intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5: Tuần 17 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1

Chia sẻ: Đặng Khắc Tân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:41

27
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 5: Tuần 17 năm học 2021-2022" với các bài học như: tập đọc Ngu công xã Trịnh Tường; hợp tác với những người xung quanh (tiết 2); đặc điểm về tự nhiên, dân cư, các ngành kinh tế của nước ta; chính tả Người mẹ của 51 đứa con; ôn tập về từ và cấu tạo từ;... Mời các bạn cùng tham khảo giáo án để nắm chi tiết nội dung các bài học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5: Tuần 17 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1

  1. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ĐIÊU CHINH CH ̀ ̉ ƯƠNG TRINH DAY HOC TUÂN 17 +18 ̀ ̣ ̣ ̀ Môn Tên bai hoc ̀ ̣ Tiêt́ Nôi dung điêu chinh ̣ ̀ ̉ Toań ̣ ̣ Luyên tâp chung (t80) 82 ̣ ́ , thứ sáu  cua tuân 17 Day vao tiêt Toan ̀ ́ ̉ ̀ Toań Giơi thiêu may tinh bo tui ́ ̣ ́ ́ ̉ ́ 83 ̣ ̀ ́ khoa học (Kiểm tra) ngay th Day vao tiêt  ̀ ứ sáu cua tuân 17 ̉ ̀ Toań Sử dung may tinh bo tui đê giai toan vê ti sô phân trăm ̣ ́ ́ ̉ ́ ̉ ̉ ́ ̀ ̉ ́ ̀ 84 ̣ ̀ ứ ba cua tuân 1 Day vao tiêt Toan ngay th ̀ ́ ́ ̉ ̀ 8 (sáng) Toań Hinh tam giac ̀ ́ 85 ̣ ̀ ứ ba cua tuân 1 Day vao tiêt Toan ngay th ̀ ́ ́ ̉ ̀ 8(chiều) Toań ̣ ́ Diên tich hinh tam giac ̀ ́ 86 ̣ ̀ ứ tư cua tuân 18 Day vao tiêt Toan ngay th ̀ ́ ́ ̉ ̀ (sáng) Toań ̣ ̣ Luyên tâp 87 ̣ ̀ ứ Tư cua tuân 18 Day vao tiêt Toan ngay th ̀ ́ ́ ̉ ̀ (chiều) Toań ̣ ̣ Luyên tâp chung 88 ̣ ̀ ứ sáu cua tuân 18 Day vao tiêt Toan ngay th ̀ ́ ́ ̉ ̀ Toań Hinh thang ̀ 89 ̣ ̀ ́ Tập làm văn (Kiểm tra) ngay th Day vao tiêt  ̀ ư Sau cua tuân  ́ ́ ̉ ̀ 18 ̃ ̣ Ki thuât ̣ ̀ ̣ Vê sinh phong bênh cho gà 17 ́ ợp vao tiêt 18 Tich h ̀ ́ Poki ̣ ́ ̣ ̉ ́ ́ ̣ Môt sô loai rau cu co tac dung chưa bênh ̃ ̣ ́ ợp vao tiêt tuân 18 Tich h ̀ ́ ̀ Chinh ta ́ ̉ Ngươi me cua 51 đ ̀ ̣ ̉ ứa con 2 (tuân 17) ̀ Dạy vào tiết TLV thứ sáu, tuần 17. LTVC ̣ ̀ ừ va câu tao t Ôn tâp vê t ̀ ́ ̣ ừ 3 (tuân 17) ̀ Tích hợp với tiết ôn tập HK 1 (tiết 1) LTVC ̣ Ôn tâp vê câu ̀ 7 (tuân 17) ̀ Tích hợp với tiết ôn tập HK 1 (tiết 2) ̉ ̣ Kê chuyên ̉ ̣ ̃ ̣ Kê chuyên đa nghe đa đoc ̃ 4 (tuân 17) ̀ Tích hợp với tiết ôn tập HK 1 (tiết 3) ̣ ̣ Tâp đoc ̣ ̉ Ca dao vê lao đông san xuât ̀ ́ 5 (tuân 17) ̀ Tích hợp với tiết ôn tập HK 1 (tiết 4) ̣ ̀ Tâp lam văn ̣ ̀ ́ ơn Ôn tâp vê viêt đ 6 (tuân 17) ̀ Tích hợp với tiết ôn tập HK 1 (tiết 5) ̣ ̀ Tâp lam văn ̉ ̀ ̉ ười Tra ba văn ta ng 8 (tuân 17 ̀ Tích hợp với tiết ôn tập HK 1 (tiết 6) 1 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  2. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 TUẦN 17 Thứ Hai,  ngày 27 tháng 12 năm 2021 Buổi sáng Sinh hoạt dưới cờ CHÀO CỜ CHỦ ĐIỂM: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN I. Mục tiêu  ­ HS phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại về nề nếp tuần 16; hiểu được  những việc cần thực hiện trong tuần 17. ­ Giáo dục sức khỏe, tuyên truyền phòng chống bệnh (Covid­19, bệnh  mùa đông). ­ HS  kính trọng, biết ơn các chú bộ đội 2. Năng lực:  ­ Rèn kỹ  năng hợp tác nhóm, chia sẻ, phản biện, mạnh dạn, tự tin giao  tiếp trước tập thể. 3. Phẩm chất:  ­ HS biết và có khả năng đưa ra những phản hồi tích cực, đúng đắn. II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, THÀNH PHẦN ­ Bắt đầu từ 7h30, tại lớp 5A5.  ­ Giáo viên CN và học sinh trong lớp. III. CHUẨN BỊ  GV:  Các nội dung: về phòng chống dịch Covid ­19 HS: Chi đội trưởng chỉ đạo các bạn thực hiện các nghi lễ, nội dung. IV. Tiến trình thực hiện. Nội dung Người thực hiện 1. Ôn định tổ chức ­ Chủ tịch HĐTQ 2. Lễ chào cờ ­ Chủ tịch HĐTQ 3.  Phát động phong trào quyên góp sách  ­ Thảo luận, chia sẻ trước lớp. ủng hộ thư viện. ­ Bạn đã làm gì để ủng hộ thư viện  của trường? ­ Phát động phong trào ủng hộ sách  bằng cách nào? ­ HS nhắc lại quy định 5k. 4. Tuyên truyền phòng chống covid. 5. Kết thúc tiết chào cờ ­ GV nhận xét.  2 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  3. