intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5 môn Địa Lý: CÔNG NGHIỆP (tiết 2)

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

167
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục đích, yêu cầu : Học xong bài này, HS : - Nêu được vai trò của công nghiệp và thủ công nghiệp. - Biết nước ta có nhiều ngành công nghiệp và thủ công nghiệp. - Kể được tên sản phẩm của một số ngành công nghiệp. - Xác định trên bản đồ một số địa phương có các mặt hàng thủ công nổi tiếng. II.Đồ dùng dạy học : - Tranh ảnh về một số ngành công nghiệp, thủ công nghiệp và sản phẩm của chúng. - Bản đồ Hành chính Việt Nam ,phấn màu. III. Hoạt...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Địa Lý: CÔNG NGHIỆP (tiết 2)

  1. CÔNG NGHIỆP (tiết 2) I. Mục đích, yêu cầu : Học xong bài này, HS : - Nêu được vai trò của công nghiệp và thủ công nghiệp. - Biết nước ta có nhiều ngành công nghiệp và thủ công nghiệp. - Kể được tên sản phẩm của một số ngành công nghiệp. - Xác định trên bản đồ một số địa phương có các mặt hàng thủ công nổi tiếng. II.Đồ dùng dạy học : - Tranh ảnh về một số ngành công nghiệp, thủ công nghiệp và sản phẩm của chúng. - Bản đồ Hành chính Việt Nam ,phấn màu. III. Hoạt động dạy học chủ yếu
  2. TThờ Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ Đồ chức các hoạt động i dùn gia g n A. Kiểm tra bài cũ: * Phương pháp kiểm tra và 4’ -Ngành lâm nghiệp có những hoạt đánh giá . động gì? Phân bố chủ yếu ở đâu? - 3 HS trả lời - Nước ta có những điều kiện nào để - GV nhận xét, cho điểm phát triển ngành thủy sản? - Ngành thủy sản phân bố ở đâu? Kể tên 1 số tỉnh có ngành thủy sản phát triển? phấ B. Bài mới. - GV giới thiệu mục tiêu n 1. Giới thiệu bài: và ghi bảng tên bài . màu * Phương pháp thảo luận 34' 2. Nội dung hoạt động: nhóm, quan sát. Hoạt động1: Các ngành công - HS đọc sách quan sát *
  3. TThờ Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ Đồ chức các hoạt động i dùn gia g n nghiệp. bảng, thảo luận trả lời câu - Kể tên các ngành công nghiệp của hỏi. nước ta ? - HS trình bày kết quả. - Kể tên sản phẩm của 1 số ngành - Các nhóm khác bổ sung công nghiệp? Và sản phẩm xuất (tìm các sản phẩm và khẩu? ngành công nghiệp ngoài - Các hình ảnh thể hiện ngành công SGK). nghiệp nào?(Trò chơi: đối đáp) - HS quan sát hình 1- SGK và 1 số tranh ảnh HS sưu + Chia 4 nhóm + Phổ biến luật chơi tầm để trơi trò: đối đáp về + Các nhóm chơi. sản phẩm của các ngành + Công bố điểm. công nghiệp. - Ngành công nghiệp có vai trò như GV chốt lại và ghi bảng
  4. TThờ Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ Đồ chức các hoạt động i dùn gia g n thế nào đối với đời sống và sản ND 1. xuất? Kết luận:. * Hoạt động 2 : Nghề thủ công. * Phương pháp trò chơi , quan sát, hỏi đáp. - Kể tên 1 số nghề và sản phẩm của - HS quan sát H.2 SGK và nghề thủ công? tranh sưu tầm(dán trên - Nghề thủ công đó tạo ra sản phẩm bảng) gì? Sản phẩm thủ công đó là của - Viết vào giấy nháp nghề nào? những gì mình biết qua - Sản phẩm của nghề thủ công đó câu hỏi gợi ý của GV. đựoc làm từ gì và được xuất khẩu -Thi xem nhóm nào kể được nhiều sản phẩm và không?
  5. TThờ Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ Đồ chức các hoạt động i dùn gia g n - Nêu đặc điểm nghề thủ công nước nhiều nghề thủ công . - Nhóm khác bổ xung, GV ta? - Nó có vai trò gì đối với đời sống chốt lại và ghi bảng ND 2 . - GV liên hệ ngành thủ nhân dân ta? 2’ => GV kết luận: công ở Hà Nội. C. Củng cố, dặn dò: - HS đọc ghi nhớ (trang 93- SGK)- GV nhận xét tuyên dương , CBB “công nghiệp- tiếp theo.”
  6. TThờ Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ Đồ chức các hoạt động i dùn gia g n
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2