Giáo án lớp 3 tuần 1 năm học 2019-2020 (2 cột)
lượt xem 0
download
"Giáo án lớp 3 tuần 1 năm học 2019-2020 (2 cột)" được biên soạn gồm các môn học trong chương trình học lớp 3 như Toán, Tiếng Việt, Tập đọc, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội.... với các bài học đọc , viết, so sánh các số có ba chữ số; kể chuyện cậu bé thông minh; hoạt động thở và cơ quan hô hấp; hai bàn tay em...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 1 năm học 2019-2020 (2 cột)
- Giáo án lớp 3 Tuần 1 TOÁN TIẾT 1: ĐỌC , VIẾT,SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ I Mục tiêu : Biết cách đọc , viết, so sánh các số có ba chữ số. Giáo dục cho học sinh tính cẩn thận. II Đồ dùng dạy – học : GV: Bảng phụ, sách giáo khoa. HS: Bảng con, phấn, sgk. III Các hoạt động dạy – học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. KTBC Kiểm tra đồ dùng của HS 2. Dạy bài mới 2.1 : Giới thiệu bài Hs lắng nghe 2.2 :Thực hành Bài 1 :GV cho hs đọc kết quả HS tự ghi chữ hoặc viết số thích hợp vào chỗ chấm HS làm bài theo nhóm. Bài 2: Tổ chức cho 2 nhóm thi HS tự điền dấu thích hợp (,=) vào chỗ Bài 3: Với những trường hợp có các phép chấm . tính khi điền dấu có thể giải thích bằng miệng 41010
- 400 401 Bài 4: GV ghi đề bài lên bảng HS làm bài vào vở. 3 Củng cố Dặn dò Giải thích kết quả. Ghi một chữ số bất kỳ lên bảng và yêu cầu học sinh đọc, phân tích số đó. Chuẩn bị tiết sau. Nhận xét tiết học Tiết 2 + 3 TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN CẬU BÉ THÔNG MINH I Mục tiêu: A / Tập đọc : Đọc đúng , rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật. Hiểu nội dung bài: ca ngợi sự thông minh và tài trí của cậu bé.(trả lời được các câu hỏi trong sgk). *GDKNS:Tư duy sáng tạo, ra quyết định, giải quyết vấn đề. B/Kể chuyện: Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ. II: Đồ dùng dạy – học Tranh minh hoạ bài đọc và truyện kể trong sgk Bảng viết sẵn câu, đoạn văn cần HD HS luyện đọc. III. Các hoạt động dạy – học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. KTBC: GV kiểm tra sgk của HS. 2. Dạy bài mới VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- 2.1:Giới thiệu bài :GV giới thiệu 8 chủ điểm của sgk Tập 1, giải thích từng chủ điểm. HS mở mục lục sgk , 1hs đọc tên 8 chủ điểm. 2.2: Luyện đọc GV đọc toàn bài HS lắng nghe HD luyện đọc , kết hợp giải nghĩa từ : Hsđọc nối tiếp câu. GV kết hợp HD HS phát âm đúng. GV kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ mới trong mỗi đoạn Hs đọc nối tiếp 3 đoạn trong bài. Đọc từng đoạn trong nhóm. 2hs đọc đoạn 1+ 2. Cả lớp đọc ĐT đoạn 3 2.3: Tìm hiểu bài. Hsđọc thầm đoạn 1 , trả lời câu hỏi 1,2 Câu 1(sgk)Lệnh cho mỗi làng trong vùng phải nộp một con gà trống biết đẻ trứng. Câu 2(sgk) Vì gà trống không đẻ trứng được Cả lớp đọc thầm đoạn 2 thảo luận nhóm, trả Câu3 (sgk) lời câu 3. Cả lớp theo dõi sgk và trả lời câu hỏi 4 Câu chuyện này nói lên điều gì ? (Ca ngợi Thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi. tài trí của cậu bé) *HĐ4 :Luyện đọc lại HS đọc phân vai theo nhóm (mỗi nhóm 3 em) GV chọn đọc mẫu 1 đoạn trong bài 2 nhóm thi đọc. Cả lớp nhận xét , bình chọn cá nhân và nhóm VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Tổ chức cho 2 nhóm thi đọc đọc hay. Gvnhận xét. B. Kể chuyện HĐ 1:GV nêu nhiệm vụ. HS lắng nghe *HĐ2 :HD kể từng đoạn theo tranh HS quan sát làn lượt 3 tranh minh hoạ 3 đoạn của câu chuyện, nhẩm KC . GV mời 3 HS tiếp nối nhau, quan sát tranh và kể 3 đoạn của câu chuyện . 