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ Phát động thi đua tuần 17. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU  1. Kiến thức, kĩ năng : ­ Biết thực hiện các phép tính với số  thập phân và giải các bài toán có   liên quan đến tỉ số phần trăm. ­ Rèn kĩ năng làm tính và giải toán, vận dụng kiến thức bài học vào thực tế. 2. Năng lực:  ­ Biết tự thực hiện đúng nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất:  ­ Tự tin, mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC                 ­ Giáo viên: phiếu học tập, bảng phụ ­ Học sinh: bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên  Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu  * Khởi động Yêu cầu HS hát đồng thanh ­ Hát đồng thanh * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động luyện tập thực hành Bài 1. Tính: 216,72 : 42 ­   Hướng   dẫn   làm   bảng   con,   nêu  ­ Đọc yêu cầu miệng cách thực hiện ­   HS   làm   việc   cá   nhân,   chia   sẻ   cách  ­ Quan sát hỗ  trợ  học sinh gặp khó  thực hiện. khăn. ­ Yêu cầu HS nêu quy tắc chia một   ­ Nhận xét, bổ sung. số thập phân cho một số tự nhiên ­ HS nêu Bài 2. (a) Tính: ­ Đọc yêu cầu. ­ Hướng dẫn làm bài ­ Làm bài vào vở nháp ­ Quan sát, giúp đõ học sinh gặp khó  3 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  4. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 khăn. ­ Gọi HS lên bảng làm bài ­ Chữa, nhận xét, bổ sung. ­ Nhận xét, hướng dẫn HS chữa bài a) (131,4 – 80,8) : 2,3 + 21,84 × 2    =  50,6 : 2,3 + 43,68    = 22 + 43,68    = 65,68 ­ Hướng dẫn HS củng cố  cách tính  ­ HS nêu cách thực hiện. giá   trị   của   biểu   thức,   trừ   số   thập  phân, chia số  thập phân cho số  thập  phân, ... Bài 3. ­ Đọc yêu cầu bài toán trong phiếu học   ­ Mời HS đọc, phân tích bài toán tậ p ­ HS tóm tắt bài toán ­ Hướng dẫn tóm tắt, làm  vở  theo  yêu cầu bài toán. ­ Làm bài cá nhân vào vở, bảng phụ ­ Cho HS làm bài cá nhân, 1 em làm  bảng phụ ­ Quan sát giúp đỡ ­ Lên chia sẻ làm trước lớp. ­ Mời HS lên chia sẻ bài làm ­ Nhận xét, cùng học sinh chữa bài. Bài giải a) Từ cuối năm 2000 đến cuối năm 2001,  phường đó tăng thêm số người là: 15975 – 15625  = 250 (người) Từ cuối năm 2000 đến cuối năm 2001, số  dân  phường đó tăng thêm số phần trăm là: 250 : 15625 = 0,016 0,016 = 1,6% b)   Từ   cuối   năm   2001   đến   cuối   năm  2002 số dân hường đó tăng thêm là: 15875 × 1,6 : 100 = 254 (người) Cuối năm 2002 số  dân của phường đó  là: 15875 + 254 = 16129 (người)                          Đáp số: a) 1,6%;                                            b) 16129  3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  người. nghiệm ­ Tóm tắt nội dung bài ­ Nhắc chuẩn bị giờ sau IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 4 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  5. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tập đọc NGU CÔNG XàTRỊNH TƯỜNG I. MỤC TIÊU  1. Kiến thức, kĩ năng:  ­ Đọc to, rõ ràng, nhấn giọng những từ  ngữ  gợi tả, gợi cảm. Biết đọc  diễn cảm bài văn. ­ Hiểu được ý nghĩa của bài văn: Ca ngợi ông Lìn cần cù, sáng tạo,dám  thay đổi tập quán canh tác của cả một vùng, làm thay đổi cuộc sống cả thôn.  ­ HS ghi chép được vắn tắt những chi tiết quan trọng về nội dung và ý  chính của bài tập đọc vào vở ghi đầu bài. 2. Năng lực:  ́ ̣ ­ Trinh bay ro rang, ngăn gon; nói đúng n ̀ ̀ ̃ ̀ ội dung cần trao đổi. 3. Phẩm chất:  ­ Tích cực tham gia và vận động các bạn cùng tham gia giữ gìn vệ  sinh,  làm đẹp trường lớp, nơi ở và nơi công cộng.  4.GDBVMT: GV liên hệ  Ông Phàn Phù Lìn xứng đáng được chủ  tịch nước  khen ngợi không chỉ vì thành tích giúp đỡ bà con thôn bản làm kinh tế giỏi mà   còn nêu tấm gương sáng về  bảo vệ   dòng nước  thiên nhiên và trồng cây gây  rừng để giữ gìn môi trường sống tốt đẹp. II. ĐỒ DÙNG DẠY ­ HỌC ­ Giáo viên: Tranh minh họa bài tập đọc ­ HS: Sách vở, đồ dùng học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY ­ HỌC Hoạt động của giáo viên  Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu   * Khởi động ­ GV yêu cầu ­ Đọc bài Thầy cúng đi bệnh viện, nêu  ­ Nhận xét, khen ngợi học sinh nội dung bài * Kết nối : Giới thiệu bài; Chủ  ­ Nhận xét, bổ sung.  