Quan sát chữ mẫu. - Chữ hoa E; Ê cao mấy li? - 5 li. - Chữ hoa E, Ê gồm mấy nét? + 1 nét là nét kết của 3 nét cơ bản: 1 nét - Chữ Ê khác chữ E ở điểm nào? cong dưới, 2 nét cong trái nối liền nhau, - Chỉ dẫn cách viết trên chữ mẫu. tạo thành 1 vòng xoắn nhỏ giữa thân - GV viết mẫu chữ E; Ê trên bảng, vừa chữ. viết vừa nhắc lại cách viết. + Chữ Ê thêm đấu mũ trên đầu chữ E. b. HS viết bảng con. - Theo dõi, lắng nghe - GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. - 2 HS lên bảng viết – Lớp viết vào - GV nhận xét uốn nắn. bảng con. 3. Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng “Em yêu trường em”. * Treo bảng phụ: Em yêu trường em a. Giới thiệu câu ứng dụng:“Em yêu - 1HS đọc câu ứng dụng. trường em”. theo cỡ chữ nhỏ. - Nêu hành động cụ thể nói lên tình cảm yêu quý ngôi trường của em? + Chăm học, chăm vườn hoa, giữ vệ b. Quan sát và nhận xét: sinh sạch sẽ ở khu trường,… - Nêu độ cao các chữ cái?. - Cách đặt dấu thanh ở các chữ? - HS trả lời. - Nêu khoảng cách giữa 2 chữ? - HS trả lời. c. GV viết mẫu chữ: Em - HS trả lời. - HS viết bảng con: - 2 HS lên bảng viết – Lớp viết vào - GV nhận xét và uốn nắn. bảng con. Đàm Ngân 17 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  18. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... 4.Hoạt động 3: Viết vở. * Vở tập viết: - Viết bài vào vở tập viết. GV nêu yêu cầu viết. - GV yêu cầu HS thi đua viết bài. - GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. 5. Hoạt động4: Chấm chữa bài - Thu 7-8 vở chấm. - GV nhận xét chung. 6. Củng cố – Dặn dò: -Vừa rồi viết chữ hoa gì? Câu ứng dụng - HS trả lời. gì? - L ắng nghe. - Dặn HS hoàn thành bài viết ở nhà và xem trước bài: “Chữ hoa G”. - GV nhận xét tiết học. Môn: Đạo đức Bài: CHĂM LÀM VIỆC NHÀ (TIẾT 1). I.Mục tiêu: HS biết: - Trẻ em có bổn phận tham gia lảm những việc nhà phù hợp với khả năng để giúp đỡ ông bà, cha mẹ. - Tham gia một số việc nhà phù hợp với khả năng. - Nêu được ý nghĩa của làm việc nhà. - HS tự giác tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng. II. Chuẩn bị: + Bộ tranh dùng để làm việc theo nhóm ở hoạt động 2. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động củaHS. A. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài: “Gọn gàng, ngăn nắp”. - Sống gọn gàng, ngăn nắp có lợi gì? - 2 HS trả lời. - Người sống gọn gàng, ngăn nắp được mọi người đối xử ra sao? Nhận xét, đánh giá. B. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. -HS lắng nghe. 2. Hoạt động 1: Phân tích bài thơ “khi mẹ vắng nhà”. * Đọc bài thơ. - Chia lớp thành 3 nhóm thảo luận câu hỏi. + Nhóm 1:Bạn nhỏ làm gì khi mẹ vắng nhà? - Làm việc theo nhóm ( 3 nhóm). + Nhóm 2: Việc làm của bạn nhỏ thể hiện tình + Luộc khoai, cùng chị giã gạo,... cảm như thế nào đối với mẹ? + Thương mẹ, muốn chia xẻ + Nhóm 3: Em hãy đón xem mẹ bạn nhỏ nghĩ nỗi vất vả với mẹ. gì khi thấy những việc bạn đã làm? + Khen con gái ngoan, vui và hài Đàm Ngân 18 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  19. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... - Mời 3 nhóm lên trình bày. lòng về con. - GV bổ sung, chốt ý, hướng dẫn rút ra kết - Đại diện nhóm trả lời. luận như sách giáo viên. 3. Hoạt động 2: Bạn đang làm gì? - Chia lớp thành 3 nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 bộ tranh và yêu cầu các nhóm nêu tên việc nhà -3 nhóm thảo luận trả lời. mà các bạn nhỏ trong mỗi tranh đang làm gì? - Gọi đại diện các nhóm lên trình bày. - Kết luận: -3 nhóm cử đại diện lên trình bày. - Chúng ta nên làm những công việc nhà ntn? + Chúng ta nên làm những công việc 4.Hoạt động 3: Điều này đúng hay sai. nhà phù hợp với khả năng. - Lần lượt nêu từng ý kiến: (5 ý kiến như SGK). - Yêu cầu HS giơ thẻ màu theo qui ước-giải - Giơ thẻ:+ Màu đỏ: tán thành. thích rõ lý do. + Màu xanh: không tán thành - Kết luận: + Màu trắng: không biết. - Tham gia việc nhà phù hợp với khả năng là Ý kiến: b; d; đ là đúng. quyền và bổn phận của trẻ em, thể hiện điều gì? Ý kiến: a; c là sai. +… Thể hiện tình thương yêu 5. Củng cố – Dặn dò: đối với ông bà, cha mẹ. - Vì sao cần phải chăm làm việc nhà? -Dặn về nhà chuẩn bị bài:“ Chăm làm việc - HS trả lời. nhà” tiết 2. -Lắng nghe. -Nhận xét tiết học. Môn: Thủ công Bài: Gaáp thuyeàn phaúng ñaùy khoâng mui (tieát 1) I/ Muc tiêu: - Hoïc sinh bieát caùch gaáp thuyeàn phaúng ñaùy khoâng mui. - Gaáp ñöôïcthuyeàn phaúng ñaùy khoâng mui. - Hoïc sinh höùng thuù gaáp thuyeàn, yêu thích môn thủ công. * Thể hiện sự tự tin, tư duy sáng tạo. II/ Ñồ dùng dạy học: 1. GV:Maãu thuyeàn phaúng ñaùy khoâng mui. Quy trình gaáp thuyeàn phaúng ñaùy khoâng mui. 2. HS: Giaáy thuû coâng vaø giaáy nhaùp III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Đàm Ngân 19 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
  20. Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 20...- 20... 1. Kieåm tra baøi cuõ: Goïi 2 hs neâu quy - HS nêu trình: Gaáp maùy bay ñuoâi rôøi 2. Baøi môùi: Gaáp thuyeàn phaúng ñaùy -HS lắng nghe. khoâng mui. Hoạt động 1: Gv höôùng daãn hs quan saùt - HS quan s¸t tranh vÏ. vaø nhaän xeùt. - GV cho HS xem mÉu thuyÒn ph¼ng ®¸y kh«ng mui. - HS quan s¸t - GV H/dÉn HS gÊp: - HS tr¶ lêi, nhËn xÐt, bæ sung. - ThuyÒn cã h×nh d¸ng nh thÕ nµo? - Mµu s¾c c¸c phÇn thuyÒn ra sao? - ThuyÒn chuyªn chë hµng ho¸ trªn s«ng n-íc. - Nªu t¸c dông cña thuyÒn trong thùc tÕ? Hoạt động 2: Gv höôùng daãn maãu. Böôùc 1: Gaáp caùc neáp gaáp caùch ñeàu. + §Æt ngang tê giÊy thñ c«ng h×nh ch÷ - HS theo dâi GV gÊp vµ nªu c¸ch gÊp nhËt, gÊp ®«i tê giÊy theo chiÒu dµi (h×nh 3) + GÊp ®«i mÆt trưíc theo ®ường dÊu gÊp ë h×nh 3 vµ 4 - HS nhËn xÐt, bæ sung. + Laät h4 ra maët tröôùc ñöôïc h5. Böôùc 2: Gaáp taïo thaân vaø muõi thuyeàn - HS quan s¸t GV thùc hµnh. Gaáp theo ñöôøng daáu gaáp cuûa h5 sao cho caïnh ngaén truøng vôùi caïnh daøi ñöôïc h6. Töông töï, gaáp theo ñöôøng daáu gaáp h6 ñöôïc h7. Laät h7 ra maët sau, gaáp 2 laàn gioáng h5, h6 ñöôïc h8. Gaáp theo ñöôøng daáu gaáp cuûa h8 - HS kh¸ cã thÓ lµm theo GV ñöôïc h9. Laät maët sau h9, gaáp gioáng maët tröôùc ñöôïc h10. Böôùc 3: Taïo thuyeàn phaúng ñaùy khoâng mui. Laùch 2 ngoùn tay caùi vaøo trong 2 meùp giaáy, caùc ngoùn coøn laïi caàm ôû 2 beân phía ngoaøi, loän caùc neáp vöøa gaáp vaøo trong loøng thuyeàn (h11). Mieát doïc theo 2 caïnh thuyeàn vöøa loän cho phaúng seõ ñöôïc thuyeàn PÑKM (h12). - HS thùc hµnh gÊp Đàm Ngân 20 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2