3HS tiếp nối nhau, quan sát tranh và KC sau mỗi 1 hs kể , GV nhận xét nhanh về nội dung , diễn đạt , cách thể hiện . Cả lớp nhận xét , bình chọn . 3. Củng cố Dặn dò Trong câu chuyện em thích nhân vật nào ? Vì sao ? GV động viên , khen ngợi những ưu điểm , tiến bộ của lớp, nhóm hay cá nhân , nêu những điểm chưa tốt cần điều chỉnh. Khuyến khích hs về nhà kể lại cho người thân nghe. Chuẩn bị tiết sau Tiết 4 CHÍNH TẢ(tập chép) CẬU BÉ THÔNG MINH I Mục tiêu: 1/ Rèn kĩ năng viết chính tả: Chép lại chính xác đoạn văn 53 chữ trong bài Cậu bé thong minh Từ đoạn chép mẫu trên bảng của GV , củng cố cách trình bày một đoạn văn. Viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm , vần dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ: an/ ang VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- 2/ ôn bảng chữ: Điền đúng 10 chữ và tên chữ của 10 chữ đó vào ô trống. Thuộc lòng tên 10 chữ đầu trong bảng. II Đồ dùng dạy – học: Bảng lớp viết sẵn đoạn văn HS cần chép , nội dung bài tập 2. Bảng phụ kẻ bảng chữ ở BT3 III. Các hoạt động dạy – học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài HS lắng nghe 2 . HD tập chép GV đọc đoạn chép trên bảng 2hs đọc lại ? Đoạn này chép từ bài nào? Tên bài viết ở vị trí nào? Đoạn chép có mấy câu? Cuối mỗi câu có dấu gì? Chữ đầu câu viết như thếnào? HS trả lời câu hỏi GV gạch chân những tiếng dễ viết sai Gv theo dõi , uốn nắn. HS tập viết bảng con. HS chép bài vào vở . Chấm , chữa bài : GV chấm 57 HS nộp bài bài , nhận xét từng bài về các mặt: nội dung, chữ viết, cách trình bày. 3. Bài tập BT2b: Gọi 2hs làm trên bảng lớp . BT3: Cả lớp làm bảng con. VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Đọc lại kết quả đúng. 1hs điền vào bảng, cả lớp làm bảng con. Nhiều hs đọc kết quả đúng. 4. Củng cố Dặn dò Nhận xét tiết học . Chuẩn bị tiết sau Tiết 5 TOÁN Tiết 2: CỘNG, TRỪ CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ(KHÔNG NHỚ) I Mục tiêu: Ôn tập, củng cố cách tính cộng , trừ các số có ba chữ số( không nhớ) Củng cố giải bài toán(có lời văn) về nhiều hơn , ít hơn Học sinh cẩn thận khi tính toán. Làm bài tập: 1( a, c); 2; 3; 4. II Đồ dùng dạy – học : Giấy khổ lớn III. Các hoạt động dạy – học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. KTBC: GV ghi một số bài tậpvề đọc , viết, so sánh số Nhận xét. 2. Dạy bài mới. HĐ1: Giới thiệu bài HS lắng nghe HĐ2 : Thực hành VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Bài 1: GV treo bài tập lên bảng Bài 2: HS tính nhẩm, đọc ngay kết quả Bài 3: GV hỏi yêu cầu của bài toán , HS làm bảng con HS ôn lại cách giải toán về “ít hơn” 1HS đọc đề bài Bài giải Số HS khối lớp 2 là: HS ôn lại cách giải toán về “nhiều hơn” 24532=213 (hs) Đs: 213hs Bài 4: Tiến hành như bài tập 3 Bài giải Giá tiền một tem thư là: 200+600= 800 (đồng) ĐS: 800 đồng 3. Củng cố Dặn dò ? Khi cộng, trừ các số có ba chữ số(không nhớ ) ta làm ntn? Vài em trả lời Tiết 6 TỰ NHIÊN XÃ HỘI : Bài 1 : HOẠT ĐỘNG THỞ VÀ CƠ QUAN HÔ HẤP I Mục tiêu : VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Nêu được tên các bộ phận và chức năng của cơ quan hô hấp. Chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan hô hấp trên hình