điểm: Vì hạnh phúc con người 2.   Hoạt   động   hình   thành   kiến  thức mới:   ­ Giới thiệu tên bài tập đọc, giúp HS  hiểu nghĩa từ "Ngu Công" 5 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  6. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 a)   Hoạt   động   1:   Hướng   dẫn   học  sinh luyện đọc và tìm hiểu bài.  Luyện đọc ­ 1 học sinh đọc toàn bài.  ­ Gọi đọc mẫu ­ Tự chia đoạn: ­ Hướng dẫn chia đoạn  + Đoạn 1: Từ đầu... trồng lúa  + Đoạn 2: Tiếp theo...như trước nữa  + Đoạn 3: còn lại ­ Gọi học sinh đọc đoạn nối tiếp ­ Đọc nối tiếp theo đoạn kết hợp luyện  đọc   từ   khó,   câu   khó   và   tìm  hiểu   chú  ­ Hướng dẫn đọc đoạn trong nhóm giải. ­ Đọc theo cặp (mỗi em một đoạn), tự  ­ Mời các nhóm thi đọc nghe sửa cho nhau. ­ Hai nhóm thi đọc trước lớp, lớp nhận   ­ Đọc toàn bài xét bạn đọc. Tìm hiểu bài ­ Lắng nghe ­ Hướng dẫn HS đọc thầm, trao đổi  và tìm hiểu nội dung bài thông qua  ­ Đọc thầm bài, trao đổi, trả lời các câu  các câu hỏi: hỏi + Ông Lìn làm thể nào để đưa được  nước về thôn? + Nhờ  có mương nước, cuộc sống  và tập quán canh tác của người dân  thôn Phìn Ngan đã thay đổi như  thế  nào? + Ông Lìn đã nghĩ ra cách gì để  giữ  rừng, bảo vệ dòng nước? ­ Mời HS hỏi và trả lời ­ Học sinh hỏi và trả lời trước lớp. ­ Gợi ý rút ra nội dung, ý nghĩa bài  ­ HS nêu ý nghĩa bài tập đọc. đọc Ca ngợi ông Lìn cần cù, sáng tạo,dám  thay đổi tập quán canh tác của cả  một  vùng, làm thay đổi cuộc sống cả thôn. ­ Em có thể làm gì để góp phần vào  ­ Cá nhân trả lời. sự   phát   triển,   đổi   mới   của   quê  hương mình? b)   Hoạt   động   2:   Hướng   dẫn   đọc  diễn cảm ­ Yêu cầu HS đọc nối tiếp ­ Đọc nối tiếp lại bài, chọn đoạn đọc  diễn cảm ­ Đọc mẫu, hướng dẫn ­ Lắng nghe ­   Hướng   dẫn   HS   luyện   đọc   trong  ­ Luyện đọc nhóm nhóm 6 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  7. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ Mời HS thi đọc diễn cảm  ­ 2­3 em thi đọc diễn cảm trước lớp. ­ Nhận xét, đánh giá. ­ Nhận xét 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  nghiệm ­ HS lắng nghe GDBVMT: GV liên hệ Ông Phàn Phù  ­   Liên   hệ   tấm   gương   bảo   vệ   môi  Lìn xứng đáng được chủ  tịch nước  trường ở địa phương khen   ngợi   không   chỉ   vì   thành   tích  giúp đỡ bà con thôn bản làm kinh tế  giỏi mà còn nêu tấm gương sáng về  bảo   vệ  dòng   nươc  thiên   nhiên   và  trồng cây gây rừng để  giữ  gìn  môi  trường sống tốt đẹp. ­ Mời HS nhắc lại nội dung bài ­ Tóm tắt nội dung bài. ­ Nhắc chuẩn bị giờ sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Lịch sử ÔN TẬP HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU  1. Kiến thức, kỹ năng: ­ Năm được  những sự  kiện lịch sử  tiêu biểu từ  1858 đến trước chiến  dịch Điện Biên Phủ 1954. ­ Hệ  thống được những sự  kiện lịch sử  tiêu biểu từ  1858 đến trước   chiến dịch Điện Biên Phủ 1954. 2. Năng lực  ­ HS có khả năng tự hoàn thành nhiệm vụ học tập; ­ Chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ của bạn khi gặp khó khăn. 3. Phẩm chất  ­ Yêu quê hương, đất nước; biết ơn những người đã hi sinh vì độc lập,  tự do của Tổ quốc. II. ĐỒ DÙNG DẠY ­ HỌC  ­ GV: Phiếu học tập  ­ HS: Sách vở, đồ dùng học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY­HỌC 7 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  8. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu   * Khởi động ­ Cho HS hát bài yêu thích ­ HS hát bài yêu thích * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động luyện tập thực hành ­ GV nêu nhiệm vụ tiết  học a) Hoạt động 1: Thống kê các sự kiện  lịch sử  tiêu biểu từ  1858  đến trước  chiến dịch Điện Biên Phủ 1954 ­ GV yêu cầu HS làm việc cá nhân,  ­ HS làm việc cá nhân hoàn thành nội dung phiếu học tập HOÀN THÀNH BẢNG THỐNG KÊ  CÁC SỰ KIỆN LỊCH SỬ TIÊU BIỂU  TỪ 1858 ĐẾN TRƯỚC CHIẾN DỊCH  ĐIỆN BIÊN PHỦ 1954 Thời gian Sự kiện ­ Cá nhân chia sẻ, lớp bổ  sung, hoàn  ­ Mời cá nhân lên chia sẻ thành bảng thống kê theo yêu cầu ­ Lắng nghe  ­ GV nhận xét, bổ sung, giúp HS hoàn  thanh nhiệm vụ học tập. b) Hoạt động 2: Làm việc nhóm đôi ­ HS nhận phiếu, làm việc nhóm đôi ­  GV   nêu   nhiệm   vụ   học   tập,   phát  phiếu  cho  các  nhóm   (dãy 1  ­  câu  1,  dãy 2 ­câu 2, dãy 3 ­ câu 3) + Cụm từ "nghìn cân treo sợi tóc" +  Câu   1:   Tình   thế   hiểm   nghèo   của  + Giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm. nước   ta   sau   cách   mạng   tháng   8  thường   được   diễn   tả   bằng   cụm   từ  nào? Em hãy kể  tên 3 loại “giặc” mà  cách mạng nước ta phải đương đầu  từ cuối năm 1945. + Đánh bại cuộc tấn công quy mô lớn  + Câu 2: Chiến thắng Việt Bắc thu­ của quân Pháp lên Việt Bắc đông 1947 có ý nghĩa như thế nào đối  + Bảo vệ được cơ quan đầu não của  với cuộc kháng chiến chống Pháp? cuộc kháng chiến +   Khẳng   định   tinh   thần   quyết   tâm  + Câu 3: Lời kêu gọi toàn quốc kháng  chiến đấu hi sinh vì độc lập dân tộc. chiến của chủ  tịch Hồ  Chí Minh đã  + Nam quốc sơn hà. 8 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  9. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 khẳng định điều gì? Lời kêu gọi đó  giúp em liên tưởng tới bài thơ  nào ra  đời   trong   cuộc   kháng   chiến   chống  quân Tống xâm lược lần thứ  hai (đã  học ở lớp 4)? ­ Đại diện nhóm chia sẻ, lớp bổ  sung  ­ Mời đại diện nhóm lên chia sẻ, lớp  ý kiến. bổ sung ­ Nhận xét, đánh giá.  3. Hoạt động vận dụng, trải  ­ Cá nhân chia sẻ nghiệm  ­ Mời HS nêu nội dung bài học   ­ GV tổng kết nội dung bài. ­ Nhận xét tiết học, dặn HS ôn bài        IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Buổi chiều Đạo đức HỢP TÁC VỚI NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH( Tiết 2) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Nêu được một số biểu hiện về hợp tác với bạn bè trong học tập, làm  việc và vui chơi. ­ Biết được hợp tác với mọi người trong công việc chung sẽ  nâng cao   hiệu quả  công việc, tăng thêm niềm vui và tình cảm gắn bó giữa người với  người. ­ Có kĩ năng hợp tác với bạn bè trong các hoạt động của lớp, trường. 2. Năng lực: ­  Biết hợp tác, chia sẻ vói mọi người xung quanh. 3. Phẩm chất: ­ Có thái độ mong muốn, sẵn sàng hợp tác với bạn bè, thầy giáo, cô giáo  và mọi người trong công việc của lớp, của trường, của gia đình, của cộng   đồng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC ­ Giáo viên: phiếu học tập ­ HS: Sách vở, đồ dùng học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 9 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  10. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 Hoạt động của giáo viên  Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu * Khởi động ­Yêu cầu HS hát đồng thanh - Hát đồng thanh * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động luyện tập thực hành * Hướng dẫn HS làm các bài tập    Bài  tập  3.  Theo em    việc làm nào  ­ Thảo luận nhóm đôi dưới đây là đúng? ­ Đại diện nhóm trình bày. a­ Được lớp giao cho nhiệm vụ trang  ­ Nhận xét, bổ sung, tranh luận trí báo tường, Tâm, Nga, Quang phân  công nhau: Tâm viết tên báo, Nga vẽ  đường viền, Quang thì sắp xếp các  ­   Việc   làm   của   các   bạn   trong   tình  bài báo  huống  a  là   đúng.   Việc   làm   của   bạn  b­  Hàng tuần, các hộ  gia đình thôn  Long trong tình huống b là chưa đúng Đông   cùng   nhau   lao   động   vệ   sinh  đường  làng   ngã  xóm.   Long   thường  tự  chọn công việc nhẹ  nhàng nhất,  làm cho nhanh để về xem tivi   ­ GV nhận xét, nêu phương án đúng   Bài tập 4. Xử  lý một số  tình huống  liên   quan   đến   việc   hợp   tác   với  ­ Hoạt động nhóm 4 những người xung quanh  ­ Các nhóm thảo luận. Trình bày kết  ­ Em cùng các bạn trong nhóm thảo  quả  thảo luận  luận xử lý các tình huống sau:  a­  Tuần tới lớp 5B tổ  chức hái hoa  a­  Trong   khi   thực   hiện   công   việc  dân chủ và tổ 2 được giao nhiệm vụ  chung,   cần   phân   công   nhiệm   vụ   cho  chuẩn bị  cho cuộc vui này. Nếu là  từng người, phối hợp giúp đỡ lẫn nhau thành viên tổ  2, các em dự  kiến sẽ  thực   hiện   nhiệm   vụ   trên   như   thế  nào?  b­  Hà   có   thể   bàn   với   bố   mẹ   mang  b­ Hè, ba má Hà định đưa cả nhà về  những đồ  dùng cá nhân nào, tham gia  thăm   ngoại.   