intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5 môn Kỹ Thuật: Bài 1: ĐÍNH KHUY HAI LỖ

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

248
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU HS cần phải: - Biết cách đính khuy 2 lỗ - Đính được khuy hai lỗ đúng quy trình, đúng kĩ thuật. - Rèn luyện tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - Mẫu đính khuy hai lỗ - Một số sản phẩm may mặc được đính khuy hai lỗ - Vật liệu và dụng cụ cần thiết: + Một số khuy 2 lỗ. + 3 chiếc khuy 2 lỗ có kích thước lớn + Một mảnh vải có kích thước 20 x 30 cm + Chỉ khâu và kim khâu thường + Kim khâu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Kỹ Thuật: Bài 1: ĐÍNH KHUY HAI LỖ

  1. Bài 1: ĐÍNH KHUY HAI LỖ ( 2 tiết) I. MỤC TIÊU HS cần phải: - Biết cách đính khuy 2 lỗ - Đính được khuy hai lỗ đúng quy trình, đúng kĩ thuật. - Rèn luyện tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC - Mẫu đính khuy hai lỗ - Một số sản phẩm may mặc được đính khuy hai lỗ - Vật liệu và dụng cụ cần thiết: + Một số khuy 2 lỗ. + 3 chiếc khuy 2 lỗ có kích thước lớn + Một mảnh vải có kích thước 20 x 30 cm + Chỉ khâu và kim khâu thường + Kim khâu len và kim khâu thường + Phấn vạch , thước III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Giới thiệu bài - GV giới thiệu bài và nêu mục - HS nghe đích bài học 2 Nội dung bài TIẾT 1
  2. * Hoạt động 1: Quan sát và nhận - HS quan sát xét - GV cho HS quan sát một số - Làm bằng nhiều vật liệu khác mẫu khuy 2 lỗ và hình 1a( SGK) nhau như nhựa, trai, gỗ... Có H: Em có nhận xét gì về đặc nhiều màu sắc khác nhau, kích điểm , hình dạng, kích thước, thước hình dạng khác nhau. màu sắc của khuya 2 lỗ? Khuy được đính vào vải bằng đường khâu 2 lỗ... - Khoảng cách giữa các khuy H: Em nhận xét gì về khoảng ngang bằng với vị trí của lỗ cách giữa các khuy , so sánh vị khuyết. Khuy được cài qua trí của các khuy và lỗ trên hai khuyết để gài 2 nẹp của sản nẹp áo? phẩm vào nhau. GVKL: Khuy dược làm bằng nhiều vật liệu khác nhau với nhiều kích thước khác nhau, hình dạng khác nhau. khuy được đính vào vải bằng các đường khâu qua 2 lỗ khuy để nối khuy với vải. trên 2 nẹp áo, vị trí của khuy ngang bằng với vị trí lỗ khuyết. khuy được cài qua
  3. khuyết để gài 2 nẹp áo của sản phẩm vào nhau. * Hoạt động 2: Hướng dẫn thao - HS đọc SGK tác kĩ thuật. - Yêu cầu HS đọc nội dung mục - Có 2 bước: + Vạch dấu các điểm đính khuy II. SGK H: Nêu tên các bước trong quy + đính khuy vào các điểm vạch trình đính khuy? dấu - HS đọc - Yêu cầu HS đọc nội dung mục - Đặt vải lên bàn, mặt trái ở trên. 1 SGK và quan sát H2 SGK H: Nêu cách vạch dấu điểm đính Vạch dấu đường thẳng cách mép vải 3 cm khuy? - Gấp theo đường vạch dấu và miết kĩ, khâu lược cố định nẹp - Lâtk mặt vải lên trên. vạch dấu đường thẳng cách đường gấp của nẹp 15mm vạch dấu 2 điểm cách nhau 4 cm trên đường dấu - Gọi 2 HS lên bảng thực hiện - 2 HS lên thực hành thao tác trong bước 1 - GV quan sát hướng dẫn nhanh - HS quan sát
  4. lại một lượt các thao tác trong bước 1. - HS đọc SGK - HD HS đọc mục 2b và quan sát hình 4 SGK để nêu cách đính - HS quan sát khuy. - GV hướng dẫn cách đính khuy - HS theo dõi bằng kim to : + Lần khâu thứ nhất: lên kim - HS lên thực hiện qua lỗ khuy thứ nhất, xuống kim qua lỗ khuy thứ 2 . Các lần khâu - HS quan sát đính còn lại GV cho HS lên thực - HS nêu trong SGK hiện - HD HS quan sát hình 5 ,6 SGK H: Nêu cách quấn chỉ quanh chân khuy và kết thúc đính khuy? - HS theo dõi - GV nhận xét và hướng dẫn HS thực hiện thao tác quấn chỉ - HS trả lời quanh chân khuy. - GV hướng dẫn nhanh lần 2 - HS thực hành các bước đính khuy. - Gọi 2 HS nhắc lại và thực hiện các thao tác đính khuy 2 lỗ.
  5. - GV tổ chức cho HS thực hành gấp nẹp , vạch dấu các điểm - HS nhắc lại đính khuy. TIẾT 2 - HS để dụng cụ lên bàn * Hoạt động 3: HS thực hành - Yêu cầu HS nhắc lại cách đính khuy 2 lỗ. - GV nhận xét và nhắc lại một số điểm cần lưu ý khi đính khuy hai lỗ. - HS đọc yêu cầu trong SGK - GV kiểm tra kết quả thực hành ở tiết 1 và sự chuẩn bị dụng cụ , - HS thực hành trong 2 tiết vật liệu thực hành đính khuy 2 lỗ của mỗi HS. - GV nêu yêu cầu và thực hành: Mỗi HS đính 2 khuy trong thời gian 2 tiết học. mỗi tiết 1 khuy. - Yêu cầu HS đọc yêu cầu cần đạt của sản phẩm ở cuối bài. - HS thực hành đính khuy 2 lỗ. - GV quan sát uốn nắn cho những hS còn lúng túng hoặc
  6. chưa làm đúng kĩ thuật. * Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm - Yêu cầu hS trưng bày sản phẩm. - HS nêu các yêu cầu của sản phẩm (SGK) GV ghi các yêu cầu lên bảng để HS dựa vào đó để đánh giá. - GV nhận xét kết quả thực hành của HS theo 2 mức : hoàn thành A, chưa hoàn thành B, hoàn thành tốt A+. IV. Nhận xét dặn dò - GV nhận xét sự chuẩn bị , tinh thần học tập và kết quả thực hành của HS. - Dặn HS chuẩn bị bài sau: vải, khuy bốn lỗ, kim chỉ,
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2