vẽ. Biết được hoạt động thở diễn ra liên tục. Nếu bị ngừng thở từ 3đến 4 phút người ta có thể bị chết. II Đồ dùngdạy – học : Các hình trong sgk trang 4,5 III. Các hoạt động dạy – học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài HS nghe 2. Thực hành cách thở sâu GV cho cả lớp cùng chơi Cả lớp cùng làm động tác “bịt mũi nín thở”. HS trả lời câu hỏi Hỏi: Cảm giác như thế nào sau khi nín thở HS cả lớp quan sát và thực hành. lâu ? GV gọi HS lên trước lớp thực hiện động tác hít thở sâu như (sgk).Sau đó yêu cầu cả lớp đứng tại chỗ đặt 1 tay lên ngực và thực hiện GV hướng dẫn HS vừa làm , vừa theo dõi cử động phồng lên , xẹp xuống HS nghe GV nêu két luận . 3. Làm việc với sgk HS làm việc theo cặp GV yêu cầu HS mở sgk quan sát hình 2 trang 5 Từng cặp HS thực hành trước lớp VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- GV gọi một số cặp lên hỏi ,đáp trước lớp và khen cặp nào có câu hỏi sáng tạo. HS lắng nghe. GV giúp HS hiểu cơ quan hô hấp là gì và chức năng từng bộ phận . Nêu kết luận . 4. Củng cố Dặn dò Chuẩn bị tiết sau. Tiết 7 TIẾNG ANH (GVC) Ngày soạn: 05/9/2017 Ngày giảng: Thứ năm/07/9/2017 Tiết 4 TOÁN Tiết 3: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : Biết cộng, trừ các số có ba chữ số (không nhớ). Biết giải bài toán về “tìm X” giải toán có lời văn( có một phép trừ). Học sinh tính toán cẩn thận. II. Đồ dùng : Gv: Bảng phụ, sgk. HS: bảng con, phấn, sgk, vở bài tập. III. Các hoạt động dạy – học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. KTBC Gv kiểm tra bài tập và vở bài tập của học sinh. Nhận xét. VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- 2. Dạy bài mới HĐ1: Giới thiệu bài: HĐ2 : Thực hành HS lắng nghe. Bài 1: a) 324 761 25 405 128 721 HS làm bài vào vở rồi đổi chéo vở để kiểm tra. 729 889 746 b) 645 666 485 302 333 72 343 333 413 Bài 2 : Yêu cầu hs nêu được cách tìm SBT, số hạng rồi làm bài. HS nhắc lại qui tắc rồi làm bài. a/ x 125= 344 b/ x+ 125 = 266 x = 344+125 x = 266125 x = 469 x = 141 Bài 3: Bài giải Số nữ có trong đội đồng diễn là : HS đọc đề rồi giải 285 140 = 145 (người) Đs: 145 người nữ. 3.Củng cố Dặn dò : làm bài 4 và chuẩn bị tiết sau. Nhận xét tiết học. Tiết 2 TẬP ĐỌC Tiết 2: HAI BÀN TAY EM I. Mục tiêu: Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi đúng sau mỗi khổ thơ giữa các dòng thơ. Hiểu nội dung bài: Hai bàn tay rất đẹp, rất có ích , rất đáng yêu(Trả lời được các câu hỏi trong sgk , thuộc lòng 23 khổ thơ trong bài). VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài đọc trong sgk. III. Các hoạt động dạy – học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. KTBC: Gọi 3hs kể lại 3 đoạn câu chuyện”cậu bé thông minh” và trả lời về nội dung mỗi đoạn 2. Dạy bài mới HĐ1 : Giới thiệu bài HĐ2: Luyện đọc Hs lắng nghe. GV đọc bài thơ(với giọng vui tươi, dịu dàng , tình cảm) Hs lắng nghe. HD luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ. Đọc nối tiếp từng dòng thơ. GV nhắc nhở cách ngắt nghỉ hơi đúng chỗ ,tự nhiên... Đọc từng khổ thơ trước lớp. Đọc từng khổ thơ trong nhóm. Đọc đồng thanh. HĐ3: Tìm hiểu bài . ? Hai bàn tay em được so sánh với gì? GV nói :hình ảnh so sánh rất đúng và rất đẹp HS đọc thầm và trảlời câu hỏi. ? Hai bàn tay thân thiết với bé ntn? ? Em thích nhất khổ thơ nào? Vì sao? HĐ4 : Học thuộc lòng bài thơ Gv hướng dãn HS học