Theo   các   em,   bạn   Hà  chuẩn bị hành trang cho chuyến đi  nên làm gì chuẩn bị cho chuyến đi xa  ­   Các   nhóm  nhận  xét,   bổ   sung,   tranh  đó luận. ­ GV nhận xét, kết luận ý 2 Bài tập 5. Lập kế hoạch hợp tác với  ­ Hoạt động cá nhân, ghi nội dung cần  những người xung quanh  thiết vào phiếu bài tập ­ Em hãy liệt kê theo mẫu sau những   ­ Cá nhân trình bày 10 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  11. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 việc  việc  mình có thể  hợp tác với  ­ Nhận xét bổ sung  người khác (gia  đình, bạn bè, thầy  cô, hàng xóm láng giềng).  ­ Nhận xét, tuyên dương 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  ­ Lắng nghe nghiệm  ­ Nhận xét tiết học  ­   Về   đọc   lại   bài,   hằng   ngày,   thực  hiện việc hợp tác với mọi người  ở  nhà, ở trường,... ­ Chuẩn bị: Thực hành cuối học kì  I   IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Địa lí ÔN TẬP HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU  1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Biết một số đặc điểm về tự nhiên, dân cư, các ngành kinh tế của nước  ta.    ­ Chỉ  trên bản đồ  một số  thành phố, trung tâm công nghiệp, cảng biển  lớn của nước ta.    ­ Nêu tên và chỉ  được vị  trí một số  dãy núi, đồng bằng, sông lớn, các  đảo, quần đảo của nước ta trên bản đồ.  2. Năng lực:  ­ Biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ học tập; ­ Trình bày rõ ràng, ngắn gọn, nói đúng nội dung cần trao đổi. 3. Phẩm chất:  ­ Đoàn kết với bạn bè; ­ Tích cực tham gia các hoạt động xây dựng trường, lớp. II. ĐỒ DÙNG DẠY ­ HỌC  ­ GV: Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam. ­ HS: Sách vở, đồ dùng học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY ­ HỌC 11 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  12. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 Hoạt động của giáo viên  Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu   * Khởi động ­ Yêu cầu HS hát đồng thanh ­ Hát. * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động luyện tập thực hành Hoạt động 1: Đặc điểm tự nhiên  ­ GV nêu câu hỏi HS  trả lời: ­ HS làm việc theo cặp + Nêu đặc điểm về địa hình, khoáng  ­ HS thảo luận bạn cùng bàn để thấy  sản, sông ngòi, khí hậu nước ta?  được các đặc điểm về địa hình,  khoáng sản, sông ngòi, khí hậu nước  ta  ­ HS trinh bay kêt qua ̀ ̀ ́ ̉ ­  GV chốt kết luận ­ Các nhóm khác bổ sung Hoạt động 2 : Các điều kiện để  phát triển ­ GV nêu câu hỏi HS  trả lời: + Nước ta có những điều kiện nào để  ­ HS làm việc theo nhóm 5 phát triển các ngành giao thông vận  ­ HS thảo luận bạn cùng bàn để thấy  tải, công nghiệp, thương mại, du  được các điều kiện  phát triển các  lịch ? ngành giao thông vận tải, công  nghiệp, thương mại, du lịch ở nước  ­  GV chốt kết luận: ta 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải   ­ HS trinh bay kêt qua ̀ ̀ ́ ̉ nghiệm ­ Các nhóm khác bổ sung  Tổ chức trò chơi : HS thi đính các  ­ Hai nhóm HS thi đính các trung tâm  trung tâm công nghiệp vào lược đồ  công nghiệp vào lược đồ trống trống ­ Lắng nghe. Dặn HS học bài chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Thứ Ba, ngày 28 tháng 12 năm 2021 Buổi sáng Toán LUYỆN TẬP CHUNG 12 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  13. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 I. MỤC TIÊU 1: Kiến thức, kĩ năng: ­ Biết thực hiện các phép tính với số  thập phân và giải các bài toán có   liên quan đến tỉ số phần trăm. ­ Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính với số thập phân và giải toán về tỉ  số phần trăm. 2. Năng lực:  ­  Biết tự đánh giá kết quả học tập và báo cáo kết quả trong nhóm hoặc  với giáo viên. 3. Phẩm chất:  ­ Tích cực tham gia các hoạt động học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY­ HỌC          ­ Giáo viên: bảng phụ ­ Học sinh: bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên  Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu   * Khởi động: Yêu cầu nêu cách tìm  ­ HS nêu cá nhân tỉ số phần trăm của hai số * Kết nối : Giới thiệu bài ­Yêu cầu HS hát đồng thanh 2. Hoạt động luyện tập thực hành Bài 1.  Viết các hỗn số  sau thành số  thập phân  ­   Hướng   dẫn   làm   bảng   con,   nêu  ­ Đọc yêu cầu  miệng. ­ Quan sát, giúp đỡ  học sinh gặp khó  khăn + HS chuyển các hỗn số  thành phân  ­ Mời HS chia sẻ  cách viết một hỗn  số vào bảng con rồi nêu kết quả:  số thành số thập phân  4,5 ;      3,2;   2,75;  1,48.  ­ Nhận xét, hướng dẫn HS chữa bài ­ Nhận xét, bổ sung. Bài 2. Tìm x: ­ HS chia sẻ theo ý hiểu ­ Hướng dẫn làm cá nhân. ­ HS chữa bài. ­ Quan sát, gúp đỡ học sinh ­ Đọc yêu cầu ­ Gọi học sinh chữa bảng ­ Học sinh làm bài cá nhân, cộng tác  giúp bạn. ­ Nhận xét, hướng dẫn HS chữa bài ­ HS lên bảng chữa bài. ­ Nêu câu hỏi, giúp HS củng cố  cách  ­ Nhận xét bổ sung. tìm thừa số  chưa biết trong một tích  13 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  14. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 và tìm số chia trong phép chia. ­ HS chia sẻ  cách tìm thừa số, tìm số  Bài 3.  chia. ­ Mời HS đọc yêu cầu bài toán ­ Hướng dẫn tóm tắt, làm vở theo yêu  cầu bài toán. ­ Đọc yêu cầu bài toán. ­ Quan sát giúp đỡ  học sinh gặp khó  ­ Làm vở, 1 em làm trên bảng phụ khăn ­ Mời HS chia sẻ bài làm ­ Nhận xét, chữa bài ­ Chia sẻ, đánh giá kết quả học tập Bài giải: Hai ngày đầu máy bơm hút được là: 35% + 40% = 75% (lượng nước) Ngày thứ ba máy bơm hút được là: 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  100% ­ 75% = 25% (lượng nước) nghiệm Đáp số: 25% lượng nước. ­ Tóm tắt nội dung bài ­ Nhắc chuẩn bị giờ sau ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Chính tả  NGƯỜI MẸ CỦA 51 ĐỨA CON I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Nghe ­ viết đúng, trình bày đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức   đoạn văn xuôi. Toàn bài không mắc quá 5 lỗi. ­ Làm đúng bài tập ôn mô hình cấu tạo vần. Hiểu thế nào là tiếng bắt   vần với nhau (BT2). 2. Năng lực: ­ Có khả  năng tự  thực hiện nhiệm vụ  cá nhân trên lớp, biết phối hợp   cùng bạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập; ­ Biết tìm kiếm sự hỗ trợ kịp thời khi gặp khó khăn. 3. Phẩm chất: ­ Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em;  II. ĐỒ DÙNG DẠY ­ HỌC. ­ Giáo viên: bảng phụ ­ Học sinh: bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY ­ HỌC Hoạt động của giáo viên  Hoạt động của học sinh  14 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  15. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 1. Hoạt động mở đầu  * Khởi động  ­ GV đọc một số từ ngữ cho HS viết. ­ Viết bảng con: ra ngoài, da gà, gia  đình. ­ Nhận xét, hướng dẫn HS chữa ­ Nhận xét. * Kết nối : Giới thiệu bài 2.   Hoạt   động   hình   thành   kiến   thức  mới:   a) Hướng dẫn HS nghe ­ viết ­ Gọi đọc bài chính tả 1 lượt ­ 1 học sinh đọc. ­ Lớp theo dõi trong sách giáo khoa. ­ Hướng dẫn tìm hiểu nội dung ­ Đọc thầm lại bài chính tả  trả  lời  câu hỏi. + Đoạn văn nói đến ai? Đó là người như  + Mẹ  Nguyễn Thị  Phú­ là người có  thế nào? tấm lòng nhân hậu ..... ­ Yêu cầu tìm từ khó viết ­ HS nêu. ­ Đọc cho học sinh viết từ khó. ­ Viết bảng con từ khó ­ Nhận xét, chữa ­   Nhận   xét,   nhắc   HS   lưu   ý   khi   viết  chính tả. ­ Lưu ý HS cách trình bày của bài chính  ­ HS lắng nghe tả ­ Đọc cho HS viết chính tả ­ Viết bài vào vở ­ Đọc cho HS soát lỗi ­ Đổi vở, soát lỗi theo cặp hoặc tự  đối chiếu  trong sách  giáo  khoa  để  sửa sai ­ Nhận xét bài chính tả ( 7­10 bài).   ­ Nêu nhận xét chung. ­ Lắng nghe B ) Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính  tả . Bài tập 2: ­ Đọc yêu cầu bài tập 2 a)   Chép  vần  của  từng  tiếng trong câu  thơ vào mô hình cấu tạo vần: Con ra tiền tuyến xa xôi ­ Làm bài vào vở  bài tập, 1 em làm  Yêu bầm yêu nước cả đôi mẹ hiền. trên bảng phụ ­ Yêu cầu HS làm bài vào vở  bài tập,  ­ Cá nhân chia sẻ bài làm bảng phụ ­ Nhận xét, bổ sung. ­ Nhận xét, hướng dẫn HS chữa bài 15 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  16. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 b)  Tìm  những tiếng bắt  vần với nhau  trong câu thơ trên. ­ HS trả lời, nhận xét, bổ sung. ­ Yêu cầu HS suy nghĩ, trả lời miệng  ­ HS lắng nghe. ­ Nhận xét, hướng dẫn HS xác định các  tiếng bắt vần với nhau trong các câu thơ  lục bát. 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm ­ Tóm tắt nội dung bài ­ HS lắng nghe. ­ Nhận xét tiết học ­ Nhắc chuẩn bị giờ sau IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Luyện từ và câu ÔN TẬP VỀ TỪ VÀ CẤU TẠO TỪ I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Tìm và phân loại được: từ đơn, từ phức; từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa; từ  nhiều nghĩa theo yêu cầu của các bài tập trong SGK. ­ Rèn kĩ năng sử dụng từ. 2. Năng lực: ­ Biết làm việc theo yêu cầu của giáo viên, biết lắng nghe và thực hiện   nhiệm vụ, biết chia sẻ với cô, với bạn. 3. Phẩm chất; ­ Chăm học, tích cực tham gia vào các hoạt động của lớp, thực hiện  nghiêm túc quy định về học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY ­ HỌC. ­ Giáo viên: bảng phụ ­ Học sinh: bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY ­ HỌC Hoạt động của giáo viên  Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu  * Khởi động Yêu cầu HS hát đồng thanh ­ Hát đồng thanh * Kết nối : Giới thiệu bài  2. Hoạt động luyện tập thực hành 16 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  17. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 a) Hướng dẫn học sinh làm bài tập *Bài tập 1. Lập bảng phân loại các  từ trong khổ thơ. ­ Đọc yêu cầu của bài, làm cá nhân ­ Yêu cầu HS làm việc nhóm đôi ­ Trao đổi nhóm đôi. ­ Chia sẻ, nhận xét, bổ sung ­ Nhận xét, nêu phương án đúng. +)   Từ   đơn:   hai,   bước,   đi,   trên,  cát,ánh,   biển,   xanh,   bóng,   cha,   dài,  con, tròn. +) Từ  ghép: cha con, chắc nịch, mặt  trời. ­ Yêu cầu tìm thêm ví dụ  về từ đơn,  +) Từ láy: rực rỡ, lênh khênh. từ phức, từ ghép, từ láy. ­ HS tìm, nêu trước lớp *Bài tập 2.  Các từ  trong mỗi nhóm  dưới đây có quan hệ  với nhau như  * Đọc yêu cầu của bài. thế nào? ­ Làm việc theo nhóm 2. ­ Hướng dẫn làm nhóm. ­ Cử đại diện nêu ý kiến: a) từ đồng nghĩa b) từ nhiều nghĩa. *Bài tập 3.  Tìm từ  đồng nghĩa với  c) từ đồng âm. các từ in đậm trong bài văn ­ Đọc yêu cầu bài tập. ­ Hướng dẫn làm bài cá nhân. ­ HS tìm các từ  đồng nghĩa với từ  in  đậm trong bài văn, nêu kết quả. ­ tinh ranh­ranh mãnh­ tinh nghịch ­ dâng­ tặng­ hiến­biếu *Bài tập 4. Tìm từ trái nghĩa thích  ­ êm đềm­êm ả­êm ái hợp với mỗi chỗ trống trong các  thành ngữ, tục ngữ sau: ­ Hướng dẫn làm vở. ­ Nhận xét, nêu phương án đúng ­ HS làm vở, chữa bài. ­ Nhận xét, bổ sung. a) Có mới nới cũ. 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  b) Xấu gỗ, tốt nước sơn. nghiệm c) Mạnh dùng sức, yếu dùng mưu. ­Tóm tắt nội dung bài. ­ HS nhắc lại khái niệm từ đồng âm,  ­ Nhắc chuẩn bị giờ sau. từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, từ nhiều  nghĩa. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… 17 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  18. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Buổi chiều Toán GIỚI THIỆU MÁY TÍNH BỎ TÚI I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức, kĩ năng:  ­ Bước đầu biết dùng máy tính bỏ túi để thực hiện cộng, trừ, nhân, chia  các số thập phân, chuyển một số phân số thành phân số thập  phân.  ­ Rèn kĩ năng sử dụng máy tính. 2. Năng lực: ­ Biết làm việc cá nhân, làm việc theo sự phân công của nhóm, lớp; ­ Trình bày rõ ràng nội dung cần trao đổi, biết lắng nghe, chia sẻ  với   bạn. 3. Phẩm chất:    ­ Thực hiện nghiêm túc quy định về học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC ­ Giáo viên: máy tính bỏ túi ­ Học sinh: máy tính bỏ túi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên  Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu   ­ Hát bài yêu thích * Khởi động Yêu cầu HS hát đồng thanh * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động hình thành kiến thức  mới:   a) Hoạt động 1: Làm quen với máy tính  bỏ túi. ­ Yêu cầu các nhóm quan sát máy tính  ­ Các nhóm quan sát, mô tả  về  màn  bỏ túi, rồi nêu các đặc điểm của máy. hình, các phím, các số, các chữ  ghi  trên các phím. ­ Cho HS thực hành mở, tắt máy. ­ HS thực hiện, nhận xét. b) Hoạt động 2:  Hướng dẫn HS thực  hiện các phép tính bằng máy tính bỏ  túi. ­ GV nêu ví dụ: 25,3 + 7,09 = ? ­ HS thực hiện, nêu kết quả. ­ HD học sinh thực hiện trên máy tính,  ­ Nhận xét, bổ sung rồi nêu kết quả ­ HS thực hiện yêu cầu. ­ Yêu cầu HS tự  nêu ví dụ, thực hiện  18 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  19. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 và nêu kết quả. ­ Lớp nhận xét, đánh giá. c) Hoạt động 2: Thực hành ­  Đọc yêu cầu của bài. Bài 1. Thực hiện các phép tính sau rồi  dùng máy tính bỏ túi để kiểm tra. ­ Học sinh thực hiện trên bảng con  ­ Hướng dẫn làm cá nhân, nêu miệng. rồi dùng máy tính kiểm tra lại kết  quả. ­ Báo cáo trước lớp. ­ Nhận xét, chữa bài. ­ Nhận xét, tuyên dương a)  923,342.                     b) 162,719 c)  2946,06                      d) 21,3. 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm ­ Tóm tắt nội dung bài ­ HS lắng nghe ­ Dặn dò HS không lạm dụng máy tính  ­ HS lắng nghe bỏ   túi   để   tính   toán,   chỉ   sử   dụng   khi  giáo viên cho phép. ­ Nhận xét tiết học, nhắc chuẩn bị giờ  sau IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Kể chuyện KỂ CHUYỆN ĐàNGHE, ĐàĐỌC I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Chọn được một truyện nói về  những người biết sống đẹp, biết đem  lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác. ­ Kể  lại được rõ ràng, đủ  ý, biết trao đổi về  nội dung,  ý nghĩa câu  chuyện. 2. Năng lực: ­ Mạnh dạn trong giao tiếp,  ứng xử  thân thiện, biết chia sẻ  với mọi  người. 3. Phẩm chất: ­ Biết quan tâm, giúp đỡ mọi người xung quanh. II. ĐỒ DÙNG DẠY ­ HỌC 19 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  20. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ Giáo viên: Một số gợi ý về tìm truyện theo chủ điểm “Vì hạnh phúc  con người” ­ Học sinh: sách, vở, báo chí về chủ điểm con người với thiên nhiên. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY ­ HỌC Hoạt động của giáo viên  Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu   * Khởi động ­ GV cùng HS hát bài yêu thích. ­ HS hát bài yêu thích. * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động hình thành kiến thức  mới:   a) Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh  kể chuyện. ­ Gọi HS đọc đề  và hướng dẫn xác  ­ Đọc đề  và tìm hiểu trọng tâm của  định yêu cầu của đề đề. ­ Giải nghĩa từ sống đẹp ­ Xác định rõ những việc cần làm theo  ­ Yêu cầu HS đọc gợi ý  yêu cầu. ­ Lắng nghe ­ Kiểm tra sự chuẩn bị  ở nhà cho tiết  ­ Đọc nối tiếp các gợi ý trong sgk. học này. ­ Tìm hiểu và thực hiện theo gợi ý. ­ Một số  em nối tiếp nhau nói trước  lớp tên câu chuyện các em sẽ  kể, nói  rõ   đó là truyện nói về  những người  biết sống đẹp, biết đem lại niềm vui,  b)   Hoạt   động   2:   Hướng   dẫn   thực  hạnh phúc cho người khác. hành kể  chuyện, trao đổi về  ý nghĩa  câu chuyện. ­   GV   yêu   cầu   HS   kể   chuyện   trong  nhóm đôi. ­ Cho HS thi kể trước lớp, chia sẻ về  ­ Kể chuyện trong nhóm. ý nghĩa câu chuyện. ­ Thi kể trước lớp. ­ Hướng dẫn cả lớp trao đổi về  nhân  ­ Nêu ý nghĩa câu chuyện. vật   trong   truyện   hoặc   ý   nghĩa   câu  ­ Trao đổi với bạn hoặc thầy cô về  chuyện. các nhân vật, ý nghĩa câu chuyện * Đánh giá bạn kể chuyện ­ Ghi lần lượt tên HS tham gia thi kể  và tên câu chuyện các em kể. ­ Theo dõi ­ Hướng dẫn HS đánh giá ­ Nhận xét bổ sung. ­ Đánh giá theo tiêu chuẩn: 20 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2