thuộc lòng từng khổ thơ rồi cả bài thơ. HS học thuộc lòng từng khổ rồi cả bài thơ. HS thi học thuộc lòng theo tổ . VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- 2,3 hs thi đọc thuộc lòng cả bài thơ. 3. Củng cố Dặn dò Cả lớp bình chọn . HTL bài thơ; đọc cho người thân nghe. Nhận xét tiết học. Tiết 3 LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tiết 1: ÔN VỀ TỪ CHỈ SỰ VẬT. SO SÁNH I. Mục tiêu: Xác định được các từ ngữ chỉ sự vật (BT1) Tìm được những sự vật được so sánh với nhau trong câu văn , câu thơ(BT2) Nêu được hình ảnh so sánh mình thích và lí do vì sao thích hình ảnh đó (BT3). II. Đồ dùng: Bảng phụ viết sẵn khổ thơ BT1. Bảng lớp viết sắn câu văn, thơ BT2. III. Các hoạt động dạy – học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định Hát. 2. Dạy bài mới HĐ1: Giới thiệu bài HS lắng nghe. HĐ2: HD làm bài tập Bài tập 1: GV mời 1hs lên làm mẫu: 2hs đọc yêu cầucủa BT1. Tay em đánh răng 3hs lên bảng làm bài. Răng trắng hoa nhài Tay em chải tóc Tóc ngời ánh mai. GV chốt lại lời giải đúng. Cả lớp chữa bài. Bài tập 2: VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Gv mời 3hs lên bảng gạch dưới những 1hs đọc yêu cầu. Cả lớp theo dõi sgk. sự vật được so sánh với nhau. HS làm bài theo cặp . HS nhận xét bài làm. Bài tập 3: 1hs đọc yêu cầu bài tập . GV khuyến khích hs phát biểu tự do. 3. Củng cố Dặn dò Nhận xét tiết học, biểu dương những hs học tốt. Chuẩn bị tiết sau. Tiết 4 TIẾNG ANH ( GVC) Tiết 5 TOÁN CỘNG CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (có nhớ một lần) I. Mục tiêu Giúp HS: Biết thực hiện phép tính cộng các số có ba chữ số (có nhớ một lần). Củng cố biểu tượng về độ dài đường gấp khúc, kĩ năng tính độ dài đường gấp khúc. Củng cố biểu tượng về tiền Việt Nam. Làm các bài tập: 1 (cột 1;2; 3), 2( cột 1; 2; 3), 3a, 4. II. Đồ dùng: GV: Bảng phụ, sgk. HS:Bảng con, sgk. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Kiểm tra các kiến thức đã học của tiết 3. 213+356; 349+650; 999777. 3 HS làm bài trên bảng. VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Học sinh khác nhận xét. Nhận xét, chữa bài. 2. Dạy bài mới 2.1. Giới thiệu bài Nêu mục tiêu giớ học và ghi tên bài lên Nghe giới thiệu. bảng. 2.2. Hướng dẫn thực hiện phép cộng các số có ba chữ số (có nhớ một lần) a) Phép cộng 435 + 127 Viết lên bảng phép tính 435 + 127 = ? và yêu cầu HS đặt tính theo cột dọc. Yêu cầu HS cả lớp suy nghĩ và tự thực hiện phép tính trên. Nếu HS tính đúng, GV 1 HS lên bảng đặt tính, HS cả lớp thực hiện cho HS nêu cách tính, sau đó GV nhắc lại đặt tính vào giấy nháp. để HS cả lớp ghi nhớ. Nếu HS cả lớp không tính được, GV hướng dẫn HS tính từng bước như phần bài học của SGK. * 5 cộng 7 bằng 12, viết 2 nhớ 1 * 3 cộng 2 bằng 5, thêm 1 bằng 6, viết 6. + Chúng ta bắt đầu tính từ hàng nào? * 4 cộng 1 bằng 5, viết 5. + Hãy thực hiện cộng các đơn vị với nhau. + 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị? + Tính từ hàng đơn vị. + Vậy ta viết 2 vào hàng đơn vị và nhớ 1 chục sang hàng chục. + Hãy thực hiện cộng các chục với nhau. + 5 cộng 7 bằng 12. + 5 chục, thêm 1 chục là mấy chục? + 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị. + Vậy 3 cộng 2 bằng 5, thêm 1 bằng 6, viết 6 vào hàng chục. + Viết 2, nhớ 1. + Hãy thực hiện cộng các số trăm với nhau. + 3 cộng 2 bằng 5. + Vậy 435 cộng 127 bằng bao nhiêu? + 5 chục thêm 1 chục là 6 chục. b) Phép cộng 256 + 162 VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Tiến hành các bước tương tự như phép cộng 435 + 127 = 562. + 4 cộng 1 bằng 5, viết 5. Lưu ý: + Phép cộng 435 + 127 = 562 là phép cộng + 435 cộng 127 bằng 562. có nhớ một lần từ hàng đơn vị sang hàng chục. + Phép cộng 256 + 162 = 418 là phép cộng có nhớ một lần từ hàng chục sang hàng trăm. 2.3. Luyện tập thực hành Bài 1( cột 1; 2; 3) Nêu yêu cầu của bài toán và yêu cầu HS làm bài. Yêu cầu từng HS vừa lên bảng nêu rõ cách thực hiện phép tính của mình. HS cả lớp theo dõi để nhận xét bài của bạn. 3 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào Nhận xét, chữa bài. vở. Bài 2( cột 1; 2; 3) HS 1: Hướng dẫn HS làm bài tương tự như ở * 5 cộng 6 bằng 11, viết 1 nhớ 1 bài tập 1. * 5 cộng 2 bằng 7, thêm 1 bằng 8, Bài 3a. viết 8. Bài yêu cầu chúng ta làm gì? *2 cộng 1 bằng 3, viết 3. Cần chú ý điều gì khi đặt tính? Thực hiện tính từ đâu đến đâu? VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Yêu cầu HS làm bài. Bài toán yêu cầu chúng ta đặt tính và tính. Gọi HS nhận xét bài của bạn, nhận xét về cả đặt tình và kết quả tính. Cần chú ý đặt tính sao cho đơn vị thẳng hàng Nhận xét, chữa bài. đơn vị, chục thẳng hàng chục, trăm thẳng hàng trăm. Bài 4 Thực hiện tính từ phải sang trái. Hãy đọc yêu cầu của bài. 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm bảng con. như thế nào? Đường gấp khúc ABC gồm những đoạn thẳng nào tạo thành? Hãy nêu độ dài của mỗi đoạn thẳng. Tính độ dài đường gấp khúc ABC. Yêu cầu HS tính độ dài đường gấp khúc Ta tính tổng độ dài các đoạn thẳng của ABC. đường gấp khúc đó. Đường gấp khúc ABC gồm 2 đoạn thẳng tạo thành đó là đoạn thẳng AB và đoạn thẳng BC. Đoạn thẳng AB dài 126 cm, đoạn thẳng BC Nhận xét, chữa bài. dài 137 cm. 3. Củng cố dặn dò 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Yêu cầu HS về nhà luyện tập thêm về cộng các số có ba chữ số có nhớ một lần. Bài giải Nhận xét tiết học. Độ dài đường gấp khúc ABC là 126 + 137 = 263 (cm) Đáp số: 263 cm. VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Tiết 6 TẬP VIẾT ÔN CHỮ HOA A I. Mục tiêu Viết đúng chữ hoa A(1 dòng) V, D (1 dòng) + Viết tên riêng Vừ A Dính (1 dòng)và câu ứng dụng “Anh em như thể chân tay Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần”(1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ: II. Đồ dùng dạy học Mẫu chữ viết hoa A Tên riêng Vừ A Dính viết hoa và câu tục ngữ trên dòng kẻ ô li Vở tập viết 3 tập1. III . Các hoạt động dạy – học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- 1. Giới thiệu: GV nêu yêu cầu của tiết tập viết lớp 3. 2. Dạy bài mới 2.1.Giới thiệu bài: 2.2.Hướng dẫn viết bảng con. GV đưa ra từ ứng dụng: Vừ A Dính và hỏi. Em hãy tìm các chữ hoa có trong từ trên . Nhìn vào bài viết em thấy các chữ cao mấy A , V, D. ô li? GV vừa viết mẫu vừa nêu cách viết Các chữ cao 2,5 ô li Nét 1: Đặt bút ở đường kẻ 2. Viết nét móc theo dõi ngược ( trái) từ dưới lên lượn nghiêng phải và dừng giữa đường kẻ 3và 4. Nét 2:Từ điểm dừng chuyển hướng bút viết nét móc ngược phải dừng bút giữa dòng kẻ 1 và 2 GV: Vậy chữ A được viết mấy nét? GV: Đưa tiếp chữ V,D viết mẫu để học sinh nhận xét GV viết tô lên chữ vừa nói: Chữ V được 3 nét viết gồm 3 nét. . Nét1 là kết hợp của nét cong trái và lượn theo dõi ngang nét 2 là nét sổ thẳng,nét 3 là nét móc xuôi Chữ D viết giống chữ gì? GV:chữ D gốm 1 nét kết hợp của 2 nét cơ bản lượn 2 đầu (dọc) và nét cong phải nối liền tạo 1vòng xoắn nhỏ ở chân chữ. GV viết mẫu( A,V,Đ) Các em viết bảng con mỗi chữ 2 lần *Luyện viết từ ứng dụng(tên riêng) HS : chữ D giống chữ Đ 1 em đọc từ ứng dụng ở vở tập viết? VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Tiết 7 THỦ CÔNG GẤP TÀU THUỶ HAI ỐNG KHÓI ( Tiết1) I. Mục tiêu: Học sinh biết cách gấp đúng qui trình kỹ thuật. Yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy – học: Mẫu tàu thuỷ hai ống khói được gấp có khích thước lớn. III Các hoạt động dạy học: VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Hoạt động của giáo viên Hoạy động của học sinh 1. Kiểm tra đồ dùng 2. Giới thiệu bài Hoạt động 1: Giáo viên hường dẫn học sinh quan sát và nhận xét. Học sinh quan sát trả lời Giáo viên giới thiệu vật mẫu, đặt câu hỏi. Giáo viên giải thích. Giáo viên liên hệ thực tế về tác dụng của tàu thuỷ. Giáo viên tạo điều kiện để học sinh suy nghĩ tìm ra cách gấp. Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn mẫu Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông Bước 2: Gấp lấy điểm giữa và hai Học sinh quan sát cách thực hiện. đường dấu gấp giữa hình vuông. Bước3: Gấp thành tàu thuỷ hai ống khói . Giáo viên gọi hai học sinh lên bảng thao tác lại các bước gấp. Giáo viên và học sinh cả lớp quan sát. Giáo viên sửa sai, uốn nắn thao tác cuối khó. Giáo viên hướng dẫn các em còn lúng túng. Giáo viên cho học sinh tập gấp tàu thuỷ hai ống khói bằng giấy. 3. Củng cố, dặn dò: Về nhà tập gấp. Ngày soạn: 06/9/2016 Ngày giảng: Thứ sáu/08/9/2017 VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án dạy học tuần 1, lớp 3 - GV. Phạm Thị Lờ
53 p | 141 | 9
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 1
38 p | 53 | 6
-
Giáo án lớp 5: Tuần 18 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
30 p | 31 | 5
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 6
35 p | 35 | 2
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 1: Chính tả Cậu bé thông minh
6 p | 22 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 5
30 p | 47 | 2
-
Giáo án môn Tiếng Anh lớp 3: Tuần 1 (Theo Công văn 2345 của Bộ GD&ĐT)
8 p | 37 | 2
-
Giáo án môn Tiếng Anh lớp 3: Tuần 8 (Theo Công văn 2345 của Bộ GD&ĐT)
9 p | 28 | 1
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 1: Tập viết Ôn chữ hoa A
15 p | 18 | 1
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 1: Tập làm văn Nói về Đội Thiếu niên Tiền phong. Điền vào giấy tờ in sẵn
8 p | 26 | 1
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 1: Tập đọc - Kể chuyện Cậu bé thông minh
18 p | 20 | 1
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 1: Tập đọc Hai bàn tay em
20 p | 18 | 1
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 1: Tập đọc Đơn xin vào đội
7 p | 16 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 1 năm học 2019-2020 (3 cột)
77 p | 37 | 1
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 1: Chính tả Chơi chuyền
17 p | 26 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 18 năm học 2019-2020
45 p | 31 | 1
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 1: Luyện từ và câu Ôn về từ chỉ sự vật. So sánh
9 p | 27 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn